Địa chỉ: Ấp 1, Tân Phú, Đồng Nai

Nằm cách TPHCM 150km, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là địa điểm du lịch hè miền Nam đặc biệt có sức hút với các gia đình, bạn trẻ yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các loài động vật, tham gia đạp xe, khám phá đời sống động vật hoang dã vào ban đêm, ngắm bình minh, hoàng hôn, chèo kayak... Ngoài ra, điểm đến này còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản như cá lóc, canh lục bình, lẩu cá sông, rau rừng được yêu thích. MIA.vn lưu ý khách tham quan ghé thăm nơi đây cần tuân thủ quy định của Ban quản lý như không gây ảnh hưởng đến đời sống của động vật, vứt rác đúng nơi và bảo vệ môi trường.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 2

Hoạt động được yêu thích hàng đầu ở Vườn quốc gia Nam Cát Tiên chính là đi xe đạp khám phá

Sài Gòn, thành phố sôi động và quyến rũ, là địa điểm du lịch hè miền Nam không thể bỏ qua. Nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến một chuyến đi đáng nhớ. Đi du lịch Sài Gòn bạn có thể khám phá những điểm nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, tòa nhà Landmark 81, Bưu điện thành phố, Dinh Độc Lập, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện, hay khu vực ngoại ô và địa đạo Củ Chi. Với ẩm thực đa dạng và phong phú, từ hẻm nhỏ đến chợ đêm, Sài Gòn luôn đón chào du khách bằng nhiều món ăn ngon tại hẻm 284 Lê Văn Sỹ, chợ Hồ Thị Kỷ, phố ẩm thực Cô Giang...

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 3

Sài Gòn, thành phố sôi động và quyến rũ mang đến nhiều địa điểm tham quan, check-in cả ngày dài

Địa chỉ: Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

Khu cắm trại Zenna Pool Camp là một địa điểm du lịch hè miền Nam lý tưởng tại Vũng Tàu. Bạn có thể đến đây cắm trại cùng bạn bè để trải nghiệm kỳ nghỉ lễ đáng nhớ. Khu cắm trại rộng 6,5ha, rộng rãi và xanh mát với rừng dương liễu bao quanh. Khách du lịch Vũng Tàu ghé thăm có thể thỏa sức vui chơi trên biển và thư giãn trong căn lều vải, lều gỗ sang trọng.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 4

Khu cắm trại Zenna Pool Camp được nhiều bạn trẻ lựa chọn vào dịp lễ

Địa chỉ: 9 Trà Cổ, Tân Phú, Đồng Nai

Suối Mơ nằm cách Vườn quốc gia Nam Cát Tiên 25km, là địa điểm du lịch hè miền Nam được yêu thích nhờ không gian xanh mát và nhiều hoạt động vui chơi. Tại đây, bạn có thể tự mình trải nghiệm một bể bơi tự nhiên lớn từ hàng chục suối nhỏ vẫn còn khá hoang sơ. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều trò chơi như đạp xe trên nước, cầu trượt, ô tô nước, massage cá.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 5

Suối Mơ tươi xanh với làn nước mát là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dịp lễ

Núi Bà Đen nằm cách TPHCM 2 giờ đi ô tô, là điểm du lịch nổi tiếng quanh năm chứ không chỉ vào dịp hè. Tại đây bạn có thể ghé tham quan chùa Bà, tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, hoặc kết hợp leo núi, cắm trại, săn mây. Ăm thực cũng là điểm đặc biệt thu hút khi ghé thăm núi Bà Đen, tại đây bạn có thể thưởng thức món ốc núi, gà rừng và nhiều món ngon địa phương khác.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 6

Núi Bà Đen là địa điểm linh thiêng bậc nhất ở miền Nam

Địa chỉ: xã Phú Nghĩa, Đồng Xoài, Bình Phước

Cách TP.HCM khoảng 190km, Vườn quốc gia Bù Gia Mập là địa điểm du lịch hè miền Nam đặc biệt thu hút khách tham quan bởi không gian xanh mát, bình yên và các hoạt động ngoài trời thú vị. Tại đây bạn có thể đi trekking, ngắm rừng lồ ô và các loài cây đặc trưng khác, thăm trung tâm cứu hộ sinh vật, tìm hiểu hệ sinh thái của vườn quốc gia. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch chúng ta còn có thể cắm trại bên suối Đăk Ca, hồ Đăk Manh, thưởng thức các món ăn bản địa nổi tiếng như rau rừng, canh thụt, vịt quay lá mắc mật.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 7

Khám phá vườn quốc gia Bù Gia Mập dịp lễ là một hành trình khó quên

Phú Quốc, "hòn đảo Ngọc" nổi tiếng với bãi biển xinh đẹp và làng chài Hàm Ninh, quần thể Phú Quốc United Center... Đến Phú Quốc vào dịp hè, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú bên các bãi biển như Bãi Sao, Bãi Dài, thăm thú vườn tiêu, ghé các khu vui chơi nổi tiếng như Safari Phú Quốc và thưởng thức nhiều món đặc sản độc đáo.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 8

Tắm biển Bãi Sao tại Phú Quốc

Côn Đảo dù có diện tích không quá rộng lớn, nhưng vẫn được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp độc đáo. Đây là một địa điểm du lịch hè miền Nam nổi bật với nhiều hoạt động để trải nghiệm như lặn ngắm san hô, thăm rừng ngập mặn và quan sát rùa đẻ trứng... Đặc biệt, khách du lịch Côn Đảo cũng đừng quên viếng thăm mộ cô Sáu và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập của dân tộc khi đến thăm đảo.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 9

Check-in với máy bay bên bờ biển của Côn Đảo

Cần Thơ được mệnh danh là xứ “gạo trắng nước trong” bởi đặc trưng địa lý vùng. Đây là địa điểm du lịch hè miền Nam nổi bật nhờ vẻ đẹp văn hóa sông nước, sở hữu nhiều điểm đến tham quan thu hút: chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy, các khu du lịch, vườn trái cây, cồn Sơn, lò hủ tiếu, bến Ninh Kiều, chùa Ông... Khám phá Cần Thơ, bạn sẽ thưởng thức các món đặc sản như lẩu mắm, vịt nấu chao, bánh cống, bánh xèo, pizza hủ tiếu, trái cây tươi ngon theo mùa...

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 10

Chợ nổi Cái Răng họp từ sáng sớm

Mỹ Tho là một địa điểm du lịch hè miền Nam lý tưởng khá gần TP.HCM. Với không khí thôn quê, non nước ấm áp và người dân hiền hậu, khách tham quan sẽ có được nhiều trải nghiệm khó quên tại đây. Cù Lao Thới Sơn (Cồn Lân) là điểm nhấn du lịch của Mỹ Tho, nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác lướt xuồng ba lá trên những con rạch, ngắm cảnh vườn trái cây và thăm các làng nghề truyền thống. Đặc biệt, trong chuyến đi bạn cũng có cơ hội thưởng thức trà và bánh mứt tại nhà dân.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 11

Cù Lao Thới Sơn là một địa điểm du lịch hè miền Nam được yêu thích nhờ không gian miệt vườn độc đáo

Bến Tre được mệnh danh là xứ dừa với hơn 200.000 hộ trồng dừa, nơi chúng ta có thể tự đạp xe đến tận nhà dân để thưởng thức đặc sản. Tại địa điểm du lịch hè miền Nam này bạn sẽ được đắm chìm trong khu du lịch Cồn Phụng - khu du lịch sinh thái nổi tiếng với nhiều trò chơi dân gian như tắm sông, câu cá, chèo thuyền. Cồn Quy cũng thu hút với âm nhạc đờn ca tài tử đặc sắc. Nếu bạn muốn trải nghiệm hái trái cây tươi ngon tại chỗ hoặc mang về làm quà, đừng bỏ qua vườn trái cây Cái Mơn, với nhiều giống như dâu, bưởi, nhãn, mãng cầu, xoài chín tươi...

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 12

Trải nghiệm nhiều trò chơi dân dã ở khu du lịch Cồn Phụng dịp hè

Sóc Trăng là thủ phủ của những ngôi chùa cổ, chẳng hạn như chùa Som Rong với kiến trúc Khmer Nam Bộ là điểm hành hương, lễ Phật hàng đầu. Ngoài ra còn có nhiều chùa nổi tiếng khác như chùa Dơi, chùa Kh’leng, chùa Đất Sét. Đến với địa điểm du lịch hè miền Nam này bạn sẽ được khám phá tinh hoa tín ngưỡng độc đáo của Nam Bộ. Bạn nhớ dành thời gian trải nghiệm chợ nổi Ngã Năm với văn hóa đặc trưng qua mua sắm trên ghe, xuồng.

12 địa điểm du lịch hè miền Nam đầy những trải nghiệm khó quên 13

Chiêm ngưỡng chùa Som Rong mang đậm nét kiến trúc Khmer Nam Bộ

Hy vọng danh sách tổng hợp những địa điểm du lịch hè miền Nam hàng đầu trên đây sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm khó quên trong những ngày nghỉ lễ. Thời gian này chúng ta không chỉ được thư giãn, trải nghiệm ẩm thực, mà còn có thể học hỏi được nhiều điều từ mảnh đất độc đáo mình đang đặt chân đến.