Cồn Lân Cồn Phụng tựa như một vùng làng quê miền Tây Nam Bộ thu nhỏ của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây, bạn có thể thỏa thích khám phá, tìm hiểu những nét độc đáo về văn hoá, phong tục tập quán và đời sống sinh hoạt của người dân ở xứ dừa Bến Tre. Còn gì tuyệt hơn khi được trải nghiệm cảm giác đi thuyền trên sông, thả bộ dọc đường làng rợp bóng mát của những hàng dừa bạt ngàn huyện Châu Thành, ngồi xe ngựa, nghe đờn ca tài tử hay chèo xuồng len lỏi qua những con rạch nhỏ, ngắm nhìn cảnh quan hai bên toàn dừa nước và những rừng bần đong đưa hoa trắng đầy thơ mộng. Đặc biệt hơn, bạn còn được quan sát toàn bộ quá trình làm ra những viên kẹo dừa Bến Tre vô cùng thơm ngon tại Cồn Lân Cồn Phụng. 

Đến với Cồn Lân Cồn Phụng, bạn không chỉ được hòa mình với thiên nhiên miệt vườn sông nước mà còn có cơ hội thưởng thức các món ăn dân dã đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Những món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng đều được chính tay đầu bếp địa phương chế biến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên sẵn có nên tất cả đều ẩn chứa hương vị mộc mạc cùng cái hồn của quê hương xứ dừa, khiến bất cứ ai đã từng nếm thử cũng đều mê mẩn và nhớ mãi không quên. Dưới đây là các món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng mà MIA.vn giới thiệu để bạn tham khảo.  

Xem thêm: Ẩm thực biển Thạnh Phú, điểm nhấn đặc sắc trong văn hoá ăn uống bản địa

Độc đáo món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng ăn một lần là nhớ mãi 2

Cồn Lân Cồn Phụng là địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tại Bến Tre

Độc đáo món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng ăn một lần là nhớ mãi 3

Ngoài phong cảnh sông nước hữu tình, những món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng cũng là điểm nhấn níu chân khách thập phương

Đến với nền văn hóa ẩm thực phong phú khi đi du lịch Cồn Lân Cồn Phụng, bạn sẽ có cơ hội được nếm thử món gỏi củ hủ dừa trứ danh. Món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng này có nguyên liệu chính lấy từ phần lõi non trắng nõn ở tận sâu trong đọt dừa, được xắt thành từng miếng mỏng rồi trộn với thịt ba chỉ, tai heo, tôm đất, cà rốt, rau thơm kèm nước mắm chua ngọt tạo nên tổng thể hết sức bắt mắt. Củ hủ dừa có mùi thơm phức, vị béo, bùi được nấu chung nước cốt dừa Bến Tre, hòa quyện cùng vị ngọt từ thịt heo và tôm làm nên một món đặc sản vừa thơm ngon lại cực kỳ lạ miệng. Gỏi củ hủ dừa vẫn thường được người dân bản địa nấu để đãi khách phương xa, dần dần trở thành đặc sản không thể thiếu của quê hương xứ dừa. 

Độc đáo món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng ăn một lần là nhớ mãi 4

Gỏi củ hủ dừa là món ăn nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ nói chung và Cồn Lân Cồn Phụng Bến Tre nói riêng

Trong danh sách các món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng tất nhiên không thể thiếu cá tai tượng chiên xù. Đây là một loài cá sinh sống ở nước ngọt, hình dáng to bè trông như tai voi nên mới có tên gọi là cá tai tượng. Khi chế biến, người dân thường sẽ không đánh vảy cá mà cho trực tiếp vào chảo dầu nóng, chiên cho đến khi giòn rụm. Cá tai tượng chiên xù thường được ăn kèm với bánh tráng, các loại rau sống và một chén mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt tùy khẩu vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cuốn một miếng cá tai tượng với bánh tráng, cho thêm ít rau sống cùng khế chua, chuối chát rồi chấm ngập trong mắm nêm cay nồng. MIA.vn đảm bảo hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này sẽ khiến bạn mê mẩn đấy.  

Độc đáo món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng ăn một lần là nhớ mãi 5

Cá tai tượng chiên xù là món đặc sản nhất định phải nếm thử nếu có dịp đến Cồn Lân Cồn Phụng

Nếu vẫn đang băn khoăn Bến Tre đi đâu ăn gì thì xôi chiên Cồn Phụng sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng này còn được người dân bản xứ gọi với cái tên vô cùng nhí nhảnh là “trứng khủng long” bởi hình dáng vô cùng ấn tượng. Xôi chiên Cồn Phụng trông khá lạ mắt, có hình tròn và phồng to như một quả bóng màu vàng cực hấp dẫn. Món đặc sản này có lớp vỏ bên ngoài được chế biến từ nếp thơm nấu chín, tán thành bột mịn rồi ngâm cùng với đường và dầu ăn. Bên trong lớp vỏ nếp là phần nhân đậu xanh đã được nêm nếm với muối, đường, hạt tiêu… sao cho vừa miệng. Lúc chiên phải dùng chảo mỡ nóng và người nấu phải cực kỳ nhanh tay, liên tục lật trở xôi cho đến khi đạt yêu cầu về độ tròn và căng phồng như ý muốn. Xôi chiên Cồn Phụng có thể ăn cùng thịt gà, chả giò và nếu nhâm nhi thêm chút bia nữa thì quả là chẳng còn gì bằng.

Độc đáo món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng ăn một lần là nhớ mãi 6

Người dân địa phương chế biến món xôi chiên Cồn Phụng với hình dáng vô cùng độc đáo. Ảnh: mientaycogi.com

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng tôm luộc nước dừa lại là một trong những món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng dễ dàng chinh phục bất kỳ thực khách nào. Sức cuốn hút của món ăn này nằm ở những con tôm đỏ au, ngon ngọt cùng phần nước cốt dừa béo ngậy. Hương vị bùi bùi, thơm thơm của trái dừa Bến Tre hòa quyện trong từng miếng thịt tôm săn chắc tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn khiến các tín đồ ẩm thực khó mà cưỡng lại được.

Độc đáo món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng ăn một lần là nhớ mãi 7

Tôm luộc nước dừa - Món ăn đơn giản nhưng đầy sức hút

Sau khi thưởng thức hàng loạt món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng, bạn nhất định không thể bỏ qua một thức uống cực kỳ hấp dẫn tại đây chính là trà phấn hoa tắc. Như tên gọi, thức uống đặc biệt này được pha từ trà, mật ong, phấn hoa và tắc nên còn có một cái tên mỹ miều khác là trà mật ong phấn hoa. Từ các nguyên liệu đặc trưng và độc đáo nhất ở Cồn Lân Cồn Phụng, người dân đem pha thành một loại trà có mùi vị ngọt thanh rất riêng. Hương thơm thanh mát và cực kỳ quyến rũ của trà phấn hoa tắc chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc khó tả khi lần đầu nếm thử. 

Độc đáo món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng ăn một lần là nhớ mãi 8

Trà phấn hoa tắc với hương vị thơm lừng quyến rũ là thức uống chỉ có thể tìm thấy ở Cồn Lân Cồn Phụng

Bên cạnh cảnh sắc đẹp đến nao lòng thì những món ngon ở Cồn Lân Cồn Phụng cũng là nét hấp dẫn khiến mọi người nhớ mãi. Đừng ngần ngại bổ sung những cái tên này vào cẩm nang du lịch Bến Tre của bạn để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm ẩm thực độc đáo của xứ dừa nhé.