Nằm giữa lòng Osaka sầm uất, phố Dotonbori là điểm đến thu hút sự chú ý của khách du lịch quốc tế lẫn người dân địa phương. Không chỉ nổi tiếng với những con đường lung linh ánh đèn neon sáng loáng, Dotonbori còn được biết đến như thiên đường ẩm thực phong phú, đa dạng.

Hành trình khám phá Dotonbori đồng nghĩa việc bạn sẽ được dịp thỏa sức thưởng thức các món ăn biểu trưng cho ẩm thực Osaka. Sẽ không khó để bạn bắt gặp các quầy hàng Takoyaki thơm phức, hay Okonomiyaki,, Kushikatsu với vẻ ngoài bắt mắt, đánh thức ‘con sâu đói’ trong bụng ngay lập tức.

Không dừng lại ở đó, Dotonbori còn sở hữu hàng loạt công trình mang tính biểu tượng, định vị hình ảnh góc phố này trong mắt mọi người. Bạn có thể chụp ảnh bên bảng quảng cáo Glico vui nhộn, hoặc thong dong dạo quanh các con đường nhỏ, tản bộ dọc hai bên bờ kênh và tham quan các cây cầu sở hữu kiến trúc truyền thống đầy ấn tượng.

Ngoài ra, Dotonbori được biết đến là thiên đường mua sắm, giải trí khi sở hữu hàng loạt các cửa hàng cùng trung tâm mua sắm đầy thú vị. Hoặc không, đi xem phim chiếu rạp, hoặc tận hưởng những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố cũng là cách để bạn trải nghiệm Dotonbori một cách chân thật, sống động nhất.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 2

Nằm giữa lòng Osaka sầm uất, phố Dotonbori là điểm đến thu hút sự chú ý của khách du lịch quốc tế lẫn người dân địa phương


Là điểm đến nổi tiếng tại khu vực trung tâm Osaka, thế nên, có nhiều cách để bạn di chuyển đến Dotonbori, bao gồm:

Tàu điện ngầm

Đây là phương tiện công cộng được mọi người lựa chọn với giá vé không quá đắt. Bạn có thể đi tuyến Midosuji hoặc Sakaisuji, đến ga Namba và đi bộ thêm khoảng 10 phút về phía Nam sẽ đến được Dotonbori.

Tàu JR

Đây là phương tiện dành cho những ai di chuyển từ Kansai. Bạn có thể xuống ga JR Namba, sau đó đi bộ thêm một đoạn khoảng 15 phút theo hướng Đông sẽ đến được Dotonbori.

Xe bus

Có nhiều tuyến bus đến Dotonbori quanh khu vực Osaka để bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần lựa chọn trạm dừng phù hợp với lịch trình là sẽ có được hành trình chinh phục Dotonbori đầy thú vị.

Thuê xe đạp

Tại Osaka có nhiều cửa hàng cho thuê xe đạp, đường xá tại đây cũng rất dễ đi. Vì vậy, cả những ai lần đầu du lịch Nhật Bản và muốn có thể khám phá mọi thứ tại Osaka, bạn vẫn có thể tự tin vi vu cùng chiếc xe đạp.

Taxi

Đây là phương tiện phù hợp cho các gia đình hoặc nhóm đông người. Tuy giá taxi tương đối cao hơn các phương tiện khác, bù lại bạn sẽ không cần tìm đường hoặc sợ bị lạc, chạy xe không quen đường xá, v.v.


Glico Man là linh vật biểu trưng cho miền Nam Osaka, sau đó trở thành hình ảnh đại diện cho Dotonbori từ năm 1934. Gần như bất kỳ ai đến Dotonbori đều chụp ảnh bên cạnh hình ảnh độc đáo này, bạn cũng có thể thử nha!

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 3

Glico Man là linh vật biểu trưng cho miền Nam Osaka, sau đó trở thành hình ảnh đại diện cho Dotonbori từ năm 1934

Ngồi thuyền xuôi dòng Tonbori sẽ giúp bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn phố Dotonbori từ góc nhìn khác. Những chiếc thuyền tại Dotonbori được sơn màu bắt mắt, với hành trình dài khoảng 20 phút. Trong suốt hành trình, bạn sẽ nhìn ngắm hình ảnh Dotonbori lung linh ánh đèn hai bên bờ cùng nhịp sống náo nhiệt, sôi động.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 4

Ngồi thuyền xuôi dòng Tonbori sẽ giúp bạn có thể nhìn ngắm trọn vẹn phố Dotonbori từ góc nhìn khác

Đã tồn tại hơn 380 năm, Shinsaibashi-suji là một trong những phố mua sắm sầm uất bậc nhất Osaka. Phố dài chừng 600 mét với sự góp mặt của hàng loạt cửa hàng và cả trung tâm thương mại. Đến đây, bạn sẽ có thể mua sắm đa dạng mặt hàng, từ thời trang, điện tử, bách hóa cho đến cả các nhà hàng và quán cà phê.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 5

Shinsaibashi-suji là một trong những phố mua sắm sầm uất bậc nhất Osaka

Ẩn mình nằm sâu trong một con ngõ nhỏ tại phố Hozenji Yokocho, đền Hozenji sở hữu vẻ đẹp yên bình cùng kiến trúc cổ kính, được xây dựng từ năm 1637. May mắn rằng dù trải qua những năm tháng khốc liệt của chiến tranh, thế nhưng đền Hozenji vẫn nguyên vẹn kiến trúc thời Edo, trở thành điểm đến dành cho những ai muốn hiểu hơn về lịch sử địa phương.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 6

Đền Hozenji sở hữu vẻ đẹp yên bình cùng kiến trúc cổ kính, được xây dựng từ năm 1637

Là một trong số ít các công trình còn sót lại sau Thế chiến II, giờ đây, Nhà hát Shochikuza đã trở thành hình ảnh đại diện cho văn hóa Dotonbori. Sở hữu kiến trúc độc đáo cùng không gian trang nhã, đây là địa điểm hoàn hảo để mọi người thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật Kabuki. Đây là màn biểu diễn kết hợp giữa nghệ thuật, hóa trang cùng âm nhạc truyền thống, đồng thời là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 7

Nhà hát Shochikuza là hình ảnh đại diện cho văn hóa Dotonbori


Takoyaki là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Osaka, đồng thời là lựa chọn được lòng cả khách du lịch lẫn người dân địa phương.

Đây là loại bánh bạch tuộc với phần bánh làm từ bột mì, trứng, trộn cùng nước dùng Dashi với nhân bạch tuộc thái nhỏ, bắp cải, ăn kèm sốt Worrouershire, mayonnaise, cá bào (bonito) cùng bột rong biển khô Aonori.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 8

Takoyaki là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Osaka

Là thành phố cảng, vì thế, hải sản tại Osaka rất phong phú, đặc biệt nổi bật hơn cả phải kể đến Cua hoàng đế. Bạn có thể thưởng thức hải sản tại nhà hàng nổi tiếng Kani Doraku. Hoặc nếu muốn có trải nghiệm như người bản địa thực thụ, hãy đi bộ đến chợ cá Kuromon Ichiba và thưởng thức các món tươi ngon như sashimi cá ngừ, sò điệp nướng, v.v.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 9

Cua hoàng đế tại Dotonbori được đánh giá cao về độ tươi ngon

Okonomiyaki là món bánh xèo hấp dẫn của vùng Osaka, đồng thời là cái tên được thực khách lựa chọn khi đến Dotonbori. Bánh xèo được làm từ bột mì, trứng, nước, ăn cùng nhân bắp cải xắt mỏng, hành lá, thịt heo hoặc hải sản.

Khi bánh chín, người đầu bếp sẽ rưới sốt tương Takoyaki để tăng thêm hương vị. Bánh mỏng, giòn, phần nhân đầy đặn, ăn cùng sốt ngọt chắc chắn sẽ khiến thực khách cứ muốn ăn hoài.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 10

Okonomiyaki là món bánh xèo hấp dẫn của vùng Osaka, đồng thời là cái tên được thực khách lựa chọn khi đến Dotonbori

Tuy các nhà hàng nướng Yakiniku xuất hiện ở khắp nơi, tuy nhiên, thưởng thức tại Dotonbori cũng là một trải nghiệm thú vị. 

Khi thưởng thức Yakiniku, bạn sẽ nướng thịt trên than hồng, chấm cùng nước sốt tương truyền thống hoặc chanh. Bạn có thể lựa chọn thịt bò, heo, gà, cá, mực, sò điệp, tim, lưỡi hoặc gan, tim, v.v.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 11

Thưởng thức nướng Yakiniku tại Dotonbori cũng là một trải nghiệm thú vị 

Bánh dưa lưới là bánh ngọt có lớp vỏ giòn, xốp cùng phần nhân kem béo ngậy đầy đặn rất hấp dẫn. Bạn có thể lựa chọn kem vani, dâu tây hoặc matcha tùy khẩu vị. Chắc chắn rằng vị ngọt, giòn, xốp của bánh, ăn cùng kem béo sẽ là món tráng miệng rất tuyệt vời.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 12

Bánh dưa lưới là bánh ngọt có lớp vỏ giòn, xốp cùng phần nhân kem béo ngậy đầy đặn rất hấp dẫn

Kushikatsu là phiên bản xiên que chiên hấp dẫn của phố Dotonbori với đa dạng các nguyên liệu, từ thịt, hải sản cho đến rau củ. Các xiên này sẽ được chiên giòn trong chảo dầu sôi già, ăn cùng nước chấm, ít bắp cải và cốc bia để tăng thêm hương vị.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 13

Kushikatsu là phiên bản xiên que chiên hấp dẫn của phố Dotonbori với đa dạng các nguyên liệu

Sushi tại Osaka được thực khách đánh giá cao về độ tươi, đặc biệt phải kể đến hình thức phục vụ băng chuyền đầy thú vị này. Có rất nhiều nhà hàng, quán ăn sushi băng chuyền tại Dotonbori với đa dạng mức giá, chắc chắn bạn có thể tìm ra lựa chọn ưng ý nhất.

Dotonbori, thiên đường ẩm thực đường phố thu hút bao người 14

Sushi tại Osaka được thực khách đánh giá cao về độ tươi, đặc biệt phải kể đến hình thức phục vụ băng chuyền đầy thú vị

Dotonbori tựa viên ngọc quý giữa lòng Osaka sầm uất. Với sự góp mặt của hàng loạt điểm vui chơi, mua sắm cùng bản đồ ẩm thực đa dạng, chắc chắn đây sẽ là điểm đến mang lại cho bạn trải nghiệm thú vị khi vi vu Nhật Bản.