Trong số các tiểu bang tại Hoa Kỳ, Alaska có diện tích lớn nhất. Địa hình tại tiểu bang này đa dạng, bao gồm những dãy núi cao vút hùng vĩ, các dòng sông băng, thác nước ngoạn mục, nhiều ngôi làng rải rác dọc khắp đường bờ biển cùng các thị trấn bỏ hoang, bến cảng nhộn nhịp.

Xuyên suốt hành trình du lịch Alaska, chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên vừa hùng vĩ nhưng cũng đầy thơ mộng tại đây. Đặc biệt, nếu thong dong tản bộ quanh các ngôi làng ven biển, hay khám phá những thị trấn xưa cũ không còn bóng người, chắc hẳn bạn sẽ hiểu hơn phần nào về bản sắc văn hóa bản địa. Vì vậy, du lịch Alaska được xem là hành trình hoàn hảo dành cho những tâm hồn đam mê khám phá.

Nằm khá gần Bắc Cực, thế nên, Alaska gần như chìm trong tuyết phủ quanh năm. Điều thú vị tại tiểu bang này chính là ánh sáng mặt trời hiện diện 23 giờ trong một ngày, và ban đêm chỉ dài vỏn vẹn 1 giờ đồng hồ mà thôi.

Theo kinh nghiệm du lịch Alaska của MIA.vn, từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn lên kế hoạch khám phá vùng đất này. Đây là giai đoạn Alaska bước vào mùa hè, trời ấm và ít mưa, phù hợp để mọi người tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí.

Đặc biệt, nếu trót mê mẩn khung cảnh cực quang tại Alaska, bạn có thể đến vùng đất này vào khoảng độ tháng 9. Vào thời gian này, thời tiết tại Alaska cũng dần chuyển sang mùa thu, bầu không khí dường như cũng thêm phần lãng mạn hơn cả.

Và nếu muốn hòa cùng bầu không khí lễ hội sôi động, náo nhiệt, cũng như tham gia nhiều hoạt động vui chơi ngoài trời, thì từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là giai đoạn thích hợp. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn trổ tài trượt tuyết, ngắm dòng sông băng, cánh rừng phủ tuyết trắng xóa rất đẹp.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 2

Theo kinh nghiệm du lịch Alaska của MIA.vn, từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn lên kế hoạch khám phá vùng đất này. Ảnh: @Glenn A

Để xin visa du lịch Alaska, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

- Tờ đơn xin visa du lịch

- Hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng

- Ảnh thẻ 5 x 5cm chụp rõ hai tai, nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng đổ lại

- Hộ chiếu bản gốc còn hạn tối thiểu 6 tháng

- Hộ khẩu bản chính

- Chứng minh tài chính/ công việc/ mục đích chuyến đi. Cần cung cấp đơn xin nghỉ phép để đi du lịch bản gốc, có xác nhận của công ty đang công tác

- Thông tin đặt phòng, vé máy bay, lịch trình chuyến đi

Lưu ý: Lệ phí nộp visa là $160, có kết quả từ 10 đến 15 ngày làm việc

Hiện nay, chưa có hãng khai thác tuyến Việt Nam - Alaska. Thế nên, bạn có thể lựa chọn bay đến New York, sau đó di chuyển tới Alaska bằng các phương tiện như tàu điện ngầm, xe bus.

Đối với các tuyến bay Việt Nam - New York, bạn có thể lựa chọn một trong các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Dragonair, Asiana Airlines, Qatar Airways, Japan Airlines, United Airlines với giá dao động từ $480 - $800/ chiều/ người.

Tại Alaska có nhiều phương tiện công cộng, từ tàu ngầm, xe bus đến taxi với mức giá không quá đắt đỏ, phù hợp với khả năng chi tiêu của nhiều người. Hoặc nếu muốn chủ động về thời gian, bạn có thể thuê xe để tự do tham quan, khám phá. Lưu ý rằng bạn cần có bằng lái xe quốc tế, giấy tờ tùy thân.

Đô la Mỹ (USD) là đơn vị tiền tệ sử dụng trên phạm vi toàn Hoa Kỳ. Tỷ giá 1 USD ~ 24.370VNĐ. Bạn có thể chủ động đổi tiền tại ngân hàng, tiệm vàng để có được tỷ giá tốt nhất.

Lưu ý: Mang tối thiểu $2.000, không vượt quá $10.000 tiền mặt khi nhập cảnh. Nếu mang hơn $10.000, bạn cần khai báo tại khu vực nhập cảnh

Được mệnh danh là ‘thành phố vàng’, Anchorage thu hút lượng lớn người ghé đến đây du lịch, tham quan và du chơi hằng năm. Một trong những hoạt động ngoài trời được nhiều người yêu thích chính là trải nghiệm đãi vàng tại khu vực các bãi mỏ như Crow Creek, Indian Valley.

Hoặc nếu muốn trổ tài làm ‘cần thủ’, bạn có thể ra khu vực các bãi bồi hoặc những con sông chảy quanh thành phố để câu cá. Cảm giác ngồi buông cần, đợi cá đớp mồi, lắng nghe tiếng nước chảy róc rách, lá cây đung đưa xào xạc, hít thở bầu không khí trong lành cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Đặc biệt, nếu muốn được quan sát toàn bộ quá trình gấu Bắc Cực săn mồi, bạn có thể ghé đến khu vực những con thác lớn. Nơi đây tập trung các chú gấu đang siêng năng bắt cá kiếm ăn.

Ngoài ra, nếu muốn tìm hiểu về văn hóa bản địa, đặc biệt là nhịp sống tại Alaska khi màn đêm buông xuống, Anchorage là điểm đến lý tưởng nhất. Khu vực trung tâm thành phố tập trung đông các nhà hàng, quán bar, khách sạn cùng nhiều điểm mua sắm, chắc chắn sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm chân thật trong suốt hành trình du lịch Alaska.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 3

Được mệnh danh là ‘thành phố vàng’, Anchorage thu hút lượng lớn người ghé đến đây du lịch, tham quan và du chơi hằng năm

Ketchikan là một vịnh biển nhỏ quanh năm sương mù vần vũ. Đặc biệt, nơi đây còn tập trung nhiều cảng cá lớn, và là một trong những nguồn cung cấp hải sản lớn cho toàn thành phố. Thị trấn nhỏ này được những dãy núi oai vệ sừng sững ôm trọn, điểm tô với các hồ nước trong xanh, nếp nhà cổ kính nằm nối liền nhau.

Có nhiều trải nghiệm để bạn tận hưởng khi đến Ketchikan trong hành trình du lịch Alaska. Nhưng thú vị và đặc sắc hơn cả chắc hẳn là bộ môn trổ tài câu cá hồi sông băng. Thịt cá hồi tại Ketchikan được đánh giá cao về hương vị ngon ngọt săn chắc, qua đôi tay chế biến của người đầu bếp địa phương đã trở nên những món ăn ngon miệng, hấp dẫn.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 4

Ketchikan là một vịnh biển nhỏ quanh năm sương mù vần vũ

Dòng sông băng Mendenhall Glacier được xem là tuyệt tác thiên nhiên, với khung cảnh trắng muốt của tuyết phủ rất đẹp. Mặt sông băng lung linh khi ánh nắng mặt trời soi rọi, thấp thoáng khung cảnh người dân địa phương đào những hố nhỏ trên lớp băng dày và buông cần câu cá. Nếu may mắn, bạn còn có thể nhìn ngắm khung cảnh những chú gấu Bắc Cực trổ tài bắt cá hồi rất sinh động.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 5

Dòng sông băng Mendenhall Glacier được xem là tuyệt tác thiên nhiên, với khung cảnh trắng muốt của tuyết phủ rất đẹp

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 6

Đi qua sông băng là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn khi đến Mendenhall Glacier

Skagway là một trong những thị trấn quanh năm tuyết phủ trắng xóa. Đây còn được biết đến như ‘nhà’ của giống chó Husky to lớn với bộ lông dày ấn tượng. Đến Skagway, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú Husky kéo xe chạy băng băng trên những cánh đồng trắng muốt.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 7

Skagway là một trong những thị trấn quanh năm tuyết phủ trắng xóa với vẻ đẹp hiền hòa khó tả

Vườn quốc gia Kenai Fjords sở hữu địa hình đa dạng, gồm núi, băng và hồ nước, vẽ nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị, như chèo thuyền kayak, ngắm cá voi bơi lội hoặc trekking băng rừng.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 8

Vườn quốc gia Kenai Fjords sở hữu địa hình đa dạng, gồm núi, băng và hồ nước, vẽ nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ

Denali là nhà’ của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về đời sống hoang dã của nhiều loài động vật, cũng như tham quan khuôn viên khu bảo tồn bằng xe bus hoặc xe điện.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 9

Denali là nhà’ của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm, giúp mọi người có thể quan sát được đời sống của chúng trong tự nhiên

Đây là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất Alaska tính đến thời điểm hiện tại. Thảm thực vật tại Elias rất đa dạng, bao gồm những loài thực vật quý hiếm. Đến đây trong hành trình du lịch Alaska, bạn có thể thong dong tản bộ, cũng như cắm trại tại những bãi cỏ xanh mướt trải dài.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 10

Thảm thực vật tại Elias rất đa dạng, bao gồm những loài thực vật quý hiếm

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 11

Đến đây trong hành trình du lịch Alaska, bạn có thể thong dong tản bộ, cũng như cắm trại tại những bãi cỏ xanh mướt trải dài

Ẩm thực Alaska là sự kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu và gia vị, tạo nên những món ăn hấp dẫn thu hút bao thực khách gần xa. Trong hành trình du lịch Alaska, bạn có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn như pizza, cua huỳnh đế, bánh cheese steak, sườn nướng và cá hồi.

Du lịch Alaska, thiên đường băng với các trải nghiệm thú vị 12

Cua huỳnh đế là món ăn bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Alaska

Hành trình du lịch Alaska đưa bạn đến với vùng đất của tuyết trắng cùng những dãy núi trùng điệp, các con sông băng lung linh dưới ánh nắng. Nếu có cơ hội du lịch Mỹ, đừng bỏ qua Alaska nhé bạn ơi!