Tacos là loại bánh truyền thống có nguồn gốc từ Mexico. Các tín đồ du lịch thường đùa rằng nếu chưa ăn Tacos xem như chưa từng đến với quốc gia Bắc Mỹ này. Món Tacos truyền thống có nhiều nét tương đồng với bánh mì kẹp của Việt Nam.

Về nguồn gốc của bánh Tacos thì những chiếc bánh đầu tiên xuất hiện ở Mexico với phần nhân được từ những loại cá nhỏ người dân đánh bắt về. Theo thời gian, công thức làm Tacos dần dần được hoàn thiện, cải tiến với nhiều loại nguyên liệu đa dạng hơn. Đến khoảng thế kỷ 20, Tacos bắt đầu du nhập và phổ biến tại Mỹ, Canada và một số quốc gia châu Mỹ khác.

Món bánh Tacos có gì hấp dẫn mà lại hot rần rần trên Tiktok? 2

Tacos là món bánh có nguồn gốc từ Mexico

Bánh Tacos truyền thống có phần vỏ làm từ bột ngô hoặc bột mì. Vỏ mỏng được chiên lên nên khá giòn và thơm. Nhân bánh được biến tấu từ các loại thực phẩm như thịt bò, thịt heo, thịt nguội, cá, thịt gà, nước sốt, nấm, ớt… Nhân bánh trung hòa giữa các hương vị chua - cay - mặn - ngọt nên rất dễ ăn, trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Thêm một điểm đặc biệt nữa là bánh Tacos của người Mexico thì sẽ rất cay do người dân của quốc gia này cực kỳ ưa chuộng ớt. Món bánh với phần vỏ màu vàng nhạt, thịt màu nâu, kết hợp với rau củ nhiều màu sắc, thêm tương ớt đỏ thì chắc chắn chỉ vừa nhìn đã khiến bạn thòm thèm rồi.

Xem thêm: Ẩm thực Mexico: Top 12 món ăn đặc sản bạn nhất định phải thử

Hiện nay vì Tacos đã phổ biến ở nhiều quốc gia nên công thức chế biến cũng được biến tấu rất nhiều. Dưới đây hãy cùng cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số loại bánh Tacos phổ biến hiện nay:

- Taco nướng: Loại bánh này có lớp vỏ được nướng trên vỉ than hồng đến khi giòn và cháy xém nhẹ. Bánh sẽ được ăn kèm với nước tương chorizo asado, pho mát Oaxaca và thịt là mulita. Đây là loại bánh Tacos phổ biến ở miền Bắc Mexico.

Món bánh Tacos có gì hấp dẫn mà lại hot rần rần trên Tiktok? 3

Tacos được biến tấu với nhiều loại nhân và nước sốt khác nhau

- Tacos de cazo là loại có phần vỏ được chiên ngập dầu và giòn tan, màu vàng nâu hấp dẫn. Loại Tacos này sử dụng phần nhân chủ yếu bằng thịt bò.

- Tacos đầu bò: Đây là món Tacos khá độc đáo và khác biệt với phần nhân bánh làm từ các bộ phận của đầu bò như não, thịt má, lưỡi, mắt bò. Phần vỏ của bánh Tacos đầu bò sẽ được hấp để có độ mềm, thường ăn kèm với hành tây và rau mùi.

Món bánh Tacos có gì hấp dẫn mà lại hot rần rần trên Tiktok? 4

Bánh Tacos đầu bò với phần nhân cực kỳ độc đáo

- Tacos sudados: Đây là món bánh nóng hổi, khi khách gọi thì người bán mới bắt đầu làm. Tacos sudados được ưa chuộng vào mùa đông, bốc khói nghi ngút với nhân từ tôm, cá và thịt cừu.

Món bánh Tacos siêu hot ở Việt Nam không phải bánh truyền thống của Mexico mà là loại bánh của Pháp được biến tấu. Phần vỏ thường sẽ làm bằng bột ngô, được nướng sơ qua, vẫn có độ mềm chứ không quá giòn. Vỏ bánh sẽ không được gấp đôi như Tacos truyền thống mà sẽ được cuộn lại để bao bọc hết phần nhân.

Món bánh Tacos có gì hấp dẫn mà lại hot rần rần trên Tiktok? 5

Bánh Tacos Pháp sẽ được cuộn lại thay vì gấp đôi vỏ ngoài

Nhân của bánh Tacos Pháp là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu khác nhau như khoai tây chiên, thịt bò xay, thịt gà, phô mai, rau sống… cùng các loại nước sốt đậm đà. Bánh Tacos Pháp có kích thước lớn, nhiều size khác nhau. Loại lớn nhất khoảng bằng khuỷu tay của người lớn, sức ăn khỏe mới có thể ăn hết một cái.

Món bánh Tacos có gì hấp dẫn mà lại hot rần rần trên Tiktok? 6

Nhân bánh đầy ắp nguyên liệu và nước sốt béo ngậy

Món Tacos Pháp khi du nhập vào Việt Nam đã được biến tấu khá nhiều để phù hợp hơn với khẩu vị người Việt Nam. Vì thế dù bạn đã thưởng thức món này thì khi du lịch Mexico hoặc Pháp, MIA.vn vẫn khuyến khích bạn nếm thử món bánh này để thấy sự khác biệt.

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về món bánh Tacos. Bạn cũng đừng quên sắm cho mình một chiếc vali chất lượng từ MIA.vn để đồng hành cùng bạn đến khắp nơi trên thế giới và thưởng thức thật nhiều món ăn hấp dẫn nhé.