Ngoài việc tìm hiểu Ankara là thủ đô nước nào thì bạn nên biết rằng đây cũng là trung tâm chính trị có nền văn hóa lịch sử văn minh khá lâu dài. Khi dạo chơi qua các con phố ở đây, bạn sẽ được chứng kiến sự hòa quyện tinh tế giữa những nét hiện đại với lịch sử cổ kính tạo nên một không gian vô cùng độc đáo. Đến thăm Ankara không chỉ là cơ hội để bạn tận hưởng văn hóa và kiến trúc đặc sắc của đất nước này mà còn là cửa sổ để mở mang tầm nhìn ra thế giới của nhiều nền văn minh rộng lớn.

Ngoài ra, kinh tế của thành phố này cũng đang phát triển khá mạnh mẽ, tạo nên một không khí sôi động với các trung tâm mua sắm, dịch vụ du lịch ngày càng nhộn nhịp. Với những điều độc đáo này, MIA.vn tin chắc rằng chuyến du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mang tới nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho bạn.

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 2

Du lịch Ankara ở Thổ Nhĩ Kỳ được xem như là một trong những điểm đến lãng mạn kết hợp với sự sôi động và nhộn nhịp

Mặc dù đây không phải là một thành phố lớn nhưng lại chịu ảnh hưởng của khí hậu bán khô hạn và Địa Trung Hải. Vào mùa hè, thời tiết sẽ khô và nóng. Còn khi tiết trời chuyển đông thì rất giá rét, nhiệt độ thường xuống dưới 0 độ C. Theo kinh nghiệm của cẩm nang du lịch MIA.vn, thời gian tốt nhất để ghé thăm Ankara là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, lúc này thời tiết khá ấm áp, dễ chịu và mưa ít. Nếu bạn muốn tham gia vào các lễ hội sôi động và đầy màu sắc thì tháng 3 và tháng 4 cũng là thời điểm lý tưởng.

Trước khi đến Ankara Thổ Nhĩ Kỳ thì bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, ảnh 4x6cm, sổ hộ khẩu và chứng minh thư bản sao có công chứng, giấy đăng ký kết hôn (ly hôn) và các giấy tờ chứng minh công việc… Sau đó nộp cho Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ (Số 04 Dã Tượng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm). Mức phí visa khoảng 58$. Lưu ý rằng nên nộp sớm trước thời gian đi khoảng 1 tháng để được xét duyệt sớm cũng như có thời gian đặt vé máy bay và khách sạn.

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 3

Khi đến Thổ Nhĩ Kỳ bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ và nộp cho đại sứ quán trước thời gian đi khoảng 1 tháng

Đồng tiền mà nơi đây sử dụng là đồng tiền hiện hành Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY). Trong đóm tiền xu 1 lira (TRY) sẽ được chia thành 100 kuruş. Giá trị quy đổi như sau: TRY 1 (Lira mới) = 100 new kuruş = 8000 VND = 0.4 USD. Để có thể thuận tiện hơn trong việc thanh toán và chi trả cho các hoạt động tại quốc gia này, bạn nên đổi sang đồng tiền Lira mới trước khi bắt đầu hành trình khám phá.

Hiện nay không có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Sân bay quốc tế Esenboğa ở Ankara Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy, để đến được đây bạn sẽ phải quá cảnh tại một hoặc hai điểm đến trung gian. Tùy thuộc vào địa điểm xuất phát mà bạn có thể lựa chọn cho mình một lịch trình di chuyển phù hợp nhất.

Có nhiều hãng hàng không có thể tham khảo như Dragonair, Cathay Pacific Airlines, Qatar Airways, Turkish Airlines, Vietnam Airlines…. Giá vé cho chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ thường dao động từ 1134 đến 2588 USD. Tuy nhiên, lưu ý rằng đây chỉ là giá vé tham khảo và có thể biến động tùy thuộc vào thời điểm mua vé, hãng hàng không bạn chọn cũng như các yếu tố khác.

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 4

Bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không uy tín trên để có một chuyến đi đến Thổ Nhĩ Kỳ thuận lợi

Hệ thống giao thông ở Thổ Nhĩ Kỳ khá hiện đại và thuận tiện. Tại đây có hệ thống xe bus đường dài khá tốt, phương tiện này cũng khá thuận lợi và có dịch vụ chất lượng. Tuy nhiên xe bus thường đông đúc và có một số nơi cấm hút thuốc hay dùng điện thoại di động. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn đi xe lửa thay vì xe bus. Tuy nhiên phương tiện này chậm và thường xuyên hết vé vào thứ Sáu, Chủ Nhật hay lúc cao điểm. Bên cạnh đó, còn một số phương tiện khác bạn có thể tham khảo và lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mình như xe ô tô, xe đạp, tàu thuyền, phà cao tốc…

Anitkabir chính là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại Ankara mà bạn không nên bỏ lỡ. Khu lăng mộ luôn thu hút mọi người bởi nơi này được xây dựng để tưởng nhớ đến hai vị tổng thống đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây không chỉ nổi bật với kiến trúc độc đáo mà còn sở hữu nhiều bộ sưu tập cổ vật quý giá và những tác phẩm nghệ thuật xưa vô cùng đặc sắc. Đến thăm lăng mộ không chỉ thể hiện sự thờ kính mà còn khiến cho hành trình của bạn trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đi ngay thôi nào!

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 5

Thăm lăng mộ Mustafa Kemal Ataturk là một trong những chuyến viêng thăm ý nghĩa và trang trọng mà ai cũng muốn đến

Atakule là một biểu tượng của nền du lịch Thổ Nhĩ Kỳ được tạo ra bởi tổng thống đầu tiên của đất nước vào năm 1989. Với chiều cao lên đến 410 feet, lâu đài này mang lại một trải nghiệm độc đáo cho bạn khi có thể nhìn ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Điều đặc biệt là tòa tháp này còn có một nhà hàng xoay 360 độ, tạo ra một không gian ấn tượng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực kết hợp với chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh.

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 6

Đến đây bạn sẽ có cơ hội được tham dự các triển lãm nghệ thuật và các lễ hội, sự kiện thú vị

Công trình này nổi bật với kiến trúc đa tầng, mái vòm và điểm khiến nó trở nên đặc biệt là những ngọn tháp cong vút độc đáo. Điểm độc đáo của phong cách Gothic giúp mang lại một không gian sang trọng và truyền cảm hứng. Sự đặc sắc của nhà thờ này không chỉ làm cho nó trở thành điểm du lịch nổi tiếng tại Ankara mà còn tạo ra một hình ảnh ấn tượng từ mọi góc nhìn, đặc biệt là từ trên cao.

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 7

Nhà thờ Kocatepe nổi bật với kiến trúc đặc trưng và phong cách Gothic truyền cảm hứng

Cappadocia được hình thành từ lớp đá trầm tích và đá núi lửa là kết quả của vụ phun trào diễn ra khoảng 3 triệu năm trước. Dưới tác động của thiên nhiên, các lớp đá bị bào mòn tạo nên những hình thù độc đáo và thú vị, điều này đã khiến cho thung lũng Cappadocia trở nên đặc biệt và nổi tiếng. Cappadocia thực sự là một vùng đất thần tiên kỳ diệu mang đến những trải nghiệm đầy mê hoặc cho những ai yêu thiên nhiên và đam mê khám phá lịch sử.

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 8

Thung lũng Cappadocia là một trong những điểm đến không nên bỏ lỡ với kiến trúc có "một không hai"

Công viên Genclik được xem như một "lá phổi xanh" của thành phố Ankara, nổi bật với chiếc vòng đu quay màu hồng khổng lồ từ xa. Khuôn viên rộng lớn của Genclik đầy ắp những cây xanh và hồ nước, tạo nên một không gian mát mẻ và dễ chịu. Ngoài ra, công viên còn có hàng chục cửa hàng bán đồ lưu niệm và đồ gốm. Đặc biệt, nếu bạn ghé thăm vào buổi tối, bạn sẽ được trải nghiệm một màn trình diễn ánh sáng độc đáo trên mặt hồ, tạo nên một không khí lãng mạn và ấn tượng.

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 9

Nếu bạn là một người yêu thích những tiết mục văn nghệ đường phố thì công viên Genclik là địa điểm không thể bỏ qua

Đã đến Ankara chắc chắn không thể bỏ qua nền ẩm thực nơi đây. Món ăn đầu tiên phải nhắc đến đó là Kebab - một trong những món đặc sản sẽ khiến bạn phải chìm đắm trong hương vị của nó. Tiếp theo không thể không kể đến đó là món tráng miệng Baklava, loại bánh này có thể dùng để làm bữa chính hoặc món tráng miệng tùy vào việc kết hợp với những món ăn khác cho ra những hương vị cực kỳ độc đáo và ngon miệng. Cuối cùng là Pide mệnh danh là pizza Thổ Nhĩ Kỳ với hương vị đặc sắc và độ giòn tan. Còn chần chừ gì mà không đến đây ngay và thưởng thức thôi nào. Điểm đến này hứa hẹn sẽ là trải nghiệm khó quên nhất của bạn.

Tận hưởng du lịch Ankara hiện đại và sắc màu của Thổ Nhĩ Kỳ 10

Thưởng thức các món ngon tại Ankara cũng là một trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

Trên đây là toàn bộ những thông tin từ cách di chuyển, thủ tục xin visa cho đến những công trình kiến trúc cổ kính mà bạn nên ghé thăm một lần trong đời ở Ankara. Ngoài ra, nền ẩm thực ở đây cũng là một trong những trải nghiệm cực kỳ thú vị không thể bỏ qua. Hy vọng với những thông tin trên của MIA.vn, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè và người thân lên kế hoạch hoàn hảo cho chuyến đi Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới! Lưu ngay những bí kíp trên để trải nghiệm Ankara một cách trọn vẹn nhất nhé!