Bahamas là hòn đảo thuộc khí hậu cận nhiệt đới, nên thời tiết thường ấm áp và dễ chịu quanh năm. Tuy nhiên, vì là quốc đảo, thế nên, Bahamas thường có bão biển, thủy triều, v.v.

Theo kinh nghiệm du lịch Bahamas của MIA.vn, thì từ tháng 12 đến giữa tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất để đến đây. Vào thời gian này, Bahamas sở hữu khí hậu mát mẻ, trời trong, nắng ráo, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Đặc biệt, nếu muốn hiểu hơn về văn hóa địa phương, thì bạn có thể cân nhắc đến Bahamas vào một trong các dịp lễ hội lớn trong năm, bao gồm: Giáng Sinh, Lễ hội Junkanoo, Lễ Tạ Ơn (cuối tháng 11) và Ngày Tưởng niệm (cuối tháng 5), v.v.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 2

Thời điểm lý tưởng nhất để đến du lịch Bahamas là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau

Nếu muốn xin visa du lịch Bahamas, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

2 ảnh thẻ 5x5 cm, phông trắng, chụp tối thiếu 6 tháng đổ lại

Hộ chiếu bản gốc, còn hạn tối thiểu 6 tháng

Các loại giấy tờ cá nhân, bao gồm: Sổ hộ khẩu bản chính, Giấy đăng ký kết hôn/ ly hôn (nếu có)

Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm, sao kê ngân hàng, giấy tờ sở hữu đất bản chính, chứng minh nghề nghiệp

Giấy tờ xác minh cho chuyến du lịch: đơn xin nghỉ phép bản gốc có xác nhận của công ty, lịch trình du lịch, xác nhận đặt phòng, vé máy bay khứ hồi

Từ Việt Nam, bạn có thể đáp chuyến bay đến Sân bay Nassau - thủ đô của Bahamas, tuy nhiên sẽ cần quá cảnh ít nhất 1 đến 2 điểm.

Các hãng bay khai thác tuyến bay Việt Nam - Bahamas phổ biến hiện nay bạn có thể lựa chọn bao gồm: Amercain Airlines, Qatar Airways, Vietnam Airlines, United Airlines, Korean Air, China Eastern Airlines. Thường thì những hãng bay này sẽ quá cảnh tại các nước thứ ba, như: Tokyo (Nhật Bản). Miami (Mỹ), New York (Mỹ), Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc).

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 3

Từ Việt Nam, bạn có thể chọn hạ cánh tại sân bay Nassau để bắt đầu hành trình khám phá Bahamas

Xe bus và taxi là hai phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn trong suốt hành trình du lịch Bahamas.

Đối với xe bus, giá xe dao động từ 1.25 - 2.25 USD/ người tùy vào chặng và lộ trình. Trong khi đó, giá cước taxi tại Bahamas dao động từ 27 USD/ chuyến, phù hợp cho các gia đình hoặc nhóm bạn đông người.

Grand Central Hotel, Charlotte St, Trung tâm thủ đô Nassau - Giá tham khảo: từ 65.000 USD/ đêm

Sunrise Beach Club and Villas - Paradise Island, Casino Drive, Paradise Island, Nassau - Giá tham khảo: từ 221.000 USD/ đêm

Sunrise Resort and Marina, 42629 East Mall Drive, Bahamas Terrace - Giá tham khảo: từ 48.84 USD/ đêm

Two Turles Resort Bahamas, Queen Elizabeth Highway, George Town - Giá tham khảo từ 108.000 USD/ đêm

Hideaways Exuma, Jolly Hall Bay, Queens Highway, Georgen Town - Giá tham khảo: từ 217.800 USD/ đêm

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 4

Bahamas sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng với tầm nhìn thẳng ra biển tuyệt đẹp

Tọa lạc tại cực đông đảo New Providence, Vườn quốc gia di sản Clifton là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bahamas. Nơi đây sở hữu bờ biển xanh trong cùng các di tích văn hóa có ý nghĩa.

Có nhiều hoạt động dành cho bạn khi đến đây, như lặn biển cùng ống thở, lặn ngắm san hô, tham quan rạn san hô Sir Nicholá Nutttall dưới nước lớn nhất thế giới. Nếu muốn hiểu hơn về văn hóa bản địa, bạn có thể tham quan tàn tích ngôi làng người Lucayans - hay còn gọi là người Bahamas bản địa - sinh sống, các khu nô lệ trong hai thế kỷ 18 và 19.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 5

Vườn Clifton nằm ngay cạnh bờ biển và là một trong những địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Bahamas

Junkanoo là bãi biển thu hút đông đảo khách du lịch lẫn người dân địa phương, tọa lạc ngay thủ đô Nassau nên rất tiện di chuyển. Đặc biệt, bãi biển là ‘hàng xóm’ của những công trình kiến trúc nổi tiếng tại địa phương, như Bảo tàng cướp biển Nassau, Chợ Rơm, và Khu nghỉ dưỡng Margativaville Beach Resort Nassau.

Có nhiều hoạt động dành cho bạn khi đến đây, như tắm biển hoặc khám phá những trải nghiệm cuối tuần của người dân địa phương. Nếu đến Junkanoo vào các ngày cuối tuần, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh các gia đình địa phương cùng nhau tổ chức nấu ăn rất sôi động.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 6

Bãi biển Junkanoo là tạo độ yêu thích của nhiều khách du lịch quốc tế và người dân địa phương

Đây là một trong những nhà máy chưng cất rượu rum lâu đời tại Bahamas, chuyên sản xuất các dòng rượu nổi tiếng như vodka lọc từ cát hồng Eleuthera.

Đến đây trong hành trình du lịch Bahamas, bên cạnh việc tìm hiểu về quy trình chưng cất rượu, bạn có thể thưởng thức cocktail, mua sắm hàng lưu niệm, v.v.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 7

John Watling là một trong những nhà máy chưng cất rượu rum lâu đời và nổi tiếng tại Bahamas

Trong số ba công viên quốc gia tại Bahamas, thì Lucayan là điểm đến được mọi người ưu ái hơn cả. Vườn sở hữu quy mô 40 mẫu Anh với đa dạng cảnh quan, bao gồm: rừng ngập mặn, rừng cỏ, thông, đặc biệt là Bãi biển Gold Rock từng là bối cảnh bộ phim Cướp biển vùng Caribe và Hang chôn cất, nơi an nghỉ của người Lucayan bản địa, Hang Ben. Đây là một phần của hệ thống jang động đá vôi dưới nước dài nhất thế giới.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 8

Vườn Lucayan sở hữu hệ sinh thái đa dạng với quy mô hơn 40 mẫu Anh

Đảo lợn Great Exuma là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách khi đến Bahamas. Đây là ‘nhà’ của những chú lợn địa phương thân thiện. Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh những chú lợn thỏa thích bơi lội trong làn nước mát rất đáng yêu.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 9

Đảo Lợn Great Exuma là điểm đến vô cùng thú vị trong hành trình chinh phục Bahamas

Là hang động đá vôi đầy ắp nước, Hố xanh Dean sau 663 feet tại Long Island, và là một phần của chuỗi đảo Bahamian tại phía nam Nassau và đảo New Providence. Được bao bọc với vách đá lởm chởm ở ba phía, nơi đây sở hữu dáng dáp tựa một nhà hát vòng tròn, với bãi biển xinh đẹp cùng một đầm nước nông.

Có nhiều hoạt động thú vị dành cho bạn khi đến đây, như tắm biển, lặn bằng bình dưỡng khí và tham quan các hang động dưới nước. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm và đảm bảo an toàn, bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của các hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 10

Hố xanh Dean sở hữu dáng dáp tựa một nhà hát vòng tròn, với bãi biển xinh đẹp cùng một đầm nước nông

Đảo Blue Lagoon tọa lạc tại phía Tây Bắc Bahamas là địa điểm tham quan, vui chơi, thư giãn thu hút đông đảo du khách. Nơi đây sở hữu bờ biển xinh đẹp, với bãi cát trắng phau cùng làn nước màu ngọc lam, với hcung quan là hàng cây cọ dừa bản địa đung đưa theo gió.

Nếu có dịp đến đây, bạn có thể nằm nghỉ dưới tán cây cọ, ngâm mình trong làn nước mát hoặc tham gia nhiều bộ môn thể thao dưới nước thú vị. Tại đây còn có các hoạt đông như bơi cùng cá heo, lặn cùng cá mập, cá đuối gai độc hay xem sư tử biển cho mọi người dễ dàng lựa chọn.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 11

Đảo Blue Lagoon là địa điểm tham quan, vui chơi, thư giãn thu hút đông đảo mọi người

Được đặt tên theo Leon Levy, người dân Bahamas nổi tiếng với việc bảo tồn hệ thực vật tại Eleuthera, nơi đây sở hữu cảnh quan đa dạng, từ hoa lan và rừng ngập mặn, cho đến hàng cây cọ, xương rồng cùng nhiều loài cây bản địa khác. Trải dài khắp khu bảo tồn 30 mẫu Anh là các cung đường mòn đưa du khách có thể trải nghiệm băng qua rừng ngập mặn, hoặc đi ngang con đường trưng bày các loại thực vật dùng làm thuốc khác nhau.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 12

Khu bảo tồn thực vật bản địa Leon Levy được biết đến với việc bảo tồn hệ thực vật tại Eleuthera

Ẩm thực Bahamas sở hữu vô vàn món ăn ngon, trong đó, tiêu biểu hơn cả là món Couch. Đây là một mòn ăn được chế biến từ loại sò khá giống hàu, như phần thịt sẽ săn chắc hơn. Ngoài ra, nếu có dịp du lịch Bahamas, bạn có thể htưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng biển nhiệt đới, như bánh tart dứa, phô mai nướng, các loại cá, v.v.

Chinh phục Bahamas, thiên đường Đảo lợn xinh đẹp tại Tây Ấn 13

Couch là món ăn tiêu biểu bạn không nên bỏ qua nếu có dịp du lịch Bahamas

Bahamas là quốc gia sở hữu nhiều danh thắng đẹp tựa chốn thiên đường, bờ biển trải dài cùng hàng loạt trải nghiệm đáng nhớ. Nếu ấp ủ dự định du lịch Bahamas, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần bạn nhé.