Châu Phi với vẻ đẹp nguyên sơ là điểm đến được nhiều tín đồ du lịch tìm về để khám phá những vùng đất hoang dã cùng thiên đường cảnh quan ấn tượng. Lục địa đen bao giờ cũng là một vùng đất mang lại cho bạn những giá trị tuyệt vời. Vậy khám phá du lịch Châu Phi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm gì và đâu là những thời điểm thích hợp để du lịch Châu Phi? Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu lục địa đen trước khi xách balo lên tìm hiểu vùng đất này nhé!

Mỗi một mùa, Châu Phi đều sở hữu một vẻ đẹp riêng khiến các tín đồ du lịch khó cưỡng lại. Tùy vào thời gian thuận tiện, bạn có thể lựa chọn cho mình những địa điểm tham quan du lịch thích hợp.

Đây là thời điểm mùa xanh của miền Nam Châu Phi, thích hợp cho việc tham quan những khung cảnh tráng lệ của thiên nhiên dịu nhẹ. Vào thời điểm này, bạn có thể tham quan khu vực Vách Đá Lớn của Nam Phi với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Đây cũng là mùa du lịch khá thấp điểm ở Đông Phi khi những cơn mưa đang ồ ạt kéo đến, hạn chế các hoạt động tham quan ngoài trời.

Tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp cho những chuyến đi săn tại các quốc gia như Zambia, Zimbabwe hay Nam Phi. Tuy nhiên, đây không phải là thời điểm các hoạt động hoang dã tại lục địa đen trở nên sôi nổi nhất

Đây là thời điểm của mùa xuân rạng rỡ tại Châu Phi. Khi ấy, hoạt động của thế giới động vật hoang dã tại Lục địa đen trở nên sôi nổi và ấn tượng hơn. Nhiệt độ của Châu Phi thời điểm này cũng khá dễ chịu nên khá thích hợp với các chuyến đi săn, đặc biệt ở Namibia hay Botswana.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan bờ biển phía Tây ngập tràn sắc hoa ở nơi đây. Đây là địa điểm xảy ra cuộc di cư khá lớn từ tháng 6 đến tháng 10. Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm hoạt động ngắm cá voi ở Cape và chiêm ngưỡng từng đàn chim di trú tại khu vực Đông Phi.

Một gợi ý nữa mà MIA.vn muốn gợi ý đến bạn chính là khám phá vẻ đẹp của Lesotho trong mùa này. Đây là thời điểm khí hậu của Lesotho khá dễ chịu với thời tiết khá khô ráo, thích hợp với các trải nghiệm du lịch ngoài trời.

Tháng 11 là lúc mùa mưa thường xuyên diễn ra ở Châu Phi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham quan vùng Cape với những lễ hội rực rỡ, mang đậm bản sắc văn hóa. Ngoài ra, tháng 12 thời điểm sau mưa cũng là lúc mà bạn có thể theo dõi các hoạt động của những chú khỉ đột ở Uganda hay Rwanda.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 2

Mỗi một mùa, du lịch Châu Phi sẽ mang một sắc màu văn hóa riêng

Châu Phi không chỉ có khung cảnh nguyên sơ, kỳ thú mà còn hấp dẫn bởi những trải nghiệm du lịch mang lại cảm giác sảng khoái đặc biệt. Bạn có thể thử qua một vài trải nghiệm sau khi khám phá vẻ đẹp của du lịch Châu Phi cung MIA.vn.

Châu Phi là điểm đến của những cuộc phiêu lưu, khám phá ấn tượng. Những chuyến phiêu lưu đến Mauritius hay Cape Town sẽ mang đến cho bạn những cảm giác du lịch thú vị cùng trải nghiệm độc đáo. Ngoài ra, những chuyến phiêu lưu chèo thuyền vượt thác trên sông Chobe ở Botswana hay khám phá hệ thống hồ tại Thung lũng Rift cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm phiêu lưu độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những chuyến phiêu lưu hoang dã chiêm ngưỡng thế giới động vật tại Tanzania.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 3

Châu Phi là điểm đến của những cuộc phiêu lưu, khám phá ấn tượng

Châu Phi là thiên đường của những bãi biển xinh đẹp mang dấu ấn nguyên sơ. Ngoài những bãi biển gần thành phố ở khu vực Cape Town, bạn còn có thể tìm đến những hòn đảo ngoài khơi xa như Mauritius hay Madagascar. Khung cảnh trong lành và vẻ đẹp dịu dàng của những bãi tắm này sẽ khiến bạn quên đi nhịp sống hối hả ngoài kia.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 4

Châu Phi là thiên đường của những bãi biển xinh đẹp mang dấu ấn nguyên sơ

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hoang dã, Châu Phi còn có các thành phố lớn với vẻ đẹp ấn tượng và hiện tại. Tuy nhiên, tiềm ẩn trong các thành phố này chính là bức tranh văn hóa bản địa thấp thoáng trong những con hẻm nhỏ. Một số thành phố mà bạn nên tìm hiểu khi đến với Châu Phi chính là Cape Town của Nam Phi, Nairobi của Kenya hay Port-Louis của Mauritius…

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 5

Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hoang dã, Châu Phi còn có các thành phố lớn với vẻ đẹp ấn tượng và hiện tại

Với 54 quốc gia, Châu Phi có nền văn hóa vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi địa điểm tại đây đều sở hữu những bản sắc riêng biệt. Bạn có thể đến với Ethiopia để khám phá văn hóa để trải nghiệm cái nôi nhân văn hay đi sâu vào Mauritius để tìm về bức tranh sắc tộc độc đáo. Ngoài ra, những câu chuyện huyền bí khi khám phá những công trình cổ tại Ai Cập sẽ giúp bạn tái hiện một vùng ký ức lấp lánh.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 6

Châu Phi có nền văn hóa vô cùng đa dạng và phong phú

Châu Phi là một vùng đất với cảnh quan nguyên sơ nhưng lại ẩn chứa nhiều nét đẹp văn hóa thú vị. Nơi đây là một vùng đất có nhiều Di sản Văn hóa được UNESCO công nhận. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn nhìn lại các di sản này để chiêm ngưỡng bức tranh văn hóa rực rỡ của lục địa đen bạn nhé!

Kim tự tháp Ai Cập Giza chính là Di sản Thế giới nổi tiếng nhất tại Châu Phi được UNESCO công nhận. Đây là một trong những công trình lưu giữ những giá trị văn minh hoàng kim của một thời Ai Cập cổ đại rực rỡ. Đây là công trình duy nhất còn tồn tại trong số 7 kỳ quan cổ đại.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 7

Kim tự tháp Ai Cập Giza chính là Di sản Thế giới nổi tiếng nhất tại Châu Phi

Rừng đá Tsingy de Bemaraha, Madagascar sở hữu vẻ đẹp vô cùng khác lạ mà thiên nhiên ban tặng. Những tảng đá vôi nhọn dưới sự tạo tác của thiên nhiên đã tạo nên một khung cảnh ấn tượng. Hệ sinh thái nơi đây cũng ẩn chứa nhiều loài động thực vật vô cùng phong phú.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 8

Rừng đá Tsingy de Bemaraha, Madagascar sở hữu vẻ đẹp vô cùng khác lạ

Thác Victoria được ví như một bức màn mưa vô cùng lộng lẫy giữa biên giới hai nước Zambia và Zimbabwe. Vẻ đẹp của thác nước này mang dấu ấn siêu thực với không gian thiên nhiên lộng lẫy vô cùng khó tả.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 9

Thác Victoria được ví như một bức màn mưa vô cùng lộng lẫy giữa biên giới hai nước Zambia và Zimbabwe

Jemaa el-Fnaa là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo của Morocco. Tại quảng trường trung tâm, bạn có thể tìm thấy những dấu ấn văn hóa thú vị của quốc gia này như những người nghệ sĩ thổi đèn dụ rắn, thầy bói hay các nhạc sĩ.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 10

Jemaa el-Fnaa là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa độc đáo của Morocco

Núi Kilimanjaro là được mệnh danh là nóc nhà Châu Phi với chiều cao cực khủng. Đây cũng là ngọn núi độc lập cao nhất thế giới và được nhiều tín đồ du lịch săn đón và tìm đến trekking. Cung đường khám phá Núi Kilimanjaro là cung đường leo núi dễ nhất trong 7 ngọn núi cao nhất thế giới.

Du lịch Châu Phi và khám phá thiên đường hoang dã 11

Núi Kilimanjaro là được mệnh danh là nóc nhà Châu Phi với chiều cao cực khủng

Bức tranh du lịch Châu Phi mang lại cảnh sắc rạng rỡ nhưng cũng vô cùng xinh đẹp và thu hút. Nếu dự định tham quan Châu Phi trong chuyến hành trình sắp tới, bạn có thể cân nhắc tham khảo cẩm nang du lịch này của MIA.vn và đưa ra cho mình những sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!