Đông Timor là quốc gia sở hữu khí hậu nóng, ẩm đặc trưng của vùng nhiệt đới. Nếu có ý định du lịch Đông Timor, thì từ tháng 6 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm.

Đây là giai đoạn Đông Timor bước vào mùa khô, thời tiết cũng mát mẻ, dễ chịu hơn cả, phù hợp cho mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá. Ngược lại, nếu du lịch Đông Timor, bạn nên cân nhắc hạn chế đến đây vào khoảng tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đây là thời điểm quốc gia này có mưa, bão nhiệt đới, sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi, đặc biệt là các hoạt động vui chơi dưới nước.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 2

Thời điểm lý tưởng để du lịch Đông Timor là từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm

Tính đến thời điểm hiện tại, từ Việt Nam, mọi người không cần xin visa nhập cảnh Đông Timor. Khi đến sân bay, bạn sẽ nộp phí nhập cảnh là 30 USD.

Lưu ý rằng, để đảm bảo suôn sẻ khi nhập cảnh, mọi người cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cá nhân cần thiết, cũng như xác nhận đặt phòng, vé máy bay khứ hồi và 100 USD để đảm bảo tình hình tài chính.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 3

Hiện tại, từ Việt Nam, bạn không cần phải xin visa đến Đông Timor

Máy bay là phương tiện di chuyển chính từ Việt Nam đến Đông Timor. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, từ Việt Nam vẫn chưa có chuyến bay trực tiếp đến Đông Timor. Mọi người cần quá cảnh ít nhất một đến hai điểm trước khi đặt chân đến quốc gia này.

Từ Việt Nam, mọi người có thể lựa chọn các hãng hàng không như: Silkair, Cathay Pacific, Thai Air, Singapore Airlines, v.v. Đây là những hàng thường có chuyến bay quá cảnh tại Singpore, Thái Lan hoặc Hồng Kông, với lộ trình dao động đến 10 tiếng bay để đến Đông Timor. Giá máy bay đến Đông Timor thường rơi vào khoảng từ 16.000.000 VNĐ - 20.000.000 VNĐ/ người/ khứ hồi.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 4

Máy bay là phương tiện di chuyển chính từ Việt Nam đến Đông Timor được nhiều người lựa chọn

Xe bus, taxi là phương tiện di chuyển mà mọi người có thể cân nhắc khi du lịch Đông Timor. Trong đó, xe bus sẽ phù hợp cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí trong việc đi lại, đồng thời không cần tìm đường. Mỗi ngày, tại Đông Timor có nhiều tuyến xe bus, đi tới các thành phố và vùng du lịch nổi tiếng, bao gồm Dili, Baucau, Maliana, Suai, Los Palos.

Trong khi đó, taxi sẽ là phương tiện thích hợp cho những ai muốn đảm bảo sự riêng tư trong suốt chuyến đi hoặc di chuyển đến những địa điểm gần trong nội thành. Lưu ý rằng giá taxi tại Đông Timor tương đối cao, tùy nhu cầu và sở thích cá nhân mà mọi người có thể cân nhắc.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 5

Taxi là phương tiện di chuyển nhanh chóng, riêng tư, tiện lợi cho những ai lần đầu đến Đông Timor

Dili Homestay

Địa chỉ: Pantai Kelapa, Dili, Đông Timor

Giá tham khảo: từ 40,91 USD/ đêm

Hotel Lecidere

Địa chỉ: Avenida Pres. Nicolao Lobato Bidau Lecidere, Dili, Đông Timor

Giá tham khảo: từ 53.64 USD/ đêm

Malinamoc Paradise

Địa chỉ: Kampung Baru, Aldeia 30 Agosto, Comoro, Dili, Đông Timor

Giá tham khảo: từ 68.18 USD/ đêm

Excelsior Resort

Địa chỉ: Marconi, Fatuhada, Dili, Đông Timor

Giá tham khảo: từ 71.43 USD/ đêm

Palm Beach Hotel

Địa chỉ: Pantai Kelapa, Dili, Đông Timor

Giá tham khảo: từ 119.05 USD/ đêm

Novo Turismo Resort & Spa

Địa chỉ: Avenue Bidau, Lecidere, Dili, Đông Timor

Giá tham khảo: từ 158.46 USD/ đêm

Lưu ý: Mọi người nên đặt phòng trước tối thiểu 2 tháng để đảm bảo có phòng với mức giá hợp lý nhất.

USD là đơn vị tiền tệ chính tại Đông Timor. Mọi người có thể chủ động đổi một ít tiền mặt tại tiệm vàng, ngân hàng tại Việt Nam để có được mữc tỷ giá tốt nhất. Ngoài ra, tại Đông Timor còn chấp nhận thanh toán thẻ Visa, nên mọi người chỉ cần đổi ít để làm thủ tục nhập cảnh và chi cho việc đi lại là được.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 6

Thanh toán bằng thẻ Visa là hình thức phổ biến tại Đông Timor

Nép mình yên bình giữa những ngọn đồi tươi tốt, Dili, thủ đô của Đông Timor là vùng đất sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hiền hòa. Từ thành phố, mọi người có thể nhìn ngắm khung cảnh biển khơi xanh rì, với những người lướt sóng đang thỏa thích chinh phục tự nhiên.

Ngay khu vực trung tâm dòng Dili hiền hòa chính là Tòa nhà Chính phủ, còn gọi là Palacio do Governo. Ở ngay phía sau là khu vực đường đi bộ dẫn ra tới bến cảng, nơi mọi người có thể ngắm nhìn khung cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân, cũng như thưởng thức ẩm thực đường phố hấp dẫn.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 7

Bờ sông Dili sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hiền hòa với bờ biển cát trắng và làn nước xanh rì

Nếu yêu thích hành trình lặn và khám phá thế giới dưới nước, thì đảo Atauro là điểm đến phù hợp. Hòn đảo này sở hữu vẻ đẹp căng tràn nhựa sống, làn nước trong veo cùng hệ sinh thái biển đặc sắc, bao gồm cả san hô.

Trong suốt hành trình đắm mình trong làn nước mát, mọi người có thể khám phá rạn san hô đa dạng hình thù cùng những loài cá nhiều màu sắc. Tất cả hứa hẹn mang đến những giây phút thư giãn thỏa thích, tạm quên đi âu lo thường ngày.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 8

Đảo Atauro là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích hành trình lặn và khám phá thế giới dưới nước

Tọa lạc nơi giáp ranh biên giới phía Tây, Balibo là thị trấn hiền hòa cùng công trình pháo đài cổ với tầm nhìn hướng thẳng ra khung cảnh chung quanh. Đặc biệt, tại pháo đài có cả khách sạn và nhà hàng để mọi người có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Tại Balibo, mọi người có thể tham gia hành trình khám phá hang động, tìm hiểu về nhịp sống của người dân tại những khu làng yên bình. Đặc biệt hơn, tại trấn nhỏ này còn có một phòng trưng bày Balibo House. Đây là nơi để mọi người hiểu hơn về Đông Timor trong giai đoạn Indonesia chiếm đóng, bao gồm cả vụ thảm sát Balibo Five đầy đau thương.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 9

Thị trấn Balibo có nhiều khách sạn và nhà hàng để mọi người có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ

Là thành phố lớn thứ hai tại Đông Timor, Baucau sở hữu vẻ đẹp đặc sắc của thiên nhiên, cùng văn hóa bản địa đa sắc màu. Tọa lạc nơi Đông Dili, thế nên, mọi người có thể dễ dàng di chuyển đến Baucau bằng nhiều phương tiện, bao gồm cả xe bus.

Đến với thành phố này, mọi người sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình, với khu phố cổ cùng những tán đa cổ thụ khổng lồ. Nơi đây có một bể bơi dẫn nước trực tiếp từ con suối gần đó, cũng như tòa nhà màu hồng Pousada de Baucau với tầm nhìn hướng thẳng ra khu vực trung tâm thành phố.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 10

Tòa nhà màu hồng Pousada de Baucau với tầm nhìn hướng thẳng ra khu vực trung tâm thành phố là điểm check-in bạn không nên bỏ qua

Tọa lạc nơi rìa Tây Vườn quốc gia Nino Konis Santana, Lautern, Com là vùng đất dành cho những ai yêu thích không khí trong lành, nhịp sống chậm rãi. Nơi đây sở hữu những bãi biển với làn nước trong veo, bờ cát trắng phau mịn màng cùng nhà ở của người dân địa phương nằm rải rác dọc hai bên bờ.

Nếu muốn chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn rực rỡ tại Đông Timor, thì Com chính là địa điểm hoàn hảo. Ngoài ra, nơi đây còn có cả dịch vụ ngồi thuyền ra khơi câu cá, phù hợp cho những tâm hồn yêu khám phá.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 11

Làng chài Com là vùng đất dành cho những ai yêu thích không khí trong lành, nhịp sống chậm rãi

Cáhc Dili không quá xa, Maubara và LIquica từng là thuộc địa của thực dân khi xâm chiếm Đông Timor. Vì vậy, khi đến đây, mọi người sẽ nhìn thấy những tòa nhà theo kiến trúc Bồ Đào Nha và pháo đài Hà Lan.

Vùng đất này còn nổi tiếng với nghề dệt giỏ. Nếu có dịp đến đây, bạn có thể tìm hiểu về nghề truyền thống này, cũng như tự tay dệt những chiếc giỏ in đậm dấu ấn cá nhân.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 12

Thị trấn Maubara và LIquica là nơi khám phá chân thực đời sống của người dân bản địa tại Đông Timor

Ẩm thực Đông Timor có đôi nét tương đồng với văn hóa Indonesia, với hương vị và màu sắc bắt mắt, thu hút thực khách từ cái nhìn đầu tiên.

Nếu có dịp du lịch Đông Timor, bạn có thể thưởng thức những món đặc sắc hấp dẫn của quốc gia này, như cơm lênm en Tapai, cà ri gà và ớt chiên, sốt dừa Caril, sốt cà chua bạc hà, chanh Budu, hay cá thu sốt me Ikan sabuko, v.v.

Kinh nghiệm du lịch Đông Timor từ A tới Z dành cho bạn 13

Ẩm thực Đông Timor có nhiều nét tương đồng với Indonesia với hương vị và màu sắc cực kỳ bắt mắt

Xem thêm: Sumatra, hòn đảo lớn thứ sáu thế giới với văn hóa đặc sắc

Trong bài viết này, MIA.vn đã bật mí cẩm nang du lịch Đông Timor từ A đến Z. Hy vọng qua bài viết của tụi mình, mọi người sẽ có thể khám phá trọn vẹn quốc gia xinh đẹp này.