Frankfurt có tên chính thức là Frankfurt am Main, được biết đến nhiều nhất và nằm ở trung tâm nước Đức, bên sông Main. Ngoài ra cái tên này còn được dùng để phân biệt với Frankfurt (Oder) hay còn gọi là Frankfurt an der Oder, một thành phố nhỏ hơn nằm tại phía Đông Đức, bên sông Oder. Frankfurt cũng là thành phố lớn nhất bang Hessen và là thành phố lớn thứ năm của Đức. 

Thành phố là sự kết hợp tuyệt hảo giữa những tòa nhà chọc trời bằng kính cao 200m mang phong cách hiện đại cùng nhiều quảng trường cổ quyến rũ, các tòa nhà lịch sử có kiến trúc tuyệt vời. Frankfurt là nơi đặt trụ sở chính của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và Deutsche Bank, cũng như Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt.

Hiện nay sân bay Frankfurt là sân bay lớn nhất tại Đức và là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất châu Âu. Từ năm 1240 đã có nhiều hội chợ thương mại quốc tế được tổ chức tại đây và thành phố hiện cũng là trung tâm thương mại, tài chính và công nghệ cao hàng đầu cả nước. Một điểm đặc trưng dễ nhận ra là hằng năm nơi đây có rất nhiều hội chợ sách h, ô tô và máy tính được tổ chức.

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 2

Frankfurt am Main, Frankfurt bên sông Main là thành phố lớn thứ năm của Đức

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 3

Các tòa nhà cao chọc trời mang phong cách hiện đại xuất hiện khắp nơi trong thành phố

Nếu xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) hoặc Nội Bài (Hà Nội) bạn có thể mua vé máy bay đến sân bay Frankfurt, thời gian di chuyển khoảng 23 tiếng. Các hãng đang khai thác chặng này bao gồm: Singapore Airlines, Korean Air, All Nippon Airways... Từ sân bay, MIA.vn mách bạn có thể di chuyển tới trung tâm thành phố bằng các phương tiện như tàu hỏa, xe buýt hoặc taxi.

- Tàu điện ngầm (U-Bahn): Các chuyến tàu điện ngầm cách nhau khoảng 2 – 5 phút nằm tại trung tâm thành phố, khá dễ bắt. Sau 8h tối tần suất giữa các chuyến sẽ lâu hơn, từ 10 – 20 phút/chuyến. 

- Tàu hỏa (S-Bahn): Các chuyến tàu hỏa chạy theo lịch trình trung bình 3 phút/chuyến trong giờ cao điểm và giãn ra từ 15 – 30 phút/chuyến vào ban đêm hoặc tại vùng ngoại ô. Tàu thường bắt đầu chạy từ 6h sáng hoặc 4h sáng (các tuyến đặc biệt), kết thúc lúc 8h tối. 

- Xe bus: Biển báo hình tròn có hình chữ "H." chính là dấu hiệu của điểm dừng xe bus. Vé xe được bán tại U-Bahns, S-Bahns hoặc mua trực tiếp từ tài xế.

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 4

Các chuyến U-Bahn khởi hành liên tục giúp hành khách có thể dễ dàng bắt xe đi đến bất cứ đâu

Nhà Goethe (Goethehaus) cao 4 tầng mang lối kiến trúc trung cổ chính là nơi sinh ra đại văn hào Johann Wolfgang von Goethe, người con trai nổi tiếng nhất của Frankfurt. Đây là nơi nhà thơ đã trải qua thời thơ ấu và phần lớn tuổi trẻ cho đến khi ông nhận lời mời đến Weimar vào năm 1775. 

Tại đây Goethe đã tạo ra tác phẩm đầu tiên đầy ấn tượng của mình “Götz von Berlichingen” và “Nỗi buồn của chàng Werther” (Die Leiden des jungen Werthers), những tác phẩm khiến ông nổi tiếng thế giới chỉ sau một đêm. Vào thời điểm đó, ông cũng bắt đầu nghiên cứu về chủ đề Faust, chủ đề khiến ông bận tâm cho đến cuối đời. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 5

Nhà Goethe là nơi ra đời và lớn lên của đại văn hào Johann Wolfgang von Goethe, người con trai nổi tiếng nhất của Frankfurt

Theo kinh nghiệm du lịch Frankfurt, một trong những nơi nên ghé thăm hàng đầu trong thành phố chính là bảo tàng Senckenberg với rất nhiều bộ sưu tập độc đáo, đặc biệt nhất là bộ xương khủng long có niên đại lên đến hàng triệu năm. Bảo tàng Senckenberg cũng là bảo tàng lịch sử tự nhiên lớn thứ hai của Đức, rất được trẻ em yêu thích. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 6

Bảo tàng Senckenberg là bảo tàng lịch sử tự nhiên lớn thứ hai của cả nước

Quảng trường Römerberg vẫn thường được biết đến như trái tim của Frankfurt nằm ngay trung tâm thành phố, đây cũng là địa điểm thường tổ chức các hội chợ thương mại và nhiều sự kiện lớn khác. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn nhiều công trình kiến trúc cổ ra đời từ cách đây khoảng 800 năm như Dãy nhà Ostzeile, Bảo tàng lịch sử, Nhà thờ Tin lành Alte Nikolaikirche… Ngay giữa trung tâm quảng trường là đài phun nước Gerechtigkeitsbrunnen được xây dựng năm 1543 có hình ảnh nữ thần công lý Justitia trong thần thoại La Mã, một tay cầm khiên và một tay cầm kiếm. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 7

Những dãy nhà cổ nằm sát nhau ở quảng trường

Đến với Frankfurt chắc chắn bạn phải ghé thăm Main Tower, tòa nhà chọc trời cao 56 tầng ở Innenstadt một lần. Tên của tòa nhà cũng được đặt theo tên của dòng sông Main gần đó. Tòa tháp có 5 tầng ngầm với 2 đài quan sát công cộng, đây cũng là tòa nhà chọc trời duy nhất tại Frankfurt có đài quan sát công cộng. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 8

Đài quan sát trên tháp Main Tower

Palmengarten là một trong ba vườn thực vật tại Frankfurt có diện tích lên đến 22ha. Điểm nổi bật của khu vườn này chính là những mảng thực vật tươi tốt được phân bố trong điều kiện sống mô phỏng hoàn hảo, các nhà kính nuôi trồng thực vật nhiệt đới và cận nhiệt đới. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 9

Hệ thống động thực vật đa dạng và độc đáo tại Palmengarten

Cây cầu Eiserner Steg có giá trị vô cùng đặc biệt vì ngoài phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương tại đây thì nó còn là địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi, nơi họ đặt những chiếc khóa tình yêu lên trên thành cầu để cầu nguyện cho chuyện đôi lứa bền lâu. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 10

Cây cầu Eiserner Steg được nhiều cặp đôi háo hức tìm đến để đặt những chiếc khóa tình yêu

Đi du lịch Đức chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cơ hội được ghé tham quan các công trình nhà thờ với kiến trúc đẹp mắt. Một trong những nhà thờ đẹp nức tiếng nơi đây chính là St. Paul, không chỉ được sử dụng làm nơi thờ phụng mà còn là trung tâm triển lãm các tác phẩm và sự kiện như Triển lãm sách kỉ niệm giải thưởng Hòa Bình ở Đức trong khuôn khổ Hội sách Frankfurt.

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 11

Nhà thờ St. Paul còn là trung tâm triển lãm các tác phẩm và sự kiện 

Frankfurt là trung tâm tài chính lớn với hệ thống các nhà nghỉ, khách sạn, homestay... vô cùng đa dạng, giá cả từ bình dân cho đến cao cấp phù hợp với mọi nhu cầu. Một số gợi ý khách sạn chất lượng tại đây bao gồm: 

Toyoko Inn Frankfurt am Main Hauptbahnhof

Địa chỉ: Stuttgarter Straße 35, Gutleutviertel, Frankfurt am Main, Đức

Giá khoảng: 61,11 Euro/đêm

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 12

Toyoko Inn Frankfurt am Main Hauptbahnhof nằm gần ga trung tâm

Hyatt Place Frankfurt Airport 

Địa chỉ: De-Saint-Exupéry-Strasse 4, Frankfurt am Main, Đức

Giá khoảng: 95,40 Euro/đêm

a&o Frankfurt Galluswarte

Địa chỉ: Mainzer Landstr. 226-230, Gallusviertel, Frankfurt am Main, Đức

Giá khoảng: 17,24 Euro/đêm

Park Inn by Radisson Frankfurt Airport

Địa chỉ: Amelia-Mary-Earhart-Str.10, Frankfurt am Main, Đức

Giá khoảng: 81 Euro/đêm

Bockwurst: Du lịch Đức vốn nổi tiếng với các món xúc xích đỉnh cao, trong số đó xúc xích Bockwurst ở thành phố Frankfurt vô cùng được yêu thích được làm từ thịt bê, thịt heo, muối, hồ tiêu, ớt bột... Hương thơm của món này còn đến từ quá trình hun khói bằng gỗ sồi. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 13

Bockwurst ở Frankfurt được hun khói bằng gỗ sồi

Handkäs mit Musik: Đây là món phô mai truyền thống tại Frankfurt, thành phần chính bao gồm sữa chua béo dịu tạo hình vuông, tròn... tùy món ăn. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 14

Thành phần chính của Handkäs mit Musik là sữa chua béo

Sauerkraut: Ghé thăm Frankfurt bạn sẽ thấy món Sauerkraut này ở khá nhiều nhà hàng. Thành phần chính của nó gồm có giò heo và bắp cải muối chua. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 15

Sauerkraut gồm có giò heo và bắp cải muối chua

Grüne Soße: Món súp này rất được người dân Frankfurt yêu thích vì mức độ thơm ngon và bổ dưỡng, được làm từ 7 loại thảo mộc xay với mayonnaise, sữa chua, kem chua hoặc phô mai quark. Phần súp sẽ ăn cùng trứng và khoai tây luộc chín. 

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 16

Grüne Soße là phần súp xanh ăn với trứng và khoai tây luộc chín

Frankfurter Kranz: Món bánh tráng miệng của người Frankfurt mềm xốp và có hình dáng như chiếc nhẫn, với ba lớp bánh ngang đều nhau. Điểm đặc biệt nhất của Frankfurter Kranz chính là toàn bộ bề mặt bánh được phủ đầy hạt krokant, caramel giòn hay bắp để trang trí.

Frankfurt am Main trung tâm tài chính hàng đầu nước Đức 17

Bánh tráng miệng Frankfurter Kranz hấp dẫn khó cưỡng

Hy vọng với những thông tin chi tiết trên đây các bạn đọc sẽ sớm có được một hành trình khám phá Frankfurt thật trọn vẹn. Đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch của MIA.vn trước khi bắt đầu chuyến tham quan nhé.