Châu Phi là vùng đất có vẻ đẹp đậm chất hoang dã cùng nhiều dấu ấn văn hóa thú vị. Một trong những quốc gia đáng khám phá nhất khi du lịch Châu Phi chính là Kenya. Vậy văn hóa Kenya có gì đặc sắc khiến nhiều tín đồ du lịch nô nức tìm đến khám phá? Hãy xách vali lên và cùng MIA.vn khám phá du lịch Kenya bạn nhé!

Kenya là một quốc gia nằm trên đường xích đạo vắt ngang qua bờ biển Đông Phi. Quốc gia này sở hữu bức tranh thiên nhiên mang vẻ đẹp nguyên sơ thu hút các tín đồ du lịch thích khám phá. Đây cũng là một trong những quốc gia được nhiều tín đồ du lịch lựa chọn khám phá nhất tại khu vực Châu Phi.

Kenya sở hữu vị trí địa lý vô cùng đặc biệt nên cảnh quan của vùng đất này được phân tầng khá đa dạng. Nơi đây có nhiều dạng địa hình cảnh quan khác nhau từ đồng bằng, cao nguyên hay thung lũng, hồ nước.

Tôn giáo của người dân nơi đây cũng vô cùng đa dạng. Đa phần người bản địa Kenya sẽ theo Kitô giáo. Bên cạnh đó, 30% dân số của quốc gia này theo đạo Hồi và một số ít còn lại theo Ấn Độ Giáo và Đạo Phật. Đặc biệt hơn, một số bộ phận người Kenya hiện nay vẫn sống theo tín ngưỡng bộ lạc truyền thống do tổ tiên họ truyền lại.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 2

Kenya là một quốc gia nằm trên đường xích đạo vắt ngang qua bờ biển Đông Phi

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 3

Kenya sở hữu vị trí địa lý vô cùng đặc biệt nên cảnh quan của vùng đất này được phân tầng khá đa dạng

Theo thông tin Cẩm nang du lịch MIA.vn cập nhật được, thời điểm thích hợp nhất để du lịch Kenya chính là khoảng tháng 7 đến tháng 10. Khi ấy, cảnh quan của Kenya sẽ trở nên rạng rỡ với những bức tranh phong cảnh ngoạn mục. Bạn có thể tìm thấy và chiêm ngưỡng bức tranh sống động của nhịp sống hoang dã khi những loài động vật như hươu, ngựa vằn, trâu rừng, nai…

Bạn nên tránh tham quan Kenya vào thời điểm tháng 2 và tháng 3. Khí hậu của quốc gia này vào hai tháng 2, 3 khá nóng bức và khó chịu. Bên cạnh đó, mùa mưa của Kenya sẽ đến vào tháng 4 đến tháng 6 hoặc tháng 10 đến tháng 12. Bạn cần cân nhắc đến Kenya vào mùa này vì thời tiết có thể làm ảnh hưởng đến lịch trình và các hoạt động tham quan ngoài trời.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 4

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch Kenya chính là khoảng tháng 7 đến tháng 10

Cách di chuyển đến Kenya từ Việt Nam

Hiện nay, bạn có thể di chuyển từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đến sân bay NBO thuộc Kenya chỉ với một đường bay thẳng. Thông thường, mỗi tuần sẽ có khoảng 3 chuyến bay cho lịch trình này. Bạn nên lên lịch trước và sắp xếp thời gian du lịch phù hợp nhất nhé.

Đối với các tín đồ du lịch muốn tham quan Kenya từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể bay sang Hà Nội hoặc Bangkok để thực hiện những chuyến bay đến với quốc gia này. Đa phần các chuyến bay đi Kenya thường sẽ là bay đêm.

Các phương tiện di chuyển khi du lịch Kenya

Kenya không có quá nhiều phương tiện di chuyển phục vụ cho nhu cầu du lịch của bạn. Nếu các điểm tham quan không quá xa nhau, bạn có thể sử dụng xe buýt để phục vụ cho chuyến đi của mình.

Đối với những hành trình liên tỉnh, bạn nên sử dụng các tuyến xe buýt đường dài để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, chất lượng cơ sở hạ tầng cho giao thông tại Kenya không được các tín đồ du lịch đánh giá cao.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 5

Kenya không có quá nhiều phương tiện di chuyển phục vụ cho nhu cầu du lịch

Hiện tại chưa có quy định về vấn đề xin visa du lịch từ Việt Nam đi Kenya. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xin visa du lịch Kenya tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh quốc gia này. Phí làm visa đi du lịch Kenya hiện nay là khoảng 50 USD/người. Bạn cũng cần lưu ý mang theo chứng nhận tiêm phòng để có thể tham quan quốc gia này.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 6

Bạn có thể xin visa du lịch Kenya tại sân bay khi làm thủ tục nhập cảnh quốc gia này

Đơn vị tiền tệ được sử dụng nhiều nhất tại Kenya chính là đồng shilling. 1 Kenyan Shilling sẽ tương đương với 154,79 VND (năm 2023). Bạn cần lưu ý đổi tiền trước khi còn ở Việt Nam để có thể thuận tiện hơn cho việc chi tiêu.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 7

Đơn vị tiền tệ được sử dụng nhiều nhất tại Kenya chính là đồng shilling

Kenya sở hữu những điểm tham quan với bức tranh thiên nhiên hoang dã cùng nhiều dấu ấn văn hóa phong phú. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn du ngoạn những điểm đến đáng khám phá nhất khi du lịch Kenya.

Thủ đô Nairobi là điểm trung chuyển quan trọng khi du lịch Kenya. Nơi đây là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của quốc gia Kenya. Thành phố này trước kia là một thị trấn vùng biên, đến nay đã phát triển vượt bậc và trở thành một trong những nơi phát triển nhất của khu vực Châu Phi.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 8

Thủ đô Nairobi là điểm trung chuyển quan trọng khi du lịch Kenya

Hồ Naivasha là một hồ nước ngọt rộng lớn với thắng cảnh hữu tình tại khu vực Kenya. Điểm du lịch này được biết đến là khu vực trồng hoa có diện tích rộng lớn nhất Kenya, cung cấp một sản lượng lớn hoa hồng cho thị trường khắp nơi trên thế giới. Đây cũng là một khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất quốc gia này.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 9

Hồ Naivasha là một hồ nước ngọt rộng lớn với thắng cảnh hữu tình

Công viên Quốc gia Aberdares có địa hình vô cùng đa dạng với sông băng cùng các dãy núi cao cùng thác nước hùng vĩ đan xen những cánh rừng mưa nhiệt đới. Đây là điểm tham quan thích hợp cho những ai thích khám phá phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Khi khám phá Công viên Quốc gia Aberdares, bạn có thể tìm thấy những giọt sương sớm còn đọng trên tán lá mang màu sắc siêu thực cùng khung cảnh hoàng hôn với vẻ đẹp yên ả như ru. Ngoài ra, bạn còn có thể chứng kiến khung cảnh từng đàn động vật hoang dã lũ lượt quay về uống nước và nghỉ ngơi tại công viên quốc gia này.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 10

Công viên Quốc gia Aberdares có địa hình vô cùng đa dạng với sông băng cùng các dãy núi cao

Công viên Quốc gia Hồ Nakuru nằm ở miền trung của đất nước Kenya xinh đẹp. Công viên này là một hồ nước mặn tự nhiên với diện tích rộng lớn nhất tại khu vực Kenya. Điểm đặc biệt tại công viên này chính là những đàn hồng hạc sinh sống và làm tổ tại đây. Khung cảnh bầu trời rợp kín sắc hồng chắc chắn sẽ khiến các tín đồ du lịch không thể nào quên được.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 11

Công viên Quốc gia Hồ Nakuru nằm ở miền trung của đất nước Kenya xinh đẹp

Nếu bạn muốn khám phá bức tranh văn hóa vô cùng sống động tại đất nước Kenya, đừng bỏ lỡ điểm đến Khu bảo tồn Masai Mara. Đây là nơi tập trung sinh sống của những tộc người thiểu số tại Kenya. Bạn có thể phát hiện được các tập tục của những tộc người đang sinh sống tại khu vực này. Họ vốn là những tộc người có tinh thần độc lập rất cao và sống tương đối hòa hợp với thiên nhiên, không săn bắt thú rừng.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 12

Khu bảo tồn Masai Mara là nơi tập trung sinh sống của những tộc người thiểu số tại Kenya

Ẩm thực của Kenya vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều món ngon mang hương vị truyền thống của quốc gia này. Bạn không thể bỏ lỡ thực đơn với những món ngon như Ugali, bánh mì ngọt Mandazi, gà Pilla, bánh gối Samasa cùng các món ngon được làm từ hoa quả nhiệt đới đặc trưng của quốc gia này. Bên cạnh đó, ẩm thực của Kenya còn có loại bia được sản xuất ngay tại quốc gia này cùng rượu gừng Tangawizi với hương vị hấp dẫn, níu chân các tín đồ du lịch khi đến đây thưởng thức món ngon.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 13

Ẩm thực của Kenya vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều món ngon mang hương vị truyền thống

Ngoài việc lưu trú tại các khách sạn lớn tại trung tâm Nairobi, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm nghỉ đêm độc đáo tại các resort bên trong các vườn quốc gia. Đây là những resort cung cấp đầy đủ tiện nghi giúp bạn có những trải nghiệm du lịch thú vị và trọn vẹn nhất.

Du lịch Kenya và khám phá vẻ đẹp nguyên sơ nơi lục địa Đen 14

Khi du lịch Kenya, bạn có thể lựa chọn trải nghiệm nghỉ đêm độc đáo tại các resort bên trong các vườn quốc gia

Kenya mang vẻ đẹp nguyên sơ cùng bức tranh thiên nhiên hoang dã. Chúng mình hy vọng, bài viết này sẽ là cẩm nang trọn vẹn cho bạn khi du lịch Kenya. Đây là điểm đến xứng đáng xuất hiện trong hành trình du lịch Châu Phi sắp đến của bạn.