Lagi - một thị xã yên bình và hoang sơ của tỉnh Bình Thuận, nằm cách thành phố Phan Thiết 63km và TP.Hồ Chí Minh 150km là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm vẻ đẹp biển xanh mộng mơ vào những dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ lớn. 

Khác biệt với sự xô bồ của Mũi Né, du lịch Lagi có thể sẽ mang đến cho bạn không gian yên tĩnh bên cạnh những bãi biển thơ mộng cùng các món đặc sản thơm ngon.  

Đặc biệt, với những điểm tham quan nổi tiếng như mũi Kê Gà, bãi biển Coco Beach… Lagi đã nhanh chóng trở thành "thánh địa sống ảo" cho giới trẻ và những tín đồ du lịch bụi. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn hoặc khám phá, Lagi chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 2

Lagi là địa điểm du lịch đầy thú vị của Bình Thuận khi vẫn còn giữ được những nét hoang sơ. Ảnh: Hồ Lân Retreat 

Lagi nổi tiếng với hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Đối với những ai yêu thích biển xanh và nắng vàng, mùa khô tại Lagi kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau chính là thời điểm thích hợp để vi vu đây đó khắp nơi đây. Thời tiết Lagi lúc này sẽ ổn định, ít mưa rất phù hợp cho các hoạt động nghỉ dưỡng cũng như tắm biển.

Đến khoảng tháng 5 - tháng 7, Lagi bắt đầu vào mùa mưa và thời tiết trở nên mát mẻ hơn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn du hí đến Lagi và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tận hưởng vẻ đẹp của các bãi biển hoang sơ. 


Bình Thuận hiện chưa có sân bay riêng, vì vậy bạn có thể đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất ở TP.Hồ Chí Minh hoặc sân bay Cam Ranh ở Khánh Hòa. Tuy nhiên, theo MIA.vn bạn nên đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, vì từ đây chỉ cách Lagi khoảng 150km, ngắn hơn so với sân bay Cam Ranh (khoảng 250km). Sau khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có thể tiếp tục di chuyển đến Lagi bằng xe khách hoặc thuê xe máy để tận hưởng hành trình đầy thú vị.


Đối với du khách từ Sài Gòn và các tỉnh lân cận, việc đến Lagi bằng xe khách là một lựa chọn tiện lợi với chi phí thấp hơn so với việc đi bằng máy bay. Đây cũng là phương tiện được ưu tiên hàng đầu bởi nhiều bạn trẻ khi đi tuyến từ Sài Gòn ra Lagi.

Một số nhà xe uy tín mà bạn có thể tham khảo như Thành Bi, Cát Tiên, Phước Thành, Đại Việt và Thiên Đăng. Vé xe khách đi Lagi có giá từ 100.000 đến 120.000 đồng/chiều và có thể được mua tại bến xe miền Đông hoặc gọi điện đến tổng đài đặt vé của từng hãng xe.


Đến Lagi bằng xe máy cá nhân sẽ giúp bạn linh hoạt và tiết kiệm chi phí di chuyển hơn. Có hai cung đường từ Sài Gòn đến Lagi cho bạn tùy chọn: 

- Cung đường thứ nhất: Đi qua quốc lộ 1A đến Tân An rồi rẽ sang quốc lộ 55 và tiếp tục đi cho đến khi đến đường Nguyễn Chí Thanh. Rẻ vào đường này rồi di chuyển thêm khoảng 8km nữa là bạn sẽ đến Lagi. Tuy thời gian di chuyển có thể nhanh hơn nhưng cung đường này có khá nhiều xe cộ qua lại nên bạn hãy chú ý an toàn nhé. 

- Cung đường thứ hai: Từ Sài Gòn, bạn đi qua phà Cát Lái rồi theo quốc lộ 51 đến Hồ Tràm, sau đó rẽ vào đường 44B và tiếp tục theo cung đường biển đẹp để đến Lagi.

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 3

Rong ruổi trên những cung đường tuyệt đẹp để đến được Lagi là một trải nghiệm thú vị cho chuyến du lịch của bạn. Ảnh: Nếm TV

Lưu ý:

- Khi đến Lagi, bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 150.000 đồng/ngày hoặc sử dụng các phương tiện đi lại khác như xe ôm, taxi hoặc xe buýt (trường hợp bạn đến đây bằng máy bay hoặc xe khách). 

- Hãy cân nhắc việc đặt vé máy bay sớm để có giá rẻ và tránh những ngày cao điểm như lễ Tết.

- Khi di chuyển bằng xe máy, hãy chú ý an toàn giao thông và đảm bảo xe của bạn trong tình trạng tốt để đảm bảo hành trình suôn sẻ và an toàn.


- Địa chỉ: Lê Minh Công, Tân Phước, Lagi, Bình Thuận

- Giá vé: Khoảng 50.000 đồng/1 người

- Giờ hoạt động: Cả ngày

CoCo Beach Camp Lagi là một địa điểm giải trí cao cấp trên biển. Bạn có thể tham gia các hoạt động như tập Yoga, cắm trại, tổ chức buổi tiệc nướng và nhiều dịch vụ vui chơi giải trí khác. Bạn cũng có thể thuê phòng hoặc lều siêu đẹp để có trải nghiệm thú vị tại đây.

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 4

Coco Beach Lagi sở hữu phong cảnh rất hữu tình. Ảnh: Facebook Phan Thái Tùng  

- Địa chỉ: Tân Thành, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

- Giờ hoạt động: Cả ngày

Đây thực sự là một điểm đến thú vị cho những người yêu thích phượt và chụp ảnh sống ảo. Hải đăng Kê Gà có lịch sử lâu đời và sở hữu vẻ đẹp độc đáo chính là nguồn cảm hứng tuyệt vời để tạo ra những bức hình đẹp và đáng nhớ.

Ngoài việc thăm hải đăng, bạn cũng có thể thưởng thức các hoạt động ngoài trời khác như tắm biển, lặn biển hoặc thậm chí cắm trại dưới ánh sao ngay cạnh bờ biển. 

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 5

Mũi Kê Gà là một biểu tượng quen thuộc và vô cùng nổi tiếng của Lagi. Ảnh: Canva 

- Địa chỉ: Tân Hải, Hàm Tân, Bình Thuận

- Giá vé: Miễn phí

Dinh Thầy Thím là một di tích lịch sử có kiến trúc độc đáo. Mỗi năm vào các ngày 14, 15, 16 tháng 9 âm lịch, nơi đây có lễ hội để tưởng nhớ Thầy Thím thu hút đông đảo du khách đến dâng hương và tham quan. 

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 6

Dinh Thầy Thím là điểm du lịch tâm linh đầy linh thiêng tại Lagi. Ảnh: Cattour 

Khi du lịch Lagi, bạn không chỉ có cơ hội tận hưởng không gian biển tươi mát mà còn thỏa sức khám phá ẩm thực độc đáo và đậm đà vị biển. Vùng biển Cam Bình và khu vực gần Coco Beach là nơi bạn nên ghé thăm để thưởng thức hải sản tươi ngon và vô cùng hấp dẫn. 

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 7

Thưởng thức hải sản tươi ngon vừa mới được đánh bắt ngay trên biển Cam Bình. Ảnh: AlongWalker

Hải sản ở đây được ngư dân đánh bắt trong ngày, đảm bảo tươi ngon và giá cả cực kỳ hợp lý. MIA.vn sẽ giới thiệu một số địa chỉ ẩm thực được các tín đồ du lịch và ẩm thực khám phá tại Lagi “review” lại dưới đây nhé:

- Hải sản Thủy Ngân: Đây là một điểm đến ẩm thực phải thử khi bạn đến Lagi. Quán nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường Bình Tân, TX. Lagi.

- Hải sản Triều Cường: Nơi này nổi tiếng với hải sản tươi ngon với view biển thơ mộng nằm tại phường Tân Phước, TX. Lagi.

- Chả lụi 19/05: Thưởng thức chả lụi giòn ngon tại số 533 Thống Nhất, TX. Lagi, Bình Thuận sẽ giúp bạn mở mang tầm mắt về ẩm thực Bình Thuận nói chung.  

- Lẩu gà Bình Phương: Một lựa chọn tuyệt vời khác đó là bạn có thể thưởng thức lẩu gà ngon với giá cả hợp lý tại quán lẩu gà Bình Phương tại hẻm 57 đường Ngô Quyền, Tân Thiện, TX. Lagi.

- Quán bánh căn 331 Thống Nhất: Nếu bạn yêu thích món bánh căn Lagi ngon lành, giòn rụm ăn kèm với nước chấm ngon bá cháy thfi đừng bỏ lỡ quán bánh căn tại số 331 Thống Nhất, TX. Lagi nhé.

- Mì Quảng Kim Sương: Mì Quảng tại đây có hương vị hơi ngọt nhưng khá ngon, ăn kèm với rau sống cùng các loại hải sản tươi. Bạn có thể ghé tại địa chỉ 76 Trường Tộ, Phước Hội, TX. Lagi.

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 8

Món chả lụi giọn rụm ăn kèm với rau sống cực ngon tại Lagi. Ảnh: Traveloka

Dù bạn là người yêu thích sự sang trọng và tiện nghi hoặc mong muốn trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, Lagi có đủ các loại khách sạn lẫn homestay phù hợp với mọi sở thích và ngân sách của bạn. Hãy cùng MIA.vn điểm qua một số địa điểm ngả lưng uy tín được khá nhiều khách du lịch đánh giá cao ngay sau đây nhé:

- Mỏm Đá Chim - Lazi Beach Resort & Spa: Với giá phòng mỗi đêm từ 3.151.022 VNĐ/ đêm, đây là điểm dừng chân sang trọng với nhiều dịch vụ thư giãn chuẩn 5 sao.

- Honba Lagi Beach Resort: Với giá phòng từ 1.552.168 VNĐ/đêm, đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa địa điểm nghỉ dưỡng gần biển cùng các dịch vụ tuyệt vời.

- Dat Lanh Resort: Với giá phòng từ 1.142.745 VNĐ/ đêm, resort này tạo điều kiện thuận lợi cho bạn thư giãn và tận hưởng không gian yên bình giữa biển cả.

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 9

Lagi sở hữu nhiều resort chất lượng với view biển cực chill. Ảnh: Đất Lành Resort 

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, các homestay và khách sạn tại Lagi cũng là sự lựa chọn tốt:

- Khách Sạn Hoàng Anh: Với giá phòng chỉ từ 300.000 VNĐ/đêm, đây là một khách sạn 2 sao với nội thất ấm cúng và đội ngũ nhân viên thân thiện.

- Coco Beach Camp: Đây là một tổ hợp khu giải trí, lưu trú, cắm trại và ẩm thực, giá phòng dao động từ 800.000 VNĐ đến 1.200.000 VNĐ. 

- Lagi Farm Hostel: Được thiết kế độc đáo với cây cối và hồ nước xanh mát, homestay này cung cấp trải nghiệm đầy thú vị với chèo xuồng trên hồ bơi và tiệc BBQ buổi tối. Giá phòng ở đây từ 700.000 VNĐ/ đêm/ 2 người. 

- Lara Homestay: Nơi yên tĩnh và thơ mộng với view biển đẹp và không gian thoáng đãng. Giá phòng ở đây từ 600.000 VNĐ/ đêm/ 2 người. 

Du lịch Lagi: Nắm trọn bí quyết khám phá thiên đường biển xanh 10

Bạn cũng có thể lựa chọn lưu trú tại các căn phòng như thế này trong khu du lịch Coco Beach Lagi. Ảnh: Du lịch độc đáo 

Những lưu ý khi đi du lịch tại Lagi rất quan trọng để đảm bảo chuyến đi của bạn được an toàn và thoải mái. Dưới đây là một số lưu ý dành cho hành trình du lịch Lagi của bạn:

- Luôn mang đầy đủ giấy tờ tùy thân như CMND hoặc hộ chiếu, giấy phép lái xe (nếu cần).

- Lưu trữ các tài liệu quan trọng như hóa đơn đặt phòng khách sạn, vé máy bay (nếu có), giấy tờ liên quan đến xe thuê (nếu bạn thuê xe).

- Nếu bạn thuê xe máy, hãy kiểm tra kỹ tình trạng của xe trước khi thuê. Đảm bảo tay lái, lốp xe, phanh, đèn, còi, và xi nhan vẫn hoạt động bình thường nhé.

- Sử dụng kem chống nắng và mặc đồ bảo vệ da khi tham gia các hoạt động ngoài trời.

- Thử các món ăn địa phương là một phần quan trọng của việc du lịch, nhưng hãy cẩn thận với thực phẩm đường phố và đảm bảo chỉ thưởng thức những món ăn đã được nấu chín.

- Để tránh hỏng thiết bị điện tử của bạn khi đi biển, hãy sử dụng túi chống nước hoặc vỏ bảo vệ chống nước cho điện thoại và máy tính bảng.

Lagi là một vùng đất xinh đẹp với những bờ biển trải dài cùng các món ăn cực ngon mà khi đã đến đây rồi sẽ để lại trong bạn nhiều ấn tượng mạnh mẽ. MIA.vn hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một bộ cẩm nang du lịch Lagi cực đầy đủ và chi tiết để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.