Nếu đã quá quen thuộc với những thành phố mang đậm âm hưởng Á Đông và đang muốn tìm kiếm sự thay đổi, bạn có thể xách vali lên và theo chân chúng mình đến với Manila, thủ phủ mang đậm màu sắc latin của du lịch Philippines. Vậy du lịch Manila Philippines có gì đặc sắc, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé! 

Manila là thủ đô của đất nước xinh đẹp Philippines. Đây là thành phố lớn thứ hai của Philippines và tọa lạc trên đảo Luzon với tổng diện tích lên đến 38,55 km2. Hiện tại dân số của Manila Philippines rơi vào khoảng 1,7 triệu người sinh sống. 

Với vai trò là thủ đô, Manila chính là trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của người dân Philippines nói chung. Nơi đây sở hữu nhiều thắng cảnh du lịch đẹp mắt và những nét đặc trưng văn hóa thú vị. 

Không gian của Manila bên cạnh những tòa nhà cao tầng còn sở hữu nhiều điểm đến mang nhiều sắc thái văn hóa khác nhau, từ Latin tới Á Đông. Đây là điểm đến giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh bức tranh văn hóa rạng rỡ của Philippines. 

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 2

Manila là thủ đô của đất nước xinh đẹp Philippines

Bạn có thể di chuyển từ các thành phố lớn ở Việt Nam đến Manila bằng đường hàng không. Hiện tại, có nhiều hãng bay khai thác chuyến bay đến Manila với mức giá khá phải chăng. Bạn nên đặt vé sớm để có thể có được chi phí tốt nhất. Vì đoạn đường bay không quá dài nên các tuyến bay từ Việt Nam đi Manila sẽ không có quá cảnh mà thường là bay thẳng. 

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 3

Bạn có thể di chuyển từ các thành phố lớn ở Việt Nam đến Manila bằng đường hàng không

Manila là thành phố trung tâm của Philippines nên có khá nhiều phương tiện di chuyển mà bạn có thể sử dụng tại thành phố lớn này. Một vài phương tiện mà bạn có thể lựa chọn khi du lịch vòng quanh Manila được MIA.vn tổng hợp như sau: 

Taxi: Đây là phương tiện thích hợp cho các bạn trẻ thích tham quan thành phố nhưng lại không quá thông thạo đường đi. Chi phí để sử dụng taxi sẽ cao hơn các phương tiện khác một chút nhưng bạn sẽ không phải lo lắng việc đi nhầm đường.

Xe Jeepney: Jeepney là phương tiện di chuyển thông dụng ở Philippines. Bạn có thể trải nghiệm phương tiện này một vài lần trong các chuyến tham quan để thay đổi trải nghiệm. 

Xe buýt: Xe buýt là phương tiện có chi phí tiết kiệm nhất khi tham quan du lịch Manila. Người Philippines tại Manila cũng khá thông thạo tiếng Anh nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái giao tiếp bằng ngôn ngữ này khi di chuyển bằng xe buýt. 

Light Rail Transit (LRT) và Metro Rail Transit (MRT): Nếu bạn muốn tránh kẹt xe và khói bụi ồn ào của những giờ tan tầm thành phố, hãy sử dụng LRT hoặc MRT tại Manila. Tuy nhiên, theo đánh giá của các tín đồ du lịch đã từng đến đây thì thiết kế của LRT và MRT không quá thân thiện với người sử dụng. Bạn có thể cân nhắc nếu muốn chọn hai phương tiện này làm cách di chuyển chính tham quan Manila. 

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 4

Manila là thành phố trung tâm của Philippines nên có khá nhiều phương tiện di chuyển

Thời tiết ở Manila được phân hóa khá rõ nét và được chia thành 2 mùa chính. Mùa khô ở manila kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Trong khi đó, mùa mưa thường kéo dài từ khoảng tháng 6 đến tháng 10. 

Mùa khô chính là thời điểm thích hợp để bạn có thể khám phá du lịch Manila. Vào thời điểm này, không gian của thành phố khá khô ráo và mát mẻ, hiếm khi có mưa. Kiểu thời tiết này khá thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm du lịch. Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch Manila với lượng tín đồ du lịch tìm đến tham quan khá cao. Bạn nên chuẩn bị trước tinh thần là thành phố sẽ trở nên đông đúc, nhộn nhịp và các chi phí cũng trở nên cao hơn so với thường ngày. 

Nếu tham quan Manila vào mùa mưa, bạn sẽ gặp phải một số trở ngại lớn như tình hình thời tiết khá bất ổn với nhiều cơn bão lớn. Đường phố Manila lúc này sẽ trở nên ngập lụt và dễ tắc đường. Các chuyến bay giữa Manila đến các thành phố khác có bị hoãn bởi các yếu tố thời tiết. Vì thế, bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chuẩn bị vali, hành lý đến với Manila Philippines vào mùa mưa.

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 5

Thời tiết ở Manila được phân hóa khá rõ nét và được chia thành 2 mùa

Thành cổ Intramuros là công trình kiến trúc độc đáo mà người Tây Ban Nha đã xây dựng tại Manila Philippines. Công trình này có kết cấu bằng gỗ và được xây dựng vào thế kỷ XVI. Sau đó, công trình được tôn tạo lại bằng đá dưới thời thống đốc đầu tiên của Manila. Công trình khá đồ sộ, nguy nga và để lại dấu ấn khá lớn trong lòng các tín đồ du lịch khi ghé thăm Manila Philippines.

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 6

Thành cổ Intramuros là công trình kiến trúc độc đáo mà người Tây Ban Nha đã xây dựng tại Manila

Vịnh Manila với vẻ đẹp rạng rỡ là một điểm đến được nhiều tín đồ du lịch yêu thích khi thưởng ngoạn cảnh sắc của thành phố này. Vẻ đẹp rạng rỡ của Vịnh Manila sẽ trở nên thu hút hơn vào thời khắc hoàng hôn và bình minh. Lúc này, không gian được hồng lãng mạn và trở nên thu hút hơn với tiếng sóng vỗ rì rào cùng chân trời xa xăm mang vẻ đẹp bất tận. 

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 7

Vịnh Manila với vẻ đẹp rạng rỡ là một điểm đến được nhiều tín đồ du lịch yêu thích

Pháo đài Santiago là một phòng tuyến vững chắc ở Manila Philippines. Di tích lịch sử này mang đậm sắc màu cổ kính với nhiều mảng tường đã nhuốm màu thời gian. Ngoài giá trị về lịch sử của Manila, nơi đây còn lưu giữ nhiều dấu ấn độc đáo về kiến trúc đẹp mắt. 

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 8

Pháo đài Santiago là một phòng tuyến vững chắc ở Manila Philippines

Nếu bạn đang tìm kiếm một sắc màu văn hóa khác biệt khi du lịch Manila, hãy tìm đến khu phố người Hoa. Đây là một địa điểm thú vị dành cho các tín đồ ẩm thực muốn khám phá những món ngon đậm chất Trung Hoa. 

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 9

Phố người Hoa là một điểm đến độc đáo khi du lịch Manila

Cao nguyên Tagaytay là điểm tham quan nổi tiếng của Manila được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm. Điểm đến này sẽ mang lại cho những không gian ngập tràn cảnh sắc thiên nhiên với rừng cây xinh đẹp hài hòa. Vẻ đẹp của cao nguyên Tagaytay vô cùng nhẹ nhàng và đơn sơ, thích hợp cho các bạn trẻ muốn tìm kiếm cảm giác yên bình. 

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 10

Cao nguyên Tagaytay là điểm tham quan nổi tiếng của Manila với khung cảnh thiên nhiên thanh bình

Công viên Rizal với diện tích rộng lớn và không gian hoành tráng là điểm đến bạn không nên bỏ qua khi du lịch Manila Philippines. Tại đây có những thắng cảnh đẹp mắt cùng không gian lịch sử hào hùng mà bạn nên trải nghiệm khi đến với thành phố xinh đẹp Manila. 

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 11

Công viên Rizal với diện tích rộng lớn và không gian hoành tráng

Nhà thờ Manila với niên đại từ năm 1581 là một công trình cổ đáng tham quan khi khám phá thành phố xinh đẹp này. Hình ảnh nhà thờ gợi nhớ đến một Manila thu nhỏ với nhiều không gian kiến trúc thú vị và lịch sử đã trải qua nhiều biến động, thăng trầm. Công trình này đã từng bị hủy hoại nhiều lần bởi hỏa hoạn, động đất và chiến tranh nhưng vẫn tồn tại sừng sững cho đến ngày nay. Đây cũng là một trong những di sản quan trọng nhất, thể hiện dấu ấn của Công giáo ở Manila.

Du lịch Manila Philippines, thủ phủ với sắc màu văn hóa rực rỡ 12

Nhà thờ Manila với niên đại từ năm 1581 là một công trình cổ đáng tham quan

Du lịch Manila Philippines sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo cùng không gian văn hóa ấn tượng. Bạn có thể lên ngay cho bản thân một lịch trình và xách vali đến với thành phố xinh đẹp này. Nếu còn điều gì thắc mắc về du lịch Philippines, bạn có thể truy cập Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết.