Là vùng thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa, thế nên Miami sở hữu khí hậu mát mẻ, nắng ấm quanh năm. Đặc biệt, dù là mùa đông thì khí hậu tại đây cũng khá ấm áp, không quá rét như những nơi khác nên càng đông mọi người ghé đến.

Nếu bạn đang có ý định du lịch Miami, theo kinh nghiệm của MIA.vn, thì từ tháng 1 đến tháng 4, và tháng 8 đến tháng 10 là hai thời điểm lý tưởng nhất. Đặc biệt, từ tháng 1 đến tháng 4 là giai đoạn Miami bước vào mùa du lịch cao điểm. Nếu yêu thích không khí sôi động, náo nhiệt, bạn có thể cân nhắc. Ngược lại, nếu muốn có chuyến đi riêng tư, vắng người, thì từ tháng 8 đến tháng 10 sẽ là thời điểm phù hợp.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 2

Nếu có ý định du lịch Miami, thì từ tháng 1 đến tháng 4, và tháng 8 đến tháng 10 là hai thời điểm lý tưởng nhất. Ảnh: smile4travel

Từ Việt Nam, hiện nay chưa có tuyến bay thẳng đến Miami. Thế nên, mọi người cần quá cảnh ít nhất một điểm trước khi đặt chân đến thành phố xinh đẹp này.

Nếu đi từ Sân bay Tân Sơn Nhất (Sài Gòn), hoặc Sân bay Nội Bài (Hà Nội), bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như: Cathay Pacific, Korean Air, Vietnam Airlines, Eva Air, Japan Airlines, American Airlines, Asiana Airlines, v.v. Giá vé thường dao động từ $680 - $2,500/ khứ hồi tùy thời điểm. Để tiết kiệm chi phí trong việc đi lại, bạn có thể chủ động đặt vé máy bay trước từ 1 đến 2 tháng để có giá hợp lý nhất.

Hệ thống giao thông công cộng tại Miami rất đa dạng, gồm xe bus, taxi hoặc xe đạp. Trong đó, Metrobus là phương tiện được nhiều người lựa chọn. Bus kết nối với nhiều địa điểm và khu vực tại Miami, giá vé lại rẻ (từ $2,2/ lượt). Nếu chủ yếu di chuyển bằng bus, bạn có thể mua thẻ $55 tại các trạm Metrotrail để tiết kiệm chi phí so với mua vé lẻ.

Đối với những ai muốn kết hợp tham quan và rèn luyện sức khỏe, thì xe đạp là phương tiện phù hợp. Bạn có thể thuê xe đạp thông qua hệ thống City Bike. Giá thuê xe dao động từ $4 / 30 phút, $6/ 1 tiếng. Thuê theo ngày sẽ có mức giá tầm $24.

Giá taxi tại Miami rất đắt, dao động từ $3 cho km đầu tiên, và từ $0,8 cho các km tiếp theo. Nếu muốn sử dụng taxi, bạn có thể đặt xe thông qua ứng dụng Uber, Lyft để có mức giá ‘mềm’ hơn so với taxi truyền thống.

• Visa du lịch Mỹ thuộc diện visa B2, có quyền lưu trú tối đa 1 đến 3 tháng. Để chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như:

• Mẫu đơn DS-160 xin visa Mỹ

• Hộ chiếu còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng, có ít nhất 1 trang trống, điền đầy đủ thông tin cá nhân

• Ảnh thẻ 5 x 5 cm, nền trắng, chụp trong vòng 6 tháng gần nhất. Ảnh rõ mặt, hở 2 tai. Nộp cả file cứng và fil mềm

• Căn cước công dân photo có công chứng

• Chứng minh tài chính: hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất, giấy bổ nhiệm chức vụ, giấy xin nghỉ phép du lịch Mỹ có xác nhận công ty, tài khoản tiết kiệm ngân hàng tối thiếu 3 tháng, số dư ít nhất 100.000.000 VNĐ

• Giấy tờ liên quan đến chuyến đi: xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn, lịch trình du lịch (càng cụ thể càng tốt)

*Lưu ý: Lệ phí xin visa Mỹ từ $160 - $190 - $265

• Shelly Hotel, 884 Collins Avenue, Miami

• Ocean Surf Hotel, 7436 Ocean Terrace, Miami

• Baltic Hotel, 7643 Harding Avenue, Miami

• Rock Hotel, 1351 Collins Avenue, Miami

• James Hotel, 1680 James Avenue, Miami

Địa chỉ: Miami, Florida, Mỹ

Nếu nhắc đến các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Miami, thì bãi biển cùng tên chắc chắn là điểm đến hấp dẫn. Nơi đây tập trung nhiều tọa độ thư giãn, giải trí, khu phố náo nhiệt cùng hàng loạt bãi tắm xinh đẹp.

Những bãi tắm tại bãi biển Miami nổi tiếng với làn nước trong veo, bờ cát trắng phau mềm mại cùng bầu không khí mát mẻ. Có nhiều hoạt động vui chơi dành cho bạn khi ghé đến, như lặn ngắm san hô, lướt sóng, v.v.

Nếu yêu thích khám phá văn hóa địa phương, bạn có thể tham quan Khu lịch sử Art Deco. Đây là nơi tập trung nhiều tòa nhà được xây dựng những năm 1930 - 1940, với màu vàng nhạt chủ đạo cùng những bảng hiệu đèn neon lấp lánh. Tại đây cũng tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê để mọi người lựa chọn.

Còn nếu yêu thích bầu không khí náo nhiệt, đặc biệt khi màn đêm buông xuống, thì khu Ocean Drive là điểm đến phù hợp. Phố Ocean Drive nằm ngay cạnh bờ biển Miami, với tnhững quán bar, nhà hàng, khu mua sắm trải dài dọc hai bên con phố.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 3

Nếu nhắc đến các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Miami, thì bãi biển cùng tên chắc chắn là điểm đến hấp dẫn. Ảnh: miamiandbeaches

Nằm ở phía Nam Bãi biển Miami, nơi đây tập trung nhiều bãi tắm xinh đẹp cùng hàng loạt địa điểm lướt sóng thu hút đông đảo mọi người. Vùng nước tại đây khá êm, nông và ít có sóng lớn, phù hợp để mọi người vẫy vùng, lặn ngắm thế giới dưới nước.

Đặc biệt, các bãi biển phía Nam Miami còn là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội và sự kiện hấp dẫn. Vì vậy, nếu là người yêu thích khám phá văn hóa địa phương, hòa cùng bầu không khí lễ hội, đây là điểm đến phù hợp.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 4

Nằm ở phía Nam Bãi biển Miami, nơi đây tập trung nhiều bãi tắm xinh đẹp cùng hàng loạt địa điểm lướt sóng thu hút đông đảo mọi người. Ảnh: loewshotels.com

Địa chỉ: 3251, South Miami Avenue, Miami, Florida, Mỹ

Tọa lạc trên mảnh đất có diện tích 28 mẫu Anh, Vizcaya là tòa nhà được xây dựng trong thế kỷ 20, với quy mô 34 phòng và khu vườn ở trung tâm. Đây là công trình cần đến 1,100 công nhân và thợ thủ công để hoàn thành.

Tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc Phục Hưng, Ý, với không gian trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật, nội thất thuộc khoảng từ thế kỷ 15 đến 19. Tại khu trung tâm ở vườn là một đài phun nước, hồ bơi và trưng bày các tác phẩm điêu khắc từ Ý và Pháp. Ngoài ra, tại đây vẫn còn khu vực đê chắn sóng với sà lan chạm khắc tinh xảo rất ấn tượng.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 5

Tọa lạc trên mảnh đất có diện tích 28 mẫu Anh, Vizcaya là tòa nhà được xây dựng trong thế kỷ 20. Ảnh: Big Bus Tour

Địa chỉ: ba quận Miami-dale, Monroe và Collier, Florida, Mỹ

Everglades là công viên hoang dã nhiệt đới có diện tích lớn nhất nước Mỹ, và cả khu vực phía đông dòng sông Missisipi. Có diện tích trải dài trên địa phận ba quận Miami-dale, Monroe và Collier, công viên có diện tích 1,5 triệu mẫu Anh và dẫn ra cửa biển. Đây là ‘nhà’ của nhiều loài động, thực vật, bao gồm cá sấu Mỹ, các loài rắn và chim

Tại đây, mọi người có thể trekking băng qua các cung đường mòn để khám phá công viên, ngắm cá sấu và nhiều loài động vật hơn khác. Nếu muốn có trải nghiệm mới mẻ hơn, bạn có thể tham quan bằng máy bay để tham quan toàn bộ vùng đầm lầy, suối kéo dài tầm 30 phút.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 6

Everglades là công viên hoang dã nhiệt đới có diện tích lớn nhất nước Mỹ, và cả khu vực phía đông dòng sông Missisipi. Ảnh: biginexcursions

Địa chỉ: 401 Biscayne Blvd, Miami, Florida, Mỹ

Bayside là một trong những khu chợ ngoài trời lớn tại Miami, với hơn 120 cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê. Có nhiều mặt hàng để mọi người mua sắm tại đây, bao gồm cả các sản phẩm thủ công địa phương. Ngoài ra, từ chợ, bạn có thể ngồi tàu tham quan quanh vịnh Biscayne cũng rất thú vị.

Hoặc nếu muốn ngắm toàn cảnh vịnh và Miami từ trên cao, bạn có thể ngồi vòng quay Skyview Miami. Đây là vòng quay có khả năng di chuyển lên đến độ cao 200 feet, giúp mọi người có thể quan sát toàn cảnh từ một góc mới mẻ hơn.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 7

Bayside là một trong những khu chợ ngoài trời lớn tại Miami, với hơn 120 cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê. Ảnh: miamiandbeaches

Địa chỉ: 1103 Biscayne Blvd, Miami, Florida

Còn được gọi là PAMM, Bảo tàng nghệ thuật Perez là công trình tdo Herzog và de Mueron thiết kế. Bảo tàng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật thuộc thế kỷ 20 và 21, bao gồm những sáng tạo của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế.

Đặc biệt, từ bảo tàng, mọi người có thể quan sát toàn cảnh vịnh Biscayne. Trong khuôn viên bảo tàng còn có quán cà phê Verde, phù hợp cho mọi người ghé đến thưởng thức sau buổi tham quan.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 8

Bảo tàng là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật thuộc thế kỷ 20 và 21, bao gồm những sáng tạo của các nghệ sĩ địa phương và quốc tế. Ảnh: verticalgardenpatrickblanc

Địa chỉ: 4400 Rickenbacker Causeway, Miami, Florida

Thủy cung Miami là một trong những tọa độ tham quan dành cho các tín đồ yêu thích khám phá sinh vật đại dương. Đây là nơi trưng bày, chăm sóc nhiều loài sinh vật biển, bao gồm cá heo, cá voi sát thủ, cá đuối gai độc, hải cẩu, chim cánh cụt.

Tại đây, bạn có thể tham quan, xem các loài động vật, hoặc tương tác với cá heo, bơi lọi cùng hải cẩu. Thủy cung còn thường xuyên tổ chức các buổi triển lãm nhằm giới thiệu mọi người quan tâm đến chính sách bảo tồn đại dương.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 9

Thủy cung Miami là một trong những tọa độ tham quan dành cho các tín đồ yêu thích khám phá sinh vật đại dương. Ảnh: rentingcarz

Địa chỉ: 1 Zoo Blvd, SW 152nd Street, Miami, Florida

Với hơn 3,000 loài động vật hoang dã, trong đó có hơn 40 loài có nguy cơ tuyệt chủng, Sở thú Miami là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng. Đây là sở thú hoạt động theo mô hình nuôi thả tự nhiên, cho phép mọi người quan sát các loài động vật một cách chân thật nhất.

Hơn nữa, tại sở thú còn có hơn 1,000 loài cây, đặc biệt các giống thuộc vùng khí hậu cận nhiệt đới. Điểm nhấn nổi bật chính là bộ sưu tập đa dạng các giống hoa lan để mọi người thưởng lãm.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 10

Với hơn 3,000 loài động vật hoang dã, trong đó có hơn 40 loài có nguy cơ tuyệt chủng, Sở thú Miami là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng. Ảnh: tiqets

Chicharron: Là món ăn có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Đây là món thịt ba chỉ và da heo chiên giòn, thưởng thức sẽ cảm nhận rõ vị giòn tan, đậm đà hấp dẫn

Cua đá: Có phần thịt mềm, tươi, thường đem đi chiên hoặc nướng, ngâm tương đều hấp dẫn

Sandwich Cuba: Là món ăn in đậm dấu ấn văn hóa Latinh, với phần nhân jambon, thịt nướng, xúc xích, phô mai Thụy Sĩ, sốt mù tạt vàng, v.v.

8 điểm du lịch Miami và kinh nghiệm cho chuyến đi đáng nhớ 11

Chiccharon là món thịt ba chỉ và da heo chiên giòn, thưởng thức sẽ cảm nhận rõ vị giòn tan. Ảnh: seriouseats

Miami là vùng đất hấp dẫn, hứa hẹn mang đến giây phút thư giãn đáng nhớ cho mọi người. Đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch phòng khi cần nhé!