Du lịch Phần Lan chính là điểm nhấn đặc biệt trong hành trình khám phá thế giới vì đây là nơi duy nhất có thể chứng kiến cực quang huyền diệu và hùng vĩ. Là quê hương của ông già Noel cùng với những cánh rừng lá kim tuyệt đẹp, điều này đã tạo nên một miền đất đầy những câu chuyện cổ tích huyền bí. Phần Lan không chỉ là nguồn cảm hứng cho những câu chuyện cổ tích mà còn là cái nôi của nhạc rock và game. Ngoài ra, quốc gia này không chỉ nổi tiếng với hệ thống giáo dục tiên tiến mà còn là nơi có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới. Với sự ưu ái đặc biệt của thiên nhiên, cảnh quan và khí hậu nơi đây rất ôn hòa và đã trở thành một địa điểm tham quan ưa thích trên bản đồ du lịch thế giới. Vậy quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này có những gì đặc sắc khiến bạn không thể bỏ lỡ? Cùng cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu ngay nhé!

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 2

Phần Lan không chỉ được thiên nhiên ưu ái về cảnh quan thiên nhiên mà còn nổi tiếng với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu

Để đáp ứng nhu cầu du lịch Phần Lan, hiện nay chỉ có một hãng hàng không duy nhất đáp ứng chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến quốc gia này đó là Finnair. Bạn có thể mua vé máy bay đi Phần Lan tại các sân bay lớn trong nước như Sân bay Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Sân bay Nội Bài (Hà Nội) khoảng hơn 1000USD/vé. Nếu bạn lựa chọn các tour du lịch Bắc u thì có thể lựa chọn đến Phần Lan bằng đường bộ. Từ thành phố Helsinki (Phần Lan) đến Oslo (Na Uy) chi cách khoảng 980km, lái xe khoảng 16 tiếng.

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 3

Có thể di chuyển từ Việt Nam đến Phần Lan bằng chuyến bay thẳng của hãng hàng không Finnair

Du lịch Phần Lan thì không thể nào thiếu thủ đô Helsinki. Đây được coi là thành phố thực thụ duy nhất và đặc sắc nhất ở Phần Lan. Được mệnh danh là "Đứa con gái của Baltic", nơi này nổi tiếng không chỉ với phong cảnh tuyệt vời, bãi biển êm đềm và những pháo đài kiên cố mà còn thu hút bởi những công trình kiến trúc độc đáo, đặc sắc tại bến cảng. Khi ghé thăm Helsinki, bạn có thể được khám phá các địa điểm nổi tiếng như đài tưởng niệm Sibelius, pháo đài Suomenlinna Maritime, nhà thờ Trắng, nhà thờ Uspenski, đại lộ Esplanadin Puisto… Tất cả những điều thú vị này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm độc đáo và khó quên trong hành trình khám phá Phần Lan của mình.

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 4

Thủ đô Helsinki với nhiều công trình kiến trúc có thiết kế độc đáo mang lại nét đẹp rất riêng cho Phần Lan

Trải nghiệm tiếp theo mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn đó là khám phá cố đô Turku lãng mạn và cổ kính. Nằm bên bờ biển Baltic, Turku là một điểm đến du lịch không thể bỏ qua làm cho hành trình của bạn trở nên đặc sắc hơn. Đây chính là cố đô của Phần Lan - nơi lưu giữ những kiệt tác kiến trúc mang đậm nền văn hóa châu u xưa. Khi đặt chân đến Turku, bạn có thể đắm chìm trong không khí trang nghiêm và cổ kính của những địa điểm như nhà thờ lớn, lâu đài Turku, bảo tàng Sibelius... Những địa điểm sẽ là nơi check-in thú vị không thể bỏ lỡ khi du lịch Phần Lan!

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 5

Cố đô Turku với những tuyệt tác kiến trúc mang đậm phong cách của nền văn hóa châu u xưa

Thành phố Lapland không chỉ là quê hương của ông già Noel và bà chúa tuyết mà còn là một trong những điểm đến tuyệt vời để chiêm ngưỡng cực quang một cách thư giãn. Khi đi du lịch Phần Lan và ghé thăm Lapland, bạn sẽ có cơ hội được tham gia vào những trải nghiệm độc đáo và thú vị như trượt tuyết trên chiếc xe được kéo bởi những chú chó hay tuần lộc dễ thương, ngắm nhìn những bông tuyết trắng xóa phủ đầy trên những căn nhà gỗ cổ xưa… Những hoạt động thú vị này cùng với việc ngắm cực quang có “một không hai” chắc chắn sẽ là một điểm nhấn đặc biệt trong hành trình của bạn. Còn chần chừ gì mà không xách vali lên và đi ngay thôi nào!

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 6

Thành phố Lapland là quê hương của ông già Noel và bà chúa tuyết, nơi phủ đầy những bông tuyết trắng lãng mạn

Thành phố Porvoo là một địa điểm cực kỳ được yêu mến bởi những ai đã từng ghé thăm Phần Lan dù không sôi động như Lapland hay cổ kính như Turku. Được biết đến với những căn nhà gỗ đầy màu sắc nằm bên bờ sông Porvoonjoki, Porvoo là nơi chứa đựng những món đồ lưu niệm độc đáo cùng với nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Những điều này đều góp phần mang đến một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những ai yêu thích xê dịch, đặc biệt là mong muốn lên đường du lịch Phần Lan.

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 7

Thành phố Porvoo chứa đựng những món đồ lưu niệm độc đáo và những món đặc sản thơm ngon

Nằm ở nơi tận cùng của thủ đô Helsinki, Suomenlinna được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới từ năm 1991. Đây là một hòn đảo hoang sơ nổi tiếng với nhiều pháo đài và hầm chiến đấu ngày xưa. Khi đến đây, bạn có thể trải nghiệm hoạt động cắm trại để thưởng thức không khí trong lành và cảnh biển màu xanh ngọc cực thư giãn. Nếu thích phiêu lưu hơn, bạn cũng có thể nhảy dù từ trên cao khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo này.

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 8

Quần đảo Suomenlinna được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ

Khi đi du lịch Phần Lan, bạn không thể nào bỏ qua phần khám phá nền văn hóa ẩm thực độc đáo nơi đây. Một vài món ăn đặc sản địa phương và quốc gia cũng sẽ khiến cho hành trình của bạn trở nên ý nghĩa hơn. Món đầu tiên phải kể đến đó là bánh mì đen được làm từ 100% bột lúa mạch đen. Đây là món ăn phổ biến và thường thấy trong các bữa ăn của người Phần Lan. Tiếp theo, bạn có thể nếm thử cháo yến mạch được nấu với lúa mạch đen và mật ong mang lại hương vị ngọt thanh, dễ ăn và đặc biệt là chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Ngoài ra, cá trích ướp gia vị và ăn sống là một đăch sản độc đáo mà bạn nên thử khi đến Phần Lan. Và cuối cùng là đừng bỏ qua Glori - một loại đồ uống phổ biến với hương vị chua, ngọt, thơm nồng từ cam, chanh, quế, hồi được hầu hết tất cả người dân địa phương yêu thích.

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 9

Thưởng thức các món ăn đặc sản của Phần Lan là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến đây

Để chuyến đi du lịch Phần Lan của bạn được an toàn, thuận lợi và trọn vẹn nhất thì hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm dưới đây:

- Nên ghé thăm Phần Lan vào tháng 6 đến tháng 9 để có thể thưởng thức thời tiết mát mẻ và dễ chịu nhất trong tất cả các mùa tại đây.

- Trước khi xin visa, bạn nên chuẩn bị trước lịch trình của mình và tiến hành xin sớm nhất khoảng trước 90 ngày bay để có thể tránh được những rắc rối.

- Nếu đi vào mùa hè, bạn nên chọn những bộ cánh mát mẻ và thoải mái. Còn nếu đi vào mùa đông thì nên đem theo áo khoác bông dày, tất, mũ len, túi giữ nhiệt… để giữ ấm cho cơ thể.

- Nên mang theo ít thuốc men cần thiết vì thuốc ở Phần Lan khá đắt đỏ và nếu muốn mua thuốc thì cần phải có chỉ định của bác sĩ.

- Hãy đổi tiền mặt ở Việt Nam để có mức giá tốt nhất. Lưu ý là không nên mang quá 5000 euro tiền mặt lên máy bay vì đây là quy định của hải quan.

Du lịch Phần Lan và khám phá bức tranh thiên nhiên hùng vĩ 10

Bỏ túi ngay những lưu ý khi khám phá Phần Lan để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất

Với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng cùng nền văn hóa ẩm thực phong phú, Phần Lan hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời và không làm bạn thất vọng. Hy vọng thông qua bài viết trên của MIA.vn, bạn đã có thêm những thông tin bổ ích để tìm kiếm và lựa chọn điểm tham quan phù hợp trong hành trình khám phá du lịch Phần Lan. Hãy bỏ túi ngay những chia sẻ phía trên vào vali để có một chuyến đi an toàn và thuận lợi nhất nhé!