Mùa hè cũng là mùa du lịch cao điểm của Sầm Sơn. Thời tiết lúc này trong lành, không có mưa bão nên biển khá êm, thích hợp để vui chơi kết hợp vi vu khám phá các điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng.

Du lịch Sầm Sơn hè hòa vào không khí lễ hội biển bùng nổ 2

Thời tiết Sầm Sơn trong dịp hè hằng năm khá đẹp, nhiều nắng

Thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa có vị trí cách Hà Nội khoảng 180km, mất chừng 2 tiếng đồng hồ di chuyển. Giá vé tàu hỏa từ Hà Nội đến đây có giá tham khảo khoảng 160.000 - 280.000 VND tùy hạng ghế. Còn đi xe khách tuyến Hà Nội - Sầm Sơn khởi hành từ bến xe Giáp Bát có giá tham khảo khoảng 100.000 VND/ người.

Phần lớn khách sạn, nhà nghỉ tại Sầm Sơn đều nằm sát biển. Giá phòng mùa cao điểm sẽ từ khoảng 250.000 VND trở lên. Tùy vào bãi mà có sự chênh lệch nhất định, thông thường giá cả dịch vụ ở bãi A, B sẽ cao hơn bãi C và D.

Nếu muốn tìm một điểm lưu trú có chi phí vừa phải, các khách sạn, nhà nghỉ nằm cách bãi C hoặc D khoảng 500 - 700m sẽ là sự lựa chọn tốt. Bởi vì tại đây hiện chưa có nhiều điểm lưu trú cao cấp nên bạn có thể tham khảo FLC Sầm Sơn đạt chuẩn 5 sao nếu có ý định nghỉ ngơi, thư giãn tại mô hình resort.

Du lịch Sầm Sơn hè hòa vào không khí lễ hội biển bùng nổ 3

FLC Sầm Sơn hiện là resort 5 sao cao cấp nhất thành phố biển này

Sẽ là thiếu sót rất lớn nếu du lịch thành phố này mà không ghé qua bãi biển Sầm Sơn - một trong những thiên đường biển tại Việt Nam với bờ cát vàng trải dài, làn nước xanh trong sóng vỗ rì rào. Những hoạt động rất được ưa chuộng tại đây là tắm biển, chơi thể thao, trải nghiệm các trò cảm giác mạnh, thưởng thức hải sản tươi sống…

Một điểm cần lưu ý đó là bãi biển Sầm Sơn được chia thành 4 bãi tắm A, B, C và D. Mỗi bãi sẽ có những đặc điểm riêng như sau.

- Bãi tắm A: Đông khách nhất, có độ dốc thoải và sóng mạnh phù hợp nhất cho những người biết bơi. Xung quanh có nhiều thuyền, vách đá để chụp ảnh nhưng cần lưu ý giữ an toàn.

- Bãi tắm B: Sóng vừa phải hơn, phù hợp cho đoàn khách có người già và trẻ nhỏ. Khu vực này có nhiều quán ăn nằm dọc theo bờ biển.

- Bãi tắm C: Sóng lớn, đông khách, nước khá sạch. Dọc bờ biển tập trung nhiều điểm ăn uống, giải trí. Bãi tắm không bị dốc nên thường là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi, cắm trại.

- Bãi tắm D: Vắng nhất, gần khu vực thuyền chài. Đây là bãi tắm lý tưởng cho bạn muốn tận hưởng không gian yên bình, hòa vào nhịp sống bình dị của người địa phương.

Du lịch Sầm Sơn hè hòa vào không khí lễ hội biển bùng nổ 4

Vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Sầm Sơn

Danh thắng này thuộc cụm di tích lịch sử văn hóa danh thắng núi Trường Lệ, gồm 2 hòn đá xếp chồng lên nhau gọi là hòn Trống Mái. Tương truyền, 2 hòn đá khổng lồ này gắn liền với câu chuyện tình yêu của chàng trai đánh cá làng Trường Lệ và một tiên nữ nhà trời. Do đó hòn đá lớn tượng trưng cho chàng trai đánh cá, là người chồng. Còn hòn đá nhỏ là người vợ tiên nữ. Xung quanh hòn Trống Mái còn nhiều hòn đá nhỏ khác với hình dáng như đàn lợn, con mèo, chiếc mâm…

Du lịch Sầm Sơn hè hòa vào không khí lễ hội biển bùng nổ 5

Du lịch Sầm Sơn hè, sao có thể không ghé chiêm ngưỡng hòn Trống Mái - danh thắng nổi tiếng tại núi Trường Lệ

Đền Độc Cước là địa điểm du lịch Sầm Sơn hè dành cho ai muốn tìm hiểu rõ nét về văn hóa tín ngưỡng của vùng đất ven biển này. Khi đến đây, bạn sẽ được nghe truyền thuyết về Chu Văn Khoan, người đã xé thân mình làm đôi để bảo vệ an toàn cho dân chài. Từ đó được người địa phương thờ phụng như vị thần bảo hộ cho cuộc sống yên lành của con dân miền biển.

Du lịch Sầm Sơn hè hòa vào không khí lễ hội biển bùng nổ 6

Đền Độc Cước khoác lên vẻ đẹp cố kính, muốn lên đến khuôn viên phải băng qua 40 bậc thang

Nằm cuối dãy núi Trường Lệ, đền Cô Tiên từng đón Bác Hồ đến nghỉ chân vào năm 1960 và được cấp danh hiệu Di tích quốc gia năm 1962. Nơi đây mang truyền thuyết về cô gái làm nghề thuốc cứu giúp dân làng, bị đuổi khỏi nhà vì không nghe lời cha lấy kẻ giàu có. Cô sau đó lấy một chàng tên Côi nghèo nhưng tốt bụng, một thời gian không may bị hủi. Cả hai đã được vị tiên giúp đỡ và từ đó tiếp tục chữa bệnh cho những người nghèo.

Với vị thế đặc biệt, ngôi đền sở hữu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng không khí trong lành, mát mẻ. Đây là chốn dừng chân an yên, tạm lánh khỏi cảnh phố thị xô bồ để xoa dịu tâm hồn và trút bỏ ưu phiền.

Du lịch Sầm Sơn hè hòa vào không khí lễ hội biển bùng nổ 7

Đền Cô Tiên nằm giữa thiên nhiên xanh tươi, mát mẻ

Mùa du lịch biển năm nay sẽ tiếp tục bùng với chuỗi chương trình, sự kiện văn hóa đặc sắc, mang Sầm Sơn đến gần hơn với khách du lịch trong và ngoài nước. Với kế hoạch cụ thể, vào tối 27/4, Sầm Sơn chính thức khai mạc Lễ hội du lịch Biển năm 2024.

Sự kiện này không chỉ khánh thành quảng trường Biển cùng trục đại lộ trung tâm có chiều dài hơn 2,6km, rộng 120m với 2 đài phun nước lớn cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng tạo nên show nhạc nước mãn nhãn. Mà còn giới thiệu tổ hợp quần thể công viên SunWorld Sầm Sơn có tổng diện tích hơn 33,5ha, trong giai đoạn 1 là nơi tập trung đa dạng trò chơi dành cho gia đình và trẻ em lần đầu xuất hiện tại khu vực Đông Nam Á.

Nhìn chung, Lễ hội du lịch Biển năm 2024 sẽ mang đến bầu không khí nhộn nhịp cùng vô số hoạt động trải nghiệm đặc sắc cho khách du lịch Sầm Sơn, nhất là trong dịp hè này.

Hy vọng những thông tin về sự kiện văn hóa cũng như các điểm vui chơi, tham quan nổi tiếng do MIA.vn tổng hợp sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sầm Sơn hè sắp tới.