Tam Đảo là thiên đường du lịch tại tỉnh Vĩnh Phúc với không gian thiên nhiên hữu tình. Điểm đến này có những không gian du lịch xinh đẹp hấp dẫn các bạn trẻ tìm đến khám phá. Vậy du lịch Tam Đảo bao lâu là hợp lý và đâu là những địa điểm tham quan mà bạn nên ghé qua? Hãy cùng MIA.vn lên ngay một lịch trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị.

Tam Đảo là một thị trấn xinh đẹp thuộc huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một điểm đến hấp dẫn và khá quen thuộc đối với các tín đồ du lịch thuộc miền Bắc Việt Nam. Vẻ đẹp của Tam Đảo được biết đến với không gian thiên nhiên trong lành cũng những dãy núi trùng điệp bao quanh mang lại phong cảnh hữu tình.

Khu du lịch Tam Đảo chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 80 km. Vì thế, hầu hết các tín đồ du lịch sẽ lựa chọn nơi đây làm điểm tham quan cuối tuần. Vẻ đẹp của Tam Đảo khá hùng vĩ và ấn tượng. Đó chính là sự kết hợp giữa ba ngọn núi Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa.

Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900 mét so với mực nước biển. Vì thế, khí hậu nơi đây có phần trong lành với thời tiết dễ chịu và quanh năm mát mẻ. Để tham quan Tam Đảo một cách trọn vẹn, bạn cần phải lên ngay một lịch trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm thật chi tiết.

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 2

Tam Đảo là một thị trấn xinh đẹp thuộc huyện Tam Đảo tỉnh Vĩnh Phúc

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 3

Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 900 mét so với mực nước biển. Vì thế, khí hậu nơi đây có phần trong lành với thời tiết dễ chịu và quanh năm mát mẻ

Tam Đảo là một điểm đến sở hữu khung cảnh hữu tình quanh năm. Đây là địa điểm mà bạn có thể tham quan vào bất cứ thời điểm nào. Mỗi một mùa trong năm, Tam Đảo sẽ mang đến bạn một cảnh sắc riêng khá thu hút.

Khi tiết trời vào xuân, đất trời Tam Đảo trở nên lãng mạn và dịu dàng bởi hoa anh đào và hoa mận nở khắp nơi. Vào những ngày hè, thời tiết Tam Đảo trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn cái nóng oi bức của các đô thị miền xuôi. Đây cũng là thời điểm Tam Đảo thu hút các tín đồ du lịch đến tham quan nhất.

Ngoài ra, khi trời chuyển sang màu thu đông, Tam Đảo sở hữu vẻ đẹp yên bình cùng những làn mây bay lửng lơ. Trong khung cảnh ấy, vẻ đẹp thấp thoáng của những căn nhà bên sườn đồi sẽ mang đến khung cảnh lãng mạn và thu hút.

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 4

Tam Đảo là một điểm đến sở hữu khung cảnh hữu tình quanh năm

Tam Đảo là một địa điểm tham quan nổi tiếng nên có khá nhiều cách để di chuyển từ thủ đô Hà Nội đến đây. Sau đây là một vài phương tiện mà MIA.vn gợi ý mà bạn có thể sử dụng để đi Hà Nội - Tam Đảo.

Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng cách sử dụng các phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô. Bạn có thể di chuyển đến Tam Đảo bằng sự hướng dẫn của Google Maps hoặc đi theo cung đường gợi ý như sau: Bắc Thăng Long Nội Bài - Quốc lộ 2 - Vĩnh Phú- Quốc lộ 2B - Tam Đảo. Ưu thế của phương án này là bạn có thể tự do tận hưởng khung cảnh xinh đẹp của Tam Đảo trên cung đường di chuyển.

Từ Hà Nội đến Tam Đảo khá gần, bạn có thể di chuyển cung đường này bằng xe buýt để tiết kiệm chi phí khi du lịch. Các tuyến xe buýt thường bắt đầu từ Bến xe Mỹ Đình hoặc Bến xe Gia Lâm. Sẽ có nhiều tuyến xe buýt Tam Đảo - Hà Nội trong ngày để bạn có thể lựa chọn. Tổng thời gian di chuyển giữa hai địa điểm này là khoảng 2 đến 3 giờ.

Bạn có thể di chuyển đến Tam Đảo bằng xe khách tại Bến xe Mỹ Đình. Nếu đi vào ngày lễ hoặc cuối tuần, bạn nên đặt vé trước để đảm bảo lịch trình không bị gián đoạn.

Nếu sử dụng tàu hỏa để di chuyển, bạn có thể đi tuyến Hà Nội, Lào Cai và xuống tại ga Vĩnh Yên. Khi đến ga, bạn có thể sử dụng phương án xe ôm hoặc taxi để có thể đến được trung tâm thành phố Tam Đảo.

Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm sẽ mang đến bạn những trải nghiệm đáng giá, tận hưởng không khí bình yên giữa thiên nhiên trong lành, yên ả. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tham khảo lịch trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm của chúng mình để có một chuyến đi trọn vẹn đến với thị trấn xinh đẹp này nhé!

Buổi sáng: Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội từ lúc 7h để đến được với trung tâm thị trấn Tam Đảo. Trong buổi sáng, bạn có thể tham quan các địa điểm ở trung tâm Tam Đảo như Quảng trường Thị Trấn với không gian xanh mát cùng những bậc thang đá ấn tượng, Cổng Trời với không gian nhìn ra đồi núi xanh mát và rừng thông trải dài tít tắp hay đến với Nhà thờ đá cổ và chiêm ngưỡng không gian kiến trúc độc đáo.

Buổi trưa: Bạn có thể lụa chọn các quán ăn trong thị trấn Tam Đảo để ăn trưa và dừng chân nghỉ ngơi tại chỗ. Sau đó, bạn đến khách sạn hoặc homestay mà mình đã chọn để có thể dừng chân nghỉ ngơi.

Buổi chiều: Bạn đến tham quan và chụp ảnh tại tháp truyền hình với độ cao khoảng 1250 mét so với mực nước biển hoặc có thể lựa chọn đến với không gian văn hóa của Đền Bà Chúa Thượng Ngàn và thưởng ngoạn cảnh quan xinh đẹp. Cuối ngày, bạn đến với Thác Bạc để chiêm ngưỡng dòng nước trắng xóa và không gian tươi xanh của rừng Tam Đảo.

Buổi tối: Sau khi nghỉ ngơi và thưởng thức bữa tối, bạn có thể đến với Chợ đêm Tam Đảo để có thể mua sắm quà tặng cho người thân hoặc thưởng thức những món ngon tại Tam Đảo. Các mặt hàng kinh doanh tại chợ khá đa dạng và bạn có thể thoải mái lựa chọn tại đây.

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 5

Quảng trường Tam Đảo là điểm check-in thường được các tín đồ du lịch ghé qua

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 6

Cổng trời Tam Đảo là nơi mà bạn có thể thưởng thức phong cảnh thị trấn từ trên cao

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 7

Nhà thờ đá Tam Đảo sở hữu không gian kiến trúc cổ kính

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 8

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn linh thiêng giữa đất trời Tam Đảo

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 9

Tháp truyền hình sừng sững giữa đất trời Tam Đảo

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 10

Thác bạc rạng rỡ giữa không gian đại ngàn tại Tam Đảo

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 11

Chợ Đêm Tam Đảo là địa điểm mà nhiều tín đồ du lịch mua về làm quà cho người thân

Buổi sáng: bạn có thể dậy sớm thưởng thức buổi sáng và chiêm ngưỡng khung cảnh trong lành của buổi bình minh tại Tam Đảo. Nếu yêu thích trekking, bạn có thể leo lên Đỉnh Rùng Rình với độ cao khoảng 1200 mét so với mực nước biển. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm Chùa Địa Ngục tọa lạc trong Vườn quốc gia Tam Đảo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghiêm, linh thiêng của ngôi chùa này.

Buổi trưa: bạn dùng cơm trưa và chuẩn bị lên xe trở lại thủ đô Hà Nội. Trên đường đi, bạn có thể di chuyển đến các ngôi chợ địa phương để có thể tìm kiếm các món đồ đặc sản thú vị để làm quà cho người thân.

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 12

Đỉnh Rùng Rình là điểm check-in quen thuộc của các bạn trẻ đam mê trekking

Hành trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm nhiều trải nghiệm 13

Chùa Địa Ngục sở hữu không gian linh thiêng huyền bí

Tam Đảo là một địa điểm tham quan có vị trí khá gần thủ đô Hà Nội nên cũng không quá đắt đỏ. Tổng chi phí dự kiến cho một chuyến du lịch Tam Đảo sẽ trong khoảng 720.000 - 1.200.000 VND/người tùy vào thời điểm mà bạn lựa chọn tham quan. Sau đây là một số chi phí tham khảo mà bạn cần thiết chi khi du lịch tham quan Tam Đảo trong thời điểm năm 2024:

Xe buýt 200.000 - 300.000 VND
Homestay 300.000 - 500.000 VND/đêm
Ăn uống 100.000 - 150.000 VND/ngày
Vé tham quan các địa điểm 20.000 - 50.000 VND

Chi phí du lịch Tam Đảo sẽ khoảng 1.200.000 VND hoặc hơn tùy loại dịch vụ mà bạn lựa chọn trải nghiệm

Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm sẽ là cơ hội để bạn trải nghiệm không gian tuyệt đẹp của thị trấn này. Chúng mình hy vọng rằng, lịch trình được Cẩm nang du lịch MIA.vn gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến tham quan trọn vẹn và tuyệt vời nhất khi đắm chìm trong không gian thiên nhiên lộng lẫy của Tam Đảo.