Địa chỉ: xã Đông Minh, Tiền Hải, Thái Bình

Biển Đồng Châu là một trong số các bãi biển lọt top các địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch Thái Bình. Nơi đây vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, chưa có quá nhiều người biết đến.

Cả khi đến đây trong hành trình du lịch Thái Bình 1 ngày, bạn sẽ có cảm tưởng đang lạc bước vào một thế giới khác yên bình hơn, trầm lắng hơn, đối lập hoàn toàn với nhịp sống phố thị náo nhiệt ngoài kia. Đặc biệt, với địa thế cát bùn, thế nên tại bãi biển Đồng Châu có rất nhiều bè nuôi hải sản, đặc biệt là ngao, và lác đác trên mặt biển là những chòi canh của ngư dân.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch Thái Bình và ghé đến bãi biển Đồng Châu là vào buổi sớm tinh mơ, khi mặt trời vẫn chưa ló dạng. Vào khoảnh khắc bình minh lên, ông mặt trời từ từ xuất hiện nơi đường chân trời, và các tia nắng đầu ngày bắt đầu soi chiếu thế gian. Trong lúc ấy, rừng phi lao xanh rì, hay bãi biển êm đềm sóng gợn như thêm phần thơ mộng, trữ tình hơn.

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 2

Biển Đồng Châu là một trong số các bãi biển lọt top các địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch Thái Bình

Địa chỉ: xã Thái Đô, Thái Thụy, Thái Bình

Nhắc đến các địa điểm du lịch Thái Bình độc đáo, thì biển Cồn Đen chắc hẳn là cái tên không ai có thể bỏ qua. Trong hành trình du lịch Cồn Đn Thái Bình, bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh bãi biển hoang sơ, khám phá hệ sinh thái trù phú của cánh rừng nguyên sinh.

Nếu có cơ hội du lịch Thái Bình và ghé đến bãi biển Cồn Đen, thì thời điểm hoàng hôn và bình minh là hai khoảnh khắc lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này. Bạn có thể nhìn ngắm hình ảnh bình minh lên với ánh nắng chiếu soi xuống làn nước, hay hít thở bầu không khí trong lành, với làn gió biển mằn mặn, tiếng sóng vỗ xô bờ rì rào rất êm tai.

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 3

Nếu có cơ hội ghé đến bãi biển Cồn Đen, thì hoàng hôn và bình minh là hai khoảnh khắc lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này

Địa chỉ: xã Nam Phú, Tiền Hải, Thái Bình

Gây ấn tượng với đường bờ biển hoang sơ trải dài 6km, Cồn Vành còn để lại thương nhớ với hệ sinh thái rừng ngập mặn trù phú. Đây là một trong số các địa điểm du lịch Thái Bình vinh dự được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Trong thời gian gần đây, biển Cồn Vành là khu du lịch Thái Bình nhận được sự yêu mến của đông đảo du khách. Với hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, làng chài tấp nập khung cảnh ngư dân dong thuyền ra khơi cùng nụ cười niềm nở, hiếu khách, chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm đáng nhớ khi đến đây.

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 4

Với hệ sinh thái rừng ngập mặn đa dạng, làng chài tấp nập khung cảnh ngư dân dong thuyền ra khơi cùng nụ cười niềm nở, hiếu khách, chắc chắn bạn sẽ có được trải nghiệm đáng nhớ

Địa chỉ: xã Văn Trường, Tiền Hải, Thái Bình

Được mệnh danh là một trong những nhà thờ có quy mô lớn nhất nước ta, Nhà thờ Bác Trạch, hay Đền Thánh Đức Mẹ Mân Côi sở hữu kiến trúc Gothic với Hy Lạp truyền thống với quy mô tựa tòa lâu đài cổ tích giữa đời thật. 

Ngôi Thánh đường được xây dựng lần đầu vào năm 1735, trải qua nhiều lần trùng tu vào các năm 1880, 1895, 1938. Và đến năm 2006, cha xứ Augustino Nguyễn Quang Huy đã tiến hành xây dựng Thánh đường mới. Và vào ngày 27/4/2014, ngôi Thánh đường được khánh thành, nhận Sắc phong Đền Thánh Lòng Chúa Thương Xót.

Ngôi Thánh đường được chạm trổ, trang tí bằng hoa văn, họa tiết tinh xảo, đưa bất kỳ ai đến đây đều trải qua cung bậc cảm xúc bất ngờ này đến vỡ òa khác. Đặc biệt, tháp chuông tại Nhà thờ Bác Trạch có kiến trúc tương đồng nhà thờ chính, với hệ thống chuông gồm 6 quả, mỗi quả có kích thước khác nhau, và quả nặng nhất đến 3 tấn.

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 5

Nhà thờ Bác Trạch, hay Đền Thánh Đức Mẹ Mân Côi sở hữu kiến trúc Gothic với Hy Lạp truyền thống với quy mô tựa tòa lâu đài cổ tích giữa đời thật

Địa chỉ: Duy Nhất, Vũ Thư, Thái Bình

Được công nhận là ngôi chùa cổ đẹp nhất nước ta, chùa Keo đã luôn là điểm du lịch Thái Bình thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống thời Lê, và sử dụng chủ yếu là gỗ và đá. Đến năm 2012, chùa vinh dự được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt.

Trải dài trên khắp khuôn viên rộng hơn 50.000 mét vuông, chùa Keo sở hữu 17 công trình khác nhau. Nổi bật nhất tại ngôi cổ tự này là gác chuông có thiết kế kiến trúc chùa chiền đặc trưng của thời Hậu Lê.

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 6

Ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc truyền thống thời Lê, và sử dụng chủ yếu là gỗ và đá

Địa chỉ: xã Hồng Thái, Kiến Xương, Thái Bình

Đồng Xâm từ lâu nổi tiếng với nghề chạm bạc truyền thống, đồng thời cũng chính là một địa điểm du lịch Thái Bình thu hút nhiều người, đặc biệt là những ai muốn khám phá nhịp sống địa phương.

Làng nghề Đồng Xâm, cụ thể hơn là nghề chạm bạc đã xuất hiện tại vùng đất này hơn 400 năm trước. Và ngày nay, những người thợ vẫn cần mẩn từng ngày, vừa giữ lò luôn đỏ lửa, và thổi hồn cho từng sản phẩm tinh tế đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Đến với địa điểm du lịch Thái Bình này, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến những công đoạn để làm nên một sản phẩm kim hoàn tinh xảo. Và bạn sẽ được lắng nghe những người nghệ nhân kể các câu chuyện xưa cũ, hoặc lý do để họ kiên trì giữ lửa cho nghề này đến tận ngày nay.

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 7

Đồng Xâm từ lâu nổi tiếng với nghề chạm bạc truyền thống, đồng thời cũng chính là một địa điểm du lịch Thái Bình thu hút nhiều người

Địa chỉ: 08 Trần Hưng Đạo, phường Lê Hồng Phong, Thái Bình

Đối với các giáo dân Công giáo, thì Nhà thờ Chính tòa Thái Bình là địa điểm thu hút họ hơn cả. Ngôi Thánh đường được xây theo kiến trúc Gothic với không gian thoáng mát và toát lên vẻ đẹp của chốn linh thiêng. 

Đến đây, bạn có thể tham dự Thánh lễ, cầu bình an cho bản thân, gia đình, bạn bè, cũng như lắng nghe các khúc Thánh ca du dương, nhìn ngắm khung cảnh mọi người sinh hoạt rất náo nhiệt.

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 8

Ngôi Thánh đường được xây theo kiến trúc Gothic với không gian thoáng mát và toát lên vẻ đẹp của chốn linh thiêng

Địa chỉ: huyện Hưng Hà, Thái Bình

Bên cạnh làng nghề bạc tại Đồng Xâm, thì làng dệt chiếu Hới cũng là một địa điểm du lịch Thái Bình nhận được sự yêu thích của nhiều người với tuổi đời trăm năm lịch sử. 

Đến đây, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh đồng lúa xanh rì trải dài, với mùi thơm thoang thoảng của tro bếp quẩn quanh trong không khí. Tại làng dệt chiếu Hới, bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống một ngày của người dân địa phương, cũng như nhìn thấy quy trình để làm nên một chiếc chiếu truyền thống. 

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 9

Tại làng dệt chiếu Hới, bạn sẽ có cơ hội hiểu hơn về cuộc sống một ngày của người dân địa phương, cũng như nhìn thấy quy trình để làm nên một chiếc chiếu truyền thống

Địa chỉ: An Lễ, Quỳnh Phụ, Thái Bình

Đền Đồng Bằng là công trình song hành cùng bao năm tháng lịch sử của vùng đất Thái Bình. Ngôi đền cổ kính hơn 400 năm tuổi nằm yên bình bên dòng sông cổ Mai Diêm, nhấn nhá cho không gian thêm phần huyền bí, trầm mặc.

Ngày nay, đền là địa điểm du lịch Thái Bình thu hút nhiều người ghé đến vãn cảnh, tham quan, cầu bình an, may mắn cho bản thân, gia đình và những người thân yêu.

Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò 10

Đền Đồng Bằng là công trình song hành cùng bao năm tháng lịch sử của vùng đất Thái Bình với tuổi đời hơn 400 năm tuổi

Địa chỉ: xã Đông Sơn, Đông Hưng, Thái Bình

Đền Thánh Mẫu là nơi tái hiện phong tục thờ Mẫu truyền thống của người Việt xưa. Đây là nơi thờ Hoàng hậu Trinh Minh thời nhà Đinh. 

Sinh thời, bà là người tài sắc vẹn toàn, cùng 4 anh trai phò tá Đinh Bộ Lĩnh diệt trừ 12 sứ quân. Sau này, bà cùng con gái là công chúa Phù Dung về lại miền quê Thái Bình, cùng người dân lập ấp, xây làng. Vì vậy, khi bà qua đời, người dân đã cùng nhau xây đền bày tỏ lòng biết ơn.

Thái Bình là vùng đất in đậm dấu ấn văn hóa truyền thống với những giá trị lịch sử lâu đời, thu hút lượng lớn người tìm về mỗi năm. Nếu có ý định du lịch Thái Bình, thì bài viết này của MIA.vn chính là dành cho bạn. Hy vọng qua bài viết của tụi mình, bạn sẽ có thể khám phá trọn vẹn vùng đất giàu lịch sử, văn hóa.