Cồn Vành là một bãi biển nằm trên địa bàn xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, Thái Bình. Nơi đây được hình thành từ quá trình phù sa bồi đắp của sông Hồng trong nhiều năm. Biển Cồn Vành không chỉ thu hút bởi cảnh quan đặc sắc mà còn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng.

Khám phá Cồn Vành, thiên đường biển đẹp nhất Thái Bình 2

Cồn Vành là địa điểm lý tưởng giải nhiệt mùa hè

Giống như nhiều bãi biển ở miền Bắc nước ta, thời điểm thích hợp nhất du lịch Thái Bình và ghé thăm Cồn Vành đó là mùa hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Thời tiết lúc này nắng ráo, thích hợp cho các hoạt động trải nghiệm ngoài trời.

Khám phá Cồn Vành, thiên đường biển đẹp nhất Thái Bình 3

Thời điểm thích hợp để khám phá Cồn Vành chính là mùa hè

Cồn Vành cách trung tâm huyện Tiền Hải khoảng 25km về phía Nam, cách thành phố Thái Bình khoảng 45km về phía Đông và cách Hà Nội khoảng 150km.

Có khá nhiều hình thức di chuyển để bạn lựa chọn, bạn có thể tham khảo 3 hình thức sau:

Từ Thai Bình bạn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô theo tuyền QL 39B đến Tiền Hải. Sau đó từ Tiền Hải bạn rẽ phải theo tuyến ĐT 221A chừng 25km là sẽ tới được Cồn Vành.

Nếu bạn chọn xe buýt là hình thức di chuyển của mình, bạn đi tuyến bus số 1 từ Thành phố Thái Bình đến Tiền Hải, sau đó đi taxi hoặc xe ôm tới Cồn Vành. Đoạn từ Tiền Hải đến Cồn Vành chỉ khoảng 10km vì vậy giá cả cũng khá phải chăng.

Là biển phù sa nên biển Cồn Vành là loại biển cát đen, tuy nhiên nước khá sạch và không có nhiều sóng lớn do đó nơi đây là điểm đến giải nhiệt của nhiều du khách trong mùa hè. Trong khu du lịch biển Cồn Vành có các dịch vụ cho thuê phao bơi, ghế ngồi nên vô cùng an toàn cho cả trẻ em.

Khám phá Cồn Vành, thiên đường biển đẹp nhất Thái Bình 4

Dù không có cát trắng, biển xanh nhưng Cồn Vành vẫn có sức hút riêng của mình với nước sạch và không có nhiều sóng lớn

 Bãi biển Cồn Vành là môi trường sống lý tưởng của loài ngao biển với số lượng lớn. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm hóa thân thành những người nông dân cào ngao và thưởng thức thành quả của mình ngay trên bãi biển.

Khám phá Cồn Vành, thiên đường biển đẹp nhất Thái Bình 5

Trải nghiệm cảm giác trở thành người nông dân với hoạt động cào ngao ngay trên bãi biển

Một hoạt động không thể khi đến Cồn Vành đó là cắm trại qua đêm và đón bình minh ngay trên bãi biển. Vì là bãi tắm công cộng nên bạn không phải mất phí thuê chỗ, việc bạn cần làm đó là thuê sẵn lều trại, chọn một vị trí thật đẹp và chuẩn bị cho mình những món BBQ thật hấp dẫn

Sáng sớm bạn có thể ngắm bình minh ló dạng tuyệt đẹp và hòa mình vào không khí mua bán tấp nập ở chợ cá ngay trên bãi biển. Đây cũng là một hoạt động được rất nhiều người yêu thích.

Khám phá Cồn Vành, thiên đường biển đẹp nhất Thái Bình 6

Cắm trại và đón bình minh là hoạt động không thể bỏ qua khi đến Cồn Vành

Nằm phía Nam biển Cồn Vành, ngọn hải đăng Ba Lạt là chốn “sống ảo” quen thuộc của nhiều khách tham quan. Nơi đây không chỉ cho ra những bộ hình đẹp mà còn là địa chỉ ngắm hoàng hôn trên biển siêu đẹp và chất lượng.

Khám phá Cồn Vành, thiên đường biển đẹp nhất Thái Bình 7

Khi đến Cồn Vành, bạn nhớ check-in tại hải đăng Ba Lạt nhé

Vì là khu du lịch biển nên Cồn Vành có nguồn hải sản tươi sống phong phú. Dọc theo bờ biển có rất nhiều quán ăn với đa dạng các hình thức chế biển.

Đặc biệt khi đến đây bạn nhất định phải thử mon ngao Tiến Hải - Cồn Vành, những con ngao “béo ú” được chế biến đơn giản để đảm bảo vẫn giữ được độ ngọt chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng ngay lần thử đầu tiên.

Khám phá Cồn Vành, thiên đường biển đẹp nhất Thái Bình 8

Nguồn hải sản phong phú và hấp dẫn sẽ khiến bạn quên lối về khi đến Cồn Vành

Hy vọng bài viết này MIA.vn đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích cho chuyến đi Cồn Vành sắp tới của mình. Lập kế hoạch và lên đường ngay thôi bạn nhé!