Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 2

Vẻ đẹp vô thực của biển vô cực Thái Bình. Ảnh: Facebook Nguyễn Bích Ngọc 

- Địa chỉ: xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Biển vô cực Thái Bình hay còn được biết đến với tên gọi biển Quang Lang là một viên ngọc hiếm hoi của du lịch Việt Nam. Nằm sát bờ sông Diêm Hộ, bãi biển này có diện tích khoảng 10km2 nhưng lại mang đậm vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo và có phần vô thực. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tránh xa sự ồn ào và tận hưởng không khí yên bình.

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 3

Có những lúc, chỉ chụp ngược sáng thế này thôi cũng đẹp xuất sắc rồi. Ảnh: Facebook Ngô Hồng Thái 

Biển Vô Cực Thái Bình đặc biệt thu hút du khách bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa bãi cát nâu sẫm, bằng phẳng và mặt nước biển lặng lẽ. Một trải nghiệm đặc biệt là khi mực nước thấp, mặt biển trông như một tấm gương phản chiếu bầu trời, tạo nên một khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 4

Thả dáng ngay trên biển vô cực tạo nên một bức tranh đẹp xuất thần. Ảnh: Facebook Kim Phương 

Nơi đây không chỉ là điểm du lịch lý tưởng để bạn tạm gác lại âu lo và xách vali đi đến nơi có biển cả yên bình cùng những trải nghiệm hấp dẫn.Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn cuộc sống mộc mạc của người dân lao động đánh bắt thủy hải sản vào sáng sớm, tận hưởng cảm giác thanh bình và hòa mình vào không gian yên tĩnh. Đặc biệt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nét đẹp vô cực mỗi khi bình minh ló dạng trên biển. 

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 5

Cuộc sống giản dị của ngư dân miền biển được ghi lại đầy nghệ thuật. Ảnh: Facebook Kim Phương 

Thời điểm tốt nhất để đến với biển vô cực Thái Bình là từ tháng 7 đến tháng 10, khi thời tiết chuyển mùa từ hạ sang thu. Lúc này, thời tiết không chỉ mát mẻ và dễ chịu khi nhiệt độ chỉ vào khoảng 23 - 24 độ C mà còn tạo điều kiện lý tưởng cho việc ngắm nhìn và chụp ảnh sống ảo tại bờ biển. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Biển Quang Lang và thu được những tấm hình độc đáo.

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 6

Bạn hãy đến đây vào cuối hạ đầu thu, khi biển trong vắt, khi bạn chỉ thả nhẹ dáng là có ngay hình đẹp. Ảnh: Facebook Mộc Miên 

Bạn cũng nên tránh đi biển vô cực Thái Bình vào những lúc mùa đông từ tháng 11 đến tháng 12. Vì thời điểm này sương mù xuất hiện nhiều, ảnh hưởng đến trải nghiệm ngắm cảnh và tận hưởng vẻ đẹp ảo diệu của biển cả.

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 7

Bí quyết đầu tiên để chụp được những bức ảnh biển vô cực huyền ảo đó là…đừng đi vào mùa mưa bão nhé. Ảnh: Trương Đình Minh 

Xem thêm: Chinh phục du lịch Thái Bình, check-in 10 điểm xịn sò

Để tận hưởng hành trình đến biển vô cực Thái Bình một cách thuận lợi và nhanh chóng, bạn có thể lựa chọn máy bay, trung bình chỉ mất khoảng 1-2 tiếng bay là sẽ đến được bãi biển xinh đẹp này. 

Hiện nay, nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Hà Nội với giá khởi điểm từ 600.000 VNĐ/ vé trở lên, do đó bạn hoàn toàn có nhiều lựa chọn chuyến bay, giờ bay và hãng bay phù hợp với ngân sách và thời gian của mình. 

Sau khi hạ cánh tại sân bay Hà Nội, bạn có thể sử dụng dịch vụ đưa đón taxi hoặc xe khách Hà Nội - Thái Bình để di chuyển đến trung tâm Thái Bình. Quãng đường này mất khoảng 2 giờ nữa là đến được nơi cần đến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm chuyến bay thẳng đến sân bay Cát Bi - Hải Phòng hoặc Vân Đồn - Quảng Ninh để bắt xe đi Thái Bình. Theo thông tin MIA.vn tổng hơp được, sân bay Cát Bi sẽ gần với biển vô cực Thái Bình hơn nên bạn có thể cân nhắc ưu tiên tuyến đường này nhé. 

Nếu bạn là người mê xê dịch và yêu thích các trải nghiệm dọc đường thì tàu lửa cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho hành trình khám phá biển vô cực của bạn.

Từ nơi bạn ở hãy tìm tuyến xe chở đến ga Phủ Lý cách biển vô cực khoảng 50km. Theo cập nhật của MIA.vn từ tháng 11/2023, giá vé tàu lửa đi từ Sài Gòn - Phủ Lý dao động từ 1.000.000 đồng/vé 1 chiều. 

Mặt dù đường đi có thể xa và tốn thời gian hơn đi máy bay nhưng bù lại bạn sẽ được băng qua hàng trăm cảnh đẹp của Việt Nam. MIA.vn tin rằng đây cũng sẽ là trải nghiệm quý giá mà bạn khó lòng quên được. 

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 8

Dù đến biển vô cực Thái Bình bằng bất cứ phương tiện nào, bạn cũng sẽ được chào đón bởi nét đẹp huyền ảo của nơi đây. Ảnh: Haf Lee 

Khám phá biển vô cực Thái Bình mang đến cho bạn một hành trình thú vị không chỉ có cảnh đẹp mê ly mà còn là bởi những hoạt động trải nghiệm độc đáo. Đến đây, bạn sẽ được thỏa sức khoe tài chụp cảnh phối màu đầy nghệ thuật đề từ đó lưu giữ những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt diệu của vùng biển vô cực Thái Bình. 

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 9

Nếu đến đây vào đúng thời điểm, chỉ cần giơ máy lên là bạn có ngay những bức hình xinh lung linh. Ảnh: Nghĩa Avery 

Nếu bạn là người yêu thích ánh sáng tự nhiên và muốn có những bức ảnh độc đáo, hãy đến biển sớm khoảng 5h - 5h30 sáng. Lúc này, ánh sáng mặt trời ban mai tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc biệt trên mặt nước biển, mang đến một không gian rộng lớn như một tấm gương khổng lồ. Đây cũng là thời điểm biển trải dài vô cực đúng như tên gọi của mình. 

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 10

Bức ảnh lung linh được chụp vội vào một hôm sáng mai. Ảnh: VnExpress 

Ngoài việc chụp ảnh, bạn hãy cho bản thân những giây phút lắng lại để thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của biển vô cực Thái Bình. Mặt biển rộng lớn, bãi cát nâu vàng và ánh sáng mặt trời ban mai chiếu soi đầy rực rỡ tạo nên một bức tranh thiên nhiên tráng lệ. 

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 11

Vẻ đẹp vô thực trong từng khung hình. Ảnh: Kj EN 

Sau khi ngắm cảnh xong, bạn có thể xin các cô chú ngư dân cho trải nghiệm bắt ốc móng tay, cào ngao… để được một ngày là ngư dân “thứ thiệt” nhé. 

Có thể nói, những trải nghiệm này không chỉ là hành trình du lịch mà còn là chuyến phiêu lưu khám phá vẻ đẹp tự nhiên và đời sống động của con người xứ biển. Biển vô cực Thái Bình chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian biển cả bình yên và ấn tượng.

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 12

Chạm đến mặt trời tại biển vô cực. Ảnh: Đức Lộc Phạm 

Sau những hoạt động ngắm nhìn cảnh đẹp biển cả, bạn còn có thể dấn thân vào hành trình khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của vùng đất này. Với những món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống, bạn sẽ được đắm chìm trong hương vị tinh tế và độc đáo của miền biển Thái Bình. 

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 13

Gỏi nhệch đầy đặc sắc của người dân Thái Bình. Ảnh: Điện máy XANH 

Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, hãy thử những món như nghêu hấp, tôm nướng và ốc móng tay xào rau muống. Những món ăn này mặc dù quen thuộc nhưng được người dân nơi đây chế biến một cách độc đáo theo công thức riêng tạo nên hương vị khó quên.

Đặc sản của vùng biển vô cực Thái Bình còn là những món ăn truyền thống như gỏi nhệch, nộm sứa, canh cá Quỳnh Côi, bún bung hoa chuối và bánh nghệ… Tất cả đều có hương vị đậm đà, đặc trưng và là những món ăn ngon miệng không nên bỏ lỡ khi bạn đã đặt chân đến biển vô cực Thái Bình. 

Biển vô cực Thái Bình, vẻ đẹp siêu thực như chỉ có trong tranh 14

Bún bung hoa chuối, vị ngon đặc biệt chỉ có ở Thái Bình. Ảnh: VietNamNet 

Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên lưu ngay vào trong cẩm nang du lịch của mình để có được một hành trình khám phá bãi biển vô cực Thái Bình đầy suôn sẻ nhé: 

- Trước khi quyết định vi vu đến đây, bạn nên tham khảo thông tin về thời tiết để đảm bảo vào ngày mà bạn đến đây, thời tiết trong xanh, ánh nắng chan hòa và biển cả dịu êm nhé. 

- Nếu có ý định ngắm cảnh biển vô cực vào lúc mặt trời mọc, bạn nên bắt đầu di chuyển từ khách sạn lưu trú từ lúc 4h. Đến đây bạn sẽ phải gửi xe hết 5.000 đồng/ chiếc, sau đó đi bộ thêm 3km nữa là đến được nơi ngắm bình minh. 

- Bình minh trên biển thường bắt đầu từ lúc 5h và kết thúc trong khoảng 5h30. Do đó, bạn hãy chuẩn bị ống kính sẵn sàng để có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp tuyệt trần của nơi đây nhé. 

- Một bí quyết khác khi đến biển vô cực Thái Bình là nếu lỡ may bạn lạc đường thì hãy dừng lại và hỏi một cô, chú ngư dân đang đi bắt ốc móng tay nhé. 

Trên đây là những thông tin thú vị về biển vô cực Thái Bình, nơi mà bạn sẽ như được đứng giữa lằn ranh giao thoa của đất trời. MIA.vn tin rằng bỏ công đến đây chắc chắn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng.