Tuyên Quang là một miền đất mới với các tín đồ du lịch. Các điểm đến tại Tuyên Quang vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên và nguyên sơ do ít chịu sự tác động của việc khai thác kinh tế. Ngoài ra, Tuyên Quang còn là vùng đất có nhiều thắng tích lịch sử cùng nhiều điểm đến có giá trị về mặt văn hóa sâu sắc. Hãy cùng theo chân Cẩm nang du lịch MIA.vn về với vùng núi phía Bắc để khám phá những điểm đến mà bạn nên ghé qua khi tham quan du lịch Tuyên Quang. 

Vị trí: Thị trấn Na Hang, huyện Na Hang 

Khu du lịch sinh thái Na Hang là thắng cảnh hữu tình nhất của Tuyên Quang. Đây là điểm hẹn du lịch với những hồ nước trong xanh màu ngọc bích ngự trên núi cao. Khi đến đây, bạn sẽ như lạc vào chốn tiên cảnh với cảnh sắc hữu tình và có chút huyền bí. 

Một trong những trải nghiệm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây chính là ngồi thuyền trên mặt hồ và chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non thơ mộng, hùng vĩ. Trong gợn mây bồng bềnh, Khu du lịch Na Hang như mang lại cho các tín đồ du lịch cảm giác bình yên, thư thái. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 2

Khu du lịch sinh thái Na Hang là thắng cảnh hữu tình nhất của Tuyên Quang

Vị trí: Xã Khau Tinh, huyện Na Hang 

Đền Pác Tạ là một trong những điểm nguyện cầu linh thiêng được nhiều tín đồ ghé thăm khi du lịch Tuyên Quang. Địa điểm này nằm ngay dưới chân núi Pác Tạ, vốn được các tín đồ du lịch ngợi ca là nơi giao thoa giữa trời và đất. Đền Pác Tạ thờ phụng phu nhân của danh tướng Trần Nhật Duật. Tại đây còn lưu lại nhiều dấu ấn về cuộc kháng chiến chống quân Nguyên - Mông lần thứ 2 của nước ta. Không chỉ là điểm đến tâm linh huyền bí, Đền Pác Tạ còn sở hữu không gian thiên nhiên trong lành và giúp bạn trở nên thư thái, nhẹ nhàng hơn. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 3

Đền Pác Tạ là một trong những điểm nguyện cầu linh thiêng được nhiều tín đồ ghé thăm khi du lịch Tuyên Quang

Vị trí: 17 tháng 8, phường Tân Quang, Thành phố Tuyên Quang 

Quảng trường Nguyễn Tất Thành chính là trung tâm vui chơi giải trí nổi tiếng tại tỉnh Tuyên Quang. Đây là điểm diễn ra các hoạt động chính trị, xã hội và văn hóa của tỉnh Tuyên Quang. Thường ngày, Quảng trường Nguyễn Tất Thành có nhiều hoạt động vui chơi như đua xe mô hình, câu cá, tô tượng… Người dân bản địa và các tín đồ du lịch thường tìm đến đây để hóng gió và thư giãn cũng như khám phá nhịp sống của người dân bản địa Tuyên Quang. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 4

Quảng trường Nguyễn Tất Thành chính là trung tâm vui chơi giải trí nổi tiếng tại tỉnh Tuyên Quang

Vị trí: Tổ 19, phường Phan Thiết, Thành phố Tuyên Quang

Bảo tàng Tuyên Quang là một trong những điểm đến văn hóa thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá lịch sử, khoa học… Hiện tại, Bảo tàng Tuyên Quang còn lưu giữ nhiều di tích và các hiện vật về văn hóa, lịch sử, khoa học… Bảo tàng Tuyên Quang có kiến trúc tổng thể khá hài hòa tạo cho những ai đến tham quan cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 5

Bảo tàng Tuyên Quang là một trong những điểm đến văn hóa thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá lịch sử

Vị trí: Chiến Thắng Sông Lô, phường Tân Quang, Thành phố Tuyên Quang

Đền Hạ là ngôi đền linh thiêng của tỉnh Tuyên Quang. Nơi đây sở hữu khung cảnh yên bình và nhẹ nhàng, thích hợp cho các tín đồ du lịch muốn tìm kiếm cảm giác an yên, dễ chịu. Tại Đền Hạ có tổ chức nhiều lễ hội lớn hàng năm. Đây là không gian thờ tự Mẫu Thượng Ngàn vốn là Công chúa Phương Dung, con của Vua Hùng. Đền Hạ có hướng nhìn ra sông Lô nên có địa thế rất đẹp, thu hút nhiều tín đồ du lịch đến tham quan và nguyện cầu sự an yên. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 6

Đền Hạ là ngôi đền linh thiêng của tỉnh Tuyên Quang

Vị trí: Xã Khau Tinh, huyện Na Hang 

Đúng như tên gọi, Thác Mơ là điểm đến với vẻ đẹp mơ mộng và đầy chất trữ tình của du lịch Tuyên Quang. Đây là địa điểm thích hợp đối với các tín đồ thích du lịch phượt hoặc mạo hiểm. 

Thác Mơ nằm sâu trong lòng rừng già. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào như một chốn bồng lai tiên cảnh với dòng nước trắng xóa tung bọt nước xao động mặt hồ.  

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 7

Thác Mơ là điểm đến với vẻ đẹp mơ mộng và đầy chất trữ tình của du lịch Tuyên Quang

Vị trí: Thôn Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương

Khu du lịch Tân Trào là một chuỗi thắng cảnh thuộc Quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Đây là một điểm tham quan không chỉ sở hữu cảnh quan đẹp mà còn lưu giữ những dấu tích lịch sử hào hùng của dân tộc. 

Nổi bật nhất tại Khu du lịch Tân Trào phải kể đến Đình Tân Trào. Nơi đây là một công trình kiến trúc đã được xây dựng vào thời vua Tự Đức năm thứ sáu. Đình Tân Trào có nhiều giá trị lịch sử và ý nghĩa về mặt phong thủy mà bạn nên ghé thăm khi đến Tuyên Quang. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 8

Khu du lịch Tân Trào là một chuỗi thắng cảnh thuộc Quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào

Vị trí: Xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình

Động Sông Long là một điểm tham quan với khung cảnh huyền bí và ấn tượng. Đây là hang động với nhiều khối thạch nhũ độc đáo và nhiều sắc màu. Không gian bên trong động Song Long cũng khá thoáng mát và dễ chịu nên được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm mỗi khi đến Tuyên Quang.

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 9

Động Song Long là một điểm tham quan với khung cảnh huyền bí và ấn tượng

Vị trí: Phường Mỹ Lâm, Thành phố Tuyên Quang

Suối khoáng Mỹ Lâm là điểm tham quan và thư giãn khá gần trung tâm Thành phố Tuyên Quang. Đây là điểm đến thích hợp cho những tín đồ du lịch thích nghỉ dưỡng và tìm kiếm không gian thư thái, nhẹ nhàng. Ngoài trải nghiệm tắm suối khoáng thư giãn, bạn có thể trải nghiệm một vài hoạt động vui chơi giải trí khác tại Suối khoáng Mỹ Lâm Tuyên Quang. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 10

Suối khoáng Mỹ Lâm là điểm tham quan và thư giãn khá gần trung tâm Thành phố Tuyên Quang

Vị trí: Xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình

Thác Nặm Me còn có tên gọi khác là Thác Mẹ, Suối Mẹ. Ngọn thác này bắt nguồn từ đại ngàn hùng vĩ của Khu bảo tồn Thiên nhiên Na Hang đổ xuống khu vực núi Hát NGhiền, 

Thác Nậm Me có đến 15 tầng thác lớn. Giữa các tầng thác lớn là các tầng thác nhỏ với lưu lượng nước chảy đều quanh năm. Khung cảnh xung quanh thác khá hùng vĩ với trùng điệp núi non và cây xanh bao phủ. Không gian xung quanh Thác Nậm Me vô cùng mát mẻ nên thu hút nhiều tín đồ du lịch đến đây tham quan. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 11

Thác Nặm Me còn có tên gọi khác là Thác Mẹ, Suối Mẹ

Vị trí: Xã Yên Phú, huyện Hàm Yên 

Động Tiên Tuyên Quang là một quần thể các hang động bao gồm Động Thiên Đình, Động Đàn Đá, Động Thiên Cung, Động Tam Cung, Động  m Phủ, Động Kim Quy, Động Thạch Sanh. Trong hang động có nhiều khối núi đá vôi với hình thú kỳ lạ như Tiên Ông chơi cờ, hình khủng long, ba ba, cá sấu và nhiều dáng vẻ đặc biệt khác. Khi vào đến vách động trong cùng, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy ban thờ Tiên năm tầng. Ngự trên bàn thờ là cô tiên thứ bảy đang cầu nguyện với nét mặt ưu tư nhưng tràn đầy khát vọng. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 12

Động Tiên Tuyên Quang là một quần thể các hang động với vẻ đẹp mỹ miều

Vị trí: Thôn Khâu Tràng, xã Hồng Thái, huyện Na Hang

Ruộng bậc thang Hồng Thái là một khung cảnh tuyệt sắc có sự kết hợp tạo tác giữa thiên nhiên và con người tại Tuyên Quan. Vào mùa lúa chín, ruộng bậc thang Hồng Thái mang một sắc màu rạng rỡ và vàng rực. Cảnh quan rực rỡ này chính là thành quả lao động sáng tạo trong việc làm nông của người Dao Tiền. 

12 điểm du lịch Tuyên Quang đẹp như tranh vẽ 13

Ruộng bậc thang Hồng Thái là một khung cảnh tuyệt sắc hiếm có tại Tuyên Quang

Những điểm du lịch Tuyên Quang nổi tiếng trong bài viết này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đầy đủ nhất tại vùng đất này. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các điểm du lịch Tuyên Quang khác bằng cách truy cập Blog du lịch MIA Go nhé!