Thành phố nhỏ Udaipur nằm giữa dãy núi Aravalli, thuộc bang Rajasthan miền Tây Ấn Độ, giáp phía tây nam của Jaipur và phía đông bắc của Ahmedabad. Được bao quanh bởi núi đồi nhấp nhô và những hồ nước trong xanh, nét kiến trúc cổ điển với tông màu trắng chủ đạo của Udaipur toát lên vẻ đẹp tựa bước ra từ câu chuyện cổ.

Hằng năm, thành phố này thu hút đông đảo khách du lịch đến tận hưởng khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Những địa điểm đẹp và nổi tiếng nhất vùng đất Ấn Độ cũng vì vậy mà càng chiếm vị trí cao trên bản đồ du lịch quốc tế.

Udaipur, thành phố trắng bước ra từ cổ tích Ấn Độ 2

Udaipur nổi bật với nét kiến trúc cổ điển lấy tông màu trắng làm chủ đạo, do đó được mệnh danh là thành phố trắng. Ảnh: re-thinkingthefuture

Để đi từ Việt Nam đến Ấn Độ, máy bay là phương tiện được sử dụng nhiều nhất. Bởi vì Việt Nam hiện chưa khai thác đường bay thẳng đến Ấn Độ do đó cần phải quá cảnh ở Bangkok (Thái Lan).

Dưới đây là mức giá tham khảo chuyến bay Việt Nam - Ấn Độ đến từ các hãng thông dụng mà bạn có thể tham khảo qua.

Điểm xuất phát Hãng hàng không Giá vé máy bay/ chiều Điểm dừng
Hà Nội Malindo Air 4.923.000 VND 1
Thai Lion Air 5.843.000 VND 2
Malaysia Airlines 7.973.000 VND 1
Thành phố Hồ Chí Minh Malindo Air 5.312.000 VND 1
Malaysia Airlines 6.580.000 VND 1
Thai Airways 8.709.000 VND 1
Đà Nẵng Dragon Airlines 10.692.000 VND 1
Cathay Pacific Airways 10.692.000 VND 1
Silkair 13.424.000 VND 1

Lưu ý: Mức giá mang tính chất tham khảo được cập nhật đến tháng 5/2024. MIA.vn gợi ý bạn liên hệ trực tiếp với đại lý bán vé hoặc phòng mua vé sân bay để tìm hiểu chi tiết và chính xác về giá vé.

Cũng như Việt Nam, Ấn Độ có hệ thống xe buýt di chuyển trong nội thành với giá từ 10 - 30 INR/ vé. Bạn có thể sử dụng phương tiện này để vi vu khám phá các điểm du lịch nổi tiếng của Udaipur mà không cần lo lắng về chi phí.

Ngoài ra, tại đây cũng có Uber và Ola là phương tiện công nghệ tương tự như Grab. Tuy nhiên để đặt xe bạn cần sử dụng sim địa phương. Sim có thể mua trực tiếp tại quầy Airtel của sân bay giá với giá 12 USD.

Địa chỉ: Old City, Udaipur, Rajasthan 313001

Giờ mở cửa: 9h30 - 16h30

Udaipur là thành phố của những cung điện, do đó sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua cơ hội tham quan những công trình kiến trúc mang đậm nét đặc trưng nơi đây. Trong đó có khu phức hợp cung điện Thành phố (City Palace) với 2 khách sạn và 1 bảo tàng sở hữu lối thiết kế nguy nga, tráng lệ.

Udaipur, thành phố trắng bước ra từ cổ tích Ấn Độ 3

Khu phức hợp cung điện Thành phố với 2 khách sạn và 1 bảo tàng sở hữu những đường nét mang đậm lối kiến trúc đặc trưng Ấn Độ. Ảnh: museumsofindia

Với sứ mệnh bảo vệ nhà vua và người dân khỏi kẻ thù, kiến trúc của cung điện mang đến cảm giác vững chãi, kiên cố như một tòa thành quân sự. Mỗi một căn phòng bên trong đều nổi bật với phong cách trang trí riêng. Sự kết hợp ấn tượng giữa màu sắc và họa tiết trang trí không gian khiến khách tham quan có cảm giác như đang lạc vào một bảo tàng nghệ thuật độc đáo.

Do được xây dựng trên một ngọn đồi nên đứng từ đây, bạn cũng có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố trắng Udaipur với bao công trình kiến trúc như đền Jagdish, cung điện Jag Mandir… Quần thể cung điện Thành phố Udaipur với vẻ đẹp chuẩn mực kiến trúc Ấn Độ từng xuất hiện trong bộ phim James Bond Octopussy nổi tiếng năm 1983.

Udaipur, thành phố trắng bước ra từ cổ tích Ấn Độ 4

Đứng từ cung điện này, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Udaipur với nhiều công trình kiến trúc tuyệt đẹp khác. Ảnh: tripoto

Địa chỉ: Pichola, Udaipur, Rajasthan 313001

Giờ mở cửa: 9h00 - 19h00

Cung điện Jag Mandir (Jagmandir Island Palace) được xây dựng vào thế kỷ 17 trên một hòn đảo ở hồ Pichola. Không chỉ sở hữu kiến trúc công phu với những cánh cửa uốn cong và mái vòm lớn màu trắng, điểm du lịch này còn khiến khách tham quan mê mẩn bởi loạt tác phẩm điêu khắc tinh xảo trên đá. Bao quanh cả cung điện là khu vườn xanh tươi rợp bóng mát, mà điểm nhấn là hồ nước trong vắt mang đến bầu không khí mát mẻ, trong lành.

Phong cách kiến trúc ấn tượng kết hợp với nội thất sang trọng của Jag Mandir biến công trình này trở thành niềm tự hào của Udaipur vì không phải nơi đâu cũng có được. Đây sẽ là cung điện mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần khi đến với thành phố trắng của Ấn Độ.

Udaipur, thành phố trắng bước ra từ cổ tích Ấn Độ 5

Cung điện Jag Mandir nằm giữa hồ Pichola với điểm nhấn là những cánh cửa uốn cong và loạt tác phẩm điêu khắc tinh xảo. Ảnh: tripoto

Địa chỉ: Udaipur, Rajasthan 313001

Giờ mở cửa: 9h00 - 18h00

Hồ Pichola sở hữu địa thế khá đẹp với những điểm du lịch Ấn Độ nổi tiếng bao quanh như cung điện Thành phố, cung điện Jag Mandir… Với làn nước trong xanh tựa mặt gương khổng lồ, trải nghiệm dạo quanh hồ như đưa bạn vào một khung cảnh huyền ảo bước ra từ cổ tích.

Tại Pichola, bạn có thể quan sát vẻ đẹp của những tòa cung điện gần đó phản chiếu qua mặt nước hay vẻ đẹp xa hoa của khách sạn ven hồ. Tuy nhiên để cảm nhận trọn vẹn nhất, MIA.vn gợi ý bạn thuê thuyền vi vu khám phá hồ Pichola với giá tham khảo từ 300 - 500 INR. Khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh những tia sáng dần bao phủ loạt nhà màu trắng cùng làn nước lấp lánh bằng sắc cam huyền ảo sẽ để lại ấn tượng khó phai.

Udaipur, thành phố trắng bước ra từ cổ tích Ấn Độ 6

Mặt hồ Pichola trong xanh tựa chiếc gương khổng lồ phản chiếu vẻ đẹp các công trình kiến trúc đồ xộ xung quanh. Ảnh: agoda

Địa chỉ: Udaipur, Kodiyat, Rajasthan 313011

Giờ mở cửa: 9h30 - 19h00

Còn biết đến với tên gọi là cung điện Sajjangarh, cung điện Gió mùa (Monsoon Palace) nằm trên đỉnh một ngọn đồi ở ngoại ô thành phố Udaipur. Đây là nơi ở của Hoàng gia dưới triều đại Mewar, tuy nhiên mục đích ban đầu của công trình này là tạo nên một đài quan sát thiên văn 9 tầng để ghi nhận và đánh giá khí tượng dựa trên các đám mây gió mùa.

Cung điện đến nay vẫn giữ trọn kiến trúc Rajput, đặc trưng bởi đá cẩm thạch và những đường nét chạm khắc phức tạp. Mặt tiền làm bằng đá cẩm thạch trắng không chỉ khoác lên sự xa hoa, tráng lệ mà còn tăng thêm vẻ hùng vĩ cho cả công trình. Cung điện Gió mùa hiện không mở cửa cho công chúng tham quan bên trong nhưng cho phép khám phá các khu vực xung quanh như sân và hành làng, nơi bạn có thể đắm chìm giữa các chi tiết kiến trúc đầy ấn tượng.

Udaipur, thành phố trắng bước ra từ cổ tích Ấn Độ 7

Cung điện Gió mùa ban đầu được xây dựng với mục đích làm đài quan sát thiên văn và đánh giá khí tượng. Ảnh: Daniel Mennerich

Địa chỉ: Old City, Udaipur, Rajasthan 313001

Udaipur không có quá nhiều đền chùa như các khu vực khác của Ấn Độ. Tuy nhiên những công trình tôn giáo hiếm hoi tại đây lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Điển hình như đền Jagdish (Jagdish Temple) tọa lạc tại khu vực Lal Ghat gần lối vào cung điện Thành phố.

Ngôi đền đến nay đã tồn tại được gần 60 năm, nổi bật với tông màu trắng trang nhã cùng lối kiến trúc lấy các đường nét chạm trổ tỉ mỉ và tinh xảo làm điểm nhấn. Đặc biệt trong đền đặt tượng đá đen của thần Jagannath (hóa thân của thần Vishnu) rất linh thiêng. Nếu đến đây vào buổi bình minh hoặc hoàng hôn, bạn sẽ có cơ hội tham gia nghi lễ thờ phượng độc đáo của người dân địa phương.

Udaipur, thành phố trắng bước ra từ cổ tích Ấn Độ 8

Hình ảnh những đường nét chạm trổ tỉ mỉ và tinh xảo trên mặt đá bên ngoài đền Jagdish. Ảnh: transindiaholidays

Nếu yêu thích khám phá nét đẹp kiến trúc ở từng vùng đất đi qua, những tòa cung điện nguy nga, tráng lệ tại Udaipur hứa hẹn sẽ mang đến bạn trải nghiệm đáng nhớ. Thêm ngay thành phố này vào kế hoạch du lịch Ấn Độ.