Vangvieng là một thị trấn nhỏ nằm giữa lòng núi rừng xanh mướt của Lào, cách thủ đô Vientiane khoảng 150km. Đây là một trong những địa danh du lịch Lào lý tưởng cho những ai yêu thích sự bình yên, trong lành và gần gũi với thiên nhiên. Không có những công trình kiến trúc hoành tráng, không có các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay bao con đường nhộn nhịp nhưng thị trấn này vẫn thu hút được hàng triệu người đến thăm mỗi năm.

Thị trấn Vangvieng có một vị trí địa lý đặc biệt gần dòng Nam Song uốn lượn. Nơi đây mang đến cho du khách một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ và hùng vĩ. Nhờ vào những biện pháp quản lý hợp lý, bảo vệ môi trường và giữ gìn nét văn hóa truyền thống, Vangvieng đã giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của một làng quê Lào khiến bất cứ ai đặt chân tới đây cũng có cảm giác như được trở về với thiên nhiên trong lành.

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 2

Vangvieng là một thị trấn bình yên, ẩn mình giữa thành thị ồn ào, náo nhiệt

Vangvieng từng là điểm đến hấp dẫn của những du khách bụi phương Tây vào những năm 1990 khi thị trấn này còn là một ngôi làng yên tĩnh. Tuy nhiên sau đó, Vangvieng đã biến mất trong khói bụi của những bữa tiệc tùng ầm ĩ, trở thành một nơi ồn ào và bừa bộn nhất thế giới. Đến năm 2012, chính phủ đã can thiệp và đóng cửa hầu hết các quán bar, đưa Vang Vieng trở lại với con đường du lịch sinh thái. Từ đó, một Vang Vieng mới đã hồi sinh, trở thành thiên đường du lịch mạo hiểm độc đáo ở Đông Nam Á.

Thị trấn này khoác lên mình cảnh quan thiên nhiên kỳ diệu với những ngọn núi đá vôi như răng nanh của một con rồng đang nằm gục, vô vàn hang động huyền bí, các đầm phá trong vắt hay bao khu rừng xanh mát như một vườn thần tiên. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những hoạt động thú vị như tham quan hang động, đi dây qua sông, chèo thuyền kayak hay thư giãn trên những chiếc bè nhỏ. Vangvieng là một nơi đáng để bạn khám phá với những điều bất ngờ và thú vị đang chờ đón.

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 3

Thị trấn này được Mẹ thiên nhiên ban tặng cho cảnh sắc đẹp đến ngỡ ngàng

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 4

Khung cảnh nơi đây bình dị, dân dã và mang tới cho mọi người cảm giác thư thái

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 5

Đến với Vangvieng, bạn sẽ ngỡ như vừa lạc vào một miền quê thơ mộng với vô vàn trải nghiệm thú vị

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 6

Khi chiều tà, thị trấn này như khoác lên mình sắc áo cam rực rỡ, lung linh đến lạ thường

Theo nhiều chia sẻ trong cẩm nang du lịch MIA.vn, Vangvieng có một mùa khô tuyệt đẹp kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 hoặc tháng 4 hàng năm. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn thử sức với những hoạt động leo núi và đi bộ. Bạn có thể chinh phục một trong những đỉnh núi cao nhất ở đây - Pha Hon Kham để ngắm nhìn bình minh hay hoàng hôn rực rỡ trên lưng núi. Đài quan sát 360 độ nằm giữa những vách đá là nơi để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Vangvieng xinh đẹp. Nếu bạn thích cảm giác bay bổng, hãy thử trải nghiệm bay trên khinh khí cầu. Thử thách đầy thú vị này giúp bạn ngắm nhìn được Vang Vieng từ trên cao như một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ.

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 7

Nếu là một người đam mê khám phá, hẳn bạn sẽ không muốn lỡ mất cơ hội chinh phục các đỉnh núi ở Vangvieng

Dòng sông Nam Song êm đềm chảy qua thị trấn mang đến cho bạn một trải nghiệm thư giãn và thú vị. Bạn có thể ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ để gió và nước đưa đi ngắm nhìn những ngọn núi đá vôi hùng vĩ, cánh đồng lúa xanh mướt hay các ngôi làng nhỏ xinh. Bạn cũng có thể tự mình khám phá dòng sông bằng cách thuê thuyền kayak hoặc bè, tận hưởng khoảnh khắc lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống tạo nên một bức tranh sắc màu trên mặt nước. Nếu bạn muốn tìm hiểu về văn hóa và đời sống của người dân nơi đây, bạn có thể men theo một con đường đất dẫn ra phía Tây sông Nam Song - nơi có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống. Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bạn tham gia vào những hoạt động ngoài trời ở Vang Vieng như bơi lội, câu cá hay thả bè trên những đầm phá xanh ngọc.

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 8

Chèo thuyền dạo một vòng Vangvieng, bạn sẽ hoàn toàn say đắm trước khung cảnh bình yên của thị trấn này

Vangvieng có một thế giới hang động đầy bí ẩn và huyền diệu chờ đón bạn khám phá. Bạn sẽ bị choáng ngợp trước những hang động rộng lớn với vô vàn hình thù đá vôi kỳ quái và đẹp mắt. Một số hang động ở đây là nơi cất giữ những tượng Phật cổ xưa. Trong khi một số khác lại từng là nơi trú ẩn của người dân đi lánh nạn vào thời kỳ chiến tranh. MIA.vn khuyên bạn đừng quên tham quan hang Tham Pha Daeng sở hữu một hồ nước ngầm trong vắt đẹp đến mê mẩn. Địa điểm này cũng là nơi bạn có thể chứng kiến cảnh tượng ngoạn mục của hàng trăm con dơi bay lượn từ hang ra ngoài.

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 9

Khám phá các hang động huyền bí, đầy ma mị là trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ

Vangvieng không chỉ khoác lên mình cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn có những nhà nghỉ nông thôn độc đáo và ấm cúng. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống giản dị nhưng đầy thú vị của người dân nơi đây trong những ngôi nhà sàn gỗ, ăn các món ăn quê hương được chế biến theo công thức truyền thống mang hương vị riêng biệt của vùng đất này. Sự gần gũi và thân thiện, không phân biệt chủng tộc, ngôn ngữ hay văn hóa giúp bạn có được vô vàn kỷ niệm đẹp về một Vangvieng tự do, vui vẻ cũng như cực kỳ hiếu khách.

Hòa mình vào thị trấn Vangvieng yên bình và thơ mộng 10

Một đêm lưu trú ở những ngôi nhà bình dị, giản đơn sẽ mang tới cho bạn cảm giác mới lạ

Nằm ẩn mình tách biệt khỏi phố thị ồn ào, vội vã, Vangvieng là điểm đến yên bình dành riêng cho bất kỳ ai đang mong muốn kiếm tìm một nơi để thư giãn, nghỉ ngơi. Tạm rời xa thành phố đầy khói bụi, thị trấn nhỏ xinh xắn này đưa bạn đi lạc vào một không gian hoàn toàn khác lạ, gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ. Một ngày vi vu khám phá vùng đất này, bạn sẽ hoàn toàn đắm chìm trong bầu không khí trong lành, mát mẻ và tìm được sự thư thái trong tâm hồn. Vì thế đừng ngần ngại rủ rê hội cạ cứng cùng nhau xách vali đến Vangvieng khám phá ngay hôm nay bạn nhé.