Địa chỉ: Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Đầm Vạc là địa điểm du lịch Vĩnh Phúc sở hữu cảnh quan thơ mộng với mặt hồ lăn tăn sóng gợn cùng khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Với bãi cỏ dọc hai bên hồ, bạn có thể tổ chức bữa tiệc picnic nếu có dịp du lịch Vĩnh Phúc và ghé đến Đầm Vạc.

Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều trò chơi, giải trí, bao gồm cả sân golf, sẵn sàng chiều lòng mọi nhu cầu của mọi người.

Du lịch Vĩnh Phúc, chinh phúc 11 danh thắng đưa bạn vào hành trình trốn phố về rừng 2

Điểm cắm trại bên bờ Đầm Vạc với tầm nhìn thoáng đãng

Địa chỉ: xã Ngọc Thanh, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội chừng 50km về hướng Bắc, Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc là tọa độ du lịch quy tụ hàng loạt dịch vụ vui chơi, giải trí cùng một hồ nước nhân tạo với bề mặt rộng đến 5.25 km2.

Đến Khu du lịch Đại Lải, bạn có thể thỏa thích tản bộ tham quan hai bên bờ hồ, hoặc tổ chức tiệc nướng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc hoặc vui chơi tại sân golf. Hoặc không, tại đảo ngọc Đại Lải còn có nhiều hạng mục vui chơi, giải trí như công viên nước, chùa Linh Thông để mọi người khám phá.

Du lịch Vĩnh Phúc, chinh phúc 11 danh thắng đưa bạn vào hành trình trốn phố về rừng 3

Hồ Đại Lải Vĩnh Phúc là tọa độ du lịch quy tụ hàng loạt dịch vụ vui chơi, giải trí

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ cùng khí hậu se lạnh khắp bốn mùa, Tam Đảo là điểm đến được nhiều người ưu ái lựa chọn nếu có dịp du lịch Vĩnh Phúc. Ngoài ra, nơi đây còn có hàng loạt công trình kiến trúc ấn tượng, như Cầu Mây, Thiền viện Trúc Tâm Tây Thiên, v.v. 

Ẩm thực cũng là một điều biến Tam Đảo trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi người. Đến đây trong hành trình du lịch Vĩnh Phúc, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn nghe tên thôi cũng đủ thấy hấp dẫn, như thịt bò tái kiến đốt, gà đồi, lợn cắp nách, sâm sữa, v.v.

Du lịch Vĩnh Phúc, chinh phúc 11 danh thắng đưa bạn vào hành trình trốn phố về rừng 4

Tam Đảo là điểm đến được nhiều người ưu ái lựa chọn nếu có dịp du lịch Vĩnh Phúc

Địa chỉ: Thanh Lanh, Trung Mỹ, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Nếu có cơ hội đến hồ Thanh Lanh trong chuyến du lịch Vĩnh Phúc, bạn sẽ bất ngờ trước bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, và ở giữa là lòng hồ xanh rì phẳng lặng như tờ. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác đến với thế giới tách biệt khỏi nhịp sống thị thành náo nhiệt, và chìm đắm vào không khí trong lành, yên ả của tự nhiên hoang sơ.

Du lịch Vĩnh Phúc, chinh phúc 11 danh thắng đưa bạn vào hành trình trốn phố về rừng 5

Hồ Thanh Lanh là bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, và ở giữa là lòng hồ xanh rì phẳng lặng như tờ

Sở hữu vẻ đẹp nên thơ và hùng vĩ, Núi Sáng là viên ngọc quý mà Mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho vùng đất Vĩnh Phúc. Nơi đây sở hữu dòng thác chảy từ bao đời, và hàng cổ thụ trăm năm tuổi mỗi ngày vươn tỏa bóng mát. Đây là địa điểm du lịch Vĩnh Phúc phù hợp cho những ai muốn khám phá thiên nhiên hoặc tổ chức picnic, cắm trại cùng bạn bè.

Đại chỉ: phường Tích Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Tọa lạc trên một ngọn núi cao ở phường Tích Sơn, chùa Tích Sơn sở hữu địa thế sơn thủy hữu tính với chung quanh là rừng cây trùng điệp. Đây là ngôi chùa có tuổi đời khá lâu, được xây dựng vào khoảng cuối thời Lý. 

Nơi chùa Tích Sơn được Mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu trong lành cùng cảnh quan tươi tốt. Vì vậy, đây là địa điểm du lịch Vĩnh Phúc thu hút lượng lớn Phật tử và mọi người tìm về mỗi năm. 

Chùa sở hữu kiến trúc xưa cũ với nhiều công trìnhm gồm: Chánh điện, nhà Tổ, mộ tháp, tam quan, gác chuông. Đặc biệt, Chánh điện được xây theo dáng chữ Đinh, chạm trổ tinh xảo, lấy cột gỗ làm trụ. Ngoài ra, chùa còn lưu giữ nhiều hiện vật, pho tượng có giá trị lịch sử, như tượng Phật A Di Đà ngự tòa sen cao 1 mét và được điêu khắc tinh xảo.


Địa chỉ: Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Đền Ngô Tướng Công, còn gọi là đền Ngô Miễn tọa lạc trên một khoảnh đất rộng, thoáng đãng, và được Bộ văn hóa, thông tin và thể thao công nhận là Di tích lịch sử văn hóa vào năm 1991. Đây là một trong số các địa điểm du lịch Vĩnh Phúc hàng năm thu hút lượng lớn người đến tham quan, bái phỏng.

Đây là đền thờ Ngô Miễn, tự Minh Đức, người Xuân Hy, xứ Kinh Bắc. Ông là người có tư chất thông minh, dung mạo tuấn tú cùng đức tính khoan hào. Ông đỗ Thái Học Sinh, làm quà dưới triều đại vua Hồ Hán Thương. Nghe tin vua bị bắt, ông đã nhảy xuống cửa bể tuẫn tiết. 

Sinh thời, ông là người dạy học, đem tiền của, ruộng đất chia cho hộ nghèo làm kế sinh nhai. Vì vậy, khi ông qua đời, nhân dân bốn thôn tại phường Phúc Thắng đã cùng nhau lập đền thờ, đều đặn mỗi ngày nhang khói cho vị anh hùng địa phương.

Du lịch Vĩnh Phúc, chinh phúc 11 danh thắng đưa bạn vào hành trình trốn phố về rừng 6

Đền Ngô Tướng Công, còn gọi là đền Ngô Miễn tọa lạc trên một khoảnh đất rộng, thoáng đãng

Địa chỉ: thôn Tây Hạ, xã Bàn Giản, Vĩnh Phúc

Đình Tây Hạ là một trong số ít các địa điểm du lịch Vĩnh Phúc được xếp hạng di tích quốc gia. Không chỉ là nơi thờ cúng, đây còn là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai đam mê tìm hiểu về nghệ thuật trang trí, điêu khắc của người xưa khi sở hữu nhiều hiện vật quý, như bộ cửa võng, hoành phi sơn son thếp vàng, đục khắc 4 chữ ‘lộc thọ phú quý’ ở giữa. 


Địa chỉ: xã Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc

Chùa Động Lâm, còn gọi là chùa Hạ, từng là nơi diễn ra các buổi hội họp cũng như sinh hoạt của người dân xã Hợp Thịnh, đồng thời là nơi tu hành của sư sãi nhà Phật. Dần dà, chùa dần trở thành điểm tham quan tâm linh có tuổi đời lâu năm và lưu giữ nhiều tranh, tượng có giá trị nghệ thuật.

Ngôi cổ tự được xây dựng giữa khu dân cư nên luôn tấp nập khung cảnh người xe qua lại. Phía trước chùa là hồ nước rộng giúp điều hòa không khí. Bên trong khuôn viên chùa có nhiều bảo vật quý, như gác chuông đúc từ thời vua Minh Mạng, hay bia đá, diềm bia chạm khắc tinh xảo, tượng Phật, Thần sơn son thếp vàng tinh xảo.


Địa chỉ: xã Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Nằm ngay cạnh khu di tích danh thắng Tây Thiên Cổ Tự, thiền viện sở hữu quy mô rộng rãi, hoành tráng cùng bầu không khí trong lành do nằm tại vị thế cao 300 mét so với mực nước biển. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là quần thể gồm các công trình: chánh điện, nhà tổ, nhà khách, nhà trưng bày, cổng tam quan, lầu chuông, lầu rồng, tăng đường, thiền đường, trai đường, v.v. 

Không chỉ sở hữu bầu không khí thanh tịnh, trong lành, nơi đây còn gây thương nhiêu với bức tranh thiên nhiên trù phú, đa dạng với đỉnh núi cao vút, rừng già sừng sững giữa đất trời. Đến đây, bạn có thể ghé thăm đền Thông Tây Thiên Vĩnh Phúc được xây dựng trên nền đền cũ, với phía trước là cây đa chín cội. 

Hoặc nếu muốn cầu tài lộc, bình an, thì đền Cô, đền Cậu Tây Thiên sẽ là hai điểm dừng chân phù hợp nhất. Bạn có thể đến thắp hương, cầu nguyện, và uống nước thiêng ở đền Cô. Đi thêm một đoạn sẽ là đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên trên đỉnh Tây Thiên. Đây là nơi thờ bà Quốc Mẫu Lăng Thị Tiêu, vương phi vào đời Hùng Vương thứ 7.

Trong quần thể thiền viện còn có một Đại bảo tháp Kim Cương Thừa Tây Thiên nổi bật với kiến trúc Phật giáo Kim Cương, đại diện cho Ngũ Đại, 5 yếu tố hình thành vũ trụ theo quan niệm Phật giáo.

Du lịch Vĩnh Phúc, chinh phúc 11 danh thắng đưa bạn vào hành trình trốn phố về rừng 7

Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên sở hữu quy mô rộng rãi, hoành tráng cùng bầu không khí trong lành do nằm tại vị thế cao 300 mét so với mực nước biển

Du lịch Vĩnh Phúc, chinh phúc 11 danh thắng đưa bạn vào hành trình trốn phố về rừng 8

Bức tượng Phật Quan Thế Âm ngự tòa sen tại thiền viện

Là một trong bốn nhà thờ đá nổi tiếng tại nước ta, Nhà thờ Tam Đảo là điểm du lịch Vĩnh Phúc thu hút lượng lớn giáo dân và người ngoại đạo ghé đến hàng năm. Nơi đây được xây dựng vào năm 1906, và trùng tu vào năm 1937, xây bằng đá tảng theo kiến trúc Gothic.

Ngôi Thánh đường có hai tấng, với nền cao 10 mét. Hai bên sườn có nhiều bậc đá, và bên trong là bàn thờ có thiết kế tinh giản, cửa vòm trang trí bằng tranh kính màu tái hiện cuộc đời Chúa Jesus.

Du lịch Vĩnh Phúc, chinh phúc 11 danh thắng đưa bạn vào hành trình trốn phố về rừng 9

Nhà thờ Tam Đảo là điểm du lịch Vĩnh Phúc thu hút lượng lớn giáo dân và người ngoại đạo ghé đến hàng năm

Du lịch Vĩnh Phúc là hành trình trốn phố về rừng được mọi người yêu thích hơn cả nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hay các công trình tâm linh nhuốm màu rêu phong. MIA.vn tin rằng Vĩnh Phúc vẫn còn đó nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Lưu lại ngay bài viết này của MIA.vn và soạn balo lên đường ngay nhé bạn ơi.