Chinatown Bangkok hay còn được gọi bằng tên tiếng Thái là Yaowarat nằm tại địa phận quận Samphanthawong, giữa lòng thủ đô Bangkok. Có thể nói đây là một mảnh ghép quan trọng tạo nên sự đa dạng trong văn hóa của cộng đồng người dân xứ sở Chùa Vàng. Khu phố này chắc chắn là một điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Thái Lan. 

Vào khoảng những năm 1700, người Trung Hoa bắt đầu di cư đến vùng đất này để mở rộng “con đường tơ lụa” giao thương với người Siam (người Thái ngày nay). Nhận thấy sự trù phú và nhộn nhịp của vùng đất hiền hòa này, nhiều người Trung Quốc đã quyết định sinh sống và làm ăn để tạo nên Chinatown nổi tiếng và lớn nhất ở châu Á như hiện nay. 

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 2

Chinatown Bangkok là con phố có lượng người Hoa sinh sống và giao thương lớn nhất châu Á 

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 3

Đến ChinaTown Bangkok, bạn sẽ nhìn thấy văn hóa Trung Hoa thể hiện rõ nét trên từng góc phố, hẻm nhỏ

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 4

Những món đồ in đậm văn hóa Trung Hoa là thứ bạn sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy khi đến ChinaTown Bangkok

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Bangkok nên không quá khó khăn để bạn có thể di chuyển đến khu phố người Hoa. Ngoài việc bắt taxi hoặc grab, cách đi Chinatown Bangkok đơn giản và dễ dàng nhất là sử dụng MRT hoặc BST.

- BTS, MRT: Đây là phương tiện di chuyển đến Chinatown với mức giá hợp lý và rất thuận tiện. Từ đây, vị trí của mình bạn có thể bắt tàu đến đến trạm Hua Lamphong, sau đó đi bộ ít phút là đến. 

- Xe buýt công cộng: Đây được xem là cách di chuyển rẻ nhất tại bất kỳ đâu trong thành phố, chỉ khoảng từ 24 - 35 THB/chuyến tuỳ vào khoảng cách cụ thể. Tuy nhiên, thời gian đi của xe buýt sẽ khá lâu và tuỳ thời điểm sẽ đông đúc nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ. 

- Grab: Điểm cộng của Grab  là sự thuận tiện, cách sử dụng lại vô cùng đơn giản và dịch vụ luôn hoạt động 24/7 nên bạn không phải lo lắng trễ giờ hoặc không đón được xe. Tất nhiên, chi phí khá cao chính là một trong những điểm trừ của cách này. Nhưng nếu bạn đi theo nhóm đông thì đây chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo và tiết kiệm nhất.

- Tuktuk: là loại hình di chuyển đặc trưng trong văn hóa Thái Lan. Cách di chuyển này giúp bạn chủ động được lịch trình cũng như có nhiều trải nghiệm gần gũi hơn với cuộc sống dân bản địa. Tuy nhiên, để có được mức giá phù hợp bạn nên thỏa thuận thật kỹ với tài xế trước khi bắt đầu hành trình.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 5

Ngắm nhìn đường phố Thái Lan về đêm bằng xe Tuktuk cũng là một trải nghiệm thú vị 


Giờ mở cửa: Thứ 6, thứ 7, CN từ 16:00 đến 20:00

Vị trí: Gần cầu Damrong Sathit

Cách di chuyển: Trạm tàu điện MRT Som Yot, cửa ra số 1, đi bộ tầm 1 phút sẽ đến được kênh Ong Ang, gần cầu Damrong Sathit.

Phố đi bộ Kênh Ong Ang là địa điểm chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến Chinatown Bangkok. Các kiến trúc sư tài ba đã nỗ lực để tái hiện con phố Trung Hoa chân thực nhất giữa lòng Bangkok. Phố đi bộ kênh Ong Ang là một nơi để bạn có thể dạo chơi và ăn uống.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 6

Kênh Ong Ang là địa điểm thường xuyên được khách du lịch ghé đến check-in và vui chơi

Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 hàng ngày

Vị trí: Soi Wanit 1

Thăm chợ Sampeng vào lúc 10 giờ sáng sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để có thể thoải mái dạo chơi, mua sắm trước khi thời tiết trở nên nóng hơn. Tại chợ Sampeng, bạn cũng có cơ hội để bắt gặp hình ảnh các nhà sự Phật Giáo đi hành khất, đây là nét tín ngưỡng văn hoá vô cùng đẹp của xứ sở Chùa Vàng.

Chợ Sampeng ở khu phố Hoa Bangkok bao gồm một con hẻm dài và hẹp, chạy song song với đường Yaowwarat. Toàn bộ con hẻm chật cứng hai bên với rất nhiều mặt hàng mà bạn có thể nghĩ đến như: túi xách, quần áo, giày dép, đồ chơi, đồ dùng văn phòng, mỹ phẩm, các loại mỹ phẩm.... Giá ở đây thấp hơn rất nhiều so với các trung tâm mua sắm khác ở Bangkok.

Sampeng là một khu chợ rất lâu đời và có lẽ là trung tâm buôn bán đầu tiên của những người Hoa di cư đến Thái Lan. Nhiều ngôi nhà cổ của người Hoa cũng đã được chuyển thành các cửa hàng nhỏ khiến khu chợ ở Chinatown Bangkok này không chỉ là thiên đường mua sắm và còn là nét văn hoá lịch sử hấp dẫn du khách.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 7

Sampeng là một khu chợ rất lâu đời và có lẽ là trung tâm buôn bán đầu tiên của những người Hoa di cư đến Thái Lan

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 8

Có nhiều mặt hàng được bày bán tại chợ Sampeng để bạn dễ dàng tìm mua làm quà cho người thân

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 9

Trang sức là mặt hàng được bán chủ yếu tại chợ Sampeng

3.3 Siam Shopping Plaza cũ

Giờ mở cửa: 9:00 - 20:00 hàng ngày

Vị trí: Phahurat Road

Trung tâm mua sắm Siam cũ bao gồm 3 tầng với quần áo, dày dép, vải vóc, phụ kiện. Điều thật sự thu hút nhất ở trung tâm mua sắm nhỏ này chính là ẩm thực vừa ngon vừa rẻ ở tầng trệt.  Khu ăn uống Siam Plaza cũ có tất cả những món ngon của người Thái. Bạn có thể thử qua: Kanom Buang (bánh taco ngọt), Sai Ua (thịt heo sốt cay) và sushi vô cùng tươi ngon.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 10

Tòa nhà Siam Shopping sở hữu kiến trúc cổ kính với sơn vàng nổi bật cả một góc đường Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 11

Tại đây vẫn có nhiều quầy hàng của người dân địa phương với mức giá rẻ hơn rất nhiều

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 12

Bên trong trung tâm vẫn còn những chi tiết trang trí thể hiện văn hóa Trung Hoa cổ

Giờ mở cửa: 6:30 - 17:00 hàng ngày

Vị trí: Phahurat Road

Khu tiểu Ấn (litte India) là một điểm nhấn màu sắc và ấn tượng tại Chiantown Bangkok. Khu tiểu Ấn còn được gọi là chợ Phahurat, chỉ mất 5 phút đi bộ từ Chiantown. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hoa, quần áo, vải vóc đầy màu sắc, thậm chí cả váy cưới tại chợ Phahurat. Dọc 2 bên chợ rải rác các đền thờ và quầy hàng ăn nhẹ. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món cà ri Ấn nổi tiếng và các món ăn Bollywood thú vị.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 13

Chợ Phahurat Chinatown là thiên đường mua sắm cho những ai yêu thích văn hóa Ấn Độ


Giờ mở cửa: 17:00 - 00:00 hàng ngày (thứ 2 ít quầy hàng mở cửa hơn).

Vị trí: đường Yaowarat

Chợ đêm ẩm thực Chinatown bắt đầu hoạt động vào lúc 5h chiều, bàn ghế được dọn ra, các quầy hàng thức ăn mọc lên và các nhà hàng mở cửa. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại trái cây, nước trái cây, dimsum, xiên que và rất nhiều món ăn Trung Hoa hấp dẫn khác.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 14

Ẩm thực chợ đêm là thỏi nam châm thu hút mọi người đến với ChinaTown Bangkok

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 15

Những xiên mực que nướng thơm phức cả góc phố sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng

Trong những năm qua, khách du lịch quốc tế ồ ạt kéo đến Chinatown Bangkok để thưởng thức món lẩu truyền thống Trung Hoa. Một số nhà hàng nổi tiếng trong khu vực này đã được nhận giải thưởng và được đề cập trong Hướng dẫn Michelin.

Vị trí: góc giao đường Yaowarat và đường Phadung Dao, nhân viên nhà hàng bận áo thun màu xanh lá cây.

Nhà hàng hải sản T&K rất nổi tiếng, rất nhiều thực khách phải xếp hàng đợi để ăn ở đây, nhưng thông thường thời gian chờ đợi không quá lâu vì tốc độ phục vụ ở T&K rất chuyên nghiệp. Nhà hàng T&K trong Chinatown Bangkok nổi tiếng với hải sản ngon và rẻ. Bữa tối tại T&K có thể không lãng mạn vì nhà hàng nằm trên một con đường có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại. Nhà hàng có khu trong nhà được lắp máy lạnh, nhưng thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn khu ngoài trời.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 16

Nhà hàng hải sản T&K là một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng bật nhất ở Chinatown

Vị trí: Góc đường Song Sawat giao với đường Chaloen Buri, gần cửa hàng 7-Eleven.

Pa Tong Go là tên một loại bánh ăn nhẹ giống như bánh quẩy của Trung Hoa hoặc bánh rán Tây Ban Nha nhưng có hình dáng khác, ít ngọt hơn. Đây là món ăn sáng yêu thích của người Thái và người Hoa tại Bangkok. Bạn có thể lựa chọn sữa đặc hương lá dứa hoặc hương vani để thưởng thức kèm Pa Tong Go. Gian hàng Pa Tong Go Savoey tại Chiantown Bangkok đã được đưa vào bản đồ ẩm thực Michelin vào năm 2018 và 2019.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 17

Pa Tong Go Savoey là món ăn đường phố vinh dự có mặt trong bản đồ ẩm thực Michelin nổi tiếng

Vị trí: đường Yawarat, kế bên gian hàng Pa Tong Go Savoey

Toasted Buns là bánh nướng nổi tiếng tại khu phố Hoa Bangkok. Bánh được phết bơ rồi nướng trên bếp than, bạn có thể tuỳ chọn các loại nhân ăn kèm như Nutella, sữa đặc, đường, sữa trứng... Thưởng thức Toasted Buns ngay khi còn nóng với giá chỉ khoảng 25 Baht Thái cho một chiếc bánh. Gian hàng Toasted Buns này nổi tiếng đến mức đã bố trí một nơi xếp hàng đợi trước khi mở cửa.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 18

Toasted Buns chắc chắn sẽ chinh phục "team mê ngọt" ngay từ ánh nhìn đầu tiên 


Giờ mở cửa: 7:30 - 17:00 hàng ngày

Vị trí: đường Charaen Krung, Bangkok

Vào cửa: Miễn phí/ Donation

Nhờ tọa lạc ngay vị trí trung tâm của khu phố nên rất dễ để tìm thấy Mangkon Kamalawat. Ngôi chùa là trung tâm thời phụng những tôn giáo phổ biến ở Trung Quốc ngày nay như Phật Giáo, Đạo Giáo và Nho Giáo.Nếu có dịp ghé thăm chùa vào những ngày lễ lớn, bạn sẽ thấy cảnh đông đúc, tấp nập của những tín đồ mộ đạo. 

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 19

Chùa Mangkon Kamalawat sở hữu nét kiến trúc độc đáo, mang đậm văn hóa Trung Hoa truyền thống

Giờ mở cửa: cả ngày

Vị trí: đường Chakkraphet

Vào cửa: miễn phí

Đền Sri Guru Singh Sabah nằm ở khu Tiểu Ấn và được xây dựng vào năm 1932 dành cho những người Ấn Độ theo đạo Sikh di cư sang Thái Lan. Bạn có thể nhận ra đền Sikh bởi cánh cổng màu trắng và mái vòm bằng vàng. Bạn cần nên chú ý bận trang phục kín đáo và phải dùng một chiếc khăn che tóc (được mượn khăn quàng cổ miễn phí) khi vào tham quan đền. Đền Sri có bữa sáng chay miễn phí với món Cà ri Ấn được phục vụ cho tất cả mọi người.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 20

Đền Sikh là địa điểm tâm linh nổi tiếng của người người Ấn Độ theo đạo Sikh tại Bangkok

Giờ mở cửa: 8:00 - 18:00 hàng ngày

Vị trí: Chakkrawat, Samphanthawong, Bangkok

Vào cửa: Miễn phí/ Donations

Chùa Wat Chakrawat tên thật là Wat Chakrawatrachawat Woramahawihan, nhưng thường được gọi là chùa Cá Sấu vì ở đây có những con cá sấu thật sự, thu hút đông đảo du khách tham quan vì tò mò. Bạn phải tìm kiếm đường đi chùa Cá Sấu trên google maps vì ngôi chùa nằm ở vị trí không dễ tìm.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 21

Chùa Chakrawat thu hút đông đảo người đến viếng thăm nhờ những chú cá sấu được nuôi trong chùa 

Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00 hàng ngày

Vị trí: Đường Traimit (phía tây ga Hua Lampong), ngay đầu Chinatown Bangkok 

Vào cửa: 40 Baht Thai (giá cập nhật tháng 4.2023)

Giá thuê Sarong: 20 Baht Thai

Wat Traimit hay còn được người dân địa phương gọi là Chùa Phật Vàng. Nơi đây nổi tiếng đến mức người ta còn đồn rằng, nếu bạn đến du lịch Bangkok mà chưa ghé thăm Wat Traimit thì coi như là chưa đi đấy. Chùa gần như lúc nào cũng có rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các Phật tử về chiêm bái.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 22

Chùa Wat Traimit là địa điểm tâm linh nổi tiếng, thu hút rất nhiều Phật tử ghé chiêm bái mỗi năm.


China Gate là công trình mang tính biểu tượng của Chinatown Bangkok. Chiếc cổng được làm từ màu đỏ, mái ngói cùng những nét chạm khắc rồng phượng tinh xảo. China Gate được xây dựng từ những năm 1999 nhằm chào đón sinh nhật thứ 60 của Đức Vua và hiện đã trở thành điểm check-in “siêu hot” thu hút nhiều du khách. 

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 23

Cổng Trung Hoa là nơi bắt đầu hành trình khám phá Chinatown Bangkok của bạn 

Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00

Vị trí: quận Samphanthawong, khu Chinatown Bangkok

Samphanthawong là bảo tàng văn hóa đầu tiên dành cho cộng đồng người Hoa định cư ở Thái Lan. Chính vì thế, nếu bạn là người có niềm đam mê với lịch sử cũng như cuộc sống của người dân nơi đây thì đừng bỏ qua tọa độ này nhé! 

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 24

Bảo tàng Samphanthawong là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, miêu tả rõ nét về cuộc sống - văn hóa của người dân địa phương. Ảnh: Lý Thành Cơ

Giờ mở cửa: Thứ năm và thứ sáu từ 19:30

Vị trí: Đường Charoen Krung bên cạnh Old Siam Plaza

Được xây dựng từ những năm 1993, nhà hát Sala Chalermkrung là nơi sẽ mang lại cho bạn những ký ức về thời hoàng kim của rạp chiếu bóng thời xưa. Dù trải qua nhiều thăng trầm, biến cố nhưng bên trong nhà hát vẫn giữ được phong độ như lúc mới vừa xây dựng. Đây cũng là nhà hát kết hợp rạp chiếu phim đầu tiên có trang bị dàn âm thanh và máy lạnh trên toàn đất Thái. 

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 25

Sala Chalermkrung là nơi dành cho những bạn muốn khám phá và có cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa Thái Lan 

Giờ mở cửa: 9:00 - 16:00 từ T2 đến T6

Vị Trí: Romaninart, Chinatown Bangkok

Công viên Romaneenart sở hữu không gian xanh mát giữa khu phố Tàu sẽ tiếp thêm năng lượng cho những hành trình phía trước. Trước đây, công viên từng là một nhà tù với rất nhiều phòng canh gác và các bức tượng nên càng tăng thêm sự thú vị, hấp dẫn cho điểm dừng chân này.

Đừng vội bước ở Chinatown Bangkok 26

Công viên Romaneenart sở hữu không gian xanh mát giữa khu phố Tàu

Là đất nước có tín ngưỡng, tôn giáo phát triển mạnh mẽ, vậy nên khi đến tham quan Chinatown Bangkok nói riêng và các điểm du lịch khác tại Thái Lan nói chung, bạn cần ghi nhớ những lưu ý mà MIA.vn gợi ý dưới đây:

- Lựa chọn trang phục lịch sự, chỉnh chu mà vẫn đảm bảo di chuyển thoải mái

- Giữ tác phong nghiêm chỉnh, không gây ra ồn ào khi ghé thăm các ngôi chùa, địa điểm tôn giáo

- Vào những mùa lễ hội, lưu lượng người đổ về đây là rất đông, vì thế bạn nên bảo quản tư trang các nhân cẩn thận. Hạn chế mang theo quá nhiều trang sức, vật dụng quý giá bên người.

Xem thêm: Đến Wat Pho chiêm bái tượng Phật dát vàng khổng lồ

Hòa mình nữa bầu không khí nhẹ nhàng của Thái Lan, sự phồn hoa, nhộn nhịp của khu phố Trung Hoa mang đến một thế giới đầy sắc màu thú vị và độc đáo. Bạn có thể tự do khám phá những ngôi đền cổ kính, khu chợ đầy hàng hòa và những món ăn hấp dẫn, có một không hai. Cho dù bạn bắt gặp nét quyến rũ của Chinatown Bangkok ở điểm nào, MIA.vn cũng tin chắc rằng đó sẽ luôn là trải nghiệm thú vị trong hành trình chinh phục Thái Lan.