Địa chỉ: Số 30 đường Hùng Vương, phường 1, Thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.

Tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố, Chợ Bến Tre là một trong những điểm đến nổi tiếng bậc nhất ở xứ dừa. Không có các quán xá sang trọng hay bàn cao, ghế đẹp, khu chợ này níu chân đông đảo khách thập phương bởi những gánh hàng ăn dân dã với vài chiếc ghế nhựa rất giản dị, đơn sơ. Những gánh hàng trong Chợ Bến Tre hầu như đều đã tồn tại không dưới 10 năm, chỉ bán các món ăn vặt bình dân quen thuộc với giá thành rất rẻ nhưng lại có hương vị cuốn hút không thể nào quên. Qua những gánh hàng nhỏ cùng các món ăn vặt nơi đây, bạn sẽ nhìn thấy được một xứ dừa Bến Tre chân chất, mộc mạc và đáng yêu đến lạ. 

Xem thêm: Chợ nổi Dừa trên sông Thom độc nhất vô nhị ở vùng Nam Bộ

Ghé Chợ Bến Tre khám phá các món ăn vặt thơm ngon trứ danh 2

Chợ Bến Tre nổi tiếng với những gánh hàng bán đồ ăn vặt đã có tuổi đời hàng chục năm

Chợ Bến Tre nằm ngay trong trung tâm thành phố nên rất dễ dàng để bạn tới đây tham quan, khám phá. Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy tới Bến Tre đều được. Nếu phượt xe máy thì bạn có thể tham khảo lộ trình khởi hành từ huyện Bình Chánh (Thành phố Hồ Chí Minh) - Nút giao thông Bình Thuận - Quốc lộ 1A - Cầu Bến Lức - Cầu Tân An - Thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) - Quốc lộ 60 - Cầu Rạch Miễu - Thành phố Bến Tre - Chợ Bến Tre. Còn với những bạn đi xe khách thì sau khi xuống trung tâm thành phố hãy tiếp tục di chuyển bằng taxi Bến Tre hoặc Grab để đến chợ nhé. 

Ngoài những sạp bán rau củ, thịt cá, đồ dùng gia đình thì Chợ Bến Tre có một khu vực gần bờ sông dành riêng cho các gánh hàng ăn vặt và lúc nào nơi đây cũng đông đúc người mua. Dạo từ đầu tới cuối chợ, bạn sẽ nhìn thấy vô số món ăn vặt bình dân mà người địa phương vô cùng yêu thích và trong đó không thể thiếu gánh hàng chè. Chè ở đây rất phong phú, chủ yếu là những cái tên quen thuộc như chè đậu trắng, chè đậu đen, chè thưng nước cốt dừa Bến Tre, chè bánh lọt, chè mì... với hương vị ngọt thơm, béo ngậy đặc trưng của vùng sông nước xứ dừa. 

Đặc biệt, bạn đừng nên bỏ lỡ món chè siro đá đậu nổi tiếng gần như chỉ có thể tìm thấy tại Chợ Bến Tre. Món chè này là sự kết hợp của nhiều loại đậu khác nhau, nấu cùng nước cốt dừa béo ngậy và ăn kèm với đá bào, siro, sữa đặc tạo nên hương vị ngọt ngào, thơm ngon khó cưỡng. Một chén chè đầy ắp cực kỳ chất lượng chỉ có giá từ 5.000 VND, hoàn toàn xứng đáng để bạn nếm thử nếu có dịp ghé thăm Chợ Bến Tre. 

Ghé Chợ Bến Tre khám phá các món ăn vặt thơm ngon trứ danh 3

Chợ Bến Tre có những gánh hàng chè dân gian với đủ loại khác nhau và giá thành rất rẻ 

Mặc dù dừa tươi có thể dễ dàng tìm thấy ở bất cứ hàng quán nào nhưng tại Chợ Bến Tre, bạn sẽ được thưởng thức nhiều loại khác nhau như dừa xiêm, dừa tam quan, dừa dứa, dừa dâu… mà không cần phải đi sang các nơi khác. Một điểm cộng là những gánh hàng dừa tươi trong chợ đều có mức giá rất hạt dẻ nên bạn không cần lo lắng sẽ bị chặt chém. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức ly nước dừa tươi mát lạnh, ngọt lịm sau một ngày dài tham quan, khám phá Chợ Bến Tre, đúng không nào?

Xôi là món ăn sáng quen thuộc của người dân miền Tây nói chung và xứ dừa nói riêng. Chính vì lẽ đó nên khi đi dạo Chợ Bến Tre, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều gánh hàng xôi lâu năm. Những gánh hàng xôi tại đây cực kỳ phong phú, loại nào cũng có như xôi đậu xanh, xôi gấc, xôi bắp, xôi lá cẩm, xôi cá, xôi mặn… đảm bảo sẽ làm bạn mê mẩn không thôi. Đặc biệt hơn cả, xôi trong Chợ bến Tre thường được bán kèm cơm rượu, khi thưởng thức chung với nhau sẽ giảm bớt cảm giác ngấy và tăng hương vị món ăn lên rất nhiều. Một gói xôi nhỏ chỉ tầm vài nghìn đồng thôi là đã đủ để bạn nạp năng lượng cho cả buổi sáng rồi đấy. 

Ghé Chợ Bến Tre khám phá các món ăn vặt thơm ngon trứ danh 4

Gánh hàng xôi giản dị ở một góc nhỏ trong khu chợ. Ảnh: Báo Du Lịch

Gánh hàng đồ uống trong Chợ Bến Tre phục vụ đa dạng các loại nước giải khát dân dã như sương sâm, sương sáo, mủ gòn, sương sa hạt é… Tuy những món đồ uống này hầu như nơi nào cũng có nhưng thưởng thức chúng tại Chợ Bến Tre lại đem đến một cảm nhận hoàn toàn khác biệt. Dường như trong mỗi ly nước đều chứa đựng cái hồn của mảnh đất và cái tình của người con xứ dừa. Giữa trưa nắng oi bức, được tận hưởng một ly sương sâm đơn giản thêm chút đường, đá thì chẳng còn gì bằng. 

Ghé Chợ Bến Tre khám phá các món ăn vặt thơm ngon trứ danh 5

Những ly sương sa hạt é tuy bình dị, giản đơn nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được cái tình nồng đượm của bà con nơi xứ dừa

Một ngày lang thang khám phá Chợ Bến Tre. Nguồn: Kênh Bến Tre ngày nay

Đến với Chợ Bến Tre, chỉ cần chi không quá 100.000 VND là bạn đã có thể thưởng thức rất nhiều món ăn dân dã trứ danh ở vùng sông nước xứ dừa. Không sang trọng hay hào nhoáng, khu chợ này để lại trong lòng mỗi người đã từng đặt chân đến đây một cảm giác yên bình, mộc mạc rất riêng. Hãy nhanh tay lưu ngay tọa độ này vào cẩm nang du lịch để không bỏ lỡ cơ hội ghé thăm nếu có dịp về với Bến Tre bạn nhé!