Như tất cả những tín đồ du lịch khác, Thanh Tính cũng luôn mong chờ cơ hội được khám phá mảnh đất tận cùng phía Nam của Tổ quốc. Nơi đây mang vẻ đẹp đậm chất miệt vườn sông nước với hệ thống kênh rạch chằng chịt, những cánh rừng ngập mặn Cà Mau rậm rạp, bầu không khí trong lành cùng vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. 

Ở khu vực trung tâm thành phố Cà Mau, bạn sẽ có cơ hội khám phá và review chùa Monivongsa Bopharam với không gian mang đậm nét kiến trúc người Khmer Nam Bộ. Chùa thiết kế với gam màu đỏ và vàng làm chủ đạo cùng vô số góc "sống ảo" ấn tượng, bạn có thể tha hồ check-in. Vì thế, trong hành trình khám phá Cà Mau, Monivongsa Bopharam chính là ký ức ấn tượng nhất của Thanh Tính.

Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam với không gian đẹp như tranh vẽ 2

Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam cùng lối kiến trúc đậm chất Khmer sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ

Xem thêm: Review Cà Mau sống chậm từng phút giây nơi miền đất Nam Bộ hiền hòa

Theo tiếng Pali, Monivongsa Bopharam có ý nghĩa là Liên Hoa Tự - Chùa Liên Hoa. Công trình này là quần thể kiến trúc mang đậm nét văn hoá của người Khmer sinh sống tại Nam Bộ. Chùa được xây dựng vào năm 1964 bởi cố Hòa thượng Thạch Kên. Chùa có diện tích khoảng 230m2, gồm các khu vực: chính điện, tháp để cốt, am thờ, ao sen, nhà ở của sư sãi v.v. Vì vậy, theo cẩm nang khám phá Cà Mau, khi đến chùa Monivongsa Bopharam, bạn cần chọn trang phục lịch sự, chỉn chu và thể hiện lòng thành kính với sự linh thiêng tại đây nhé.

Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam với không gian đẹp như tranh vẽ 3

Cổng dẫn vào chùa Monivongsa Bopharam

Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam, bạn Thanh Tính đã rất ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo tại đây. Bước vào cổng chính, anh chàng nhìn thấy hình 3 ngọn tháp tượng trưng cho Tam bảo. Đi vào trong khoảng 100m, chúng ta sẽ đến khuôn viên xanh mượt với những hàng cây bao quanh mát mẻ. 

Chùa cao 32m, khu vực chính điện được thiết kế với kiến trúc và hoa văn theo Tam Tạng kinh của Phật giáo. Tiếp theo là đến bốn cửa chính và mười cửa sổ nằm song song, tạo ra sự thông thoáng. Bên trong chính điện là nơi các vị sư tăng tham thiền. Trên bốn vách tường là rất nhiều bức tranh ấn tượng khắc họa lại cảnh động tâm, đản sinh, xuất gia, thành đạo, nhập niết bàn v.v.

Chuyến đi review chùa Monivongsa Bopharam, Tính được chiêm ngưỡng những hoa văn như Mạn Đà La Hoa, chân cột khắc hoa sen đua nở, những bức tượng Phật an tĩnh, mang lại cho anh chàng sự yên bình trong tâm hồn. Trên vách, trần và những cây cột đều trang trí rất nhiều màu sắc với các bức phù điêu, bích họa kể lại hành trình cuộc đời của đức Phật một cách tinh tế, tỉ mỉ.

Khuôn viên chùa Monivongsa Bopharam rất rộng lớn, lối vào chùa sẽ dẫn bạn đi qua cổng ngọ môn, rất nhiều bậc thang đại diện cho con đường mà các Phật tử phải đi qua nếu muốn thoát tục, quy y Tam bảo. Theo review chùa Monivongsa Bopharam của các tín đồ du lịch thì, nơi đây được xây dựng chính là để duy trì những giá trị Chân - Thiện - Mỹ mà Đức Phật đã truyền dạy. 

Hàng năm, chùa Monivongsa Bopharam sẽ tổ chức lễ tắm Phật vào ngày 30/8 và 1/9 âm lịch. Đồng thời, các dịp lễ hội của người Khmer như Chôl Chnăm Thmây, Sene Đolta, Ok Om Bok… cũng là thời điểm chùa rất đông đúc. Vì thế, bạn có thể chọn đến đây vào mùa lễ hội ở Cà Mau để khám phá thêm văn hóa của người Khmer nhé.

Bên cạnh vai trò thực hiện các hoạt động tôn giáo, chùa Monivongsa Bopharam cũng là trung tâm để người Khmer giáo dục văn hóa, tư tưởng cho thế hệ trẻ. Trong chùa dạy cả tiếng Kinh và tiếng Khmer, luôn luôn chào đón tất cả mọi người đến tham quan, khám phá.

Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam với không gian đẹp như tranh vẽ 4

Những bức tượng tại đây được chế tác vô cùng tinh xảo

Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam với không gian đẹp như tranh vẽ 5

Từng chi tiết đều mang đậm văn hóa kiến trúc chùa chiền của người Khmer Nam Bộ

Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam với không gian đẹp như tranh vẽ 6

Những bức tường cũng được chạm khắc rất cầu kỳ

Hành trình review chùa Monivongsa Bopharam với không gian đẹp như tranh vẽ 7

Khu vực chánh điện chùa Monivongsa Bopharam

Trên đây là chuyến review chùa Monivongsa Bopharam của anh chàng Nguyễn Thanh Tính. Cẩm nang du lịch MIA.vn hi vọng với những thông tin này, bạn sẽ có chuyến đi thuận lợi cùng thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ.