Kanto là vùng đất chiếm phần lớn vị trí tại khu vực phía đông Honshu, hòn đảo lớn nhất tại Nhật Bản. Vùng Kanto Nhật Bản trải dài khắp các khu vực, bao gồm: Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama, Tochigi, Gunma, Ibaraki, đồng thời là trung tâm văn hóa, kinh tế của xứ Phù Tang.

Bên cạnh những tòa nhà chọc trời ấn tượng, vùng đất này cũng sở hữu những cảnh quan thiên nhiên tươi tốt, ví dụ như Công viên Quốc gia Nikko chẳng hạn. Với các dịch vụ tiện ích cùng nhiều điểm tham quan, công trình kiến trúc đặc sắc, Kanto là điểm đến thu hút nhiều người trong hành trình du lịch Nhật Bản.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 2

Kanto trải dài khắp các khu vực đồng thời còn là trung tâm văn hóa, kinh tế của Nhật Bản

Là trung tâm của Kanto, thế nên, nếu có ý định chinh phục vùng đất này, bạn có thể đáp chuyến bay đến thủ đô Tokyo. Hiện nay, các hãng khai thác tuyến bay đến Tokyo có giá dao động từ 15.000.000 VNĐ/ chiều.

Từ Tokyo, bạn có thể sử dụng các phương tiện như tàu cao tốc, taxi, bus để di chuyển đến các địa danh khác thuộc Kanto. Ngoài ra, nếu có bằng lái quốc tế, thì thuê ô tô tự lái cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 3

Tàu cao tốc là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại vùng Kanto

Hoàng cung Tokyo

Địa chỉ: Edo Castle, Chiyoda, Tokyo

Nhắc đến các điểm tham quan nổi tiếng tại Tokyo, một phần của Kanto, thì chắc chắn Hoàng cung là cái tên không thể bỏ qua. Đây là công trình được xây dựng tại thành Edo, có tổng diện tích lên đến 7,42km2, và được chia thành nhiều khu vực: Gosho - nơi ở của Thiên Hoàng, Kyuden - nơi tổ chức sự kiện, Chosha - nơi làm việc của chính phủ, Momiji-yama Goyosanjo - nơi trồng dâu, nuôi tằm.

Nếu đến tham quan Hoàng cung Tokyo, bạn sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh Vườn quốc gia Kokyo Gaien, nơi gắn liền với hình ảnh cây cầu Nijubashi biểu tượng. Ngoài ra, Công viên Kitanomaru với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng các cành hoa anh đào nở rộ lãng mạn cũng là một điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ nếu có dịp ghé đến Hoàng cung Tokyo.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 4

Hoàng cung Tokyo là địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến Kanto

Giao lộ Shibuya

Shibuya là ‘thánh địa’ của các tín đồ yêu thích nhịp sống sôi động, hiện đại khi quy tụ hàng loạt những tên tuổi lớn trong thời trang, nghệ thuật, giải trí, nhà hàng, quán bar. Nếu muốn cảm nhận về nhịp sống hối hả của thủ đô Tokyo, thì Shibuya vẫn sẽ là điểm đến phù hợp. Vì nơi đây, dù đêm hay ngày thì ánh đèn vẫn chưa khi nào tắt, bấy nhiêu đó đã đủ khẳng định sự sôi động của giao lộ này.

Tại Shibuya, bạn có thể đứng tại một điểm và ngắm nhìn khung cảnh dòng người đông đúc qua lại nơi giao lộ trứ danh này. Hoặc không, nếu yêu thích chú chó Hachiko trung thành, bạn có thể đến khu vực ga Shibuya, nơi người dân địa phương tạc tượng người bạn ấy để thể hiện sự chờ đợi dành cho chủ đến cuối đời.

Ngoài ra, thưởng thức sushi cùng nhiều món ăn đậm nét ẩm thực Nhật Bản, hòa mình vào bầu không khí sôi động của những quán bar, hay thỏa thích mua sắm cũng là trải nghiệm tuyệt vời.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 5

Giao lộ Shibuya là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nhịp sống sôi động tại Tokyo

Chùa Sensoji

Địa chỉ: Asakusa, Taito-ku, Tokyo, Kanto

Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 06:00 - 17:00

Còn gọi là chùa Asakusa Kannon, chùa Sensoji là công trình tôn giáo lâu đời nhất giữa lòng thủ đô Tokyo. Chùa được xây dựng từ năm 654 theo kiến trúc thời Edo, và là nơi thờ tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, đồng thời là nơi đóng vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng, tâm linh của người dân địa phương.

Chùa Sensoji sở hữu nhiều công trình ấn tượng, trong đó nổi bật phải kể đến Kaminarimon, còn gọi là cổng Sấm. Đây là cánh cổng chính đầu tiên của chùa, do nhà cầm quyền quận Musashi cho xây dựng vào năm 942. Điểm nhấn của cống chính là chiếc lồng đèn đỏ khổng lồ treo chính giữa, hai bên là tượng thần Sấm và Gió.

Khi đến vãn cảnh chùa Sensoji, bên cạnh việc viếng Phật, bạn còn có thể bốc quẻ xem vận mệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tham quan, mua sắm các mặt hàng lưu niệm truyền thống tại khu vực Nakamise Dori. Đừng quên ghé đến ciếng Kannondo, Điện Quan m được công nhận là Di sản Quốc gia bạn nhé.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 6

Chùa Sensoji được xây dựng theo kiến trúc thờ Edo và là công trình tôn giáo lâu đời nhất tại thủ đô

Tokyo Disneyland

Tokyo Disneyland là điểm vui chơi nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ nếu có cơ hội du lịch vùng Kanto Nhật Bản. Tại đây quy tụ hàng loạt trò chơi giải trí hóa thân đặc sắc để bạn tha hồ trải nghiệm. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục trò Splash Mountain với trải nghiệm rơi tự do từ độ cao 16 mét.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 7

Tokyo Disneyland là nơi quy tụ hàng loạt các trò chơi giải trí đặc sắc mà bạn tha hồ trải nghiệm

Các bảo tàng nổi tiếng

Có nhiều bảo tàng để bạn có thể ghé đến tham quan, tìm hiểu về các giai đoạn lịch sử cũng như những đặc sắc, tinh hoa trong văn hóa của vùng đất này. Nếu là người yêu thích ngành hàng không đầy ắp điều bí ẩn, thì Bảo tàng công nghiệp Mitsubishi Minatomirai chính là điểm đến phù hợp.

Còn nếu muốn tìm hiểu về những giai đoạn lịch sử của vùng Yokohama trong hành trình du lịch Kanto, thì bạn có thể ghé đến Kho lưu trữ lịch sử Yokohama. Hoặc nếu yêu thích búp bê, thì Bảo tàng búp bê Yokohama với các bộ sưu tập khổng lồ sẽ là điểm đến lý tưởng nhất.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 8

Bảo tàng công nghiệp Mitsubishi Minatomirai là điểm đến thú vị cho những ai yêu thích ngành hàng không

Chinatown

Đây là địa điểm hoàn hảo để bạn khám phá nhịp sống sôi động, cũng như thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn. Đặc biệt, vào tháng Hai âm lịch hằng năm, Chinatown còn là địa điểm tổ chức Tết Nguyên Đán để mọi người hòa vào không khí rộn ràng ngày đầu năm mới.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 9

Chinatown là nơi để bạn khám phá nhịp sống sôi động, cũng như thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn

Hệ thống sở thú và thủy cung

Đối với những ai yêu thiên nhiên, đặc biệt là các loài động thực vật, thì Yokohama chính là điểm dừng chân phù hợp nhất. Nơi đây sở hữu Zoorasia, một trong những sở thú có quy mô lớn nhất Nhật Bản, và là nơi chăm sóc các loài động vật địa phương và nước ngoài.

Trong khi đó, tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ, Hakkeijima Sea Paradise là ‘nhà’ của các loài động vật biển, có cả gấu Bắc Cực và cá mập voi. Đối với những ai yêu thích ngắm nhìn cá heo ở cự ly gần, thì Fureai Lagoon chính là điểm đến lý tưởng nhất.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 10

Tham quan tại Zoorasia, một trong những sở thú lớn nhất Nhật Bản là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình có con nhỏ

Đền Toshogu

Là nơi thờ Tokugawa Ieyasu, vị samurai nổi tiếng nhất, đền Toshogu sở hữu hoành tráng, xứng danh là một trong các Di sản thế giới do UNESCO vinh danh. Tổng thể kiến trúc của đền tái hiện chân thật sự khéo léo, tỉ mỉ trong từng chi tiết chạm trổ. Đặc biệt, đền có 5 tầng xếp theo thứ tự từ thấp đến cao, đại diện cho triết lý Phật giáo: địa, thủy, hỏa, phong và không (khí).

Điểm nhấn của đền phải kể đến cổng Yomeimon trang trí lộng lẫy bậc nhất xứ Phù Tang, với 508 hình chạm khắc với nhiều đề tài: trẻ em, người già và thần thú theo văn hóa thời Edo.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 11

Đền Toshogu là một trong các Di sản thế giới do UNESCO vinh danh

Đền Futarasan-jinja

Đền do nhà sư Shodo Shonin thành lập vào năm 782, là nơi thờ ba vị thần núi lân cận. Điểm nhấn của đền phải kể đến các công trình được liên kết với nhau qua những con đường mòn trên núi. Đến đây, bạn có thể tham quan điện thờ sơn mài rất đẹp cũng như công trình Bakedoro, chiếc đèn có hình dáng ma quái.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 12

Đền Futarasan-jinja được thành lập từ năm 782 và là nơi thờ 3 vị thần núi lân cận

Yuba

Yuba, còn gọi là váng đậu, là món ăn truyền thống tại Tochigi. Người dân vùng Kanto Nhật Bản thường ăn yuba cùng lẩu, các món hầm hoặc ăn riêng cùng nước tương.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 13

Váng đậu Yuba là món ăn truyền thống tại Tochigi

Monja - yaki

Đây là món ăn được chế biến từ mực khô, bắp cải, bắp ngọt, sau đó mang đi chiên trên một chảo gang nóng cùng một mì. Để thưởng thức, người đầu bếp sẽ rưới thêm sốt ngọt, mayonnaise, rắc thêm cá bào, rong biển vụn.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 14

Monja - yaki được chế biến chủ yếu từ mực khô, bắp cải, bắp ngọt, sau đó mang đi chiên trên một chảo gang nóng cùng bột mì

Gyoza

Gyoza là món ăn có đôi nét tương đồng với há cảo, có phần vỏ bánh mỏng, ăn cùng phần nhân nhiều rau. Bánh gyoza có thể hấp hoặc chiên cùng nước đều rất ngon.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 15

Gyoza có sự tương đồng với món há cáo, nhưng có phần vỏ bánh mỏng hơn và nhân chứa nhiều rau

Udon

Được xem là một trong những món ăn ‘quốc hồn quốc túy’ của ẩm thực Nhật Bản, vì thế, đến vùng Kanto, đặc biệt là tại Saitama, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng quán bán udon. Mì sẽ được ăn cùng nước dùng đậm đà, rắc thêm tí hành phi phía trên để tăng thêm hương vị.

Kanto, vẻ đẹp giao hòa giữa tinh hoa truyền thống và hiện đại 16

Udon là món ăn 'quốc dân' mà bạn không thể bỏ lỡ khi có dịp du lịch Kanto

Được xem là trái tim của Nhật Bản, Kanto là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, cũng như quy tụ hàng loạt các công trình kiến trúc thể hiện sự tài hoa của xứ Phù Tang. Nếu có ý định du lịch Nhật Bản, MIA.vn tin rằng Kanto là điểm đến bạn không nên bỏ qua.