Hà Nội là vùng đất lưu giữ những tinh túy của ẩm thực nước nhà với nhiều món ngon thấm đẫm hương vị dân tộc, đặc biệt là các món bún. Trong số các món bún, có một món ăn đang làm mưa làm gió cả thủ đô với hương vị ngọt lịm của nước dùng cộng với độ thơm giòn của topping và sự kết hợp hài hòa với hành xanh, cà chua đỏ. Đó chính là món bún cá Hà Nội. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được các địa chỉ bán bún cá ngon ở thủ đô. Hãy cùng theo chân MIA.vn để truy tìm top 10 quán bún cá thủ đô được các tín đồ du lịch săn lùng nhất nhé!

Địa chỉ: 42 Hàng Đậu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0934 382 772

Giờ mở cửa: 07:00 - 02:00

Bún Cá Luyến Hàng Đậu đã từ lâu trở thành cái tên được giới sành ăn săn đón nhiều nhất khi nói về món ăn này. Đây là quán ăn có sự khác biệt với những nơi còn lại nhờ nước dùng có vị chua đậm. Bạn có thể cảm nhận rất rõ hương vị của sấu trong nước dùng. Luyến Bún Cá có nước dùng nhanh nhánh mỡ và khá béo. 

Những miếng cá tại đây khá to, dày nhưng chưa cầu kỳ trong khâu lọc xương. Bên cạnh cá rán là chả cá, rau cần, rau cải được chần rồi cho vào bát bún. Ngoài ra, bạn còn được cung cấp thêm một đĩa rau sống nếu muốn ăn thêm. 

Điểm ấn tượng trong nguyên liệu bún cá tại quán Luyến chính là lòng và trứng. Những nguyên liệu hấp dẫn này chỉ xuất hiện vào lúc muộn như cuối buổi trưa hoặc vào buổi tối vì quán phải đợi cho đủ số lượng mới chế biến một thể. Lòng cá giòn giòn kèm trứng cá bùi béo làm tăng thêm hương vị của món bún cá. Luyến Bún Cá là một hàng khá bình dân và thường xuyên đông khách, đặc biệt là các khung giờ trưa và đêm. 

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 2

Quán Luyến Bún Cá có tuổi đời khá lâu

Địa chỉ: 174 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0989 184 996

Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00

Bún cá Văn là địa chỉ có diện tích khá khiêm tốn tọa lạc trên đường Quán Thánh. Tỷ lệ nghịch với diện tích, quán bún cá này khá nổi tiếng nên thu hút được khá đông tín đồ du lịch đến đây trải nghiệm. Từ sáng đến trưa, không lúc nào quán trở nên vơi khách, đặc biệt là buổi trưa. 

Bún cá Văn khá thu hút dân công sở đến đây dùng bữa trưa. Dù phải chờ đợi khá lâu nhưng hương vị thơm ngon của món bún này luôn khiến các thực khách đều phải kiên nhẫn. Ngoài những nguyên liệu truyền thống thường thấy, bạn sẽ phát hiện thêm tôm nguyên con và đôi khi cá còn nhiều hơn cả bún. 

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 3

Bún cá Văn, địa chỉ thu hút các tín đồ ẩm thực đến trải nghiệm

Địa chỉ: 80 Láng Hạ, Quận Đống Đa / 196B Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng

Điện thoại: 0964 346 301

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

Với không gian rộng rãi, thoáng đãng, quán bún cá chấm bà Tâm lúc no cũng giữ vững phong độ là một trong những địa điểm thưởng thức bún cá ngon nhất thủ đô. Tại đây, các thực khách không phải chờ đợi quá lâu để thưởng thức món bún cá chấm thơm lừng, hấp dẫn.

Những miếng cá rô được lựa chọn kỹ càng rồi đem đi rán vàng sẽ mang lại vị ngọt tự nhiên, tươi ngon đậm đà. Đặc biệt hơn, cá chiên của quán dù có để lâu cũng không bị ỉu và tanh. Đây là đặc trưng của quán bún cá chấm này thu hút các tín đồ ẩm thực. 

Các loại rau tại quán bún cá chấm Bà Tâm được sử dụng theo mùa, có khi là dọc mùng nấu cà chua, thêm dứa và thìa là, khi là dùng cần tây, rau cải, giá đỗ. Khi đến quán ăn này, bạn đừng nên bỏ lỡ món cá chiên xù giòn tan ăn kèm với nước chấm đặc trưng của quán. Tuy nhiên, nếu đến quán vào giờ cao điểm, rất có thể bạn phải đợi bàn mới có thể thưởng thức món ăn. 

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 4

Bún cá chấm Bà Tâm, điểm bán bún cá cực đông khách tại thủ đô

Địa chỉ: 30 Nguyễn Thái Học, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0932 326 033

Giờ mở cửa: 09:00 - 14:30

Bún cá Hạnh Béo với hương vị thơm lừng khiến các thực khách phải tranh nhau mà thưởng thức. Quán chỉ bán buổi trưa nhưng lượng thực khách tìm đến vô cùng khủng. Quán chỉ rán cá khi có người gọi món nên thường phải chờ khá lâu. 

Tại quán Bún cá Hạnh Béo, bạn phải xếp hàng trước để lấy cá rồi sau đó mới được lấy bún. Khi lấy món, bạn phải trả tiền ngay. Cá tại đây sau khi chiên sẽ để riêng ra dĩa chứ không được cho vào tô như những hàng quán khác. Đặc biệt, bạn nên chấm miếng cá trong nước mắm đặc trưng của quán để có thể thưởng thức hương vị đậm đà, ấn tượng nhất của miếng cá.

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 5

Bún cá Hà Nội tại quán Hạnh Béo bao giờ cũng đắt hàng

Địa chỉ: 28 Ngõ 298 Tây Sơn, Quận Đống Đa

Điện thoại: 0944 774 286

Giờ mở cửa: 06:30 - 14:00

Long Râu - Bún Cá là một địa chỉ lý tưởng để thưởng thức món ăn này. Miếng cá giòn dai trong miệng kèm với vị cay, chua nhẹ của miếng măng ớt kết hợp cùng giấm tỏi chua chua tạo cảm giác ấn tượng nơi đầu lưỡi. 

Quán Long Râu - Bún Cá luôn giữ được độ tươi ngon của nguyên liệu cùng cách chế biến mang hương vị riêng. Dù đã có sự mở rộng về chi nhánh, thế nhưng chất lượng tại Long Râu - Bún Cá vẫn không thay đổi, xứng tầm là một trong những địa điểm thưởng thức món ăn này ngon nhất Hà thành. 

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 6

Long Râu - Bún Cá là một địa chỉ thưởng thức món ăn này có tiếng tại Hà Nội

Địa chỉ: 112 K3 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0936 922 220

Giờ mở cửa: 06:00 - 22:00

Bún Cá Cô Liên với hương vị đặc biệt đã thu hút biết bao tín đồ ẩm thực đến thưởng thức bún cá. Đây là một quán ăn đạt được 3 tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” nên khá thu hút các bạn trẻ đến đây dùng món, đặc biệt là giới sinh viên. 

Cá rô ở đây được chọn khá kỹ lưỡng, không bị bở nên hương vị thơm ngon. Nước dùng tại quán cũng không quá nhiều nhưng rất sánh và thơm, khi ăn không hề bị ngấy. Măng muối của quán cũng rất được lòng các thực khách gần xa. 

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 7

Bún cá Cô Liên với hương vị đậm đà khó cưỡng

Địa chỉ: 40 Lê Thanh Nghị, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0977 211 088

Giờ mở cửa: 08:00-20:00

Cá tại đây được chiên khá giòn tan, khi chấm rồi thưởng thức sẽ tan ngay trong miệng, khiến bạn khó quên. Cá ngon, giòn kết hợp cùng sợi bún dai mềm cùng nước dùng ngọt thanh sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng tại quán ăn này. Quán cũng có công thức pha nước chấm riêng biệt đậm đà hương vị truyền thống mà bạn nên thử qua mỗi khi đến với thủ đô. 

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 8

Bún cá chấm giòn Lê Thanh Nghị với hương vị ngọt thanh, dễ chịu

Địa chỉ: CN1: 33 Vũ Thạnh, Quận Đống Đa / CN2: 55 Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm

Điện thoại: CN1: 0944 444 687 / CN2: 0975 182 860 & 0974 601 610

Giờ mở cửa: 07:00 - 17:00

Bún cá chấm Gốc Đa là một quán mở cửa khá sớm. Đây là một quán bán bún cá chấm khá ngon và được review nhiều trên các diễn đàn ẩm thực. Tại đây chỉ bán 2 món chính là bún cá chấm và bún cá chan. Quán Bún cá chấm goóc đa có nước chấm đặc biệt với ớt, quất, tỏi tạo nên hương vị cuốn hút. Ngoài ra, tại đây còn có măng chua thái to bản, khi ăn kèm bún cá khá tròn vị, ngon quên lối về. 

Địa chỉ: Số 7 Hàn Thuyên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 0968 200 794

Giờ mở cửa: 07:00 - 14:00

Bún Cá Song An là một quán vỉa hè nhưng khá đông khách. Cá vào buổi sáng sớm được chiên khá giòn và ngon. Một suất bún sẽ có khá nhiều cá khiến các tín đồ ẩm thực yêu thích món ăn này không thể cưỡng lại được. Bún ăn kèm cùng nước dùng nóng hổi và miếng cá giòn chấm đẫm nước mắm đặc biệt sẽ khiến bạn không thể quên đi hương vị tại Bún cá chấm Song An.  

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 9

Bún Cá Song An - Địa chỉ thưởng thức bún cá quen thuộc tại thủ đô

Địa chỉ: P112A B1 Vĩnh Hồ, Quận Đống Đa

Điện thoại: 0982 858 391

Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00

Đống Đa có thể được ví như thủ phủ của các món bún cá khi hầu như các quán ngon đa phần tập trung tại đây. Bún cá Trung Vũ gây ấn tượng bởi phong cách phục vụ sạch sẽ, vệ sinh. Cá được đựng riêng trong túi giấy khi mang về. Nước dùng và nước chấm được đựng trong hai hộp riêng vô cùng gọn gàng. 

Khám phá 10 quán bún cá Hà Nội nức tiếng thủ đô 10

Bún Cá Trung Vũ - Quán bún gây ấn tượng bởi phong cách phục vụ vệ sinh, sạch sẽ

Xem thêm: Chớp lấy 7 quán miến trộn Hà Nội ngon đỉnh cao nhất định phải thử

Trên đây là top 10 quán bún cá Hà Nội với hương vị đặc trưng mà bạn không nên bỏ lỡ. Nếu muốn tìm thêm những quán ăn ngon trên bản đồ ẩm thực Hà Nội, hãy truy cập ngay Cẩm nang du lịch MIA, bạn nhé!