Trong chuyến khám phá Đà Lạt vừa qua, Thanh Bùi đã có cơ hội khuấy đảo nền ẩm thực đặc sắc của xứ sở ngàn hoa. Sau khi kết thúc hành trình đầy thú vị của mình, anh chàng đã không quên chia sẻ lại trải nghiệm thưởng thức ẩm thực Đà Lạt với vô vàn món ăn hấp dẫn vào hội nhóm công khai Việt Nam Ơi! Hãy cùng theo chân Thanh Bùi khám phá những món ăn trứ danh của vùng đất này ngay bây giờ nhé!

Xem thêm: Ơn giời, mùa hồng chín Đà Lạt đã về

Khám phá Ẩm thực Đà Lạt với vô vàn món ăn hấp dẫn 2

Trải nghiệm thưởng thức ẩm thực Đà Lạt với vô vàn món ăn hấp dẫn để lại trong lòng Thanh Bùi những cảm xúc khó tả

Địa chỉ: Số 26 Hoàng Diệu, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Tọa lạc tại ngã ba trên cung đường sầm uất, trực thuộc khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt, bánh mì xíu mại Hoàng Diệu luôn là điểm ăn uống tuyệt vời đáp ứng đầy đủ ba tiêu chí ngon - bổ - rẻ mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Bên trong quán không quá rộng rãi nhưng bàn ghế lại được sắp xếp khá hợp lý và gọn gàng. Nhờ vậy mà các bạn sẽ có cảm giác thoải mái và thư giãn khi thưởng thức món ăn này trong hành trình khám phá Ẩm thực Đà Lạt. 

Bên cạnh đó, sẽ không ngoa khi nói chất lượng phục vụ thực khách của quán Bánh mì xíu mại Đà Lạt này là số 1. Số lượng nhân viên đông là một điểm cộng bởi vì họ có thể chăm lo và nắm bắt đúng nhu cầu của thực khách. Mỗi người được phân chia thành từng khu riêng biệt với những nhiệm vụ khác nhau nên thời gian phục vụ cũng sẽ rất nhanh và hiệu quả. Bạn không cần phải chờ đợi quá lâu thì đã có ngay một phần bánh mì xíu mại hấp dẫn ngay trước mắt rồi.

Địa chỉ: Quán Trang – 15F Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Bản thân là quán ăn gia truyền 3 đời, quán bánh ướt lòng gà  Trang luôn mang đậm dấu ấn riêng biệt và hấp dẫn đối với các thực khách đang có mong muốn khám phá cũng như chinh phục Ẩm thực Đà Lạt. Không chỉ vậy, nhờ vị trí địa lý thuận tiện, từ chợ Đà Lạt đi thêm khoảng 400m, bạn đã đến được ngay quán ăn lòng gà trứ danh này. Điều đó lý giải cho việc quán rất đông khách, khá nhiều người dễ dàng biết đến và ghé vào đây ủng hộ. 

Tuy vậy, thứ có thể níu giữ trái tim của thực khách để họ vẫn đến vào những lần sau lại chính là sức hấp dẫn của món ăn này. Lòng và thịt gà dùng ăn kèm với bánh ướt được quán chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Thử tưởng tượng bạn đang gắp một đũa bánh ướt cùng miếng thịt gà béo bở, không quên quyện chút nước mắm vừa phải cho vào miệng và nhẹ nhàng cảm nhận nó đi nào. Vị dẻo thơm của bánh ướt hoà với chút ngọt béo từ thịt gà, lòng gà, thêm chút cay của nước mắm lẫn mùi thơm nồng từ rau thơm. Đó chính là một sự kết hợp hoàn hảo đang hoà tan trong miệng mà bạn sẽ không bao giờ có thể khước từ.

Khám phá Ẩm thực Đà Lạt với vô vàn món ăn hấp dẫn 3

Bản thân là quán ăn gia truyền 3 đời, quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt Trang luôn mang đậm dấu ấn riêng biệt và hấp dẫn đối với biết bao thực khách

Địa chỉ: Số 62 Nguyễn Công Trứ, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Nếu muốn khám phá Ẩm thực Đà Lạt mà lại không nhắc đến nem nướng thì quả thực là một sự thiếu sót rất lớn. Trong đó, quán nem nướng Hảo là một địa điểm ăn vặt nổi tiếng được đa số thực khách ưa thích. Với không gian bài trí nhẹ nhàng, việc thưởng thức nem nướng lúc nào cũng thơm ngon và nóng hổi trở nên thoải mái, ngon lành hơn rất nhiều. Bên cạnh nem nướng thì các rau củ ăn kèm và đặc biệt là phần nước chấm đã góp công không ít trong việc làm nên thành công của món ăn hấp dẫn này.

Khám phá Ẩm thực Đà Lạt với vô vàn món ăn hấp dẫn 4

Nếu muốn khám phá Ẩm thực Đà Lạt mà lại không nhắc đến nem nướng thì quả thực là một sự thiếu sót rất lớn

Địa chỉ: Số 15A Nhà Chung, Phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Nằm trên con đường Nhà Chung, gắn bó với mảnh đất Đà Lạt hơn 30 năm, bánh canh Xuân An vẫn luôn trụ vững và làm nên một thương hiệu riêng cho chính mình. Bên trong quán khá rộng rãi, bao gồm 2 tầng: tầng trệt và tầng lầu. Bàn ghế cao, mặt bàn làm bằng đá granite dễ lau dọn, tường ốp gạch men cao gần 2m đã khiến quán sạch sẽ và tươm tất hơn. 

Thực đơn của quán cũng rất phong phú và đa dạng. Buổi sáng, quán có bún bò, mì Quảng, Bánh canh cá lóc. Buổi trưa và chiều thì có bánh canh và sữa đậu nành nhà làm. Khách đến đông là vậy nhưng phục vụ ở đây lúc nào cũng nhanh nhẹn và chu đáo, niềm nở, thân thiện để chào đón thực khách. Chính vì thế, đây là một trong những quán ăn đặc sắc mà bạn nhất định không được bỏ lỡ trong hành trình khám phá Ẩm thực Đà Lạt.

Khám phá Ẩm thực Đà Lạt với vô vàn món ăn hấp dẫn 5

Nằm trên con đường Nhà Chung, gắn bó với mảnh đất Đà Lạt hơn 30 năm, bánh canh Xuân An vẫn luôn trụ vững và làm nên một "thương hiệu" riêng cho chính mình

Địa chỉ: Số 27/44 Yersin, phường 10, thành Phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Vì nằm trong hẻm nhỏ nên không gian quán cũng không được rộng rãi cho lắm. Ở đây có hai cô tráng bánh và một chú phục vụ. Các bạn sẽ cần đợi tầm 20 phút để được thưởng thức hương vị trứ danh này. Chất lượng bánh căn ở đây thì không cần bàn cãi. Bánh có nhiều loại nhân như bò bằm, trứng cút, trứng gà, hải sản… tất cả đều rất ngon và có mức giá hợp lý. Lớp vỏ giòn rụm ăn kèm với nước chấm và xíu mại khiến cho vị ngon càng được nhân cao thêm. Về nước chấm, bạn có thể chọn ăn nước mắm hoặc mắm nêm. Ngoài ra quán còn bán cả chả cây để ăn thêm. Để tráng miệng sau bữa ăn no nê thì bạn có thể cân nhắc đến yaourt và bánh flan được bán ngay tại quán nữa.

Khám phá Ẩm thực Đà Lạt với vô vàn món ăn hấp dẫn 6

Bánh căn Lệ - Một trong những địa chỉ ăn bánh căn ngon ở Đà Lạt mà bạn sẽ không thể bỏ qua

Ẩm thực Đà Lạt sẽ trọn vẹn hơn khi bạn thử các món ăn thơm ngon, hấp dẫn này. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lưu lại địa chỉ những quán ăn trên vào cẩm nang du lịch ngay nhé. Chúc bạn có được chuyến khám phá tuyệt vời với vô vàn trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nhé!