Bánh canh bột xắt là đặc sản xứ dừa rất được các bạn gần xa ưa chuộng bên cạnh bánh xèo nấm mối Bến Tre, cháo cá lóc rau đắng... Dừng chân du lịch tỉnh thành thuộc miền Tây sông nước, ai ai cũng muốn thưởng thức ngay tô bánh canh thơm lừng, nóng hổi này.

Sợi bánh canh bột xắt Bến Tre bởi vì chủ yếu làm bằng phương pháp thủ công đòi hỏi tay nghề khéo léo của người thợ nên sở hữu hương vị đặc biệt cuốn hút. Có dịp vi vu khám phá ẩm thực nơi đây, bạn nhất định phải thưởng thức qua món ăn được chế biến kì công này.

Xem thêm: Chuột dừa Bến Tre, đặc sản miền Tây hiếm có khó tìm

Khám phá bánh canh bột xắt Bến Tre đã ăn là chỉ có ghiền 2

Bánh canh bột xắt Bến Tre là món ăn rất được ưa chuộng tại tỉnh thành miền Tây sông nước này

Món ăn đặc sản này được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo. Để có sợi bánh canh bột xắt Bến Tre chuẩn vị, người ta thường chọn loại gạo không quá dẻo. Gạo sau khi được ngâm mềm sẽ mang đi xay thành bột, nhồi khối lớn rồi dùng chai thủy tinh cán ra lớp mỏng để cắt thành từng sợi bánh canh.

Sở dĩ nói món ăn cần tay nghề khéo léo là vì người làm càng có nhiều kinh nghiệm thì sợi bột xắt ra sẽ càng nhanh và đều tay. Những sợi bột này chỉ cần cho vào nồi nước đang sôi đợi nổi lên là đã có thể thưởng thức cùng nước dùng và các loại đồ ăn kèm khác. Tuy yêu cầu sự khéo léo là thế nhưng nhìn chung so với các món chế biến từ nấm mối hay dừa Bến Tre thì bánh canh bột xắt không quá khó làm.

Khám phá bánh canh bột xắt Bến Tre đã ăn là chỉ có ghiền 3

Món ngon đòi hỏi bàn tay khéo léo của người thợ làm bánh canh lành nghề

Sợi bánh canh bột xắt Bến Tre khi được chan ngập nước dùng sẽ làm nước chuyển sang màu trắng đục và hơi sệt. Đây chính là điểm đặc trưng của món bánh canh này so với loại thông thường. Tuy có nhiều nơi đầu bếp thường vớt sợi bánh ra và ngâm nước lạnh tầm 5, 10 phút để ra hết chất đục của bột nhưng nhiều người cho rằng làm như vậy sẽ mất đi vị ngon đúng điệu của món ăn.

Bánh canh bột xắt có nhiều kiểu biến tấu khác nhau nhưng phổ biến nhất là thưởng thức cùng với giò heo. Nước dùng của loại bánh canh này chủ yếu sẽ chế biến từ xương, giò, nấm, củ cải... Bởi vì phong cách nêm nếm của người miền Tây khá ngọt nên khi có dịp trải nghiệm món ăn địa phương này, bạn sẽ cảm nhận được hương vị món bánh canh có phần lạ miệng. Sự kết hợp độc đáo giữa sợi bánh canh bột xắt Bến Tre dai dẻo, trơn tuột và nước dùng đậm đà khiến ai đã từng thử qua đều nhớ mãi không thôi, ăn thêm miếng thịt giò heo giòn giòn chấm nước mắm thì còn gì bằng.

Khám phá bánh canh bột xắt Bến Tre đã ăn là chỉ có ghiền 4

Món bánh canh bột xắt Bến Tre sẽ có màu đục đục khi được chan ngập nước dùng

Bánh canh bột xắt thịt vịt Bà Chớ

Địa chỉ: Số 141, đường Trương Định, phường 6, Thành phố Bến Tre

Mức giá tham khảo: Khoảng 30.000 VNĐ

Bánh canh bột xắt Chợ Cầu Bà Mụ

Địa chỉ: Chợ Cầu Bà Mụ, đường Nguyễn Huệ, phường 6, Thành phố Bến Tre

Mức giá tham khảo: 17.000 VNĐ - 25.000 VNĐ

Bánh canh bột xắt thịt vịt Ngã 4 Tân Thành

Địa chỉ: Số 173, đại lộ Đồng Khởi, phường Phú Khương, Thành phố Bến Tre

Mức giá tham khảo: Khoảng 25.000 VNĐ

Khám phá bánh canh bột xắt Bến Tre đã ăn là chỉ có ghiền 5

Đã thử qua bánh canh bột xắt một lần, bạn chắc chắn sẽ lưu luyến mãi vị ngon khó cưỡng của món ăn đặc sản Bến Tre nổi tiếng

Bánh canh bột xắt Bến Tre thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên cho bạn trong hành trình khám phá ẩm thực xứ dừa. Giữa nhiều món ngon như Ốc bươu nấu cà ri chuối sáp, bánh dừa Giồng Luông... đừng quên thêm ngay bánh canh bột xắt vào cẩm nang du lịch cá nhân kẻo lỡ nhé mọi người. Món ngon này hứa hẹn sẽ khiến bạn mê mẩn không thôi đó.