Vị trí: Xã Thới Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

Khác với những cù lao được bồi đắp từ phù sa sông thì cồn Chày Mười nằm bên bờ biển của huyện Bình Đại. Cồn cách trung tâm thành phố Bến Tre khoảng 65km, nếu di chuyển bằng xe máy thì sẽ mất gần 2 giờ. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu một số điểm tham quan gần đấy như Cồn Bà Tư, bãi biển Thừa Đức, Khu du lịch tắm biển Cồn Nhàn, Chùa Vạn Phước Bến Tre, sân chim Vàm Hồ… để kết hợp lịch trình và có nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Khám phá cồn Chày Mười với khung cảnh thơ mộng và bình yên 2

Không gian tại cồn Chày Mười mang đậm phong vị của sự lãng mạn, bình yên, những khóm hoa dại lung linh trong nắng 

Để đến cồn Chày Mười, bạn nên di chuyển bằng phương tiện tự lái hoặc tìm địa điểm thuê xe máy ở Bến Tre uy tín. Đường đi khá xa, bạn có thể tham khảo tuyến đường sau đây: Trung tâm thành phố Bến Tre - Vòng xoay Giao Long - Rẽ phải vào Quốc lộ 57B - Đi thẳng vào đường HL40 - Rẽ trái khi gặp Ủy ban nhân dân xã Thới Thuận - Đi dọc theo đường ven biển khoảng 7km - Cồn Chày Mười.

Đường đi khá xa nên bạn hãy kết hợp tra cứu Google Maps hoặc hỏi đường người dân địa phương để tránh bị lạc nhé.

Hành trình chinh phục vẻ đẹp cồn Chày Mười sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều thú vị. Dưới đây là những trải nghiệm mà MIA.vn muốn giới thiệu đến bạn.

Nếu muốn ngắm nhìn bình minh trên cồn Chày Mười thì bạn có thể thuê phòng tại Homestay cồn Bà Tư, đảm bảo chuyến nghỉ dưỡng tại Bến Tre thoải mái. Từ đây, bạn chạy xe khoảng 4km ra tới bờ biển để ngắm bình minh. Bạn phải thức dậy thật sớm, khoảng 4h30 di chuyển. Tới 5h sáng sẽ là lúc mặt trời nhô dần lên trên bãi biển cồn Chày Mười. 

Vẻ đẹp của những dải cát vàng óng, dòng nước xanh ngắt dưới ánh nắng ban mai càng trở nên lung linh, huyền ảo. Nơi đây yên bình cùng với vẻ đẹp thật hoang sơ, tĩnh lặng. Từng con sóng êm dịu xô vào bờ, biển cả mênh mông những cơn gió mát lạnh buổi tinh sương, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng tuyệt đẹp, khiến ai trong chúng ta cũng phải trầm trồ trước sự kỳ diệu của tạo hóa.

Đến 5h30 là lúc ánh sáng đã chan hòa trên bãi biển, người dân địa phương cũng bắt đầu ngày mới tất bật với những công việc mưu sinh như đi cào sò, ốc, trở về sau một đêm dài đánh cá v.v.

Khám phá cồn Chày Mười với khung cảnh thơ mộng và bình yên 3

Bình minh trên cồn Chày Mười rất lung linh, mặt trời như hòn lửa từ từ nhô lên khỏi đại dương, nếu có dịp đến đây thì bạn đừng bỏ lỡ nhé

Khám phá cồn Chày Mười với khung cảnh thơ mộng và bình yên 4

Khi hừng đông dần ló rạng, cả bầu trời sẽ chìm trong sắc hồng vàng lãng đãng

Xem thêm: Cồn Ốc Bến Tre và vẻ đẹp đậm chất hoang sơ, thanh bình

Sau khi ngắm bình minh, bạn có thể tiếp tục hành trình đến với con đường ốc viết trải dài đến 7km nằm dọc bãi biển. Theo người dân địa phương, mỗi năm khi đến mùa gió chướng (gió Đông Bắc thổi từ tháng 9 đến tháng 3 âm lịch) là hàng triệu con ốc viết sẽ bị sóng biển xô dạt vào bờ. Điều kì lạ là chỉ có đoạn đường biển này mới có nhiều ốc dạt vào đến vậy. Năm này qua năm khác, số lượng ốc chồng lên nhau, tạo thành những bờ đê cao đến hàng mét, giúp đất đai hạn chế bị bào mòn, sạt lở, bảo vệ ruộng đất và hoa màu của người dân địa phương.

Không ai rõ đường bờ biển ốc viết tại cồn Chày Mười được hình thành bắt đầu từ khi nào. Khi phát hiện, người dân đã thấy hàng triệu con ốc viết xếp chồng lên nhau dọc bờ biển cao khoảng 1m, rộng 5m, kéo dài 7km. Những vỏ ốc mới được sóng xô vào bờ, chồng lên vỏ cũ đã bạc màu. Khi hoàng hôn buông xuống, những tia nắng chiếu vào vỏ ốc hắt lên thành từng vệt sáng lấp lánh.

Khi thuỷ triều rút xuống, người dân sẽ ra đây bắt ốc về bán, trung bình mỗi ngày kiếm được khoảng vài trăm ngàn đồng. Theo kinh nghiệm của người dân ở cồn Chày Mười, ốc chết thì sẽ nằm ngang còn ốc sống thì đứng được, thường nằm gần mép nước. Giá bán ốc thường khoảng vài chục nghìn đồng một kilogam.

Hiện nay, tỉnh Bến Tre đang làm hồ sơ, đề xuất đến Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận bờ đê ốc viết cồn Chày Mười là Bờ đê bằng ốc viết tự nhiên dài nhất Việt Nam.

Khám phá cồn Chày Mười với khung cảnh thơ mộng và bình yên 5

Bờ đê ốc viết tại cồn Chày Mười được bồi đắp nên từ hàng triệu vỏ ốc, năm này qua năm khác chồng lên nhau tạo thành địa thế rất đặc biệt

Một Kinh nghiệm phượt Bến Tre đó là bạn đã đến với cồn Chày Mười thì chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội khám phá và chụp hình với rừng dương thơ mộng. Đứng giữa những cây dương cao vời vợi, bạn sẽ nghe được tiếng sóng biển vỗ rì rào như bản hòa ca của thiên nhiên. Gió biển thổi vào nên buổi sáng tại đây khá lạnh, không khí y như giữa Đà Lạt mộng mơ. Vì thế, nếu bạn muốn cắm trại qua đêm thì rừng dương này là vị trí rất lý tưởng.

Khám phá cồn Chày Mười với khung cảnh thơ mộng và bình yên 6

Rừng dương tại cồn Chày Mười được ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Bến Tre bởi không gian xanh mướt, mát mẻ, những thân cây cao vời vợi

Vẻ đẹp của cồn Chày Mười vô cùng hoang sơ, tĩnh lặng và thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thả bộ dọc bãi biển, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ, rời xa khói bụi và sự ồn ào phố thị. Với những bạn yêu thích trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên thì đây sẽ là địa điểm rất lý tưởng. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có chuyến đi với thật nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ nhé.