Với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và rạng rỡ, Cao nguyên Bokor xứng đáng là địa điểm du lịch mà bạn nên khám phá khi đến với Campuchia. Điểm du lịch này có gì đặc sắc và đâu là những thông tin mà bạn cần biết trước khi du lịch Cao nguyên Bokor? Hãy xách vali lên và cùng chúng mình du ngoạn đến Cao nguyên Bokor qua cẩm nang du lịch này nhé!

Cao nguyên Bokor còn được biết đến với tên gọi là Núi Tà Lơn, cách thị xã Kampot của tỉnh Kampot Campuchia khoảng 10 km theo hướng Tây Nam. Vùng đất này sở hữu khí hậu đậm chất cao nguyên nên thời tiết khá mát mẻ.

Cao nguyên Bokor là một vùng đất khá rộng lớn nên có nhiều hạng mục tham quan. Khung cảnh nơi đây cũng khiến bạn choáng ngợp với sự bao la, mênh mông, tạo cảm giác ấn tượng, thu hút các tín đồ du lịch ngay từ cái nhìn ban đầu.

Bạn có thể phát hiện những điểm đến tại cao nguyên Bokor trong không gian mờ sương của buổi sáng sớm hay ánh hoàng hôn rực rỡ của buổi chiều tà. Khung cảnh ấy tạo nên một vẻ đẹp rất đỗi ấn tượng và quyến rũ của Cao nguyên Bokor. Bên cạnh đó, những tàn tích công trình bỏ hoang thời thuộc Pháp cũng được nhiều tín đồ du lịch tìm đến và khám phá.

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 2

Cao nguyên Bokor còn được biết đến với tên gọi là Núi Tà Lơn

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 3

Cao nguyên Bokor là một vùng đất khá rộng lớn nên có nhiều hạng mục tham quan

Cao nguyên Bokor vốn tọa lạc tại một thị trấn khá phát triển và được xây dựng bởi thực dân Pháp vào năm 1920. Công trình này gây ra nhiều tranh cãi thời điểm đó vì nhiều hạng mục giải trí như casino, biệt thự phục vụ binh lính cấp cao được xây lên trong thời điểm người dân Campuchia đang trải qua nhiều khó khăn. Khi cuộc chinh chiến kết thúc, địa điểm này đã chìm vào quên lãng như để xóa nhòa đi những ký ức đau thương. Vì thế, nơi đây còn được giới mộ điệu gọi tên là “thành phố ma”.

Năm 1993, thành phố này được chính phủ phát triển và cho phép xây dựng một số khu nghỉ dưỡng và phục hồi lại các hạng mục tham quan. Từ một vùng đất đổ nát, Cao nguyên Bokor bừng sáng và trở thành một trong những địa điểm check-in được khám phá nhiều nhất của du lịch Campuchia.

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 4

Cao nguyên Bokor vốn tọa lạc tại một thị trấn khá phát triển và được xây dựng bởi thực dân Pháp vào năm 1920

Cao nguyên Bokor có đặc trưng thời tiết mang đậm dấu ấn của vùng cao nguyên, đồi núi đặc trưng. Nhiệt độ của vùng đất này sẽ hơi có phần se lạnh tuy nhiên vẫn khá thích hợp để tổ chức các hoạt động tham quan du lịch.

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được thời điểm thích hợp để du lịch Bokor là vào mà xuân hoặc mùa đông. Thời điểm nà, nhiệt độ trung bình tại cao nguyên Bokor sẽ trong khoảng 14 đến 24 độ C, tương đối mát mẻ và dễ chịu. Vào mùa hè, Bokor có phần nóng ẩm hơn. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm vùng đất này tiếp đón nhiều tín đồ du lịch đến tham quan. Sau những cơn mưa, thảm thực vật tại Cao nguyên Bokor lại càng trở nên tươi tốt và xanh mướt hơn, góp phần tạo tác cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây thêm phần hùng vĩ.

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 5

Thời điểm thích hợp để du lịch Bokor là vào mà xuân hoặc mùa đông

Từ Việt Nam, có rất nhiều cách để di chuyển đến cao nguyên Bokor. Cách đầu tiên là bạn bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Shihanouk Ville, sau đó đi ô tô thêm 114 km để có thể đến được Kampot. Cách 2 là bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân đến với cửa khẩu Xà Xíu rồi chạy khoảng 60 km là đến với Kampot.

Từ trung tâm Kampot, bạn sẽ mất thêm khoảng 1 giờ 30 phút để có thể đến được với Cao nguyên Bokor. Để đến được với cao nguyên, bạn phải di chuyển theo con đường đèo có độ dài lên đến 30 km bằng taxi hoặc xe máy. Càng lên cao, sương mù tại đây càng dày, tạo nên một khung cảnh rất đỗi đẹp mắt mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 6

Từ Việt Nam, có rất nhiều cách để di chuyển đến cao nguyên Bokor

Cao nguyên Bokor với không gian rộng lớn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vui chơi cực kỳ thú vị. Sau đây là một vài điểm tham quan tại cao nguyên này mà Cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn nên ghé thăm.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch sinh thái thì đừng nên bỏ lỡ Công viên Quốc gia Bokor. Công viên này có thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Khi đến với công viên này, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian đặc biệt hoành tráng và có phần bao la của cao nguyên Bokor. Bên trong công viên quốc gia này cũng là nơi sinh sống của nhiều loại động vật quý hiếm như báo, khỉ Macaca, culi, hươu Ấn Độ, gấu đen, vượn…

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 7

Công viên Quốc gia Bokor có thảm thực vật vô cùng phong phú và đa dạng

Chùa Năm Thuyền còn có tên gọi khác là chùa Wat Sampov Pram ở độ cao hơn 1000 mét so với mặt nước biển. Chùa Năm Thuyền có không gian hoang sơ cùng nét đẹp cổ kính. Từ trên nhìn xuống, bạn sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp có sự huyền bí, linh thiêng, thu hút các tín đồ du lịch. Nếu muốn tìm đến không gian thanh bình và yên ả, bạn có thể tìm đến Chùa Năm Thuyền để cảm nhận được sự tĩnh tâm, an yên của điểm đến này.

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 8

Chùa Năm Thuyền còn có tên gọi khác là chùa Wat Sampov Pram ở độ cao hơn 1000 mét so với mặt nước biển

Tượng Thánh nữ Yamao quay mặt về phía đại dương với hình thù đặc biệt là một hạng mục được nhiều tín đồ du lịch check-in khi khám phá vẻ đẹp của Cao nguyên Bokor. Tương truyền, thánh nữ Yamao được cho là vị thần cai quản, che chở và bảo vệ cho vùng Cao nguyên Bokor. Bạn có thể đến đây để nguyện cầu những điều tốt đẹp, mang lại sức khỏe và cuộc sống bình yên.

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 9

Tượng Thánh nữ Yamao quay mặt về phía đại dương với hình thù đặc biệt là một hạng mục được nhiều tín đồ du lịch check-in

Thác nước Popokvil gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tráng lệ, thu hút. Công trình này tựa như một dải lụa trắng buông dòng nước bạc xuống mặt hồ yên ả. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đặc biệt rạng rỡ của điểm tham quan này vào mùa hè. Khi ấy, không gian xung quanh xanh mướt tạo nên vẻ đẹp dịu dàng và rất đỗi thu hút.

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 10

Thác nước Popokvil gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tráng lệ, thu hút

Khu nghỉ dưỡng Thansur Bokor Highland Resort vốn là một khu nghỉ dưỡng cho quân đội Pháp nhiều thập kỷ trước. Công trình này được bảo tồn lại bởi dấu ấn kiến trúc khá đặc biệt. Khi đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc cổ cùng nhiều trải nghiệm nghỉ dưỡng lưu trú khá tiện nghi. Từ resort này, bạn có thể chiêm ngưỡng không gian toàn cảnh Cao nguyên Bokor khá hùng vĩ và ấn tượng. Có thể nói, từ một công trình hoang tàn, Thansur Bokor Highland Resort đã được tái sinh thành một địa điểm nghỉ dưỡng hiện đại với nhiều tiện nghi.

Cao nguyên Bokor, ‘thành phố ma’ với vẻ đẹp huyền bí tại Campuchia 11

Khu nghỉ dưỡng Thansur Bokor Highland Resort vốn là một khu nghỉ dưỡng cho quân đội Pháp nhiều thập kỷ trước.

Vẻ đẹp rạng rỡ và kỳ diệu của Cao nguyên Bokor khiến bất cứ tín đồ du lịch Campuchia nào cũng phải mê đắm. Với những thông tin được cập nhật trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn đã có thêm những thông tin bổ ích trước khi du lịch đến Cao nguyên Bokor. Cao nguyên với vẻ đẹp tráng lệ này xứng đáng là điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá du lịch Campuchia của bạn.