Nước Anh là thiên đường dành cho các tín đồ của bộ môn thể thao vua. Nơi đây quy tụ những đội bóng hàng đầu thế giới cũng như những sân vận động với quy mô ấn tượng, đẳng cấp. Một trong những địa điểm đáng tìm đến để theo dõi bóng đá ấy chính là Sân vận động Anfield thuộc thành phố cảng Liverpool. Đây là một trong những sân vận động nổi tiếng nhất nước Anh được nhiều tín đồ bóng đá tìm đến. Vậy Sân vận động Anfield có gì đặc biệt, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Sân vận động Anfield là một sân vận động nổi tiếng tại thành phố Liverpool thuộc vùng Merseyside, nước Anh. Đây là một trong bảy sân vận động có quy mô lớn nhất tại anh với sức chứa lên đến 53.394 chỗ ngồi.

Sân vận động Anfield hiện nay đang là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Liverpool ngay từ khi đội bóng này thành lập vào năm 1892. Ngoài ra, Anfield cũng từng là sân nhà của đội bóng Everton từ năm 1884 đến năm 1991 trước khi đội này chuyển đến Goodison Park sau cuộc tranh cãi.

Sau khi được khánh thành vào năm 1884, Sân vận động Anfield đã được trùng tu nhiều lần để sửa chữa và lắp đặt thêm một số hạng mục công trình. Đặc biệt, vào năm 2014, Anfield đã được xây dựng thêm và mở rộng thêm khán đài chính.

Sân vận động Anfield được mở cửa trở lại vào ngày 9/9/2016 và trở thành một trong những sân vận động có khán đài đơn toàn chỗ ngồi lớn nhất Châu u. Sức chứa của sân vận động cũng vì thế mà tăng lên 54.074 chỗ ngồi. Trong tương lai, Sân vận động Anfield được dự kiến sẽ mở rộng thêm khán đài Anfield Road và nâng sức chứa lên đến tổng cộng khoảng 61.000 chỗ ngồi.

Tìm về huyền thoại Sân vận động Anfield của Liverpool 2

Sân vận động Anfield là một sân vận động nổi tiếng tại thành phố Liverpool thuộc vùng Merseyside, nước Anh. Ảnh: Ruaraidh Gillies

Theo thông tin MIA.vn cập nhật được, bạn có thể di chuyển đến Sân vận động Anfield bằng nhiều cách khác nhau. Sau đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo khi di chuyển đến đây.

Bằng xe buýt

Đây là hai phương tiện thuận lợi, thường xuyên và nhanh chóng nhất nếu bạn muốn di chuyển từ trung tâm Thành phố Liverpool đến Sân vận động Anfield. Tổng thời gian di chuyển trên quãng đường này sẽ khoảng 15 phút. Khi di chuyển bằng xe buýt, bạn có thể lựa chọn chiếc 917 với giá 2,3 bảng Anh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng thêm dịch vụ đưa đón từ Walton Lane sau trận đấu.

Bằng soccerbus

Ngoài ra, Liverpool còn có những chiếc soccerbus chạy từ Ga Sandhills trên tuyến phía Bắc Merseyrail đến Anfield trong tất cả các trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh cũng như Cúp Quốc Gia. Các tuyến soccerbus thường sẽ chạy hai giờ trước mỗi trận đấu. Thông thường, tuyến buýt cuối cùng sẽ đến sân vận động khoảng 15 phút trước khi trận đấu bắt đầu.

Sân vận động Anfield với quy mô rộng lớn là một phức hợp bao gồm nhiều hạng mục kiến trúc khác nhau. Khu vực thi đấu chính của sân Anfield sẽ được bao quanh bởi bốn khán đài là khán đài Anfield Road, khán đài Centenary, the Kop và khán đài chính. Trong đó, khán đài Centenary và khán đài Anfield Road sẽ có hai tầng, hai khán đài còn lại có một tầng. Điểm độc đáo của Sân vận động Anfield là luôn có chỗ cho người khuyết tật, bao gồm những chỗ trống để xe lăng.

Bên trên cầu thang dẫn lối đến sân thi đấu chính là dòng chữ “This is Anfield” với ý nghĩa may mắn. Các cầu thủ và ban huấn luyện của đội Liverpool thường chạm vào nó khi đi qua lối cầu thang này.

Ngoài ra, Sân vận động Anfield còn có những góc tôn vinh 2 huấn luyện viên thành công nhất lịch sử Liverpool. Bạn có thể tìm thấy Cổng Paisley để tôn vinh huấn luyện viên Bob Paisley, người đã mang Liverpool đến với ba cúp Châu u và sáu cúp quốc gia vào khoảng những năm 1970 đến 1980. Ngoài ra, nơi đây còn có cổng Shankly, để tôn vinh huấn luyện viên Bill Shankly cùng những thành tựu của ông. Tại đây còn có bức tượng của Bill Shankly được đặt trước khán đài The Kop.

Độ rộng khu vực thi đấu tại Sân vận động Anfield khá tiệm cận với kích thước tiêu chuẩn của FA với chiều dài 101 mét và chiều rộng 68 mét. Cỏ mặt sân được cắt tỉa hai lần một tuần trong suốt mùa giải và 4 lần một tuần vào giai đoạn nghỉ nên cảm quan khá đẹp mắt.

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy của Sân vận động Anfield cũng được đánh giá khá cao. Trong sân vận động có thiết bị cảnh báo cháy sẽ thông báo trực tiếp tời trụ sở cứu hỏa tại Merseyside. Ngoài ra, trong mỗi trận đấu, sẽ có khoảng 65 sĩ quan cảnh sát, cùng bác sĩ và 2 y tá làm việc tại sân vận động. Ban quản lý còn trang bị thêm 3 phòng sơ cứu và 3 xe cứu thương có thể sẵn sàng bất cứ lúc nào.

Tìm về huyền thoại Sân vận động Anfield của Liverpool 3

Sân vận động Anfield với quy mô rộng lớn là một phức hợp bao gồm nhiều hạng mục kiến trúc khác nhau. Ảnh: thisisanfield

Sân vận động Anfield tưởng chừng như chỉ là nơi tổ chức các trận cầu đỉnh cao. Thế nhưng nơi đây vẫn là điểm tham quan thú vị mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá một vài trải nghiệm độc đáo tại Sân vận động Anfield bạn nhé!

Sân vận động Anfield là một sân vận động rộng lớn mang đến bạn một tầm nhìn ấn tượng khi chiêm ngưỡng sự bề thế của nơi đây. Bạn có thể bắt đầu chuyến tham quan ngay tại khán đài chính mở rộng rồi tiếp tục phóng tầm mắt chiêm ngưỡng khung cảnh sân cỏ cũng như đường chân trời của Liverpool tại sân vận động này.

Thông qua công nghệ sống động, bạn có thể cảm nhận được sự hoành tráng và cuồng nhiệt tại Sân vận động Anfield vào những ngày diễn ra các trận đấu. Trong khi tham quan Sân vận động Anfield, bạn sẽ được nâng cao trải nghiệm bằng các thiết bị cầm tay đa phương tiện cùng với hướng dẫn viên du lịch sẵn sàng trả lời các câu hỏi của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu lịch sử để có cái nhìn sâu sắc hơn về câu lạc bộ Liverpool nổi tiếng thông qua việc tiếp cận các khu vực như biển hiệu This is Anfield, đường hầm cầu thủ, hầm quản lý và phòng thay đồ.

Tìm về huyền thoại Sân vận động Anfield của Liverpool 4

Sân vận động Anfield là một sân vận động rộng lớn mang đến bạn một tầm nhìn ấn tượng khi chiêm ngưỡng sự bề thế của nơi đây. Ảnh: David Rawcliffe

Trải nghiệm cảm giác mạnh tại Sân vận động Anfield là một trong những điều đặc biệt mà những ai yêu mến đội bóng Liverpool đều muốn thử qua. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác hội hợp khi được đứng trên đỉnh của sân vận động và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của thành phố Liverpool.

Sau đó, bạn sẽ bắt tay vào việc leo dốc đầy phấn khích xuống khán đài chính với độ cao khoảng 100 feet. Bạn cũng có thể dừng chân giữa chừng để chạm vào đỉnh LFC nổi tiếng và cùng chụp ảnh check-in tại đây.

Tìm về huyền thoại Sân vận động Anfield của Liverpool 5

Trải nghiệm cảm giác mạnh tại Sân vận động Anfield là một trong những điều đặc biệt mà những ai yêu mến đội bóng Liverpool đều muốn thử qua. Ảnh: wireandsky

Sau khi hoàn thành chặng đường leo dốc, bạn sẽ được vào cửa miễn phí tham quan bảo tàng The Liverpool FC Story. Đây là nơi lưu lại 130 năm lịch sử của câu lạc bộ nổi tiếng và tất cả các đồ dùng bằng bạc, bao gồm cả 6 chiếc cúp Châu u danh giá.

Tìm về huyền thoại Sân vận động Anfield của Liverpool 6

Sau khi hoàn thành chặng đường leo dốc, bạn sẽ được vào cửa miễn phí tham quan bảo tàng The Liverpool FC Story. Ảnh: attractions.tpexpress

Sân vận động Anfield là một điểm đến vàng dành cho các tín đồ đam mê bóng đá cùng những trận cầu đỉnh cao. Sân vận động này hứa hẹn sẽ mang đến bạn những trải nghiệm du lịch thú vị tại Anh Quốc. Nếu có dịp đến với thành phố Liverpool, đừng ngại ngần mà đăng ký ngay một chuyến tham quan đến với Sân vận động Anfield bạn nhé!