Nếu bạn đang muốn khám phá không gian cảnh quan thiên nhiên khi du lịch nước Mỹ, hãy thử tìm  đến Vườn Quốc gia Grand Canyon, một trong những di sản thiên nhiên ấn tượng nhất tại quốc gia này. Nơi đây sở hữu thiên nhiên trù phú cùng không gian địa chất độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ phải xách vali lên và du ngoạn đến quốc gia này. 

Vườn Quốc gia Grand Canyon là một địa danh đã quá quen thuộc với các tín đồ du lịch Mỹ. Không gian nơi đây gây ấn tượng bởi vẻ đẹp bất tận của 258 dặm đường mòn tương đương 572 km. Bên cạnh đó, nơi đây còn có 277 dặm đường sông tương đương với 572 km. 

Khung cảnh thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Grand Canyon gây ấn tượng với vẻ đẹp hùng vĩ, thiên nhiên tráng lệ và các di tích lịch sử của nước Mỹ. Năm 1979, Vườn Quốc gia Grand Canyon được công nhận là Di sản Thế giới bởi tổ chức UNESCO.

Theo nhiều nhà nghiên cứu địa chất, Vườn Quốc gia Grand Canyon được bồi đắp bởi sông Colorado hùng vĩ trong vòng 70 triệu năm. Vẻ đẹp của Vườn Quốc gia Grand Canyon được ví như một tuyệt tác cảnh sắc mà thiên nhiên đã ban tặng cho nước Mỹ. 

Vườn Quốc gia Grand Canyon hiện nay thuộc bang Arizona với diện tích lên đến 5000 km2. Grand Canyon được chia thành 2 Rim với nhiều thắng cảnh độc đáo như North Rim, South Rim.

- South Rim là nơi được nhiều tín đồ du lịch ghé qua nhất vì nằm khá gần các thành phố lớn, thuận tiện cho việc di chuyển, ăn ở. 

- North Rim là khu vực xa xôi, hẻo lánh và vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ. 

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 2

Vườn Quốc gia Grand Canyon là một địa danh đã quá quen thuộc với các tín đồ du lịch Mỹ

Vườn Quốc gia Grand Canyon được chia thành 2 khu vực. Bạn cần xác định khu vực mà mình tham quan để có thể đưa ra cách di chuyển hợp lý khi tham quan địa điểm này. 

South Rim là khu vực mở cửa quanh năm, bạn có thể di chuyển tới đây bằng cách bay đến các thành phố lớn như Phoenix, Flagstaff hoặc Las Vegas rồi tiếp tục di chuyển bằng xe buýt hoặc thuê xe di chuyển tới. 

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 3

Bạn có thể di chuyển tới South Rim bằng cách bay đến các thành phố lớn lân cận

Bạn có thể tham quan North Rim vào khoảng thời gian từ 15/5 đến 30/10 hàng năm. Tại đây không có sân bay, bạn có thể bay đến sân bay Kanab ở bang Utah rồi di chuyển bằng xe đến đây trong khoảng 2 giờ. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cách di chuyển bằng Trans-Canyon Shuttle để di chuyển giữa South Rim và North Rim trong khoảng 4,5 giờ chạy. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra trước lịch trình xe chạy để không bị lỡ chuyến. 

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 4

Bạn có thể tham quan North Rim bằng cách di chuyển từ bang Utah

Theo thông tin mà Cẩm nang du lịch MIA.vn tổng hợp được, Vườn Quốc gia Grand Canyon sẽ đẹp nhất vào hai thời điểm là từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9. Vào 2 thời điểm này, thời tiết tại Vườn Quốc gia Grand Canyon khá ôn hòa và dễ chịu, không gian nơi đây cũng không quá đông đúc. 

Thời gian cao điểm du lịch tại Vườn Quốc gia Grand Canyon là vào mùa hè. Lúc này, Grand Canyon sẽ trở nên đông đúc và có phần nóng nực. Các nhà nghỉ và khu cắm trại quanh Vườn Quốc gia Grand Canyon lúc này đều kín chỗ nên bạn cần cân nhắc khi tham quan Vườn Quốc gia Grand Canyon vào thời điểm này. 

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 5

Vườn Quốc gia Grand Canyon sẽ đẹp nhất vào hai thời điểm là từ tháng 3 đến tháng 5 và tháng 9

Các viewpoint tại South Rim

South Rim nổi bật với khung cảnh hùng tráng và có phần ấn tượng. Đây là khu vực chính của Vườn Quốc gia Grand Canyon nên được khá nhiều tín đồ du lịch thưởng lãm. Để chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh ấn tượng tại South Rim, bạn có thể đến các điểm ngắm cảnh như Mohave Point, Hopi Point, Desert View, Mather Point… Đây là những địa điểm mà bạn có thể ghi lại bức tranh huy hoàng với vẻ đẹp ấn tượng tại vùng South Rim của Vườn Quốc gia Grand Canyon. 

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 6

Mohave Point, điểm ngắm cảnh với vẻ đẹp ấn tượng

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 7

Desert View cùng không gian sa mạc hùng tráng

Hiking Trail

Tại South Rim có nhiều cung đường Hiking mà bạn có thể lựa chọn để khám phá và thử thách bản thân. Sau đây là một vài cung đường mà MIA.vn muốn gợi ý đến bạn khi khám phá South Rim: 

- Rim Trail: dài 19 km, đây là cung đường mòn dễ đi nhất tại South Rim với view ngắm cảnh cực xịn. Bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh South Rim khi chinh phục cung đường này. 

- Grandview Trail: Cung đường này dài 20 km với địa hình khá dốc và nhiều đất đá. Thế nhưng, khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây sẽ khiến bạn ngỡ ngàng với vẻ đẹp đậm chất thiên nhiên hùng vĩ. 

- Bright Angel trail: Cung đường mòn này dài khoảng 12,6 km. Đây là cung đường mòn sa mạc với vẻ ngoài tuyệt đẹp. Hành trình chinh phục cung đường này cũng sẽ rất vất vả, bạn nên chuẩn bị và lập kế hoạch thật kỹ lưỡng. 

- South Kaibab Trail: Cung đường này có độ dài khoảng 10 km với độ dốc lớn và khá khó đi. Tuy nhiên, khung cảnh viewpoint Ooh-Aah sẽ khiến bạn choáng ngợp với vẻ đẹp ấn tượng. 

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 8

Rim Trail, cung đường giúp bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh South Rim

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 9

Bright Angel, cung đường mòn sa mạc với vẻ ngoài tuyệt đẹp

Các viewpoint tại North Rim 

Dù có phần hoang sơ nhưng North Rim vẫn giữ được vẻ đẹp ấn tượng với nét thu hút riêng. Một số điểm ngắm cảnh tại North Rim mà bạn có thể lưu lạc trước khi đến đây như Point Imperial, Cape Royal, Roosevelt Point, Bright Angel Point, Valhalla Point…

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 10

Point Imperial, điểm ngắm cảnh thu hút tại North Rim

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 11

Cape Royal, nơi chiêm ngưỡng không gian núi non bất tận 

Hiking Trail  

Bạn có thể tham khảo một số cung đường hiking sau đây để lựa chọn khi tham quan North Rim: 

- Cape Final: Cung đường này tương đương 64 km. Đường khá bằng phẳng nên cũng khá dễ đi. Trên cung đường này, bạn có thể sẽ chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cao nguyên Walhalla, Đền Vishnu và Đền Jupiter. 

- Transept Trail: cung đường này có độ dài khoảng 4,6 km. Bạn sẽ được đi xuyên qua những bụi cây rậm rạp và vượt qua cả những hẻm núi. Cung đường này sẽ giúp bạn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của North Rim. 

- Widforss Trail: Cung đường hiking này có độ dài tương đương 14,5 km. Khi hiking cung đường này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quang tuyệt vời của Wotan's Throne, Brahma và ngôi đền Zoroaster.

- Point Imperial: cung đường này có độ dài khoảng 6,4 km và được nhiều tín đồ của bộ môn Hiking yêu thích bởi sự yên tĩnh và khung cảnh đẹp đến nao lòng. 

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 12

Cape Final, cung đường giúp bạn chiêm ngưỡng thắng cảnh tuyệt vời

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 13

Transept Trail, cung đường băng rừng ngắm cảnh tại Grand Canyon

Bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi xe đạp theo cung đường Hermit và Yaki Point khi tham quan và khám phá South Rim. Đây là hai cung đường đạp xe khá đẹp mắt, đặc biệt là cung đường Yaki Point trong buổi hoàng hôn buông xuống.

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 14

Bạn có thể trải nghiệm cảm giác đi xe đạp khi tham quan và khám phá South Rim

Chèo thuyền trên sông Colorado là một trong những trải nghiệm du lịch tuyệt vời khi đến với Vườn Quốc gia Grand Canyon. Bạn có thể thuê thuyền máy hoặc thuyền mái chèo để trải nghiệm cảm giác yên bình trên sông. Nếu không biết chèo chuyền, bạn có thể thuê thêm người chèo để có thể yên tâm hơn. Trải nghiệm này sẽ mang đến cho bạn cảm giác đắm mình trong không gian thiên nhiên độc đáo của những ghềnh thác xinh đẹp cùng nhiều con sóng dập dìu trên mặt nước. 

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 15

Chèo thuyền trên sông Colorado là trải nghiệm du lịch tuyệt vời khi đến với Grand Canyon

Ngồi trực thăng ngắm Vườn Quốc gia Grand Canyon là trải nghiệm có phần hơi xa xỉ nhưng sẽ mang lại cho bạn cảm giác đặc biệt khó quên. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng đập Hoover rộng lớn, Hồ Mead trong lành cùng các hoang mạc nối tiếp nhau tại Grand Canyon.

Grand Canyon, nơi đất trời mang vẻ đẹp hùng vĩ 16

Ngồi trực thăng ngắm Vườn Quốc gia Grand Canyon là trải nghiệm có phần hơi xa xỉ nhưng vô cùng đặc biệt

Vườn Quốc gia Grand Canyon sẽ mang đến cho bạn cảm giác đắm chìm trong không gian thiên nhiên bao la rộng lớn. Cảnh vật và hệ sinh thái nơi đây sẽ mang đến cho bạn sự yên bình, thư thái trước những điều lớn lao, bất tận. Đây là điểm tham quan mà Cẩm nang du lịch MIA.vn khuyên bạn nên ghé thăm khi du lịch nước Mỹ.