Tọa lạc tại số 319 ấp Phú Lợi, xã Bình Phú, thành phố Bến Tre, khu du lịch Phú An Khang hiện đang là một trong những điểm dừng chân cực kỳ hấp dẫn đối với giới trẻ gần xa trong những ngày cuối tuần hay dịp hè oi bức. Sở hữu diện tích rộng hơn 3 hecta, nơi đây được ví von như một thế giới yên tĩnh, thanh bình hoàn toàn tách biệt với bầu không khí ồn ào và khói bụi chốn thành thị bên ngoài. Ngoài các dịch vụ nghỉ dưỡng tại Bến Tre, khu du lịch Phú An Khang còn mang đến cho mọi người những giây phút vui chơi hết mình với nhiều hoạt động giải trí, trải nghiệm đậm chất miệt vườn sông nước, hứa hẹn sẽ xóa tan đi mọi mệt mỏi, phiền muộn trong cuộc sống thường nhật. 

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 2

Khu du lịch Phú An Khang gây ấn tượng với không gian xanh ngát đậm chất miền Tây

Mặc dù bạn có thể ghé qua khu du lịch Phú An Khang vào bất kỳ thời điểm nào đều được, thế nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người thì lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 5 tới tháng 7 trong năm. Bởi vì lúc này đang là mùa hè, tiết trời trong lành, nhiều nắng đẹp, ít mưa nên sẽ rất thuận tiện để bạn tham gia các trò chơi vùng sông nước cũng như những hoạt động giải trí khác tại khu du lịch Phú An Khang. Không chỉ thế, thời gian này cũng là lúc những khu vườn trái cây ở đây bắt đầu vào mùa thu hoạch, do đó bạn sẽ có cơ hội thưởng thức đủ loại hoa quả thơm ngon, hấp dẫn như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, vú sữa… thay vì chỉ đi lại tham quan.  

Xem thêm: Khu du lịch Hạ Thảo, toạ độ vui chơi hấp dẫn tại Bến Tre

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 3

Thời điểm lý tưởng nhất để khám phá khu du lịch Phú An Khang là vào dịp hè

Khu du lịch Phú An Khang cách Thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 86km nên bạn có thể di chuyển đến đây bằng xe khách hoặc xe máy đều được. Nếu đi bằng xe khách, bạn chỉ cần ra bến xe Miền Tây rồi mua vé về Bến Tre với giá cả dao động khoảng 70.000 VND - 150.000 VND/lượt tùy hãng. Từ bến xe Bến Tre đến khu du lịch Phú An Khang khá gần nên bạn bắt taxi đi tầm 10 phút là tới nơi. 

Tuy nhiên đối với nhiều bạn trẻ, xe máy vẫn là phương tiện được ưa chuộng hơn cả bởi sự thoải mái, tiện lợi cũng như chủ động về mặt thời gian đi về. Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn chạy dọc Quốc lộ 1A về hướng Tân Tạo - Chợ Đệm rồi đi thẳng theo đường Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương đến Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 60) tại xã Bình Phú. Từ đây, bạn đi dọc về cầu Hàm Luông là sẽ nhìn thấy khu du lịch sinh thái Phú An Khang nằm cách đó 300m. 

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 4

Khu du lịch Phú An Khang nằm trong trung tâm thành phố Bến Tre, cách cầu Hàm Luông chỉ khoảng 300m

Đến với khu du lịch Phú An Khang, bạn sẽ có cơ hội bỏ qua những bộn bề, lo toan trong công việc hằng ngày để vào vai một người nông dân thực thụ ở xứ dừa Bến Tre. Khoác lên mình chiếc áo bà ba mộc mạc, bạn sẽ được thử sức với vô số hoạt động hấp dẫn như đi cầu khỉ lắc lẻo trên sông, mò cua bắt ốc hay chèo xuồng ba lá ngắm cảnh sắc xanh mướt ở hai bờ kênh.

Trong số những hoạt động trải nghiệm làm nông dân thì tát mương bắt cá, bắt tôm là được nhiều người yêu thích nhất, đặc biệt là các khách nước ngoài. Hiện nay, khu du lịch Phú An Khang còn tổ chức những cuộc thi đấu, thử thách xem ai nhanh tay, nhanh mắt bắt được nhiều tôm cá hơn. Sau khi bắt được thành phẩm, bạn có thể mang đến nhà hàng nhờ đầu bếp chế biến giúp và thưởng thức món ngon ngay tại chỗ.

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 5

Vào vai người nông dân trải nghiệm tát mương bắt cá 

Với lợi thế khuôn viên rộng lớn, khu du lịch Phú An Khang cung cấp đầy đủ các dịch vụ giải trí, vui chơi hấp dẫn và gần gũi với thiên nhiên. Đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức những buổi dã ngoại, cắm trại, team building với nhiều trò chơi dân gian gắn kết tinh thần đồng đội như đi cầu khỉ không tay vịn, đi xe đạp qua cầu ván, đu dây qua sông, chạy xe đạp dưới nước… Trong đó nổi bật nhất là trò Sasuke vượt chướng ngại vật cực kỳ độc đáo đòi hỏi người chơi phải có sức bền và độ gan dạ, dẻo dai để vượt qua.  

Bên cạnh các trò chơi nâng cao sức khỏe, khu du lịch Phú An Khang còn tổ chức những hoạt động cạnh tranh thú vị thu hút đông đảo người dân bản địa lẫn khách du lịch cùng tham gia. Điển hình như cuộc thi gói bánh chưng, gói bánh ít trần, làm bánh chuối nướng, đổ bánh xèo… Thông qua những hoạt động này, bạn vừa thử thách được độ khéo léo của mình vừa có thể hiểu thêm về ẩm thực vùng sông nước. 

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 6

Tại khu du lịch Phú An Khang, bạn có thể tham gia nhiều trò chơi dân gian hết sức thú vị

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 7

Cuộc thi đổ bánh xèo cực hấp dẫn

Có thể thấy, không gian của khu du lịch Phú An Khang mang đậm những nét đặc trưng của chốn thôn quê Nam Bộ nên nơi đây không thiếu những khu vườn cây trái xanh tốt. Không chỉ có những miệt vườn truyền thống như vườn cam, mít, ổi, sơ ri… mà khu du lịch này còn sở hữu những khu vực trồng cây trong nhà kính với các giống hoa quả chất lượng cao như cà chua bi, dưa lưới xanh, sung Mỹ… cùng với nhiều vườn rau sạch, rau thủy canh dùng để phục vụ cho khách tham quan. Tại những khu vườn này, bạn không chỉ được tham quan, học hỏi cách trồng trọt, chăm sóc mà còn có thể thưởng thức trái cây tươi ngon, chín mọng.

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 8

Vườn sơ ri chín mọng tuyệt đẹp

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 9

Khu nhà kính trồng cà chua bi chất lượng cao 

Dạo quanh khu du lịch Phú An Khang, bạn không chỉ được trải nghiệm các trò chơi thú vị, thăm vườn cây trái hay check-in với cảnh đẹp mà còn có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác như câu cá thư giãn, tham quan hồ cá Koi, ngồi xe điện khám phá khung cảnh làng quê và thăm lò làm kẹo dừa Bến Tre, xưởng chế tác đồ thủ công mỹ nghệ, nhà nuôi ong…

Khi đã thấm mệt sau một ngày vui chơi, bạn có thể nằm võng nghỉ ngơi, tận hưởng gió mát và lắng nghe đờn ca tài tử. Ban ngày yên bình là thế, về đêm nơi đây lại càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn bao giờ hết với muôn vàn ánh đèn lấp lánh. Đặc biệt, khu du lịch Phú An Khang còn có riêng khu vui chơi dành cho trẻ em để mọi người trong gia đình đều có thể tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất. 

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 10

Ngồi xe điện thăm thú cảnh làng quê

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 11

Khu vực dành cho trẻ em với nhiều trò chơi giải trí vui nhộn

Không chỉ là địa điểm vui chơi, check-in lý tưởng, khu du lịch Phú An Khang còn níu chân mọi người bởi vô vàn món đặc sản hấp dẫn tại đây. Điển hình nhất phải kể đến món gỏi gà trộn củ hủ dừa tuy dân dã nhưng đầy sức hút. Theo nhận xét của thực khách, thịt gà dai dai, săn chắc trộn với củ hủ dừa giòn ngọt, béo ngậy, ăn kèm với miếng bánh tráng là hương vị thơm ngon ngay lập tức lan tỏa trong miệng khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi. 

Đặc biệt, bạn đừng quên nếm thử món bánh xèo miền Tây bình dị với nước cốt dừa thơm béo ở khu du lịch nhé. Nước mắm chua chua, ngọt ngọt trộn thêm một ít củ hủ dừa, cuộn với rau sống tươi mát và bánh tráng dẻo dai chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Ngoài ra, khu du lịch Phú An Khang này cũng có đặc sản nấm mối cực kỳ quý hiếm, có thể nấu canh, làm bánh xèo hay xào đều rất ngon.  

Khu du lịch Phú An Khang, không gian yên bình vùng Nam Bộ 12

Món bánh xèo rau rừng đặc trưng miền Tây

Với những trải nghiệm thú vị mà khu du lịch Phú An Khang đem đến, nơi đây xứng đáng là một địa điểm không thể bỏ qua trong cẩm nang du lịch Bến Tre. Còn gì tuyệt hơn khi được tận hưởng những giây phút thư giãn, vui chơi ý nghĩa bên bạn bè và người thân sau những ngày bận rộn, áp lực với công việc. Còn chần chừ gì mà không làm một chuyến khám phá điểm đến hấp dẫn này ngay thôi nào!