Bên cạnh Nông trại Người Giữ Rừng, Làng hoa kiểng Cái Mơn (hay còn gọi là Hợp tác xã Cây giống và Hoa kiểng Cái Mơn) được biết đến như điểm du lịch Bến Tre chiếm trọn cảm tình từ các bạn gần xa. Mỗi độ xuân về, nơi đây lại nô nức người đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa khoe sắc.

Không chỉ là tham quan, khám phá, dừng chân tại ngôi làng này, bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm về kỹ thuật chăm bón hóa kiểng của người dân địa phương cũng như cách mà họ sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo. Có thể nói, Làng hoa kiểng Cái Mơn chính là nơi đẹp từ thành phẩm đến cái nghề lưu truyền qua bao đời.

Xem thêm: Thăm vườn nho Bảy Thiết trĩu quả giữa lòng xứ dừa

Làng hoa kiểng Cái Mơn đẹp từ thành phẩm cho đến cái nghề 2

Làng hoa kiểng Cái Mơn là một trong những địa điểm tham quan tại Bến Tre không còn xa lạ gì với tín đồ du lịch thập phương

Làng hoa kiểng Cái Mơn có vị trí cách trung tâm Thành phố Bến Tre khoảng 26km. Bạn có thể đến đây bằng đa dạng các loại hình phương tiện khác nhau từ ô tô tự lái đến bus, taxi... tùy theo nhu cầu cá nhân. Nếu đón xe khách đi Bến Tre từ những tỉnh thành lân cận, sau khi đặt chân tới trung tâm, mọi người nên thuê xe máy để tiện tham quan các địa điểm du lịch thú vị, trong đó có ngôi làng hoa kiểng.

Nhìn chung, cung đường đến đây cũng rất dễ đi. Bạn chỉ cần chạy hết Quốc lộ 80 tới ĐT882, sau đó lái xe dọc theo Quốc lộ 57 băng qua cầu Hòa Khánh là đến Làng hoa kiểng Cái Mơn (Chợ Lách). Điểm du lịch này nằm cách Chùa Kim Long Bến Tre chưa đến 300m.

Làng hoa kiểng Cái Mơn đẹp từ thành phẩm cho đến cái nghề 3

Điểm đến này nằm cách trung tâm Thành phố Bến Tre khoảng 26km với cung đường di chuyển khá dễ đi

Huyện Chợ Lách là vùng đất mang nặng phù sa, kết hợp với thời tiết mát mẻ và sông nước hiền hòa tạo nên điều kiện tự nhiên cực kì lý tưởng để phát triển mô hình trồng hoa kiểng. Trong đó, ngôi làng Cái Mơn là nơi có nhiều xã tập trung trồng hoa nhất. Từ Vĩnh Thành, Long Thới đến Phú Sơn... tất cả đã góp phần tạo nên một trong hai vựa lớn nhất Việt Nam bên cạnh Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp).

Làng hoa kiểng Cái Mơn tứ xứ dừa Bến Tre có đến hàng ngàn hộ tham gia trồng các loại truyền thống như cúc đại đóa, thược dược, cẩm chướng, vạn thọ... Cứ đến dịp cận tết, nơi đây lại trở thành điểm cung cấp hoa chính trong vùng và các tỉnh thành lân cận. Không dừng lại ở hoa kiểng, một số nghệ nhân nơi đây còn dùng cây tắc, cây xanh uốn thành hình Tứ linh hay 12 con giáp vô cùng độc đáo và ấn tượng. 

Làng hoa kiểng Cái Mơn đẹp từ thành phẩm cho đến cái nghề 4

Cứ Tết đến, xuân về, ngôi làng Cái Mơn lại trở thành điểm cung cấp hoa chính trong vùng và các tỉnh thành lân cận

Xuân cận kề, sắc hoa rực rỡ nơi đây như khoác lên ngôi làng Cái Mơn vẻ đẹp căng tràn sức sống. Lúc này, người dân bản địa cùng tín đồ du lịch thập phương vừa đến đây tham quan, mua sắm các loại cây để mang về trang trí nhà cửa, vừa tranh thủ lưu lại không khí tươi vui với vô số bức ảnh check in cùng rừng hoa thơ mộng.

Lò gạch cũ K26 thuộc địa bàn xã Phú Sơn chắc chắn là điểm nhấn trong chuyến khám phá làng hoa kiểng. Với bố cục nhà hướng ra sông, phía sau là hàng dừa và trước mặt là luống hoa cúc thẳng tắp, nơi đây tạo nên chiếc background "sống ảo" đặc biệt ấn tượng. Mọi người có thể diện áo dài thật đẹp để lò gạch này nói riêng và Làng hoa kiểng Cái Mơn nói chung mang về album ảnh đón xuân đẹp ngây ngất.

Làng hoa kiểng Cái Mơn đẹp từ thành phẩm cho đến cái nghề 5

Lò gạch cũ K26 nằm trong Làng hoa kiểng Cái Mơn được đánh giá là điểm check in đẹp nhất nơi đây

Làng hoa kiểng Cái Mơn là điểm tham quan, khám phá mà bạn không thể bỏ qua trong hành trình vi vu "oanh tạc" miền Tây sông nước của mình. Nhanh tay thêm ngay nơi đây vào cẩm nang du lịch cá nhân để không quên ghé thăm khi có dịp mọi người nhé.