Nếu lẩu rau rừng Cà Mau khiến bạn không khỏi mê đắm bởi hương vị thanh đạm thì lẩu mắm U Minh đậm đà hứa hẹn sẽ là một món ngon đặc sản khác mà bạn không thể bỏ qua.

Theo các cụ cao niên kể lại, mắm kho đã gắn bó với người dân vùng đất phía Nam từ hàng trăm năm trước. Không chỉ cực kì quen thuộc trong bữa cơm gia đình, món mắm dân dã còn góp phần tạo nên vô vàn món ăn độc đáo, lạ miệng, trong đó có lẩu mắm U Minh ngon trứ danh. Đây là món ăn đưa thương hiệu ẩm thực miền đất cực Nam vươn xa trên bản đồ du lịch đồng thời được viện kỷ lục đưa vào "Top 100 món đặc sản Việt Nam".

Xem thêm: Bánh phồng tôm Năm Căn, đặc sản đậm đà hương vị biển

Lẩu mắm U Minh vang danh đặc sản miền đất bùn xứ Mũi 2

Lẩu mắm U Minh là món ngon đặc sản làm nên thương hiệu ẩm thực vùng đất cuối trời cực Nam Việt Nam

Bạn có thể tìm thấy món lẩu mắm ở bất cứ đâu, thế nhưng nguyên liệu nấu lẩu mắm U Minh chỉ có thể tìm thấy ở miền đất cực Nam nói chung và cánh rừng ngập mặn khu vực Vườn quốc gia U Minh Hạ nói riêng đó là mắm cá sặc bướm. Đây là mắm được chế biến từ loài cá đặc biệt chuyên sống dưới đầm nước mặn có phần thịt rất bắt vị và dậy mùi. Thông thường để làm giảm mùi nồng của loại mắm này, người nấu sẽ cho vào nước lẩu lá sả, sữa bò, nước dừa tươi...

Về món ăn kèm, lẩu mắm U Minh thường dùng chung với đa dạng thịt cá, hải sản nói chung và các loại rau hương đồng cỏ nội. Những sản vật tự nhiên đặc trưng như cá lóc, cá dầy, cá sặc rằn, cá trê trắng, lươn, ốc lác, cua đồng là nguồn nguyên liệu quen thuộc để thêm vào nồi lẩu. Với rau thì thông dụng nhất là bông súng, đọt choại, rau the, bắp chuối, đọt nhãn lồng... Có thể nói món lẩu nổi tiếng này là sự kết hợp hài hòa, hấp dẫn giữa nhiều món ngon miền Tây sông nước.

Lẩu mắm U Minh vang danh đặc sản miền đất bùn xứ Mũi 3

Bên cạnh thịt cá, hải sản, lẩu còn ăn kèm với đa dạng các loại rau hương đồng cỏ nội như bông súng, kèo nèo, đọt choại, rau the, bắp chuối, đọt nhãn lồng...

Ngay khi nồi lẩu được bày lên, chưa cần bật lửa bếp ga thì thực khách đã ấn tượng với màu sắc bắt mắt của các loại rau, cá, thịt cùng hương thơm đặc trưng của mắm cá. Từ cảm giác giòn rụm khi thưởng thức bông súng, sần sật của bắp chuối, đăng đắng vị cải xanh và rau càng cua đến vị ngon ngọt của thịt, cá, tôm, cua hòa cùng chút béo béo của sữa và nước dừa. Tất cả đều góp phần mang đến món ngon đánh thức mọi giác quan của tín đồ ẩm thực.

Quán lẩu mắm Đồng Quê

Vị trí: Số 91A, đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ - 200.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00 hàng ngày

Nhà hàng ẩm thực cua thứ thiệt và đặc sản Cà Mau

Vị trí: Số 57, đường Ngô Gia Tự, phường 5, thành phố Cà Mau

Giá tham khảo: khoảng 300.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 9h00 - 23h00

Nhà hàng Phượng Vĩ

Vị trí: Số 346, đường Phan Ngọc Hiển, phường 9, thành phố Cà Mau

Giờ mở cửa: 8h00 - 22h00

Nhà hàng Ngon

Vị trí: Số 37, đường Hùng Vương, phường 5, thành phố Cà Mau

Giờ mở cửa: 11h00 - 22h00

Lẩu mắm U Minh vang danh đặc sản miền đất bùn xứ Mũi 4

Nét độc đáo của món lẩu mắm U Minh là sự kết hợp hài hòa, ấn tượng giữa nhiều sản vật tự nhiên tạo nên hương vị đánh thức mọi giác quan

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn món lẩu mắm U Minh giữa nhiều món ngon đặc sản miền Tây như Bánh phồng tôm Năm Căn, cá lóc nướng trui, rùa rang muối... Nhanh tay thêm ngay món ăn làm nên tên tuổi ẩm thực Cà Mau này vào Cẩm nang du lịch cá nhân kẻo lỡ bạn nhé. Hương vị của món lẩu này chỉ cần thử qua một lần liền khiến bạn mê mẩn mãi không thôi đó.