Bỗng dưng nhớ Đà Lạt da diết, chàng trai Lê Hữu Chính đã không ngần ngại xách balo lên và bắt đầu hành trình khám phá xứ sở ngàn hoa này của mình. Không biết sẽ đi bao lâu, khi nào trở về nhưng cảnh những rừng thông ngút ngàn và con đường ẩn hiện trong làn sương mù huyền ảo thôi thúc anh chàng vi vu khám phá Đà Lạt ngay lập tức. Và cứ thế, Hữu Chính lên đường tìm về sự bình yên cho tâm hồn mình sau những ngày mải mê làm việc mệt nhoài.

Xem thêm: Ghé Nhà thờ Don Bosco sống ảo cực chất với background siêu đỉnh

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 2

Chuyến Khám phá Đà Lạt của Lê Hữu chính cực kỳ ngẫu hứng trong một ngày đẹp trời nhưng để lại vô vàn trải nghiệm đáng nhớ

Nếu bạn đang kiếm tìm khách sạn Đà Lạt view đẹp giá bình dân thì The Gate có lẽ là điểm lưu trú tuyệt vời mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Hữu Chính đặt phòng qua app Traveloka nên săn được mức giá vô cùng hạt dẻ. Tại đây có rất nhiều phòng sở hữu view ngắm nhìn phố núi xinh đẹp đủ để khiến bạn chill trong không gian tuyệt đỉnh này. Nếu muốn lưu trú qua đêm tại đây, bạn có thể ghé đến số 25 đường Đặng Thái Thân đặt phòng nhé!

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 3

Anh chàng đã đi qua rất nhiều nơi ở Đà Lạt và ngắm nhìn thành phố ngàn hoa xinh đẹp vào mỗi khoảnh khắc trong ngày

Bởi vì lên kế hoạch cho chuyến Khám phá Đà Lạt khá ngẫu hứng nên anh chàng tiêu tốn gần 3.000.000 VNĐ cho giá vé máy bay khứ hồi. Nếu muốn chuyến đi tiết kiệm được nhiều chi phí, bạn nên đặt trước vài ngày, tuần hoặc săn trên các app bán vé cho thuận tiện hơn. Sau khi đến nơi, bạn có thể đi Shuttle bus với mức giá chỉ từ 40.000 VNĐ/người để đến trung tâm thành phố tìm kiếm taxi về khách sạn đã đặt. Để dễ dàng khám phá hơn, bạn có thể thuê xe máy tại Đà Lạt ngay tại khách sạn đã đặt. Di chuyển bằng xe máy giúp chuyến Khám phá Đà Lạt của bạn thêm dễ dàng và tự do về thời gian hơn.

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 4

Tạm rời xa khói bụi thành phố, Chính đến Đà Lạt và tự thưởng cho mình những phút giây thư giãn cực tuyệt vời

Trong ngày đầu tiên Khám phá Đà Lạt, Hữu Chính mất hơn nửa ngày di chuyển và nhận phòng, sắp xếp đồ đạc. Chính vì thế, đến tầm chiều anh chàng mới có thể di chuyển sang Đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt chiêm ngưỡng hoàng hôn đẹp tuyệt mỹ nằm cách khách sạn chừng 9km. Đứng từ trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt ra phía xa xa ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt thơ mộng, hữu tình phía dưới. Sau khi săn được cảnh hoàng hôn, Hữu chính cùng những người bạn lựa chọn ăn uống tại lẩu bò Ba Toa (Nhà gỗ), sau đó thưởng thức một ly cocltail tại Fox's Đen nằm trên con phố Tăng Bạt Hổ sầm uất.

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 5

Tiết trời se lạnh, sương sớm giăng khắp lối cùng biển mây xinh đẹp tạo nên cho Đà Lạt một khung cảnh tuyệt sắc

Ngày thứ hai trong hành trình khám phá Đà Lạt thơ mộng, Chính đã thức dậy từ rất sớm để săn mây đồi Đa Phú. Nằm cách khách sạn chừng 12km, đây là điểm săn mây và ngắm bình minh nổi tiếng ở Đà Lạt. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy đến đây cho thuận tiện vì chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút. Hữu Chính cũng không quên nhắc nhở mọi người trong bài review khám phá Đà Lạt của mình đó là nên cẩn thận khi đi đến đây bởi có tới tận hai con đường di chuyển sang đồi Đa Phú. Trong đó, con đường Ankroet có dốc khá cao, chỉ thích hợp cho những ai đam mê trải nghiệm. Còn đường còn lại thì di chuyển dọc theo đường Cam Ly nhưng dễ dàng và rộng rãi hơn rất nhiều. Trên đường đi, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn từng hàng thông xanh rì cùng với loài hoa dã quỳ nở vàng rực hai bên.

Nếu muốn chụp ảnh khi Khám phá Đà Lạt, bạn có thể ghé đến Hồ Tuyền Lâm thơ mộng. Ngắm hoàng hôn trên thuyền dạo quanh mặt hồ cũng là một trải nghiệm đáng thử. Chỉ mất khoảng 100.000 VNĐ/người là bạn đã có thể tham gia hoạt động này. Sau khi ngắm hoàng hôn, bạn có thể dạo quanh trung tâm Đà Lạt chụp ảnh hoặc ghé vào hàng quán ven đường để ăn uống. Thời tiết Đà Lạt lúc này khá lạnh nên bạn chú ý mặc thật ấm khi đi tham quan nhé.

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 6

Trong những ngày ở đây, anh chàng đã có được vô vàn trải nghiệm thú vị khác nhau

Ngày cuối cùng Khám phá Đà Lạt, hẳn bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội săn biển mây tuyệt đẹp tại xứ sở sương mù. Một số địa điểm săn mây nổi tiếng được Hữu Chính chia sẻ như Cầu Đất, Đồi Đa Phú, Thung Lũng Vàng... sẽ là gợi ý hoàn hảo cho chuyến đi của bạn. Để săn được biển mây tuyệt đẹp, bạn nên thức dậy thật sớm từ lúc 4 giờ sáng. Cắm trại trên các đồi săn mây cũng là một trải nghiệm đáng để bạn thử một lần khi Khám phá Đà Lạt. Giữa tiết trời se lạnh của xứ sở ngàn hoa, ngắm nhìn khung cảnh đẹp tuyệt sắc trước mắt và nướng thịt, chuyện trò cùng người thân, bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn.

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 7

Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của Đà Lạt như níu giữ bước chân của Chính chẳng muốn rời

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 8

Hình ảnh độc đáo của Quảng Trường Lâm Viên khi nhìn từ trên cao

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 9

Khi nhìn ở một góc độ khác, Đà Lạt vẫn đẹp đến lạ thường

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 10

Vẻ đẹp nơi đây thay đổi theo từng mùa và mỗi khoảnh khắc trong ngày

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 11

Còn gì tuyệt hơn là thức dậy giữa chốn núi rừng và hít hà bầu không khí trong lành của buổi sớm mai Đà Lạt

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 12

Những con đường quen thuộc bỗng chốc trở nên thơ thẩn hơn qua lăng kính của Chính

Lên đường Khám phá Đà Lạt vào những ngày mệt mỏi với nhịp sống phố thị 13

Đi càng nhiều, ở càng lâu, Chính càng thêm yêu mến vùng đất lẫn con người nơi đây

Cùng Lê Hữu Chính Khám phá Đà Lạt, chắc hẳn bạn sẽ đem về thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng vô vàn cảm xúc khác lạ với vùng đất cũng như con người nơi đây. Trong những ngày sinh sống ở xứ sở ngàn hoa, bạn sẽ càng thêm yêu từng tấc đất nơi này bởi Đà Lạt dễ thương vô cùng. Chắc chắn rằng sau chuyến khám phá, bạn sẽ không kiềm lòng được mà mong muốn chia sẻ thật nhiều cảm nghĩ của mình về Đà Lạt vào trong cuốn cẩm nang du lịch đấy.