Hòa Bình là một vùng đất sở hữu nhiều cảnh quan xinh đẹp thu hút các tín đồ du lịch đến tham quan và tìm hiểu. Vì thế, để có một lịch trình du lịch hòa bình 2 ngày 1 đêm khoa học, bạn cần chọn lọc ra những điểm đến đẹp mắt và thuận tiện cho việc di chuyển. Bạn có thể tham khảo lịch trình sau đây mà MIA.vn đã lên sẵn khi ghé thăm Hòa Bình nhé! 

Theo kinh nghiệm du lịch hòa bình 2 ngày 1 đêm tự túc, bạn nên chọn Thung Nai là điểm đến đầu tiên. Địa danh này sẽ mang lại cho bạn cảm giác bình yên, nhẹ nhàng với vẻ đẹp hoang sơ bình lặng. 

Tiếp tục hành trình của chuyến đi, bạn sẽ đến với Hồ thủy điện Hòa Bình. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được ngồi thuyền, đò đi qua khắp mặt sông Đà. Giữa mặt hồ phẳng lặng, tĩnh mịch, tiếng khua nhịp mái chèo sẽ tạo nên âm thanh vô cùng đặc biệt. Khi thuyền đã cập bến, bạn có thể lên bờ để tham quan những ngôi nhà của người Mường ẩn sau hòn đảo và thưởng thức những món ăn đặc sắc ngay tại Nhà hàng Cối xay gió. Vào buổi tối, bạn có thể tham gia các hoạt động lửa trại, nhảy múa, văn nghệ cùng người dân bản địa.

Trong ngày thứ hai, bạn nên dậy sớm để có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh bình minh đang ló dạng. Đây là một khoảnh khắc rất đắt giá trong chuyến đi Hòa Bình lần này. Sau đó, bạn sẽ di chuyển đến địa điểm đầu tiên của ngày thứ hai. Đó chính là Thác Bờ. Tại Thác Bờ, bạn có thể giao lưu văn hóa với người Mường và Dao. Nơi đây là vùng đất đậm chất văn hóa của hai nhóm dân tộc này. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên bỏ lỡ Đền Thác Bờ tọa lạc giữa lòng hồ. Với người dân địa phương, ngôi đền này vô cùng linh thiêng. 

Ngoài ra, trong ngày thứ hai, chúng ta có thể tìm đến tham quan Chợ Bản Bờ. Đây là ngôi chợ có lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc của người Dao. Chợ Bản Bờ thường được họp vào mỗi buổi sáng Chủ Nhật hàng tuần với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú . 

Hòa Bình với những cảnh sắc xinh đẹp luôn là điểm đến thu hút các tín đồ du lịch. Với các điểm điểm đến được kể trên, hẳn bạn sẽ có một chuyến đi như ý với vô vàn bức ảnh tuyệt vời. Hãy cùng chúng mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các điểm đế đó qua ảnh nhé!

Lịch trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm bạn nên trải nghiệm 2

Thung Nai, điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm 

Lịch trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm bạn nên trải nghiệm 3

Hồ thủy điện Hòa Bình với quang cảnh thanh bình, dịu dàng

Lịch trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm bạn nên trải nghiệm 4

Đền Thác Bờ linh thiêng và huyền bí

Xem thêm: Du lịch Mai Châu, hành trình khám phá những điều thơ mộng

Lịch trình du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm của chúng mình là một chuyến đi giúp các bạn khám phá được các khung cảnh đẹp nhất tại địa phương này. Ngoài ra, nếu cần tìm hiểu thêm, bạn có thể truy cập ngay vào Cẩm nang du lịch Hòa Bình để có thông tin chi tiết nhất nhé!