Một trong những vấn đề nan giải nhất của các tín đồ đam mê du lịch Đài Loan chính là quy đổi tiền để sử dụng ở đây. Tiền nơi đây được gọi là Tân Đài tệ (hay còn được biết đến với cái tên Đô la Đài Loan). Theo kinh nghiệm do MIA.vn tham khảo, tỷ giá tiền Đài Loan đổi sang tiền Việt là 1 TWD = 774,85 VND. Nhiều người vẫn thường nhầm lẫn giữa Tân Đài tệ và Nhân Dân tệ của Trung Quốc Đại Lục. Chính vì vậy, bạn cần ghi nhớ thật kỹ để tránh nhầm lẫn tỷ giá quy đổi tiền Đài khi đi du lịch.

Lưu ý: Tỷ giá tham khảo quy đổi tiền Đài Loan sang tiền Việt Nam được MIA.vn cập nhật đến tháng 4/2023. Tỷ giá chuyển đổi này có thể thay đổi dựa theo thời gian và biến động thị trường. Bạn cần tham khảo thật kỹ tỷ giá chuyển đổi tiền Đài ở thời điểm bạn chuẩn bị du lịch đến vùng đất này.

MIA.vn mách bạn kinh nghiệm đổi tiền Đài từ A đến Z 2

Tỷ giá đổi tiền Đài Loan có thể thay đổi nên bạn cần tham khảo và cập nhật thật kỹ trước khi lên đường

Không giống như ở Việt Nam, tại Đài Loan hiện nay vẫn đang sử dụng tiền giấy lẫn cả tiền xu. Mệnh giá tiền Đài Loan được chia ra với nhiều giá trị tùy vào từng loại. Trong đó, các tờ tiền có mệnh giá từ 100 yuan, 200 yuan, 500 yuan, 1000 yuan, 2000 yuan chỉ có trên tiền giấy. Mệnh giá tiền xu sẽ nhỏ hơn, nằm trong khoảng từ 1 yuan, 5 yuan, 10 yuan, 20 yuan, 50 yuan.

Một điểm khá đặc biệt trong cách sử dụng mệnh giá tiền của người Đài Loan chính là họ sẽ tránh không dùng tới tờ 200 yuan và 2000 yuan. Trong đó, tờ 2000 yuan có giá trị khá lớn, khó sử dụng trong đời sống hàng ngày nên người dân không quá ưa chuộng. Tờ 200 yuan thì có giá trị nhỏ hơn nhưng vì sở hữu màu xanh lá tượng trưng cho việc xui xẻo, bệnh tật, ốm yếu... ở Đài Loan nên cũng hạn chế người sử dụng.

MIA.vn mách bạn kinh nghiệm đổi tiền Đài từ A đến Z 3

Đài Loan hiện nay vẫn đang sử dụng tiền giấy lẫn cả tiền xu với nhiều mệnh giá khác nhau


Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, tại Đài Loan sẽ không quy đổi trực tiếp từ Việt Nam đồng sang Tân Đài tệ. Họ chỉ chấp nhận quy đổi từ Đô la Mỹ (USD) sang Tân Đài tệ. Chính vì vậy, bạn có thể cân nhắc đổi tiền Đài ở Việt Nam trước khi lên máy bay. Dưới đây là một số địa chỉ đổi tiền Đài ở Hà Nội mà bạn có thể tham khảo:

- Tiệm vàng 31 Hà Trung: Số 31 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Cửa hàng vàng bạc Quốc Trinh: Số 27 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Cửa hàng Chiến Minh: Số 119 Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội

- Cửa hàng Thịnh Quang: Số 33 Hà Trung, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

MIA.vn mách bạn kinh nghiệm đổi tiền Đài từ A đến Z 4

Tại Hà Nội có khá nhiều điểm đổi tiền Đài mà bạn có thể tham khảo

Giống như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhiều điểm đổi tiền Đài uy tín nằm tại các quận trung tâm. Dưới đây là danh sách điểm thu đổi ngoại tệ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bạn cũng có thể đổi tiền Đài ở nhiều ngân hàng khác nhau như BIDV, MSB, Sacombank... Tuy nhiên, khi đổi tiền tại ngân hàng, bạn sẽ tốn kha khá thời gian vì những thủ tục rườm rà hơn so với bên ngoài.

- Cửa hàng Minh Thư: Số 22 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

- Tiệm vàng Kim Mai: Số 84 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

- Bàn thu đổi ngoại tệ số 59: Số 135 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

MIA.vn mách bạn kinh nghiệm đổi tiền Đài từ A đến Z 5

Lưu ngay danh sách điểm thu đổi ngoại tệ tại Thành phố Hồ Chí Minh để sử dụng khi cần thiết nhé!


Bạn đang kiếm tìm một địa điểm đổi tiền Đài Loan? Dù chỉ là chiếc bánh bao kẹp bình dân nhưng vì chưa đổi tiền nên bạn không thể thưởng thức hương vị này? Đừng lo lắng, tại nhiều sân bay quốc tế của Đài Loan luôn có sẵn các điểm thu đổi ngoại tệ uy tín như Maga bank, Bank of Taiwan, China trust. Tuy nhiên, bạn chỉ nên quy đổi một ít tiền đủ để sử dụng ở sân bay như mua sắm, ăn uống... Thông thường, đổi tiền Đài Loan ở bên ngoài sân bay sẽ tiện lợi và tốn ít chi phí hơn.

MIA.vn mách bạn kinh nghiệm đổi tiền Đài từ A đến Z 6

Bạn có thể đổi tiền Đài tại các quầy giao dịch của ngân hàng ngay tại sân bay

Đổi tiền ở Đài Loan khá khó khăn so với nhiều nước châu Á khác vì tại đây không nhận quy đổi từ tiền Việt. Không dừng lại ở đó, Đài Loan nghiêm khắc với các dịch vụ đổi tiền tư nhân để đảm bảo uy tín và an toàn cho mọi người. Chính vì vậy, bạn chỉ nên đổi tiền ở các ngân hàng thay vì tự ý sử dụng dịch vụ không rõ nguồn gốc bên ngoài.

Trong số các ngân hàng tại Đài Loan được MIA.vn nhắc ở phía trên, Maga Bank là điểm thu đổi ngoại tệ bạn có thể tin tưởng. Dưới đây là một số chi nhánh của Maga Bank nằm ở các thành phố lớn tại Đài Loan:

- Chi nhánh Maga Bank 1: 42 Hsu-chang St., Taipei 10047, Taiwan

- Chi nhánh Maga Bank  2: 123 Sec.2, Jhongsiao E. Rd., Taipei City 10058, Taiwan

- Chi nhánh Maga Bank 3: 91 Heng-yang Rd., Taipei City 10009, Taiwan

- Chi nhánh Maga Bank 4: 9-1 Sec.2, Roosevelt Rd., Taipei City 10093, Taiwan

- Chi nhánh Maga Bank 5: 124 Sec. 2, Zhongshan Rd., Zhonghe Dist., New Taipei City 23555, Taiwan

- Chi nhánh Maga Bank 6: 46 Fuxing Rd., Zhongli Dist., Taoyuan City 32041, Taiwan

MIA.vn mách bạn kinh nghiệm đổi tiền Đài từ A đến Z 7

Trong số các ngân hàng tại Đài Loan, bạn có thể tin tưởng đổi tiền tại Maga Bank

- Khi đến các sân bay tại Đài Loan, bạn chỉ được đem khoảng 60.000 TWD khi nhập cảnh. Chính vì thế, khi đổi tiền Đài Loan tại Việt Nam thì bạn cần cân nhắc đổi vừa đủ, tránh đem vượt quá mức quy định sẽ cản trở chuyến đi của bạn.

- Mức phí đổi tiền tại sân bay cao hơn nhiều so với bên ngoài. Vì vậy, bạn chỉ nên đổi một ít tiền nếu cần sử dụng ngay tại sân bay.

- Luôn tham khảo trước tỷ giá quy đổi tiền Đài Loan và tránh các dịch vụ tư nhân hoạt động "chui" để đảm bảo an toàn cho bản thân.

- Tại Đài Loan, bạn có thể chi trả các dịch vụ bằng thẻ tín dụng mà không cần đem theo quá nhiều tiền mặt bên người.

- Việc quy đổi tiền Đài ở các nước khác không hề dễ dàng. Trước khi rời khỏi vùng đất này, bạn đừng quên đổi tiền Đài Loan sang Đô la Mỹ (USD) dù còn nhiều hay ít.

MIA.vn mách bạn kinh nghiệm đổi tiền Đài từ A đến Z 8

Một vài lưu ý khi đổi tiền Đài phía trên có thể giúp ích cho bạn rất nhiều khi đi du lịch

Với những chia sẻ đầy đủ và chi tiết phía trên, MIA.vn mong rằng đã giúp bạn thổi bay phần nào bỡ ngỡ khi du lịch Đài Loan. Đừng quên lưu lại kinh nghiệm đổi tiền Đài Loan vào cẩm nang du lịch trước khi lên đường để kịp thời sử dụng khi cần thiết. Chúc bạn có một chuyến đi suôn sẻ tại Đài Loan xinh đẹp này nhé!