Mỏm Cá Heo Tà Xùa tọa lạc tại địa phận xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. 

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 2

Mỏm Cá Heo Tà Xùa đã trở thành một trong những mỏm đá check-in nổi tiếng của vùng núi Tây Bắc

Giữa vô số những điểm đến tuyệt đẹp và hùng vĩ tại Tà Xùa, Mỏm Cá Heo vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ và là một điểm đến check-in gây sốt đối với bất cứ ai đến du lịch Sơn La. Lí do là vì nơi sở hữu những vị trí đắc địa, dễ đi và không hề cheo leo nguy hiểm và đáng sợ như những mỏm đá khác ở Tây Bắc. Tên gọi của mỏm đá này đến từ kiểu dáng độc lạ nhờ thiên nhiên đã “sắp đặt” hai phiến đá lớn xếp chồng lên nhau tạo thành hình dáng trông giống phần đầu của một chú cá heo đang lao lên khỏi mặt nước.

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 3

Hình dáng đầu cá heo độc đáo từ tạo tác thiên nhiên mang đến sự thích thú cho nhiều bạn trẻ đặt chân đến đây

Bên cạnh đó, Mỏm Cá Heo Tà Xùa may mắn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tươi xanh, trong lành của vùng núi Tây Bắc với những đồi núi trập trùng, thảm thực vật trải dài ngút ngàn. Nơi đây vô cùng thích hợp để bạn được hòa mình vào bầu không khí trong lành, tránh xa phố thị ồn ào, khói bụi và xô bồ.

Mỏm Cá Heo Tà Xùa còn mang vẻ đẹp của rêu phong bám bạc trên phiến đá, mang đến nét cũ kỹ mộc mạc của thiên nhiên, kết hợp với mùi rêu thoang thoảng mang đến một cảm giác thật khác lạ không giống bất cứ đâu.

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 4

Nét mộc mạc rêu phong của mỏm đá hình cá heo hòa quyện với vẻ đẹp của đất trời Tà Xùa

Mỏm Cá Heo Tà Xùa khá gần cây cô đơn nên rất tiện đường để bạn kết hợp khám phá hai địa điểm này. Đường đến mỏm đá này cũng không quá khó đi nên bạn có thể sử dụng Google Maps để tra đường. MIA.vn gợi ý bạn hai con đường đến Mỏm Cá Heo nhé:

- Đường thứ nhất: Từ xã Tà Xùa chạy theo đường lên UBND xã -> Men theo đường này đến khi gặp ngã ba thì rẽ phải, lên dốc đi tiếp theo hướng điểm săn mây phía Đông Tà Xùa -> Tiếp tục đi theo hướng đập thuỷ điện cho đến khi nào thấy bãi đất trống rộng rãi, chỉ có Mỏm Cá Heo đứng một mình giữa trời đất.

- Đường thứ hai: Từ thị trấn Bắc Yên đi xã Tà Xùa -> rẽ phải đi theo hướng Đồi chè Tà Xùa -> Tiếp tục đi thẳng là sẽ đến Mỏm Cá Heo và Cây Cô Đơn. Đường này bạn chỉ cần đi thẳng, không gặp ngã rẽ nào nên khá dễ đi.

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 5

Đường đến Mỏm Cá Heo khá dễ đi với tất cả mọi người nên thu hút khá nhiều bạn trẻ đến đây chụp hình check-in

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 6

Tham quan Mỏm Cá Heo xong bạn đừng quên ghé qua cây cô đơn nổi tiếng ở Tà Xùa nhé, nơi đây chỉ cách mỏm đá 1 cây số thôi

Thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu hành trình tham quan Mỏm Cá Heo Tà Xùa là vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Lúc này thời tiết tại Sơn La tương đối khô ráo và mát mẻ, thiên nhiên tuyệt đẹp nhất để bạn có một chuyến đi an toàn và trọn vẹn, tha hồ check-in “sống ảo” tại đây.

Sẽ thật sự thiết sót nếu bạn tham quan Mỏm Cá Heo Tà Xùa mà thiếu đi những bức ảnh check-in sống ảo tại mỏm đá này. Tại đây, bạn có thể thỏa thích lưu lại những bức ảnh đẹp mê ly giữa núi rừng Tây Bắc. 

Không những thế, bạn cũng có thể tạo nhiều kiểu dáng khác nhau khi ngồi trên mỏm đá để ngắm mây trời hùng vĩ của Tà Xùa, mang đến những khung hình chất lượng khác nhau. Những bức ảnh check-in tại mỏm đá này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những bộ ảnh “sống ảo” mê hồn, không có điểm chê! 

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 7

Ngồi trên mỏm đá thả dáng, bạn như được "lơ lửng" giữa núi rừng hùng vĩ trập trùng

Vì Mỏm Cá Heo Tà Xùa nằm trên địa thế cao nên nhìn từ góc dưới lên sẽ rất hùng tráng, chênh vênh giữa đất trời, do đó không thể thiếu những góc chụp từ dưới lên để tôn lên vẻ đẹp hoành tráng. Mỏm đá này leo lên khá dễ dàng, bạn chỉ cần ngồi lên đây thì chắc chắn sẽ rinh về vô vàn bức ảnh đẹp làm kỷ niệm. Tùy vào sở thích và gu chụp hình mà bạn chọn cho mình kiểu tạo dáng phù hợp như đứng, ngồi, giơ tay che nắng, chống nạnh hay bất kỳ một kiểu nào bạn thấy thú vị. Chỉ cần tư thế hòa hợp với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ cùng người chụp ảnh có tâm thì chắc chắn bạn sẽ có “một kho” ảnh đẹp mang về.

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 8

Đến Mỏm Cá Heo Tà Xùa tất nhiên không thể thiếu góc chụp từ dưới lên để tôn lên vẻ đẹp bao la của thiên nhiên

Để có được những bức ảnh đẹp của cảnh sắc mây trời, bạn nên đến Mỏm Cá Heo vào thời điểm trời trong, mây trắng, nắng vàng để giúp ảnh chụp có sức sống và trông bạn nổi bật hơn. Còn nếu chẳng may bạn đến đây vào ngày trời âm u thì cũng đừng lo, Mỏm Cá Heo sẽ tặng bạn những chiếc ảnh rất ảo diệu đấy.

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 9

Đừng quên lưu lại khoảnh khắc ở Mõm Cá Heo lúc bình minh hoặc hoàng hôn để lưu lại những khoảnh khắc ảo diệu tại đây bạn nhé

Đến với “mỏm đá sống ảo” được nhiều bạn trẻ yêu thích này, có hai hoạt động mà ai cũng mê tít khi đến đây. Một là tạo dáng sống ảo với “7749” kiểu khác nhau, còn lại là ngồi trên mỏm đá để ngắm mây trời hùng vĩ của Tà Xùa Sơn La.

Ngồi lên mỏm đá này và phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ, mênh mông của đất trời và cảnh sắc thiên nhiên "hiếm có" của núi rừng Tây Bắc, cùng với đó là bầu khí hậu trong lành, mát mẻ, mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu, tràn đầy năng lượng trong suốt chuyến hành trình của mình.

Check-in tuyệt tác Mỏm Cá Heo Tà Xùa giữa biển mây Tây Bắc 10

Ngồi trên mỏm đá, hòa mình cùng thiên nhiên đất trời hùng vĩ và không gian trong lành mát mẻ của núi rừng Tây Bắc

- Việc tiếp cận mỏm đá này không quá khó khăn và nguy hiểm, tuy nhiên bạn nhớ đảm bảo an toàn, đi đứng cẩn thận và tạo dáng phù hợp, vừa để giữ an toàn cho chính bạn lại tạo thêm cảm hứng cho mọi người khi đến đây. 

- Đến đây bạn nên  ưu tiên chọn trang phục thể thao năng động để tiện đi lại vì đây là địa hình đồi núi. Ngoài ra, diện quần áo trẻ trung năng động cũng giúp bạn có được những bức ảnh cực chất giữa cảnh vật thiên nhiên để mang về sau chuyến du lịch. 

- Từ mỏm đá đến cây cô đơn chưa đầy 1 km nên bạn có thể kết hợp tham quan và check-in luôn hai địa điểm này để được nhiều bức ảnh đẹp tại vùng đất Sơn La này nhé.

- Bạn nhớ cập nhật thông tin thời tiết thường xuyên trước khi bắt đầu hành trình tham quan Mỏm Cá Heo Tà Xùa vì thời tiết xấu có thể gây ra nhiều bất lợi và nguy hiểm đến hành trình tham quan của bạn. Lựa chọn thời điểm tốt nhất để tham quan mỏm đá để chuyến đi của bạn được trọn vẹn cũng như ngắm nhìn thiên nhiên Tây Bắc vào lúc đẹp nhất.

Mỏm Cá Heo Tà Xùa đã trở thành một điểm check-in độc đáo không thể bỏ qua của hội xê dịch và sống ảo khi đến với Sơn La. Có dịp đi Tà Xùa bạn đừng quên dành ít thời gian đến mỏm đá đặc biệt này để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ vào cẩm nang du lịch nhé!