Hà Nội ngoài những vẻ đẹp cổ kính, hào hùng như Cầu Long Biên, Ô Quan Chưởng còn có các không gian thiên nhiên làm lay động lòng người. Một trong những cảnh đẹp tại thủ đô mà bạn nên dành thời gian để khám phá nếu có dịp chính là mùa thu Hà Nội. Vậy quang cảnh lãng mạn này thu hút sự chú ý của những bước chân lữ khách như thế nào, hãy cùng chúng mình khám phá qua bộ ảnh xinh đẹp từ bạn Nguyễn Mỹ Linh. 

Trong tiết trời bắt đầu dịu mát và bầu không khí bắt đầu thanh tao hơn, Hà Nội chuyển mình sang thu trước sự ngỡ ngàng của các tín đồ du lịch. Không còn vẻ đẹp rạng rỡ, tươi tắn vào những ngày hạ, mùa thu Hà Nội ghi dấu ấn trong lòng người đam mê du lịch bởi sự lãng đãng, nhẹ nhàng và có chút tao nhã như tính cách của con người Hà Thành. 

Trời vào thu khiến cho các khung cảnh ở Hà Nội dường như được khoác lên mình một tấm áo mới với tone màu vàng xưa cũ. Những thắng cảnh như Hồ Hoàn Kiếm, Ô Quan Chưởng lúc này cũng trở nên trầm mặc, lặng lẽ hơn. Phố phường Hà Nội vào thu không còn sự vội vã, chen lấn nhiều như trước. Tất cả như chuyển động chậm lại để chắt chiu từng giây tận hưởng sắc thu vàng yên ả. 

Trong mùa thu ấy, bạn sẽ phát hiện ra hương cốm ngào ngạt khắp các ngõ nhỏ ở thủ đô. Những gánh hàng cốm xuất hiện như tô điểm cho mùa thu Hà Nội một vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng đãng hơn. Cốm chuẩn vị Hà Nội phải được gói trong những chiếc lá sen còn tươi thắm. Hương vị béo bùi của dừa non và mùi thơm thanh tao của lá sen như làm nổi bật cho hạt cốm dẻo mịn, ngon lành.

Thu về, những tầng lá của các khóm cây xanh bắt đầu chuyển màu dần. Thay vào sắc xanh dịu mát trong trẻo là ánh vàng cam rực rỡ khi những tán cây bắt đầu bước vào mùa thay lá. Vẻ đẹp ấy như trở nên hòa hợp với tổng thể khung cảnh có phần nhẹ nhàng, trong veo của mùa thu Hà Nội. 

Xem thêm: Khám phá Hà Nội - Chìm đắm trong cái đẹp tại bảo tàng nghệ thuật Việt Nam

Chắc hẳn, những ai yêu thủ đô đều nhớ đến mùa thu Hà Nội với vẻ đẹp trong ngần, an nhiên. Cô bạn Nguyễn Mỹ Linh trong dịp dạo quanh phố phường thủ đô đã kịp ghi lại một bộ ảnh để khoe khéo mùa thu trong lành của vùng đất này. Bộ ảnh của Linh được page Check in Vietnam chia sẻ lại và nhận về nhiều lượt tương tác, yêu thích từ các trái tim đã và đang thổn thức với vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội 

Mùa thu Hà Nội là không gian mát lành với vẻ đẹp trang nhã, thanh tao gợi nên sự yên bình, vắng lặng. Hãy cùng chúng mình nhìn lại những bức ảnh đẹp mắt của cô bạn Nguyễn Mỹ Linh để tận hưởng vẻ đẹp ấy nhé. 

Mùa thu Hà Nội, vẻ đẹp dịu dàng như giấc mơ cổ tích 2

Mùa thu Hà Nội như khoác lên cho thủ đô một tấm áo mới vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng hơn 

Mùa thu Hà Nội, vẻ đẹp dịu dàng như giấc mơ cổ tích 3

Từng khung cảnh ấn tượng của thủ đô nhường chỗ cho vẻ đẹp dịu dàng, yên ả của những tán cây đang vào mùa thay lá 

Mùa thu Hà Nội, vẻ đẹp dịu dàng như giấc mơ cổ tích 4

Mùa thu Hà Nội không thể thiếu cốm, thức quà thơm lừng của thủ đô được bao bọc trong một chiếc lá sen mát lành 

Mùa thu Hà Nội, vẻ đẹp dịu dàng như giấc mơ cổ tích 5

Khi tiết trời vào thu, nhịp sống ở thủ đô như trở nên chậm rãi, yên ả hơn

Vẻ đẹp thanh tao, dịu nhẹ nhưng không kém phần thu hút của mùa thu Hà Nội được tác giả Nguyễn Mỹ Linh tái hiện một cách chi tiết trong từng bức ảnh. Đây là vẻ đẹp lãng mạn được nhiều bạn trẻ lưu lại trong cẩm nang du lịch của chính mình để có dịp khám phá khi đến với thủ đô thanh bình.