Địa chỉ: Xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Nếu Nhà thờ La Mã Bến Tre gây ấn tượng với câu chuyện tìm lại bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp một cách thần kì thì không gian tâm linh tại Cái Mơn lại nổi tiếng bởi tuổi thọ lâu đời nhất miền đất Nam Bộ.

Tọa lạc tại xã Vĩnh Thành, Nhà thờ Cái Mơn đã gắn bó với người dân xứ dừa được hơn 300 năm, ngang ngửa với số tuổi của Cây cổ thụ Bạch Mai tại đình Phú Tự . Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh, đây còn địa điểm du lịch thu hút đông đảo tín đồ từ mọi miền Tổ quốc đến tham quan, chiêm bái hàng năm.

Xem thêm: Chùa Viên Minh Bến Tre, ngôi cổ tự thuộc Phật giáo Bắc tông

Nhà thờ Cái Mơn với nét đẹp cổ nhất Nam Kỳ lục tỉnh 2

Nhà thờ Cái Mơn Bến Tre là một trong những địa điểm du lịch tâm linh lâu đời nhất tại xứ Nam Kỳ lục tỉnh

Nhà thờ Cái Mơn nằm cách trung tâm Thành phố Bến Tre khoảng 28km, mất chừng 36 phút di chuyển. Bạn có thể đến đây tham quan bằng nhiều phương tiện khác nhau từ xe bus, taxi đến ô tô cá nhân, xe máy...

Bởi vì nhà thờ này nằm gần nhiều địa điểm du lịch tại xứ dừa Bến Tre nên sau khi ghé tham quan nơi đây, MIA.vn mách bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội khám phá những khu chợ hay farmstay sinh thái thuộc địa bàn xã Vĩnh Thành. Đó hứa hẹn sẽ là trải nghiệm cực thú vị.

Theo sử sách ghi lại, Cái Mơn là trung tâm truyền giáo của các Cha dòng Phanxicô vào những năm 1700. Nhà thờ được dựng nên tạm bợ tại xóm ông Bái thuộc huyện này từ năm 1803 với vài vật liệu thô sơ để Cha tới đọc kinh dự lễ cùng tín đồ.

Đến năm 1854, Cha Phêrô Tám đã cổ động giáo dân xây cất Nhà thờ Cái Mơn khang trang hơn ngay phần mộ Thánh Minh bằng cây, vách ván cùng phần mái lợp lá. Cuối cùng vào năm 1872, Cha Gernot cùng ông quản đốc Trùm Ngọ đã hợp tác xây dựng Nhà thờ Cái Mơn ở địa điểm hiện tại sở hữu vẻ ngoài được lưu giữ cho đến tận hôm nay.

Nhà thờ Cái Mơn với nét đẹp cổ nhất Nam Kỳ lục tỉnh 3

Sau 3 lần tạo dựng, đến năm 1854 thì nhà thờ chính thức được xây ở địa điểm hiện tại và sở hữu vẻ đẹp khang trang hơn cùng nhiều hạng mục nổi bật

Không đồ sộ về kiến trúc nhưng Nhà thờ Cái Mơn sở hữu đường nét rất hài hòa. Đó là sự kết hợp đầy ấn tượng giữa kiến trúc hình khối cùng thiên nhiên xanh màu sức sống của "thủ phủ hoa trái" Bến Tre.

Khi có dịp đến đây tham quan, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp trước chiếc tháp chuông khổng lồ nằm trong khuôn viên. Hạng mục hang đá cùng bức tượng Đức Mẹ lớn được bố trí ngay vị trí trung tâm cũng để lại ấn tượng rất lớn trong lòng các giáo dân tới hành hương. Những cây hoa kiểng được chăm chút tỉ mỉ về hình dáng phần nào đã thể hiện được sự chăm chút của Cha và ban quản lý đối với không gian Nhà thờ Cái Mơn.

Nhà thờ Cái Mơn với nét đẹp cổ nhất Nam Kỳ lục tỉnh 4

Sảnh chính của Nhà thờ Cái Mơn gây ấn tượng bởi không gian rộng lớn cùng lối kiến trúc đầy nghệ thuật lấy thiết kế mái vòm được chống đỡ bởi hệ thống cột trụ làm điểm nhấn

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn Nhà thờ Cái Mơn - một trong những địa điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo giáo dân từ mọi miền đất nước đến tham quan cũng như hành hương. Nhanh tay lưu ngay điểm đến này vào cẩm nang du lịch của riêng mình để không quên ghé thăm trong hành trình khám phá Bến Tre bạn nhé.