Địa chỉ: PO.9 PakChong Musi Pakchong Nakhon Ratchasima Thailand 30130

Giờ mở cửa: 06:00 - 18:00

Số điện thoại: 086 092 6527 - 086 092 6529

Email liên hệ: khaoyai.np@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/KhaoYaiNationalPark1962/

Website: https://www.khaoyainationalpark.com/en/about/get-to-know

Khao Yai là công viên quốc gia đầu tiên ở Thái Lan có diện tích lớn thứ 3 xứ sở Chùa Vàng, đủ sức gây ấn tượng với bất kỳ ai ngay từ lần đầu tiên. Tọa lạc tại vị trí đắc địa trong dãy núi Phanom Dong Rak, Khao Yai được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, Khao Yai còn là nguồn của nhiều con sông như Nakhon Nayok, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên hệ sinh thái động, thực vật vô cùng đa dạng, phong phú.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 2

Khao Yai là công viên quốc gia đầu tiên với diện tích lớn thứ ba tại Thái Lan

Nhìn chung, giá vé tham khảo tại Khao Yai không quá cao. Tuy nhiên, giá vé có sự chênh lệch giữa du khách trong và ngoài nước. Dưới đây là thông tin về giá vé tham quan Khao Yai mà bạn có thể xem thêm trước khi bắt đầu Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm.

- Vé vào cổng đối với du khách trong nước:

+ Người lớn: 40 Bath/vé

+ Trẻ em (dưới 14 tuổi): 20 Bath/vé

+ Người già và người tàn tật: Miễn phí

- Vé vào cổng đối với du khách quốc tế (chưa bao gồm tham quan Noen Hom và Pak Chong)

+ Người lớn: 200 Bath/vé

+ Trẻ em: 100 Bath/vé

- Vé vào cổng đối với du khách quốc tế (bao gồm tham quan Noen Hom và Pak Chong)

+ Người lớn: 400 Bath/vé

+ Trẻ em: 200 Bath/vé

- Phí di chuyển tham quan bằng xe của Khao Yai:

+ Xe máy: 20 Baht

+ Xe ô tô: 30 Baht/4 người

+ Xe ô tô: 100 Baht/6 người

+ Xe ô tô: 200 Baht/không quá 10 người

Lưu ý: Trên đây là mức giá tham khảo vào Vườn quốc gia Khao Yai được MIA.vn cập nhật đến tháng 4/2023. Mức giá trên có thể thay đổi tùy theo các dịp lễ, Tết. Để luôn cập nhật nhanh chóng những thông tin cũng như giá vé khi có sự thay đổi, bạn hãy theo dõi trang chính thức của Vườn quốc gia Khao Yai.

Đường di chuyển đến Vườn quốc gia Khao Yai không hề khó và bạn có thể lựa chọn tới đây bằng bất kỳ phương tiện công cộng nào. Theo kinh nghiệm của nhiều người chia sẻ trong cẩm nang du lịch, xe taxi và xe buýt là hai phương tiện thuận lợi nhất để di chuyển tới Khao Yai. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều bởi giá vé đi từ trung tâm Bangkok chỉ khoảng 104 Bath/người. Bạn có thể đặt vé tại trạm xe Mochit đến Pak Chong. từ đây, bạn sẽ phải bắt thêm xe Sontaews đến Khao Yai với chi phí di chuyển khoảng 40 Bath/người.

Lộ trình tham khảo di chuyển đến Vườn quốc gia Khao Yai cho người đi lần đầu


Vườn quốc gia Khao Yai có diện tích cực kỳ rộng lớn, trải dài 4 tỉnh là Prachinburi, Nakhon Ratchasima, Nakhon Nayok và Saraburi. Ngày nay, 53% diện tích của Vườn quốc gia Khao Yai nằm ở tỉnh Prachinburi. Sở hữu diện tích lên đến 2168 km2 và cao khoảng 400m - 1000m so với mức nước biển, Khao Yai từng được công nhận là Di sản ASEAN vào năm 1984. Đến năm 2005, vườn quốc gia nổi tiếng này được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới cùng với dãy núi Dong Phaya Yen.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 3

Vườn quốc gia Khao Yai có diện tích cực kỳ rộng lớn lên đến 2168 km2

Không chỉ được biết đến như một công viên với diện tích rộng lớn, Vườn quốc gia Khao Yai còn là khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng, phong phú tại Thái Lan. Khao Yai hiện là nơi sinh sống của khoảng 3000 loài thực vật khác nhau, 320 loài chim cùng 67 động vật có vú. Được xây dựng và thiết kế để tạo nên môi trường sống cho động vật hoang dã nên bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên nếu vô tình bắt gặp đàn voi, gấu đen... đi lang thang trên các đồng cỏ, thậm chí là cả ở đường mòn.

Hệ sinh thái đa dạng, phong phú này đã tạo nên một nét khác biệt cho Vườn quốc gia Khao Yai. Mỗi ngày, Khao Yai đón một lượng lớn người đến tham quan, tìm hiểu về hệ sinh thái động, thực vật đa dạng này.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 4

Vườn quốc gia Khao Yai còn là khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng, phong phú tại Thái Lan

Theo review của nhiều người đi trước, bên cạnh việc tham quan và tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng ở Khao Yai, bạn còn có thể dành thời gian đến thung lũng sản xuất rượu nho nổi tiếng. PB Valley Khao Yai Winery là nơi sở hữu cánh đồng nho rộng mênh mông, trải dài bất tận. Nếu may mắn đến PB Valley Khao Yai Winery vào mùa thu hoạch, bạn còn được thưởng thức những trái nho ngọt lành, chín mọng vừa hái từ trên cây xuống và nhâm nhi chút rượu nho thơm ngon.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 5

Thung lũng PB Valley Khao Yai Winery là nơi ra đời của nhiều chai rượu nho thơm ngon, chuẩn vị

Được mệnh danh là "Little Italy" giữa lòng đất Thái, ngôi làng Primo Piazza với kiến trúc độc đáo hệt như một chiếc ủng khiến bao người mê đắm ngay từ lần đầu đặt chân tới. Đến ngôi làng thanh bình này, bạn có thể thoải mái tham quan, hóa thân thành người nông dân chăm sóc cây cối, cho những chú ngựa, chú cừu ăn cỏ và check-in 7749 tấm ảnh với phông nền tựa châu Âu.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 6

Ngôi làng Primo Piazza với kiến trúc độc đáo khiến bao người mê đắm ngay từ lần đầu đặt chân tới

Một trong những trải nghiệm được nhiều người nhắc tới khá nhiều khi review chính là trồng nấm ở Panorama Farm. Đây là trang trại nấm có diện tích khá lớn tại Khao Yai. Ngay từ lần đầu tiên bước vào Panorama Farm, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi thấy nhiều ngôi nhà nấm được xây dựng xung quanh trang trại. Mỗi ngôi nhà được thiết kế cao hai tầng và nằm xung quanh hồ bơi nhỏ xinh xắn. Khi tham quan nơi này, bạn sẽ được tự tay hái nấm cũng như tham gia công đoạn đóng gói mùn cưa trước khi trồng.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 7

Trồng nấm ở Panorama Farm là một trong những trải nghiệm được nhiều người nhắc tới khá nhiều khi review

Không ồn ào, náo nhiệt như bên ngoài, trang trại bò sữa Fram Chokchai đem đến cho bạn không gian yên tĩnh, thanh bình và những trải nghiệm đậm chất nông thôn. Đến Fram Chokchai, bạn sẽ được tự tay vắt bò sữa và đem đi chế biến thành những cốc kem thơm ngon, hấp dẫn với đủ mùi vị.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 8

Đến Fram Chokchai, bạn sẽ được tự tay vắt sữa bò và làm nên những cốc kem thơm ngon

Đã đến với Khao Yai mà bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những thác nước kỳ vĩ thì quả thật là nuối tiếc. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh quan thiên nhiên đẹp tựa tranh vẽ, Khao Yai có rất nhiều thác nước thơ mộng như Haew Narok, Heo Suwat, Kong Kaeo... Trong đó, Heo Suwat được đánh giá là con thác kỳ vĩ nhất với bức màn nước tựa như lối vào tiên cảnh. Phía sau thác là một hang động kỳ bí thu hút sự tò mò của nhiều tín đồ đam mê khám phá.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 9

Heo Suwat được đánh giá là thác nước kỳ vĩ nhất với bức màn nước tựa như lối vào tiên cảnh

Không khó để bạn tìm kiếm một địa điểm thưởng thức ẩm thực tại Khao Yai. Theo review của nhiều tín đồ đam mê khám phá, khi đi tham quan, bạn có thể dừng chân tại các quán ăn ven đường của người dân địa phương. Các quán ăn này có giá cả bình dân và thường phục vụ nhiều món đặc sản Thái Lan nổi tiếng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng bữa tại Dairy Home Restaurant hoặc Teamo Restaurant chuyên phục vụ ẩm thực Âu, đặc biệt là món Ý. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn trải nghiệm nền ẩm thực đặc sắc của xứ sở Chùa Vàng tại Baan Mai Chai Nam Restaurant nằm ven con sông nhỏ thơ mộng.

Review Khao Yai, công viên quốc gia lớn thứ 3 Thái Lan 10

Thưởng thức các món ăn đặc sắc trong nền ẩm thực Thái đem đến cho hành trình trải nghiệm của bạn thêm tuyệt vời

Xem thêm: Review chợ Pratunam nhộn nhịp và sầm uất nhất Bangkok

Là công viên quốc gia lớn thứ 3 ở Thái Lan, Khao Yai mở ra một điểm tham quan đầy thú vị với nhiều trải nghiệm có 1-0-2. Đến khám phá Khao Yai, bạn sẽ hoàn toàn được đắm chìm vào cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ. Khao Yai đem đến cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời, thỏa thích hòa mình gần gũi với thiên nhiên. Nếu đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Thái Lan sắp tới, đừng quên lưu lại bài review này vào cẩm nang du lịch bạn nhé!