Quận 5 là khu vực tập trung đông đảo người Hoa sinh sống. Vì vậy ở đây có nhiều ngôi chùa nổi tiếng với sự linh thiêng và lối kiến trúc độc đáo, khác biệt.

Địa chỉ: 710 Đường Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhắc đến quận 5 có gì chơi thì chùa Bà Thiên Hậu là địa điểm đầu tiên mà các bạn trẻ đam mê chụp ảnh chắc chắn sẽ tìm đến. Ngôi chùa này có lịch sử hơn 250 tuổi, nằm trên con phố trung tâm là đường Nguyễn Trãi. Chùa được xây dựng vào khoảng những năm 1760 theo phong cách kiến trúc đặc trưng Trung Hoa, gồm 4 ngôi nhà liên kết với nhau.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 2

Chùa Bà Thiên Hậu nổi tiếng với sự linh thiêng và cũng là địa điểm tổ chức nhiều lễ hội lớn của người Hoa

Không gian chùa cổ kính, nhuốm màu thời gian. Đặc biệt là tại đây có rất nhiều góc check-in ấn tượng. Vì vậy với những bạn muốn chụp các bộ hình mang màu sắc truyền thống, có chút huyền bí, ma mị thì đây là địa điểm cực kỳ hoàn hảo. Ngoài ra, tới chùa Bà Thiên Hậu bạn còn được chiêm ngưỡng hơn 400 món đồ cổ, 7 pho tượng thần, 9 bia đá, 10 bức hoành phi…

Địa chỉ: 678 Đường Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Ông nằm gần chùa Bà Thiên Hậu nên bạn có thể ghé đến cả 2 địa điểm này tham quan. Vì cũng là chùa của người Hoa nên chùa Ông được thiết kế rất ấn tượng, sử dụng các gam màu tương phản, tạo nên không gian cổ kính và cũng đậm chất nghệ thuật. Ngôi chùa này mang kiến trúc đậm nét Triều Châu, thiết kế gồm tiền điện, sân thiên tỉnh, chính điện, văn phòng hội quán.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 3

Chùa Ông có quy mô rất lớn, kiến trúc đậm chất người Hoa

Địa chỉ: 276 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Tiếp theo vẫn là một ngôi chùa rất linh thiêng dành cho các bạn yêu thích du lịch tâm linh. Chùa còn có tên gọi khác là Hội Quán Quỳnh Phủ, đến đây tham quan chắc chắn là gợi ý hoàn hảo dành cho những bạn chưa biết quận 5 có gì chơi. Ngôi chùa được bà con Hải Nam cùng góp tiền xây dựng vào thời nhà Nguyễn, cách đây khoảng 200 năm. Kiến trúc tại đây có rất nhiều nét độc đáo, khác biệt so với chùa Bà Thiên Hậu và chùa Ông. Vì vậy có dịp thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội trực tiếp khám phá nhé.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 4

Chùa Bà Hải Nam là địa điểm check-in rất nghệ, đặc biệt phù hợp với trang phục áo dài

Với các bạn trẻ thì mua sắm và vui chơi luôn là 2 trải nghiệm được yêu thích nhất. Vậy hãy cùng cẩm nang du lịch MIA.vn tìm kiếm quận 5 có gì chơi với những gợi ý dưới đây nhé.

Địa chỉ: Đường Nguyễn Trãi, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Phố thời trang quận 5 đi vào hoạt động từ năm 2018, nằm trên con đường Nguyễn Trãi đông đúc, tấp nập. Nơi đây quy tụ rất nhiều cửa hàng, sạp hàng bán đủ loại hàng hóa đa dạng, đặc biệt là quần áo, giày dép, phụ kiện… Những sản phẩm tại đây có ưu thế là kiểu dáng bắt trend, giá cả hợp lý nên đặc biệt được các bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên có một kinh nghiệm của cẩm nang du lịch MIA.vn đó là mua hàng tại đây thì bạn đừng ngại trả giá nhé.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 5

Nguyễn Trãi là con đường đông đúc với rất nhiều cửa hàng thời trang nối liền nhau

Địa chỉ: 190 Đường Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Quận 5 có gì chơi thì câu trả lời tiếp theo chính là The Garden Mall. Trung tâm thương mại này được xây dựng với phong cách kiến trúc hiện đại, sử dụng tông màu xanh lá mát mắt, đúng với tên gọi The Garden. Diện tích sàn của công trình này lên đến 30.000m2, xây dựng với 3 tầng, trong đó có nhiều tiện ích như nhà hàng, khu mua sắm, gamezone, ngân hàng… Đặc biệt, khu vực sân thượng ngoài trời nằm ở tầng 3 được thiết kế rất phù hợp để tổ chức các sự kiện, triển lãm nghệ thuật.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 6

The Garden Mall gắn liền với rất nhiều câu chuyện truyền kỳ mà có dịp thì bạn hãy tìm hiểu nhé

Địa chỉ: 126 Đường Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn muốn tìm nơi tham quan, mua sắm thì Hùng Vương Plaza cũng là sự lựa chọn rất phù hợp. Trung tâm thương mại này được xây dựng với 7 tầng, bao gồm rất nhiều cửa hàng, nhà hàng của những thương hiệu lớn như Nike, Aldo, Adidas, King BBQ, Kichi Kichi, Chilli Thai… Hàng hóa tại đây hầu hết đều có chất lượng và giá thành tương đối cao, còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tham khảo các khu chợ mà MIA.vn giới thiệu bên dưới.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 7

Khu chơi bowling tại Hùng Vương Plaza rất được lòng các bạn trẻ

Ngoài ra, trong Hùng Vương Plaza còn có khu chơi Bowling được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Cơ sở hạ tầng tại đây được xây dựng rất đầy đủ và hiện đại, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cực sảng khoái cùng bạn bè.

Địa chỉ: Số 34 – 36 Đường An Dương Vương, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

An Đông là khu chợ người Hoa nổi tiếng bậc nhất tại quận 5. Khu chợ đã khá lâu đời, mang trên mình vẻ đẹp nhuốm màu thời gian. Bên trong chợ An Đông bán đa dạng hàng hóa, có khu thực phẩm, quần áo, phụ kiện, vải vóc, khu ẩm thực… Tại đây bạn còn tìm thấy nhiều món đặc sản của Sài Gòn nói chung và người Hoa nói riêng, rất thích hợp mua về làm quà sau hành trình khám phá quận 5 có gì chơi.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 8

Quận 5 có gì chơi, câu trả lời chính là ghé chợ An Đông

Địa chỉ: 220 Đường Phùng Hưng, Phường 14, Quận 5,

Với những bạn là tín đồ ẩm thực thì chợ Thủ Đô chính là thiên đường. Khu chợ này còn có tên gọi khác là Phùng Hưng, buổi sáng sẽ bán thực phẩm tươi sống, rau củ quả phục vụ người dân ở khu vực lân cận. Từ chiều đến tối chợ chủ yếu bán đồ ăn vặt như chè người Hoa, sủi cảo, bánh bao, há cảo… Giá cả tại đây cực kỳ bình dân nên sẽ là một trong những địa điểm tuyệt vời để bạn thực hiện một chuyến foodtour quận 5.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 9

Chợ Thủ Đô là nơi bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sắc của người Hoa

Xem thêm: 13 địa điểm du lịch Sài Gòn giải mã muôn mặt sức hút của thành phố

Sau khi đã khám phá quận 5 có gì chơi thì check-in và tham quan cũng là những điều thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

Địa chỉ: Đường Lương Nhữ Học, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Như tên gọi, Lương Nhữ Học là con phố chuyên bán đèn lồng và các món đồ decor trang trí theo từng dịp trong năm. Đến đây bạn sẽ thấy hai bên đường là vô vàn màu sắc, không gian lung linh, cực xịn sò để bạn tha hồ chụp ảnh. Các dịp như Trung thu, Noel, Tết Nguyên Đán, Halloween… thì phố Lương Nhữ Học càng thêm đông đúc, không khí tưng bừng, đến đây bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp với vô vàn những món đồ trang trí xinh xắn và ngộ nghĩnh.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 10

Phố đèn lồng Lương Nhữ Học chuyên bán đồ trang trí nên lúc nào cũng rực rỡ sắc màu

Địa chỉ: Số 5 Đường Châu Văn Liêm, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Căn nhà số 5 nằm trên đường Châu Văn Liêm là nơi Bác Hồ đã từng sinh sống trước khi lên đường ra đi tìm đường cứu nước. Ở tầng 1 đặt bàn thờ Bác, 2 bên trưng bày những hình ảnh về quê hương của Người. Tầng 2 là nơi trưng bày các hiện vật, hình ảnh, tài liệu, tranh vẽ minh họa về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác. Với những bạn yêu thích lịch sử và muốn dành sự tôn kính đến Bác Hồ thì Di tích này là gợi ý quận 5 có gì chơi không thể nào bỏ lỡ.

Quận 5 có gì chơi, bỏ túi 10 tọa độ check-in siêu hot 11

Di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh số 5 Châu Văn Liêm là nơi Bác Hồ đã sinh sống trước khi bắt đầu hành trình 30 năm tìm kiếm con đường cứu nước

Trên đây là danh sách những địa điểm vui chơi, ăn uống, mua sắm, tham quan nổi bật ở quận 5. Hi vọng với những gợi ý này bạn sẽ không còn băn khoăn quận 5 có gì chơi và sẽ tận hưởng một chuyến đi với thật nhiều niềm vui nhé.