Chợ đêm Đà Lạt (hay Chợ Âm Phủ) là điểm du lịch không còn xa lạ gì với các bạn yêu thích thành phố mù sương. Nơi đây được biết đến như một phiên chợ náo nhiệt thường hoạt động từ khoảng 5 giờ chiều đến 11 hoặc 12 giờ đêm tùy theo mùa.

Bởi vì khu chợ sầm uất này tọa lạc ngay tại trung tâm Thành phố Đà Lạt nên rất dễ tìm. Bạn chỉ cần tra GG Maps hoặc hỏi đường đến cổng số 4, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1 là đã có thể bắt đầu hành trình khám phá Chợ Đà Lạt.

Có thể nói, Chợ đêm Đà Lạt là thiên đường dành cho tín đồ ẩm thực. Tại đây hội tụ đầy đủ các món đặc sản Đà Lạt hấp dẫn với nhiều mức giá khác nhau.

Điển hình nhất phải kể đến những món ăn vặt như xiên que, bánh tráng nướng, trứng gà lòng đào, súp cua, bánh canh, hủ tiếu… Tiếp đến là các loại trái cây khô, sấy hoặc lắc phô mai, muối ớt. Cuối cùng nhưng không thể thiếu là cốc sữa đậu nành nóng hổi hay ly kem bơ thơm ngon, béo ngậy.

Dưới thời tiết se se lạnh, các món ăn tuy được chế biến đơn giản nhưng đều khiến người thưởng thức không khỏi mê mẩn. Đây cũng là lý do mà khu Chợ đêm Đà Lạt trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo các bạn gần xa đến ăn uống, trải nghiệm.

Bên cạnh bầu không khí náo nhiệt, sôi động và vô vàn món ăn ngon, Chợ đêm Đà Lạt còn có nhiều điểm chụp ảnh siêu đẹp. Nếu muốn có một bức ảnh mang concept Hồng Kông lạ mắt, bạn có thể chụp ở con đường dẫn vào khu chợ trong nhà. Các quán cà phê có tầng thượng hoặc cầu thang dẫn xuống Chợ đêm Đà Lạt cũng là những nơi rất được hội mê check-in Đà Lạt ưa thích.

Không chỉ có nhiều món ăn ngon, khu chợ này còn tích hợp với phố đi bộ ngay bên cạnh nên thường xuyên trong tình trạng đông đúc. Dưới đây là một số kinh nghiệm mà bạn lần đầu đi Chợ đêm Đà Lạt có thể tham khảo qua để có chuyến đi chơi trọn vẹn nhất:

- Trước khi mua bất cứ thứ gì, bạn nên hỏi kỹ giá tiền hoặc tìm kiếm xung quanh xem có bảng giá rõ ràng hay không, như vậy có thể tránh được trường hợp bị chặt chém.

- Bạn tuyệt đối không nên nghe theo lời chèo kéo nếu cảm thấy những hàng quán này không đáng tin cậy.

- Bởi vì Chợ đêm Đà Lạt rất đông nên bạn cần chú ý bảo quản tài sản cá nhân, nhất là túi xách và điện thoại.

- Đối với các món đồ sấy khô, bạn nên lựa chọn các cửa hàng thực sự lớn và uy tín để mua, bởi vì một số nơi hiện nay có tình trạng trộn sản phẩm với hàng kém chất lượng rất dễ gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Review Chợ đêm Đà Lạt, điểm du lịch chưa bao giờ hết hot 2

Chợ Đà Lạt nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, ngay trung tâm thành phố

Review Chợ đêm Đà Lạt, điểm du lịch chưa bao giờ hết hot 3

Tại Chợ đêm Đà Lạt có đủ món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn, điển hình nhất là bánh tráng nướng

Review Chợ đêm Đà Lạt, điểm du lịch chưa bao giờ hết hot 4

Bạn đến khu chợ này còn có thể check-in cùng ly kem bơ béo ngậy tan trên đầu lưỡi

Review Chợ đêm Đà Lạt, điểm du lịch chưa bao giờ hết hot 5

Chợ đêm Đà Lạt có nhiều góc "sống ảo" đẹp mắt dành cho hội mê chụp ảnh

Review Chợ đêm Đà Lạt, điểm du lịch chưa bao giờ hết hot 6

Nếu muốn chụp ảnh, bạn có thể đến chợ vào 5 giờ chiều khi trời vẫn còn sáng để dễ dàng có được bức hình ưng ý, rõ nét

Review Chợ đêm Đà Lạt, điểm du lịch chưa bao giờ hết hot 7

Hiện nay ngay bên cạnh Chợ Đà Lạt có thêm một con phố đi bộ, do đó khu vực này luôn rất náo nhiệt và sôi động về đêm

Xem thêm: Buổi sáng ở chợ Đà Lạt thưởng thức cà phê, ngắm nhìn phố phường ngủ say

Chợ đêm Đà Lạt có thể nói là điểm du lịch đã góp phần tạo nên sức hút của thành phố ngàn hoa và khiến bất cứ ai đã từng tới đây đều muốn quay lại thêm lần nữa. Nếu có dịp ghé thăm khu chợ náo nhiệt này, đừng ngần ngại chia sẻ với MIA.vn về trải nghiệm của bạn nhé!