Địa chỉ: Soi Phetchaburi 21, Khwaeng Thanon Phaya Thai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thailand

Giờ mở cửa: Hoạt động 24/24 (Một số cửa hàng có thể hoạt động trễ hơn sau 11 giờ sáng)

Tọa lạc tại trung tâm Bangkok sầm uất, nằm giữa vô vàn trung tâm mua sắm hiện đại và nổi tiếng, chợ Pratunam vẫn mang trong mình một sức hấp dẫn lạ kỳ khiến bất cứ ai cũng không khỏi tò mò mà tìm đến tham quan. Có thể nói, chợ Pratunam là một trong những điểm mua sắm nhộn nhịp, đông người bậc nhất Bangkok. Vậy điều gì đã khiến ngôi chợ này trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người? MIA.vn sẽ bật mí cho bạn tất tần tật những điều thú vị làm nên tên tuổi của ngôi chợ độc đáo này.

Review chợ Pratunam nhộn nhịp và sầm uất nhất Bangkok 2

Chợ Pratunam mang trong mình một sức hấp dẫn lạ kỳ giữa vô vàn trung tâm mua sắm hiện đại ở Bangkok


Theo cẩm nang du lịch Thái Lan, Chợ Pratunam rất gần với các trạm tàu điện BTS. Vì thế, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 tuyến tàu xuất phát từ trung tâm Bangkok đến chợ Pratunam.

- Tuyến 1: Tuyến tàu điện BTS gần nhất xuất phát từ trạm Ratchathewi. Sau khi xuống tàu, bạn đi bộ khoảng 13 phút từ lối ra số 4 là sẽ đến được chợ Pratunam.

- Tuyến 2: Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xuất phát từ trạm Chit Lom nằm khá gần chợ Pratunam. Đường đi bộ từ ga xuống của tàu đến chợ không quá xa, mất khoảng 15 phút.

- Tuyến 3: Cách cuối cùng là bạn di chuyển đến chợ Pratunam từ trạm Phaya Thai. Đây là cách di chuyển nhanh nhất nhưng cũng khá rườm rà vì giữa đường bạn sẽ phải đổi sang tuyến Airport Rail Link hướng tới trạm Ratchaprarop. Sau khi xuống trạm thì chỉ cần đi bộ chừng 5 phút là đã đến nơi.

Review chợ Pratunam nhộn nhịp và sầm uất nhất Bangkok 3

Di chuyển bằng tàu điện BTS là lựa chọn phổ biến nhất để tới chợ Pratunam

Bên cạnh BTS, bạn còn một lựa chọn khác nữa chính là di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT xuất phát từ trung tâm Bangkok. Tàu điện ngầm sẽ đưa bạn đến ga Phetchaburi. Từ đây, bạn sẽ phải đi bộ tới ga Makkasan để bắt tuyến đường sắt sân bay đến ga Ratchaprarop. Đường di chuyển qua các ga sẽ hơi rắc rối đối với nhiều người mới đi Thái Lan lần đầu. Vì thế, dưới đây là lộ trình di chuyển tới chợ Pratunam tham khảo mà MIA.vn gửi đến bạn. Mong rằng với lộ trình này, chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng và suôn sẻ hơn.

Hướng dẫn di chuyển tới chợ Pratunam mà bạn có thể tham khảo


Pratunam là khu chợ sỉ nổi tiếng bậc nhất Thái Lan thường được người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài yêu thích. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường mua sắm với số lượng gian hàng rất lớn, nối dài và nằm san sát nhau trông vô cùng nhộn nhịp.

Chỉ cần đặt những bước chân đầu tiên đến chợ Pratunam, bạn sẽ cảm nhận được sắc màu văn hóa đặc trưng của Thái Lan thông qua cách bố trí gian hàng. Không khó để bạn tìm kiếm những món đồ truyền thống của Thái Lan từ quần áo, phụ kiện... với giá cả phải chăng.

Review chợ Pratunam nhộn nhịp và sầm uất nhất Bangkok 4

Pratunam là khu chợ sỉ nổi tiếng bậc nhất Bangkok với số lượng hàng hóa bày bán vô cùng lớn

Hầu như mọi thứ bạn cần cho cuộc sống hàng ngày đều sẽ có mặt tại các gian hàng ở chợ Pratunam, đặc biệt là quần áo, giày dép và phụ kiện giá rẻ. Chỉ cần đi tham quan một vòng, bạn sẽ thấy vô vàn áo quần với đủ loại kích cỡ, mẫu dáng, phong cách từ truyền thống đến hiện đại. Số lượng quần áo khổng lồ tại đây đủ khiến bạn choáng ngợp, phân vân giữa nhiều lựa chọn khác nhau.

Không dừng lại ở quần áo, khi tham quan ở phía Đông chợ Pratunam, bạn sẽ đến được khu vực được xem là tâm điểm tại đây. Phía Đông của chợ Pratunam là nơi bạn dễ dàng săn được các món đồ độc lạ, ngộ nghĩnh với mức giá rất hời.

Review chợ Pratunam nhộn nhịp và sầm uất nhất Bangkok 5

Hầu như mọi thứ bạn cần cho cuộc sống hàng ngày đều sẽ có mặt tại các gian hàng ở chợ Pratunam

Nổi tiếng là khu chợ sỉ ở Thái Lan nên giá cả tại Pratunam khá rẻ. Bạn có thể dễ dàng mua sắm dù túi tiền không mấy rủng rỉnh. Để có thể tiết kiệm chi phí hơn, bạn nên chọn mua sỉ mỗi món đồ từ 3 chiếc trở lên. Lúc này, người bán sẽ đưa ra mức giá rất hời cho bạn, dao động khoảng 50 Bath đến 350 Bath một món.

Vì thế, bạn nên cân nhắc chọn thật nhiều đồ để được hưởng mức giá sỉ này thay vì mua lẻ từng món. Khi mua lẻ, giá của mỗi món sẽ cao hơn khá nhiều và cũng khó để bạn mặc cả với người bán. 

Review chợ Pratunam nhộn nhịp và sầm uất nhất Bangkok 6

Giá các món đồ tại chợ Pratunam sẽ rẻ hơn rất nhiều nếu bạn mua với số lượng sỉ từ 3 cái trở lên

Nếu bạn đang kiếm tìm Khách sạn Bangkok nằm gần chợ Pratunam, MIA.vn sẽ bật mí cho bạn ngay bên dưới đây. Được mệnh danh là thiên đường mua sắm ở Bangkok, chợ Pratunam mỗi ngày đều đón một lượng người khá đông đến tham quan. Chính vì thế mà ở gần chợ cũng lần lượt xuất hiện nhiều khách sạn và địa điểm ăn uống nổi tiếng nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Danh sách một vài khách sạn gần chợ Pratunam:

- Baiyoke Suite Hotel: 130 Rajprarop Rd, Rajthevee, Pratunam, Bangkok, Thailand

- Khách sạn First House Bangkok Hotel: 14/20-29 New Petchaburi Road Soi 19, Phyathai, Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

- Khách sạn Baiyoke Boutique: 120/359 Rajprarop Rd Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

- Khách sạn Cubic Pratunam: 21/1 Soi Phethburi 13, Phethburi Road, Rachthewi,, Pratunam, Bangkok, Thailand

- Khách sạn Chang Siam Inn: 1091/63-64 New Petchburi Road, Soi Petchburi 33 Makkasan, Rajthevee, Bangkok 10400 Thailand

- Le Touché Hotel: 78/1-2 Soi Sangkran Ratcahprarop Road, Pyathai, Pratunam, Bangkok, Thailand

- Grand Diamond Suites Hotel: 888 Phetchaburi Road Thanon Phetchaburi, Ratchathewi, Bangkok 10400 Thailand

- Grand Omari Hotel Bangkok: 115/6-7 Phayathai Rd Ratchathewi, Bangkok 10400, Thailand

Review chợ Pratunam nhộn nhịp và sầm uất nhất Bangkok 7

Xung quanh khu chợ Pratunam có rất nhiều khách sạn nổi tiếng để bạn lựa chọn lưu trú qua đêm

- Theo review của nhiều người từng tham quan chợ Pratunam, bạn nên đem theo tiền mặt khi đi đến đấy vì đa phần các gian hàng đều sẽ không sử dụng thẻ hoặc ứng dụng thanh toán điện tử.

- Vì số lượng người đến tham quan chợ Pratunam mỗi ngày rất đông nên bạn cần cẩn thận bảo vệ đồ đạc cá nhân. Bạn nên đeo balo, túi xách phía trước và luôn để chúng trong tầm mắt mình để tránh kẻ gian.

- Giá cả ở đây phản ánh chất lượng hàng hóa. Chính vì thế, bạn phải chuẩn bị sẵn tâm lý khi mua sắm rằng hầu như sẽ không có hàng chính hãng tại chợ.

- Một trong những quy tắc khi mua hàng ở chợ Pratunam mà bạn cần nhớ là "Không thử, không trả, không hoàn tiền".

- Đừng quên học thêm một vài từ tiếng Thái để dễ dàng trao đổi khi mua hàng tại chợ Pratunam.

Review chợ Pratunam nhộn nhịp và sầm uất nhất Bangkok 8

"Không thử, không trả và không hoàn tiền" là quy tắc mua hàng ở chợ Pratunam

Xem thêm: Đi Thái Lan mua quà gì và các gợi ý chất lượng từ MIA.vn

Sau một ngày tham quan đầy thú vị, sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn cùng với gia đình dạo quanh chợ Pratunam và mua sắm. Nếu bạn vẫn chưa biết đi Thái Lan nên mua gì về làm quà thì hãy dành thời gian ghé qua khu chợ sầm uất này nhé. Chắc chắn rằng với sự đa dạng của các gian hàng nơi đây sẽ nhanh chóng giúp bạn đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho món quà dành tặng người thân yêu. Chúc bạn có được chuyến du lịch Thái Lan suôn sẻ và đầy trải nghiệm đáng nhớ.