Thưởng thức đa dạng món ngon miền Nam ngay tại thủ đô Hà Nội sầm uất, sao lại không? Giữa nhiều địa điểm ăn uống, Hẻm Quán đã thành công trong việc mang nền ẩm thực hiện đại của Sài Gòn đến với thủ đô nghìn năm tuổi, với đủ các món từ nhâm nhi, ăn vặt, cuốn bánh tráng đến chế biến từ thịt ếch, thịt gà - chim, thịt bê - bò - heo hay hải sản tươi ngon.

Trải qua nhiều năm hoạt động, đến nay Hẻm Quán có 2 chi nhánh nằm trên những cung đường đắc địa của Hà Nội. Điểm chung của các quán ăn là sở hữu không gian rộng rãi, sạch sẽ, được thiết kế theo phong cách đậm chất miền Nam. Đặc biệt, hệ thống Hẻm Quán thường xuyên có nhiều chương trình khuyến mãi, do đó giúp bạn trải nghiệm menu đa dạng món ngon với giá hời.

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 2

Hẻm Quán phục vụ đa dạng món ngon chế biến theo phong cách ẩm thực Nam Bộ

Thực đơn của Hẻm Quán có hơn 130 món ngon được chia thành 7 mục chính gồm: các món nhâm nhi, ăn vặt/ ốc, món ngon tự cuốn, kho quẹt - tàu hủ, gỏi rau củ bốn mùa, lẩu, cơm - canh - cháo - miến. Đặc sắc nhất phải kể đến những món chính chế biến từ nguyên liệu quen thuộc như thịt bò, heo, gà, hải sản đến đậm chất ẩm thực miền Nam như chim, bê, ếch, cua. Tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ từ hương vị đến cách trình bày.

Nếu đến đây mà chưa biết ăn gì, Blog Du lịch MIA Go gợi ý bạn thử qua món cá kèo đặc sản với nhiều cách chế biến hấp dẫn như chiên mắm me, nướng muối ớt… Bởi vì cá ở đây được qua tuyển chọn kỹ lưỡng nên khi ăn cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon.

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 3

Món cá kèo tại Hẻm Quán được chế biến với nhiều hình thức khác nhau đậm chất ẩm thực Nam Bộ như nướng muối ớt, chiên nước mắm…

Với những bạn hơi kén một chút, thực đơn đa dạng món ngon chế biến từ gà như gà chiên mắm, gà nướng mật ong hay gà hầm bí đỏ sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Đây là các món vừa dễ ăn lại rất tốt cho sức khỏe.

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 4

Món gà hầm bí đỏ tại Hẻm Quán vừa có vị ngon khó cưỡng lại rất tốt cho sức khỏe 

Nếu là fan cuồng của thịt, bạn có thể thử qua món bê chao bản gang với hương vị độc đáo khó cưỡng. Đầu bếp Hẻm Quán không tẩm ướp nguyên khối thịt bê mà cắt thành miếng nhỏ, do đó từng miếng thịt khi thưởng thức đều ngấm gia vị đậm đà, dậy hương thơm lừng.

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 5

Từng miếng thịt bê ướp chao đậm đà, tỏa mùi hương thơm lừng khiến thực khách mê mẩn

Bên cạnh đủ loại thịt, đừng quên ở đây còn có nhiều món hải sản tươi ngon đang chờ bạn khám phá. Từ đủ loại ốc dai giòn, mực ống, mực trứng đến tôm càng xanh, cua biển chắc thịt, tất cả đều được chế biến sao cho giữ trọn độ tươi ngon tự nhiên.

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 6

Hải sản tại đây có nhiều loại khác nhau từ dân dã như ốc, mực đến cao cấp như tôm càng xanh, cua biển

Lẩu là món ngon lý tưởng để kết thúc bữa ăn thịnh soạn. Tại Hẻm Quán, bạn có thể lựa chọn giữa 12 món lẩu khác nhau. Ngon nhất phải kể đến món lẩu gà lá giang ngọt thanh hấp dẫn, thơm nồng vị sả và ớt. Hay lẩu cá kèo với nước dùng chua thanh hấp dẫn và mẹt rau đủ loại đặc trưng tại miền đất Nam Bộ như muống chẻ, rau đắng, hoa chuối… 

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 7

Hẻm Quán có 12 món lẩu đầy ắp topping thơm ngon, hấp dẫn để bạn thoải mái lựa chọn

Thương hiệu này hiện có 2 chi nhánh tại Hà Nội, đó là:

Hẻm Quán Chùa Hà

- Địa chỉ: 96 Chùa Hà, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 10h30 - 22h30 các ngày trong tuần

- Liên hệ đặt bàn: 024 3793 9328

Hẻm Quán Hoàng Cầu

- Địa chỉ: 161 Hoàng Cầu, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

- Giờ mở cửa: 10h30 - 22h30 các ngày trong tuần

- Liên hệ đặt bàn: 024 3538 1636

Điểm chung của cả 2 chi nhánh này là đều nằm trên mặt tiền đường lớn dễ tìm, có không gian rộng rãi với thiết kế cửa kính giúp đón nắng, đón gió. Bao quanh đó là vườn cây xanh tươi, mát mẻ được trang trí các dây đèn led, thường mở sáng bừng vào buổi tối thu hút sự chú ý của người đi đường.

Về không gian bên trong, Hẻm Quán Chùa Hà sở hữu lối thiết kế sang trọng với từng chi tiết nhỏ được chăm chút tỉ mỉ, mang đến không gian thưởng thức bữa tối vô cùng ấm cúng. Trong khi chi nhánh Hoàng Cầu có 3 tầng với sức chứa lên đến 300 khách, tạo điểm nhấn bởi những bộ bàn ghế và bức tường gạch thô. Đặc biệt, ở đây còn trang bị cả máy chiếu, ghế trẻ em và hỗ trợ dịch vụ trang trí sự kiện theo yêu cầu của khách.

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 8

Không gian Hẻm Quán Chùa Hạ tạo cảm giác sang trọng, ấm cúng

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 9

Không gian Hẻm Quán Hoàng Cầu với thiết kế cửa kính trong suốt đón nắng, đón gió

Bên cạnh thực đơn đa dạng và không gian rộng rãi, các chi nhánh Hẻm Quán Hà Nội còn sở hữu đội ngũ nhân viên được đánh giá cao về độ chuyên nghiệp trong cách dọn dẹp, order món, set up các món trên bàn…

Chuỗi quán ăn này phục vụ các món ngon đậm chất ẩm thực Nam Bộ. Do đó nhân viên nơi đây cũng có cách phục vụ rất gần gũi. Ngay khi bước vào quán, bạn đã được các bạn nhân viên chào đón và chỉ dẫn tận tình, chu đáo. Tuy quán thường đông khách, nhưng nhân viên luôn cẩn thận hỏi han về các yêu cầu và nhanh chóng mặt có khi cần. Theo MIA.vn, đây là điểm cộng giúp Hẻm Quán chiếm được cảm tình của đông đảo thực khách tại Hà Nội.

Hẻm Quán mang văn hóa ẩm thực Sài Gòn đến với thủ đô Hà Nội 10

Đội ngũ nhân viên Hẻm Quán mang đồng phục riêng dễ nhận biết

Hy vọng bài viết sẽ mang đến bạn những thông tin cần thiết về hệ thống Hẻm Quán với 2 chi nhánh nằm trên mặt tiền đường Chùa Hạ và Hoàng Cầu. Đừng quên note lại các món best-seller và mang theo trong balo để không bị hoang mang trước menu đa dạng món ngon miền Nam hấp dẫn nơi đây bạn nhé.