Reykjavik là thủ đô nằm ở vĩ độ cao nhất thế giới và là điểm đến không thể bỏ qua cho những tâm hồn yêu thích du lịch và khám phá. Nơi đây có sự hòa quyện độc đáo giữa trang sử hào hùng và vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 2

Công trình kiến trúc đặc trưng tại Reykjavik. Ảnh: Ferdinand Stöhr

Thành phố này còn là trung tâm văn hóa và nghệ thuật sôi động. Dạo bước trên các con phố đầy màu sắc của thủ đô Reykjavik, bạn sẽ cảm nhận được sự nồng nhiệt của người dân nơi đây và sự phong phú của các bảo tàng đầy độc đáo.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 3

Phố phường Reykjavik khá nhộn nhịp. Ảnh: Agnes Javier-Loveless

Từ thủ đô của Iceland, bạn có thể xách balo lên và khám phá những điểm đến đầy hấp dẫn khác của xứ sở này như những bãi biển yên bình, ngọn núi Esja hùng vĩ… Mỗi nơi đều mở ra cánh cửa giúp bạn hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước và con người Iceland.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 4

Đến Reykjavik có cơ hội được ngắm cực quang phương bắc. Ảnh: Nicolas J Leclercq

Thủ đô của Iceland, Reykjavik là một trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách quanh năm bởi bốn mùa trong năm nơi đây lại đẹp theo một cách khác nhau, đem đến cho bạn vô số trải nghiệm khó quên.

Mùa Xuân ở Reykjavik là thời gian mà thiên nhiên nơi đây bừng nở sau mùa đông dài. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tham gia vào các hoạt động ngoài trời như ngắm cá voi, cưỡi ngựa hoặc dạo quanh thành phố để tận hưởng không khí trong lành của sắc xuân tràn ngập.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 5

Mùa xuân không khí Reykjavik khá trong lành. Ảnh: Visit North Iceland

Vào mùa Hè, Reykjavik “thức” gần 24 giờ mỗi ngày, mặt trời chiếu sáng không ngừng nghỉ càng làm cho nơi đây tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết. Đây là lúc bạn có thể làm vài chuyến khám phá vùng ngoại ô Reykjavik cùng những kỳ quan thiên nhiên gần nơi đây.

Mùa Thu, Reykjavik lại mang một bức tranh hoàn toàn mới khi lá vàng dần chuyển sang màu vàng đỏ, biến thành phố trở nên thật lãng mạn và nên thơ. Bạn cũng có thể ngắm nhìn cực quan đầy kỳ ảo hoặc tham gia và các lễ hội văn hóa thú vị ở Reykjavik.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 6

Cảnh quan mùa thu tại thủ đô Iceland khá nên thơ. Ảnh: Evelyn Paris

Đến mùa Đông, toàn thành phố phủ trong màu trắng của tuyết tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp. Vào ban đêm, cực quang sẽ càng trở nên rực rỡ và huyền bí.

Khi bạn lên kế hoạch du lịch Iceland, đặc biệt là ngay thủ đô Reykjavik thì chỉ cần đặt vé máy bay là xong. Để bay từ Việt Nam đến Reykjavik, bạn có thể khởi hành từ các sân bay chính như Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến sân bay Reykjavik như Vietnam Airlines, Air China, China Southern Airlines, Qatar Airways, Dragonair, British Airways, Air France, Cathay Pacific Airways.

Một bí quyết giúp bạn săn được vé máy bay tốt với giá “hời” nhất thì nên đặt trước từ 2 - 4 tháng. Bởi vì nơi đây là điểm đến cực kỳ thú vị của Bắc u nên vé máy bay đi Reykjavik, Iceland thường có giá cố định và ít khi có ưu đãi.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 7

Nên đặt vé máy bay đi Reykjavik trước 2 - 4 tháng. Ảnh: Kent Lâm

Khi đã đến sân bay Reykjavik, bạn có thể chọn một trong những phương tiện sau để di chuyển vào trung tâm thành phố cách đó 40km:

- Airport Express: Đây là lựa chọn phổ biến với thời gian di chuyển khoảng 45 phút từ sân bay đến trung tâm Reykjavik. Chi phí cho một chiều khoảng 300.000 VND (~12 USD).

- Xe buýt thành phố: Bạn có thể bắt xe buýt số 55 từ sân bay đến trung tâm thành phố. Tuy nhiên, xe buýt chạy tuyến từ sân bay không hoạt động thường xuyên nên bạn hãy kiểm tra lịch trình trước trên website www.bus.is nhé. Giá vé cho một chuyến xe buýt tại Reykjavik khoảng 250.000 VND (~10 USD).

- Xe đưa đón khách sạn: Một số khách sạn tại Reykjavik cung cấp dịch vụ xe đưa đón từ sân bay đối với những khách lưu trú tại khách sạn. Nên khi đặt phòng bạn có thể hỏi thêm về dịch vụ xe đưa đón nhé.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 8

Hãy lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp với bạn nhất. Ảnh: Traveloka

Krýsuvík là một điểm đặc sắc để khám phá thiên nhiên Reykjavik và cách không xa Hafnarfjörður. Khu vực này nổi tiếng với cảnh quan núi lửa độc đáo, nơi bạn có thể thấy hơi nước và suối nước nóng bốc lên từ lòng đất. Ngoài ra, bạn còn có thể leo lên núi lửa và ngắm nhìn quan cảnh xung quanh. Bên cạnh đó, nếu bạn thích quan sát cuộc sống của các loài chim thì có thể ghé thăm vách đá Krýsuvíkurbjarg gần đó, nơi sinh sống của hàng trăm ngàn chú chim.

Krýsuvík còn có những hồ nước miệng núi lửa đầy sắc màu, được tạo thành từ các vụ phun trào núi lửa từ hàng trăm triệu trước đây. Trong đó, nổi bật nhất là các hồ Grænavatn, hồ Gestsstaðavatn và hồ Augun đều có màu nước trong xanh rất cuốn hút.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 9

Những dòng nước nóng bốc lên từ lòng đất gần núi lửa. Ảnh: Luca Florio

Esja hay còn gọi là Esjan nằm tại thị trấn Mosfellsbær là một dãy núi núi lửa nằm cách thủ đô Reykjavik khoảng 10km về phía bắc. Đây là một dãy núi lửa được tạo thành từ đá bazan và có độ cao khoảng 914 mét.

Nhờ nằm gần Reykjavik nên Esja rất dễ tiếp cận và hiện đã trở thành điểm đến hấp dẫn hàng ngàn tín đồ leo núi lẫn đi bộ đường dài. Hơn hết, trên hành trình bạn chinh phụ Esja, hàng trăm cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn. Điều này càng khiến nơi đây trở thành điểm đến thích hợp để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Iceland nói chung và Reykjavik nói riêng.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 10

Esja là ngọn núi hùng vĩ ngay tại thị trấn Mosfellsbær. Ảnh: Adventures

Viðey Island là một hòn đảo tự nhiên tuyệt đẹp và yên bình nằm gần thủ đô của Iceland. Đảo này nổi tiếng là nơi sinh sống của vô số loài chim và là nơi trưng bày nghệ thuật hiện đại độc đáo. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp yên bình của viên ngọc quý Viðey.

Điều làm Viðey đặc biệt là sự kết hợp giữa cảnh quan hùng vĩ, di tích lịch sử và các tác phẩm nghệ thuật hiện đại. Những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng như 'Imagine Peace Tower' của Yoko Ono và 'Milestones' của Richard Serra đều được trưng bày ở đây. Chỉ một chuyến đi ngắn bằng thuyền tính từ Reykjavik là bạn sẽ đến được thế giới bình yên này. Trên đảo còn có nhiều con đường mòn, thích hợp để bạn đi bộ hoặc đạp xe và chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời của nơi đây.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 11

Cảnh quan tại đây trong vắt. Ảnh: Wikipedia

Elliðaárdalur hay thung lũng sông Elliðaá là một trong những vùng đất xanh mướt và lớn nhất thành phố Reykjavík. Đây cũng là điểm đến thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời cùng các trò thể thao đa dạng. Thung lũng này nổi bật với cảnh quan và thảm thực vật phong phú, nhưng điểm nhấn chính là dòng sông Elliðaár đang chảy qua nơi đây.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 12

Elliðaárdalur là thung lũng xinh đẹp. Ảnh: Rekjavikurborg

Một điểm đến hấp dẫn khác mà bạn nên lưu ngay vào cẩm nang du lịch Reykjavik đó là Hafnarfjörður. Hafnarfjörður cách trung tâm Reykjavík 20 phút đi xe buýt là một làng cảng quyến rũ. Nơi đây nổi tiếng với các bảo tàng nghệ thuật mở cửa miễn phí cho khách vào tham quan, các tiệm trang sức cổ kính, những quán cà phê hai bên đường và các phòng trưng bày nghệ thuật.

Đến đây, bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương tại các nhà hàng gia đình, dạo bước dọc bến cảng và tham quan Bảo tàng Hafnarfjörður cùng Bảo tàng Nghệ thuật Hàn Arborg. Có thể nói, nếu bạn muốn trải nghiệm sự yên bình và vẻ đẹp văn hóa của Iceland thì không thể nào thiếu Hafnarfjörður.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 13

Thành phố hiền hòa và đáng tham quan của Reykjavik. Ảnh: Reykjavik City Guide

Dưới đây là một số nhà hàng nổi tiếng của Reykjavik đã được MIA.vn tổng hợp, bạn hãy tham khả nhé:

- Níu Restaurant & Bar: Nằm trong Hotel Island, Níu Restaurant là một nhà hàng có không gian ấm cúng, nổi bật bởi nơi đây luôn sử dụng nguyên liệu tươi ngon và có phong cách nấu ăn đơn giản nhưng đầy tính sáng tạo.

- Punk: Tại Punk, các đầu bếp tự do sáng tạo menu mà không bị giới hạn bởi bất kỳ quy tắc nào. Kết quả là những món ăn thơm ngon với hương vị đầy tinh tế luôn được bày lên bàn ăn của bất kỳ thực khách nào khi đến đây.

- VOX Brasserie & Bar: VOX Brasserie & Bar mang đến menu đa dạng với sự kết hợp của ẩm thực hiện đại Iceland và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

- Satt Restaurant: Tọa lạc tại Berjaya Iceland Hotels, Satt Restaurant mở cửa hàng ngày nhằm đón thực khách đến thưởng thức buffet sáng, buffet tối và các món độc đáo có trong quầy bar của nhà hàng.

- Slippbarinn: Là quán bar cocktail đầu tiên ở Reykjavík, Slippbarinn luôn chú trọng vào nghệ thuật pha chế cocktail. Mỗi loại cocktail ở đây đều được tạo nên từ nguyên liệu do quán tự pha chế.

Ghé thăm thủ đô Reykjavik, thành phố sạch nhất Iceland 14

Những nhà hàng độc đáo của Reykjavik chắc chắn không làm bạn thất vọng. Ảnh: Guide to Iceland

Khi kết thúc hành trình du lịch Reykjavik, bạn sẽ mang theo những kỉ niệm đáng nhớ và chỉ muốn được quay trở lại nơi đây thêm một lần nữa. Hãy bắt đầu hành trình của bạn tại Reykjavik và đừng quên chia sẻ những trải nghiệm độc nhất vô nhị của bạn với MIA.vn nhé.